Bài phát biểu chia tay lãnh đạo về hưu

Bài phát biểu chia tay lãnh đạo về hưu là điều không thể thiếu trong các buổi liên hoan chia tay cán bộ, đồng nghiệp nghỉ hưu. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số bài phát biểu chia tay đồng nghiệp về hưu, phát biểu chia tay lãnh đạo nghỉ hưu hay và sâu sắc. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chia tay cán bộ, đồng nghiệp về hưu là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm thể hiện tình cảm đồng nghiệp gắn bó sâu sắc. Dưới đây là một số bài phát biểu chia tay lãnh đạo về hưu ý nghĩa giúp buổi lễ tri ân cán bộ về hưu diễn ra thành công tốt đẹp.

1. Phát biểu chia tay đồng nghiệp nghỉ hưu

Kính thưa:
.................................................................................................................................................

Tôi thật vinh dự và cảm động được gặp mặt quý vị đại biểu, quý vị khách quý cùng các đồng chí trong buổi lễ đặc biệt trang trọng và đầy ý nghĩa này. Sự hiện diện của quý vị thể hiện sự quan tâm ưu ái vô cùng to lớn của lãnh đạo và là đặc ân đối với tôi. Tôi càng hết sức xúc động khi được nghe những ý kiến phát biểu rất sâu sắc, chí nghĩa, chí tình của lãnh đạo.

Trong suốt ……năm công tác, từ đồng bằng đến vùng núi xã …………. và xã …………. trong thời kỳ còn là huyện ……….., trong đó có …..năm làm y tá hành chính khoa, mặc dù ở cương vị nào tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đi đâu cũng phục vụ nhân dân với tinh thần trách nhiệm cao, với lương tâm nghề nghiệp, với tâm huyết phục vụ nhân dân. Đối với bệnh nhân, luôn chăm sóc, đón tiếp niềm nở, ân cần, chu đáo, không gây phiền hà cho bệnh nhân, khi bệnh nhân ra về luôn dặn dò chu đáo, thực hiện tốt 12 điều y đức và quy tắc ứng xử của cơ quan.

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các đồng chí, đồng nghiệp.

Tôi vui mình đã trải qua cuộc sống với những cống hiến đã thành công. Hơn…….năm với những vui buồn trong công việc của người điều dưỡng, cũng như bao đồng nghiệp, niềm vui và nỗi buồn của chúng tôi chịu ảnh hưởng từ số phận của những người bệnh; những đêm thức trắng để chăm sóc phục vụ người bệnh thân thiết cũng như người nhà của chúng tôi. Chúng tôi vui khi họ được trở về nhà lao động hòa nhịp với cuộc sống, những lời cảm ơn nụ cười của người nhà và người bệnh có lúc còn theo chúng tôi vào trong những giấc ngủ chập chờn.

Chúng tôi biết các thế hệ đàn em hôm nay giỏi hơn, năng động hơn chúng tôi ngày xưa, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng các em, mong rằng chăm sóc sức khỏe người dân sẽ được các em thực hiện trọn vẹn, chỉnh chu hơn….

Trong quá trình công tác, trong công việc có những việc không hài lòng quý vị, mong quý vị thông cảm bỏ qua, xin cảm ơn.

Ngày mai tôi sẽ về với quê hương, sống trong tình cảm xóm làng, gia đình, dòng tộc, con cháu. Tôi không còn ngày ngày 2 buổi đến cơ quan để gặp các đồng chí, đồng nghiệp. Dẫu biết rằng về nghỉ hưu là chuyện bình thường sau khi đủ tuổi, đủ năm, đủ đầy kinh nghiệm, sau những tháng năm cống hiến hết tuổi xuân cho đất nước nhưng lòng tôi vẫn cảm thấy trống trải, nỗi buồn da diết khi phải chia tay các đồng chí, đồng nghiệp.

Mai này tôi không còn sát cánh ngày ngày ở bên các đồng chí nhưng tôi vẫn luôn dõi theo những bước tiến của các đồng chí, đồng nghiệp; có niềm vui, nỗi buồn nào hãy báo cho tôi biết để cùng chia sẻ với các đồng chí đồng nghiệp.

Tôi muốn nói thật nhiều, muốn tâm sự với đồng nghiệp thật nhiều, tôi vẫn vui sống để làm tiếp những mơ ước của đời mình, sức khỏe, gia đình, bạn bè, công việc…

Đồng nghiệp ơi! bệnh viện ơi! tôi đã cống hiến thật nhiều, cũng gặt hái thật nhiều, giờ sắp chia tay, tôi xin được nắm chặt tay và nói lời chia tay quý vị, các đồng chí, đồng nghiệp.

Kính chúc tất cả mọi người dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt. Tình cảm đồng nghiệp luôn khắc ghi, dõi theo đến suốt cuộc đời.

Xin trân trọng cảm ơn

2. Bài phát biểu chia tay lãnh đạo về hưu số 1

Kính thưa đồng chí ...........................

Kính thưa đồng chí .............................

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Lời đầu tiên,thay mặt cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường ......................, tôi xin được gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Trường ...................... chân thành cám ơn sự có mặt đông đủ và ý nghĩa của các vị đại biểu, các vị khách quý. Cám ơn tình cảm mà các vị đã dành cho đồng chí ............ và cho ...................... !

Kính thưa các đồng chí!

Nếu một trong những điều hạnh phúc nhất của cuộc đời mỗi con người là được sống, được làm việc hết mình với niềm đam mê và nỗ lực cống hiến thì tôi nghĩ thầy giáo ............ đang rất hạnh phúc. Bởi sau 40 năm công tác và gắn bó với sự nghiệp GD, hôm nay đ/c ............ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và được nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước.

Sự nghiệp của đồng chí ............ bắt đầu từ tháng 9 năm 1979, sau khi tốt nghiệp SP ra trường, đ/c được nhận công tác tại chính ngôi trường mà đ/c đã học, đó là trường.............. Tháng 12 năm 1980, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đ.c nhập ngũ thuộc sư đoàn 575 Q.Khu I. Trong thời gian ở quân đội, do hoàn thành xuát sắc nhiệm vụ, đ/c đã được Bộ QP tặng Bằng khen.

Tháng 01/1985, hoàn thành nghĩa vụ, đ.c trở về công tác tại quê hương, gắn bó với nghề dạy học cho đến khi nghỉ hưu.

Trong 40 năm công tác, hơn 35 năm gắn bó với sự nghiệp GD, trải qua nhiều cương vị khác nhau: dù là cán bộ người phụ trách chuyên môn, là thầy giáo trực tiếp giảng dạy hay là Hiệu trưởng thì ở cương vị nào đồng chí cũng làm việc trách nhiệm, tận tâm, hết lòng, hết sức, không ngừng sáng tạo và có đóng góp lớn cho sự nghiệp giáo dục của huyện..........

Nói đến quá trình công tác của đồng chí ............, là nói đến sự nghiệp của một thầy Hiệu trưởng 2 lần xây dựng trường chuẩn: Năm 2010 xây dựng.........đạt chuẩn QG lần 1; năm 2017 xây dựng trường ...................... được công nhận đạt chuẩn QG lần III. Và ở........: năm 2012 ...................... được kiểm định chất lượng GD đạt mức độ 3; năm 2018, lần thứ 2 trường ...................... được kiểm định chất lượng GD đạt mức độ 3. Với những đóng góp to lớn ấy, đồng chí đã vinh dự được UBND tỉnh..........tặng Giấy khen về thành tích “Xóa mù chữ”; nhiều năm liên tục đ/c được tặng danh hiệu CSTĐ cơ sở. Thế nhưng, điều ấn tượng nhất khi nhắc đến thầy giáo ............ không phải là số lượng lần xây dựng trường chuẩn, kiểm định chất lượng hay số lượng bằng khen giấy khen được nhận. Hơn thế, nhắc đến đ/c Vũ là nhắc đến một cán bộ quản lí giàu kinh nghiệm, có tâm, có tầm, giàu sáng tạo và sống nhân ái tình cảm; là nhắc đến một nhà giáo luôn được lãnh đạo các cấp tin tưởng, được đồng nghiệp nể trọng, được phụ huynh và HS yêu quý. Đó chính là điều ý nghĩa và quý báu của một nhà giáo trọn đời sống vì nghề, vì tập thể, vì học trò.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường ...................... có may mắn là được làm việc với đ/c Vũ 8 năm. Chúng tôi sẽ nhớ mãi, thầy Hiệu trưởng đáng kính của chúng tôi. Thầy hiệu trưởng ............!

Đến ......................, với vai trò người đứng đầu, đồng chí đã tiếp nối những thành quả và truyền thống của một ngôi trường luôn vượt khó vươn lên để hoàn thành nhiệm vụ. Đồng chí đã tập hợp sức mạnh, tinh thần đoàn kết và sự đồng lòng, đồng thuận, sự quyết tâm của HĐSP; tranh thủ sự ủng hộ từ phía Lãnh đạo địa phương cũng như Ngành GD; trân quý tình cảm và sự tin yêu của nhân dân; kiên trì từng bước để củng cố, xây dựng Trường ...................... ngày càng phát triển.

...................... hôm nay là một ngôi trường thân thiện, có cơ sở vật chất khang trang, các công trình kiến trúc được thiết kế và quy hoạch phù hợp, hiện đại; chất lượng dạy học ổn định; nhà trường kỉ cương, nền nếp; thầy trò tự tin trong dạy- học, tự tin trong cuộc sống. Có được những thành quả đáng tự hào ấy, ngoài sự đồng lòng đồng thuận của tập thể SP nhà trường, sự tin tưởng của CMHS, sự quan tâm chia sẻ và đồng hành của các cấp lãnh đạo, không thể phủ nhận vai trò người đứng đầu, vai trò thầy HT ............! Là một HT có tâm, đồng chí đã phát huy năng lực, sở trường của từng CB,GV, NV để tập hợp thành sức mạnh tập thể. Vì thế, dù còn nhiều khó khăn nhưng cả HĐSP đều cố gắng hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường ...................... chúng tôi sẽ nhớ mãi về đồng chí ............ , người thầy, người lãnh đạo mẫu mực, thân thiện, chan hòa luôn chia sẻ những buồn vui, khó khăn của đồng nghiệp; đồng cảm thấu hiểu sẻ chia từng hoàn cảnh của đồng nghiệp và học sinh.

Kính thưa quý vị!

Sự hiện diện hôm nay của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các cơ quan ban ngành, đoàn thể, các tổ chức XH ở địa phương; các đồng chí, đồng nghiệp, các bậc huynh học sinh đã phần nào nói lên tình cảm mà quý vị dành cho đồng chí ............ và dành cho trường .......................Trong giây phút ấm áp và xúc động này, thay mặt tập thể CB, GV, NV và các em học sinh, tôi xin kính chúc đồng chí ............ luôn dồi dào sức khỏe, luôn sống vui và hạnh phúc. Ngôi nhà ...................... luôn mong được đón đ/c trở về, mong được đ/c dõi theo để tiếp tục đồng hành, chia sẻ, động viên, để cùng chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường ...................... xin hứa sẽ đoàn kết, vượt lên những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ; tiếp tục giữ vững và phát huy những thành quả mà các thế hệ thầy trò, các thế hệ CBQL cùng đồng chí đã dày công gây dựng.

Một lần nữa, chân thành cảm ơn sự có mặt của quý vị đại biểu. Cảm ơn tình cảm của các đc đã dành cho đ/c ............ và cho Trường .......................Kính chúc quí vị sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Kính chúc đồng chí ............ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Xin trân trọng cảm ơn !

3. Mẫu bài phát biểu chia tay về hưu số 2

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT ………., huyện ủy, ủy ban nhân dân, phòng GD&ĐT, Công đoàn ngành GD huyện…….., lãnh đạo trường, Công đoàn các trường trong toàn huyện.

Kính thưa các đồng chí: ……………..

Hôm nay tại hội trường UBND huyện .............., trong không khí phấn khởi về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học .............. của toàn ngành và triển khai nhiệm vụ năm học .............., ngành GD&ĐT .............. tổ chức chia tay với các đồng chí:

+ Đồng chí………….phó chủ tịch UBND huyện, nguyên trưởng phòng GD&ĐT huyện ...............

+ Đồng chí………….trưởng phòng GD&ĐT huyện ...............

+ Đồng chí…………..phó trưởng phòng GD&ĐT huyện ...............

Cho phép tôi thay mặt đội ngũ CBQL và Công đoàn các trường trong toàn huyện gửi tới các quý vị đại biểu, các vị khách quý cùng toàn thể các đồng chí lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Cá nhân tôi thật sự hân hạnh được thay mặt các đồng chí CBQL và Công đoàn các trường trong toàn huyện để nói lời chia tay với các đồng chí là lãnh đạo chủ chốt của huyện quản lý ngành và các đồng chí lãnh đạo ngành GD&ĐT ...............

Thưa toàn thể các đồng chí. Vẫn biết trong cuộc đời của mỗi người thì việc được sinh ra, lớn lên, học tập, làm việc rồi khi đến tuổi quy định thì được Nhà nước cho nghỉ chế độ hưu trí là thuận theo lẽ tự nhiên song khi được phát biểu để nói lời chia tay với các đồng chí thì trong tâm lại diễn ra nhiều cảm xúc thật khó diễn đạt bằng lời, bởi lẽ bản thân tôi là một trong những người được làm việc dưới sự quản lý của cả 3 đồng chí ngay từ những ngày đầu các đồng chí nhận công tác trên cương vị quản lý ngành GD&ĐT .............., khi mà đất nước và ngành GD còn cực kỳ khó khăn, gian nan và vất vả.

Đối với đồng chí .............., đó là giai đoạn cả nước đang chuẩn bị cho việc chuyển đổi từ nền kinh tế quan liêu bao cấp sang kinh tế thị trường với muôn vàn khó khăn thiếu thốn, khi mà tiêu chuẩn 13 kg lương thực của CBGV phải mua cả bằng ngô, khoai, sắn, bột mỳ nhiều khi còn được thay bằng cả phân hóa học, nhiều trường phải cho GV nghỉ dạy để lo bữa ăn, nhiều GV xin thôi nghề trong giai đoạn này. Song dưới sự quản lý và lãnh đạo của đồng chí toàn ngành vẫn đứng vững và phát triển cả về số lượng và chất lượng, cùng với việc đề ra chủ trương thực hiện “5 đúng” và “3 nề nếp” là tiền thân cho việc toàn ngành thực hiện cuộc vận động “Kỷ cương, tình thương và trách nhiệm” giai đoạn sau này.

Đối với đồng chí………., đồng chí……….., giai đoạn này kinh tế đất nước, đời sống CBGV đã ổn định hơn khi thực hiện Nghị định 25/CP của Chính phủ, một số GV trước nghỉ việc lại xin quay lại với nghề, song toàn ngành lại phải giải quyết một vấn đề hết sức khó khăn đó là CSVC phục vụ cho dạy và học. Nếu như ở thập niên 80 của thế kỷ 20 chủ trương xây dựng “Trường gần dân, thầy gần trò” được khuyến khích với các lớp học tranh tre được xây dựng ở tất cả các xóm bản, khi mà cả huyện .............. có một nhà lớp học cao tầng duy nhất là TH……..; thì ở thập niên 90 đó là chủ trương kiên cố hóa và cao tầng hóa trường lớp và xây dựng tập trung theo địa bàn xã, thị trấn. Với tinh thần trách nhiệm và tầm tư duy chiến lược các đồng chí đã làm việc với các xã, thị trấn, chỉ đạo các nhà trường thực hiện quy hoạch đất cho trường học theo hướng tập trung để xây dựng CSVC và nâng cao chất lượng giáo dục theo phương châm hãy giành tất cả những gì thuận lợi và tốt nhất cho trường học. Điều này được đồng chí thể hiện bằng hình ảnh “Trai cầy đường cái, gái cấy rìa bờ” khi nói với đội ngũ CBQL để thuyết phục lãnh đạo các xã, thi trấn khi quy hoạch và xây dựng trường học. Đến hôm nay thì tất cả các xã, thị trấn của huyện .............. đều có nhà lớp học 2 tầng và trên 50% các trường đạt chuẩn QG.

Chất lượng đội ngũ và chất lượng giáo dục đã được cải thiện đáng kể, với 100% CBQL, GV đạt chuẩn và trên chuẩn. Chất lượng giáo dục được duy trì, ổn định và giữ vững sau 4 năm thực hiện cuộc vận động “Hai không”, tỷ lệ học sinh .............. thi đỗ vào trường chuyên, thi đỗ vào Cao đẳng, Đại học mỗi năm một tăng, thành tích thi đua của GD .............. so với các huyện thành trong toàn tỉnh nhiều năm gần đây đã minh chứng điều đó. Tất nhiên để có được những thành quả trên trước hết phải là sự quan tâm, tạo điều kiện của huyện ủy, HĐND, UBND huyện .............. mà người lãnh đạo và trực tiếp phụ trách ngành là đồng chí…….., song người trực tiếp tổ chức và thực hiện thành công là các đồng chí lãnh đạo PGD.

Kính thưa các đồng chí:…………………..

Gần 40 năm tận tuỵ gắn bó với ngành GD, dù ở cương vị công tác nào các đồng chí cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của toàn ngành. Các đồng chí đã nghỉ công tác, biết là theo quy định, nhưng vẫn tạo ra một khoảng trống nhất định trong lòng mỗi chúng tôi, trong đội ngũ CB,GV,CNV ngành GD&ĐT ...............

Chia tay với các đồng chí, chúng tôi xin nguyện sẽ tiếp tục cố gắng và phấn đấu cho sự phát triển toàn diện của GD .............. đáp ứng yêu cầu của đất nước và của nhân dân.

Xin kính chúc các đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc. Xin trân trọng cảm ơn.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
8 54.964
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo