Bài phát biểu cảm tưởng nhận huy hiệu Đảng 2024 mới nhất (10 mẫu)

Huy hiệu Đảng là phần thưởng vô cùng quý giá của Đảng trao tặng các cá nhân có đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng Đảng. Để có một bài phát biểu cảm tưởng tại lễ trao huy hiệu Đảng hay và ý nghĩa, mời các bạn tham khảo mẫu dưới đây.

Huy hiệu Đảng được dùng để xác định tuổi Đảng của những đảng viên cũng đồng thời với những cống hiến và sự hy sinh của họ vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Được trao tặng duy hiệu Đảng là niềm vinh dự, tự hào của mỗi Đảng viên. Trong giây phút thiêng liêng đó, không thể thiếu những bài phát biểu nói lên cảm xúc của mình đối với Đảng cộng sản Việt Nam. Dưới đây là các mẫu Bài phát biểu cảm nghĩ nhận huy hiệu Đảng hay nhất mà chúng tôi sưu tầm được, mời các bạn tham khảo.

1. Bài phát biểu cảm tưởng khi nhận huy hiệu Đảng

(Bài phát biểu cảm tưởng khi nhận huy hiệu đảng dưới đây là của một đồng chí Đảng viên trong chi bộ Công ty, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, đồng chí đã chuyển sang công tác ngành Điện tại Công ty cổ phần thủy điện. Mời các Đảng viên làm việc trong công ty, doanh nghiệp tham khảo.)

Thưa các đồng chí !

Trong niềm vui phấn khởi, tôi vô cùng cảm ơn Đảng đã dìu dắt, giáo dục và động viên giúp đỡ tôi trong 30 năm phấn đấu vì mục tiêu lý tưởng của Đảng. Tôi cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng Ủy Khối, Lãnh đạo Chi bộ và Công ty qua các thời kỳ, cảm ơn các đ/c đảng viên, cán bộ trong chi bộ Công ty.

Tôi sinh ra tại xã .............. là một vùng nông thôn nghèo, có truyền thống cách mạng và lớn lên trong gia đình nông dân nghèo, có bố mẹ đều tham gia cách mạng. Năm 1984 hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi lên đường nhập ngũ vào Quân đội nhân dân Việt Nam.

Được rèn luyện phấn đấu trong môi trường quân đội cách mạng, những nỗ lực phấn đấu của tôi đã được Đảng, Quân đội ghi nhận và niềm vinh dự đã đến. ngày 17/5/1987 tôi đã vinh dự được đứng vào hàng của Đảng CSVN trong Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và trở thành đảng viên chính thức ngày 17/5/1988.

Hoàn thành nghĩa vụ quân sự tôi chuyển sang công tác trong Ngành điện, tại Nhà máy thủy điện Trị An vào cuối năm 1987.

Là người lính, người đảng viên, người công nhân Ngành điện là chuỗi thời gian quá trình phấn đấu, rèn luyện giữ vững phẩm chất, truyền thống gia đình, của người đảng viên cộng sản trong tôi. Những lúc cực khổ trong quân ngũ, những khi khó khăn thực hiện nhiệm vụ được giao, sự giằng co giữ tiến bộ, đổi mới và trì trệ, bảo thủ trong công tác, giữa những phồn hoa và bình dị, giữa danh dự và ô danh; của quá trình công tác phấn đấu tôi luôn giữ vững bản lĩnh của người đảng viên, luôn một lòng kiên trung với Đảng.

Và hôm nay với sự phấn đấu bền bỉ, giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, tôi vinh dự được nhận 30 năm tuổi Đảng.

Kính thưa các đồng chí!

Nhân dịp này, một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy Khối, Các đồng chí Lãnh đạo Chi bộ và Công ty cổ phần thủy điện ............ qua các thời kỳ; các đồng chí Đảng viên tiền bối đi trước đã dìu dắt, giúp đỡ tôi và toàn thể các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đã yêu thương đoàn kết và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình công tác phấn đấu giữ vững phẩm chất cao quý của một người đảng viên Cộng sản.

Tôi xin hứa trước Đảng bộ Khối ........ tại TP .....và Chi bộ Công ty cổ phần thủy điện ............ sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu hơn nữa, để đóng góp phần công sức của mình vào hoạt động và phát triển của Chi bộ Công ty, cố gắng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, đóng góp sức lực, trí tuệ của mình góp phần vào sự phát triển của Công ty cổ phần thủy điện ............, tiếp tục xứng đáng là một Đảng viên gương mẫu của Đảng, đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam trong giai đoạn mới.

Kính chúc toàn thể các đồng chí và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin chân thành cảm ơn các đồng chí.

2. Bài phát biểu nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng mới nhất

(Bài phát biểu nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng dưới đây được phát biểu trước chi bộ thôn, huyện địa phương.)

Kính thưa:

- Đ/c ......................... - Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện .....................

- Các Đ/c đại diện Văn phòng huyện ủy, các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy.

- Đ/c ......................... - Bí thư Đảng bộ, các đ/c trong BTV Đảng ủy, BCH Đảng bộ và toàn thể cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Tôi là đảng viên ........................., hiện sinh hoạt tại Chi bộ thôn ......................... thuộc Đảng bộ xã ..... Được sự cho phép của Ban thường vụ Đảng ủy, tôi xin thay mặt các đồng chí được nhận Huy hiệu 50 năm, 30 năm tuổi Đảng phát biểu cảm nghĩ của mình với tư cách là một đảng viên luôn phấn đấu dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng.

Tôi rất vinh dự được thay mặt những người đã có trên 50 năm, 30 năm phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, đánh dấu bước ngoặc của sự nghiệp phấn đấu của bản thân và những đảng viên được vinh dự đón nhận Huy hiệu hôm nay.

Được nhận Huy hiệu Đảng, mỗi người chúng tôi, ai cũng bồi hồi tâm tưởng ngày được Đảng cho tuyên thệ trước cờ vinh quang của Tổ quốc, của Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhớ lại và cảm ơn công sức vun đắp dìu dắt giúp đỡ của các bậc cha anh, của đồng chí, đồng đội . Đối với chúng tôi đây là một mốc son đánh dấu cuộc đời của người cộng sản. Sự nghiệp phấn đấu suốt chặng đường qua là một sự cống hiến dày dạn vô cùng khó khăn thử thách với trái tim của người cộng sản kiên trung bất diệt. Nhân dịp này, chúng tôi vô cùng cảm ơn Đảng đã dìu dắt, giáo dục và động viên giúp đỡ chúng tôi trong 50 năm, 30 năm phấn đấu vì mục tiêu lý tưởng của Đảng. Cảm ơn các đồng chí lãnh đạo trong tổ chức các cấp của Đảng. Cám ơn câc đồng chí đảng viên đi trước đã dìu dắt giúp đở, cảm ơn các đồng chí đảng viên cùng thời đã kề vai sát cánh cùng chúng tôi trong chiến đấu, học tập và công tác.

Kính thưa các đồng chí!

Hôm nay vinh dự được nhận phần thưởng cao quý này, chúng tôi càng thấy trách nhiệm của mình hơn nữa, bản thân mỗi chúng tôi cần phải tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và học tập làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác Hồ kính yêu, để thật xứng đáng là người đảng viên cộng sản trong công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo. Thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương khoá XI với nội dung “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” và một số chủ trương về xây dựng đảng.

Thưa các đồng chí!

Mặc dù phía trước sự nghiệp của Đảng ta còn nhiều khó khăn thách thức, con đường cách mạng còn nhiều gian nan. Nhưng chúng tôi xin hứa với Đảng, tự hứa với lòng mình sẽ mãi mãi giữ vững nhân cách, phẩm chất chính trị và đạo đức lối sống của một người đảng viên cộng sản, làm thật tốt bốn nhiệm vụ của người đảng viên trong mọi hoàn cảnh, dù khó khăn, thách thức để xứng đáng lòng tin của đồng chí, đồng đội của đảng bộ, chi bộ mà nhân dân gởi gắm lòng tin. Trước mắt phải tích cực đấu tranh phê phán những thói hư, tật xấu trong xã hội và trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là bệnh quan liêu, tham nhũng, lãng phí, độc đoán, chuyên quyền xa rời quần chúng; mạnh dạn đóng góp, phê phán cán bộ, đảng viên.Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về "Tăng cường xây dựng chỉnh đón Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "Tự diễn biến", "Tự chuyển hóa" trong nội bộ. Và Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 - BCT về "đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM". Thật sự là tấm gương tiêu biểu trong mọi phong trào. Cùng với đảng bộ, chi bộ xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

Cuối lời xin kính chúc sức khoẻ các đồng chí, xin gửi lời chào thân ái, đoàn kết.

Bài phát biểu nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng
Bài phát biểu nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

3. Bài phát biểu nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

(Bài phát biểu nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng dưới đây là của một đồng chí cán bộ giảng dạy tại học từng đi lính chiến đấu. Mời các bạn tham khảo.)

Kính thưa đồng chí ........, Thường vụ Đảng ủy ....... Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ......!

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các đồng chí!

Hôm nay, tôi rất vinh dự và tự hào được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Đây không chỉ là vinh dự và đồng thời cũng là động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng của Đảng. Đồng thời đây cũng là dịp để chúng tôi nhìn lại mình, nhắc nhở mình phải phấn đấu nhiều hơn nữa.

Nhân dịp này, cho phép tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm của Đảng ủy, các đồng chí lãnh đạo và toàn thể cán bộ đảng viên trong trường đã luôn giúp đỡ và ủng hộ chúng tôi trong quá trình công tác.

Kính thưa các đồng chí!

Đối với tôi, đã có thời gian chính thức gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng trên 42 năm, kể từ khi nhập ngũ trở thành người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, ngày .../.../19... Từ một người sinh viên của Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội, tôi trở thành người lính và sau này là cán bộ giảng dạy của Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội, nay là Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN.

Tôi được kết nạp vào Đảng ngày .../.../19..., tại một khu vực huấn luyện quân sự thuộc tỉnh .... chỉ 1 ngày trước khi lên đường vượt ..... vào Chiến trường miền ...... Nhìn lại hơn 40 năm qua, đã trải qua rất nhiều những thử thách, gian nan, ác liệt, thậm chí có lúc phải đối mặt với sự hy sinh tính mạng của mình khi còn ở chiến trường; đến giờ phút này khi đã vượt qua một chặng đường dài của một đời người, với vinh dự lớn lao được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, tôi cảm thấy rất tự hào vì mình đã luôn giữ trọn lòng tin vào đảng, luôn giữ vững phẩm chất của một người cộng sản, luôn hoàn thành tốt những nhiệm vụ được đảng giao cho; đặc biệt là những thử thách và rèn luyện trong quân ngũ, trên chiến trường với những tháng năm đầy kỷ niệm, nhớ nhung và gian khổ. Nhưng cuộc sống nơi ấy của chúng tôi vẫn đầy sự hồn nhiên, vô tư, đầy sự lạc quan và niềm tin giúp tôi trường thành. Chính sự hy sinh, sự cống hiến của đồng đội đã là tấm gương sáng cho tôi học tập và noi theo.

Nhân dịp này, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc đến sự đoàn kết giúp đỡ của tất cả những người đồng đội, của các đồng chí cán bộ đảng viên trong các đơn vị quân đội trước đây đã tiếp sức cho tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong những lúc gian khổ và ác liệt nhất trên chiến trường miền Đông Nam Bộ. Quân đội nhân dân Việt Nam chính là nơi khởi đầu của cuộc đời tôi, nơi tôi được thử thách, rèn luyện, học tập và công tác. Cảm ơn quân đội, môi trường đã rèn luyện và hun đúc cho tôi ngọn lửa nhiệt tình cách mạng, một ý chí kiên định biết vượt qua gian khổ để đi lên.

Xin cảm ơn Trường ĐH Tổng hợp trước đây và Trường ĐHKHTN ngày nay, nơi đã chắp cánh cho tôi trong cuộc sống mới, đã đem đến cho tôi kiến thức, tình yêu và sự nghiệp. Nơi đây cũng đã in đậm những tình cảm sâu sắc, dấu ấn và niềm tin để tôi tiếp tục phấn đấu vươn lên. Cảm ơn các đồng chí cán bộ, đảng viên trong trường đã ủng hộ, tạo điều kiện tốt để tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Kính thưa các đồng chí!

Với vinh dự được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi đảng hôm nay, tôi hiểu rằng đây không chỉ là sự ghi nhận của Đảng đối với sự cống hiến của mình mà đồng thời đây cũng là trách nhiệm của bản thân mình, cần tiếp tục học tập, rèn luyện phấn đấu hơn nữa để luôn xứng đáng là người đảng viên. Mãi mãi giữ vững nhân cách, phẩm chất chính trị và đạo đức lối sống của một người Đảng viên cộng sản.

Kính thưa các đồng chí!

Có lẽ cũng là điều may mắn hơn nhiều đồng chí đảng viên trẻ là tôi đã được chứng kiến những giai đoạn khác nhau của cuộc cách mạng do Đảng lãnh đạo. Từ những năm tháng đầy hy sinh, gian khổ và ác liệt trong cuộc chiến tranh trước đây, đến những ngày nghèo khó với đầy rẫy khó khăn sau khi thống nhất đất nước và sự khởi sắc hôm nay của đất nước, tôi càng thấu hiểu cái giá phải trả cho cuộc sống ngày hôm nay. Do vậy, tôi càng có lòng tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng ta nói chung, vào sự lãnh đạo của Đảng ủy và sự lớn mạnh của Nhà trường nói riêng. Mong rằng mỗi đồng chí đảng viên hãy tự mình rèn luyện, phấn đấu hơn nữa theo tinh thần Nghị quyết TW 4 để Đảng mãi mãi vững mạnh, luôn xứng đáng với vai trò lãnh đạo chân chính của mình.

Nhân dịp năm mới 2023, xin kính chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
Xin trân trọng cảm ơn !

4. Phát biểu nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Hôm nay, tôi vô cùng xúc động và tự hào được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng - phần thưởng cao quý của Đảng trao tặng cho cá nhân có đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng Đảng. Đây là vinh dự của bản thân và cũng là dịp để tôi nhìn lại mình, nhắc nhở mình phải phấn đấu nhiều hơn nữa.

Tôi sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố, mẹ là công nhân, viên chức Nhà nước. Tôi được nuôi dưỡng, học tập khi đất nước đã hòa bình nên có nhiều điều kiện để rèn luyện, tu dưỡng và tôi thật sự may mắn được đứng trong hàng ngũ của Đảng năm tôi vừa tròn hai mươi tuổi là sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn). Trong suốt 30 năm qua, kể từ giây phút thiêng liêng được giơ tay tuyên thệ dưới lá cờ của Đảng, tự nhìn lại mình một cách nghiêm túc, tôi có thể khẳng định bản thân đã luôn phấn đấu, rèn luyện, nỗ lực làm tròn mọi nhiệm vụ Đảng giao phó, cố gắng thực hiện lời dạy của Bác Hồ “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” và từng bước trưởng thành, không làm điều gì vi phạm tư cách, phẩm chất người đảng viên, ảnh hưởng tới thanh danh của Đảng.

Với vinh dự được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, tôi nhận thức rằng đây không chỉ là ghi nhận của Đảng đối với sự cống hiến mà còn là trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp của Đảng. Do vây, trước những khó khăn thách thức và con đường Cách mạng còn nhiều gian nan, tôi xin hứa với Đảng, tự hứa với lòng mình mãi mãi giữ vững nhân cách, phẩm chất chính trị và đạo đức lối sống của một người đảng viên cộng sản; làm thật tốt nhiệm vụ của người đảng viên trong mọi hoàn cảnh, điều kiện để xứng đáng lòng tin của đồng chí, đồng nghiệp và của nhân dân; phải tích cực đấu tranh phê phán những thói hư, tật xấu trong xã hội và trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là bệnh quan liêu, tham nhũng, lãng phí, độc đoán, chuyên quyền, xa rời quần chúng; mạnh dạn đóng góp, phê phán cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI của Đảng; thật sự là tấm gương tiêu biểu, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác Hồ; quyết tâm xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Để nhận được phần thưởng cao quý của ngày hôm nay, trong sâu thẳm trái tim mình, tôi luôn tin tưởng và biết ơn sự dìu dắt, giáo dục của Đảng, mà trực tiếp là Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh .................., nơi đã chắp cánh cho tôi những ước mơ, đã đem đến cho tôi kiến thức, tình yêu và sự nghiệp. Nơi đây cũng đã in đậm những tình cảm sâu sắc, dấu ấn và niềm tin để tôi tiếp tục phấn đấu vươn lên, xứng đáng là những người chiến sĩ tiên phong, đi đầu trên mặt trận chính trị tư tưởng, những nhà “huấn luyện” cán bộ như sinh thời Bác từng nói, nguyện đem hết khả năng, trí tuệ, nhiệt huyết của mình phục vụ sự nghiệp đào tạo cán bộ, xây dựng Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh .................. trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Cuối cùng, tôi xin được gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy Trường Chính trị tỉnh .................. đã tổ chức buổi lễ long trọng này để trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên trong Đảng bộ. Giây phút được đón nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng mãi là mốc son trong cuộc đời tôi - một đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam!

5. Mẫu cảm tưởng khi nhận huy hiệu Đảng

BÀI PHÁT BIỂU CẢM TƯỞNG
TẠI BUỔI TRAO TẶNG HUY HIỆU 30 TUỔI ĐẢNG

Kính thưa:

Đồng chí:...................... – PBT thường trực Đảng Bộ Khối các cơ quan Tỉnh

Đồng chí:........................- PBT Đảng uỷ- PGĐ phụ trách Sở Y tế

Các đ/c trong Ban chấp hành Đảng uỷ Sở Y tế

Các đồng chí đại biểu đại diện các Chi bộ bạn

Các đ/c Chi ủy chi bộ cùng toàn thể các đ/c đảng viên và quần chúng Ưu tú các đ/c đại biểu khách quí có mặt tại buổi trao tặng Huy hiệu 30 tuổi đảng hôm nay.

Hôm nay, tôi nhận huy hiệu 30 tuổi Đảng, đây cũng là vinh dự cho bản thân, cũng là dịp để tôi nhìn lại mình, nhắc nhở mình phải phấn đấu rèn luyện nhiều hơn nữa để không phụ lòng mong muốn của Đảng, của các đồng chí và của gia đình. Trước vinh dự này cho phép tôi được gửi đến các đồng chí lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.

Xin các đồng chí cho phép tôi có đôi lời tâm sự nhân dịp này.

Tôi được kết nạp vào Đảng CSVN ngày ......... tại Chi bộ ........ Huyện........, tỉnh.........; sau khi cùng quân và dân cả Nước chiến thắng 60 vạn quân xâm lược, hoàn thành nghĩa vụ cao cả của một anh bộ đội Cụ Hồ, đến ngày 30 tháng 4 năm 1989, Sư đoàn giải thể, tôi được trở về công tác tại Bệnh viện............ và được chuyển đảng chính thức ngày 03/9/1989 tại Chi bộ Bệnh viện.............. Tính đến thời điểm này tôi đã trải qua 36 năm công tác và tròn 30 năm đứng trong hàng ngũ Đảng CSVN.

Kính thưa các đồng chí!

Trước hết cho phép tôi bày tỏ lời cảm ơn tới các đồng chí trong BTV Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí trong BCH Đảng Uỷ Sở Y tế ..........; Chi bộ Trung tâm giám định y khoa và các cơ sở Đảng khác tôi từng công tác, đã giúp đỡ tôi được vinh dự hôm nay.

Trong suốt 30 năm qua từ khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng trong quân ngũ cũng như ngoài quân đội, tôi không ngừng rèn luyện phấn đấu, học tập, nâng cao năng lực, Trình độ, năng lực quản lí, điều hành với nhiều năm được giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, Bí thư Đảng ủy, Trưởng khoa; Giám đốc Bệnh viện; Giám đốc Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe đến nay là Giám đốc Trung tâm giám định y khoa tỉnh ........... Qua quá trình rèn luyện và được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị Mặc dù còn 3 năm nữa là nghỉ hưu song bản thân vẫn tiếp tục học tập và rèn luyện đến tháng 5 năm 2019 tôi bảo vệ luận văn tốt nghiệp CKII.

Trong quá trình công tác tôi luôn chấp hành mọi sự phân công của Tổ chức khi nhận bất cứ nhiệm vụ gì dù ở vùng sâu, vùng xa hay vùng đặc biệt khó khăn tôi đều tận tâm, tận lực. Năm 2005 tôi đang học sau đại học tại Trường.......... do yêu cầu nhiệm vụ, Lãnh đạo Sở y tế tỉnh yêu cầu bảo lưu kết quả để điều động vào nhận nhiệm vụ Giám đốc Bệnh viện.........

Kính thưa các đồng chí!

Suốt 36 năm công tác, tròn 30 tuổi Đảng được sự dìu dắt của tập thể, sự rèn luyện của Đảng, sự nỗ lực của cá nhân, bản thân tôi từng bước trưởng thành. Và lần này vinh dự đã đến với tôi thật là to lớn bởi tôi chỉ còn tại chức 3 năm nữa, thời gian không nhiều. Từ suy nghĩ này tôi hứa sẽ tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng, đem hết sức lực, trí tuệ để góp phần xây dựng Trung tâm giám định y khoa ngày càng phát triển; cùng đảng viên trong Chi bộ Trung tâm phấn đấu giữ vững danh hiệu "Chi bộ trong sạch vững mạnh " nhiều năm qua đã đạt được gắn với việc tiếp tục “đẩy mạnh học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Một lần nữa cho phép tôi kính chúc sức khỏe tới các đồng Lãnh đạo Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh; Ban Chấp hành Đảng uỷ Sở Y tế; Các đồng chí đại diện lãnh đạo các Chi bộ bạn; Các đồng chí lãnh đạo Chi ủy Chi bộ cùng toàn thể các đồng chí đảng viên và quần chúng Ưu tú, các đồng chí đại biểu khách quí có mặt tại buổi trao tặng Huy hiệu 30 tuổi đảng hôm nay dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

6. Bài phát biểu cảm tưởng nhận huy hiệu Đảng

Kính thưa
  • Các đồng chí Ban Thường vụ Đảng uỷ Dân chính đảng
  • Thưa toàn thể các đồng chí đại biểu.

Được sự đồng ý của Lãnh đạo Đảng uỷ Dân chính đảng tôi xin thay mặt các đồng chí nhận Huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng phát biểu cảm nghĩ của mình với tư cách là một đảng viên luôn phấn đấu dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng.

Tôi rất vinh dự được thay mặt những người đã có trên.....năm phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng. Tôi cảm thấy rất bối rối, nghẹn lời vì quá vui mừng, ngay khi nhận được thông tin và đến hôm nay được dự Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, đánh dấu bước ngoặc của sự nghiệp phấn đấu của bản thân và những đảng viên được vinh dự đón nhận Huy hiệu hôm nay.

Thay mặt cho các đồng chí, xin chân thành cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Tỉnh uỷ, của Ban Thường vụ Đảng uỷ Dân chính đảng, đảng uỷ, chi uỷ, chi bộ các đồng chí đảng viên của các đơn vị.

Đồng chí ..................phát biểu cảm nghĩ.

Được nhận Huy hiệu hôm nay tôi nghĩ, không phải riêng tôi mà các đồng chí được nhận Huy hiệu cũng bồi hồi tâm tưởng ngày được Đảng cho tuyên thệ trước cờ vinh quang của Tổ quốc, của Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhớ lại và cảm ơn công sức vun bồi giúp đỡ dìu dắt của các bậc cha anh, của đồng chí, đồng đội suốt hơn.....năm qua đối với chúng tôi đây là một mốc son đánh dấu cuộc đời của người cộng sản. So với tuổi đời thì.....năm qua là ngắn ngủi nhưng nghĩ lại sự nghiệp phấn đấu suốt chặng đường qua thì đó là một sự cống hiến dày dặn vô cùng khó khăn thử thách với trái tim của người cộng sản kiên trung bất diệt. Xin chân thành nhớ tới và cảm ơn sâu sắc những tình cảm và bao điều đã giúp đỡ và dìu dắt chúng tôi.

Kính thưa các đồng chí!

Hôm nay nhận được phần thưởng cao quý và vinh dự này chúng tôi càng thấy trách nhiệm của mình hơn nữa, bản thân cần phải ra sức phấn đấu hơn nữa, rèn luyện và học tập làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác Hồ kính yêu hơn nữa, để thật xứng đáng hơn người đảng viên cộng sản trong công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng. Thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương khoá XI với nội dung “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” và “một số chủ trương về xây dựng đảng và chuẩn bị tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ .... của Đảng”.

Các đồng chí thân mến!

Mặc dù phía trước sự nghiệp của Đảng ta còn nhiều khó khăn thách thức, con đường cách mạng còn nhiều gian nan. Nhưng chúng tôi xin hứa với Đảng, tự hứa với lòng mãi mãi giữ vững nhân cách, phẩm chất chính trị và đạo đức lối sống của một người đảng viên cộng sản, làm thật tốt nhiệm vụ của người đảng viên trong mọi hoàn cảnh, dù khó khăn, thách thức để xứng đáng lòng tin của đồng chí, đồng đội của đảng bộ, chi bộ mà nhân dân gởi gắm lòng tin. Trước mắt phải tích cực đấu tranh phê phán những thói hư, tật xấu trong xã hội và trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là bệnh quan liêu, tham nhũng, lãng phí, độc đoán, chuyên quyền xa rời quần chúng; mạnh dạn đóng góp, phê phán cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI của Đảng, thật sự là tấm gương tiêu biểu, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách của Bác Hồ. Cùng với đảng bộ, chi bộ xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh và tham gia đóng góp công sức vào chương trình, nội dung đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Cuối lời xin kính chúc sức khoẻ các đồng chí, xin gửi lời chào thân ái!

7. Mẫu cảm tưởng khi nhận huy hiệu Đảng của giáo viên

Kính thưa các đồng chí Đảng viên lão thành cách mạng.

Kính thưa đồng chí ủy viên BTV, các đồng chí Thường trực Thành ủy,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền xã……..

Thưa toàn thể các đồng chí!

Hôm nay, tôi nhận huy hiệu…..năm tuổi Đảng, đây cũng là vinh dự cho bản thân, cũng là dịp để tôi nhìn lại mình, nhắc nhở mình phải phấn đấu rèn luyện phấn đấu nhiều hơn nữa để không phụ lòng mong muốn của Đảng, của các đồng chí và gia đình.Trước vinh dự này cho phép tôi được gửi đến các đồng chí lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Xin các đồng chí cho tôi có đôi lời tâm sự nhân dịp này. Tôi được kết nạp vào Đảng CSVN ngày…….. Chính thức ngày…………tại Chi bộ trường.................Đến nay, có…..năm đứng trên bục giảng trong đó tham gia giảng dạy tại……..tròn…..năm và…..năm đứng trong hàng trong hàng ngũ Đảng CSVN.

Kính thưa các đồng chí!

Trước hết cho phép tôi bày tỏ lời cám ơn tới các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ xã đã giúp đỡ tôi được vinh dự hôm nay. Sau đó tôi xin chân thành cám ơn các đồng chí Đảng viên, Cấp ủy chi bộ trường…………..đã giáo dục rèn luyện để tôi có vinh dự ngày hôm nay. Đặc biệt cho phép tôi bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc tới thầy Cựu hiệu trưởng ………, là người đã nhận tôi về ngôi trường này (cách đây 20 năm)

Trong suốt……năm qua từ khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi đã không ngừng rèn luyện phấn đấu, không ngừng nâng cao năng lực quản lí giáo dục với nhiều năm làm Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng, hiệu phó, đồng thời bồi dưỡng chuyên môn với nhiều năm đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, có nhiều giải cao học sinh giỏi cấp huyện, thành phố và cấp tỉnh được tặng nhiều giấy, bằng khen, huy chương “Vì sự nghiệp giáo dục”.

Từ 30 năm qua, được sự dìu dắt của tập thể, sự rèn luyện của Đảng, sự nỗ lực của cá nhân cho nên bản thân tôi từng bước trưởng thành. Và lần này vinh dự đã đến với tôi thật là to lớn bởi giai đoạn sau này người được nhận huy hiệu 30 năm tuổi đảng mà còn tại chức 1-2 năm sẽ không nhiều. Từ suy nghĩ này tôi hứa sẽ tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng, đem hết sức lực, trí tuệ để góp phần xây dựng nhà trường ngày càng phát triển; cùng đảng viên trong chi bộ nhà trường phấn đấu giữ vững danh hiệu "Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu" nhiều năm liền nhà trường đã đạt được.

Một lần nữa cho phép tôi kính chúc sức khỏe tới các đồng chí lão thành cách mạng trường thọ. Kính chúc các đồng chí đang có mặt trong hôm nay dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt.

Xin chân thành cám ơn!

8. Bài phát biểu trao huy hiệu đảng đợt 3/2, 2/9 và 7/11

Kính thưa các đồng chí!

Tôi là ..................., sinh ngày ... tháng... năm 19.... Ngày hôm nay, tôi rất vinh dự, tự hào và vô cùng xúc động được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Đó là nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; đây là động lực để bản thân tôi luôn phải học tập, tu dưỡng, phấn đấu suốt đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Để có tôi ngày hôm nay, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí cán bộ, đảng viên các thời kỳ ở những nơi tôi công tác, đã luôn giúp đỡ, bồi dưỡng, ủng hộ, động viên để tôi sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Năm 1978, theo tiếng gọi của Tổ quốc, tôi xếp bút nghiên lên đường nhập ngũ. Từ một học sinh, tôi trở thành người lính, là sĩ quan quân đội làm nhiệm vụ quốc tế bên nước bạn Cam-pu-chia. Năm 1983, tôi được giải ngũ, nhận nhiệm vụ tại Trường .................., nay là Trường Chính trị tỉnh........................ Tôi được đồng hành với Nhà trường trong những ngày tháng vô cùng khó khăn, vất vả và cho đến tận hôm nay.

Năm 1981, tôi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng tại chiến trường Tây Nam đất bạn Cam-pu-chia. Nhìn lại 40 năm qua, tôi đã trải qua rất nhiều những thử thách, gian nan, có lúc nhiều lần đối mặt với sự hy sinh tính mạng của bản thân ở chiến trường ác liệt nơi đất khách quê người. Đến giờ phút này, khi đã vượt qua chặng đường dài của một đời người, với vinh dự lớn lao được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, tôi cảm thấy rất tự hào vì mình đã luôn giữ trọn lòng tin vào Đảng. Tôi tự hào rằng, sự thành công của Đảng, của Cách mạng Việt nam ngày hôm nay có một phần sức lực nhỏ bé của mình. Những năm tháng đầy kỷ niệm nhớ nhung trong gian khổ, nhưng cuộc sống nơi ấy của tôi vẫn đầy sự hồn nhiên, vô tư, lạc quan và đầy niềm tin để giúp tôi trưởng thành.

Xin cảm ơn Trường Chính trị, nơi đã chắp cánh cho tôi có một cuộc sống mới, đã đem đến cho tôi kiến thức, tình yêu và sự nghiệp. Nơi đây cũng đã in đậm những tình cảm sâu sắc, dấu ấn và niềm tin để tôi tiếp tục vươn lên.

Với vinh dự được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng hôm nay, tôi hiểu rằng, đây không chỉ là sự ghi nhận của Đảng đối với quá trình công tác của tôi mà đồng thời là trách nhiệm của bản thân tôi, cần tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu hơn nữa, là tấm gương cho lớp lớp các thế hệ đảng viên trẻ noi theo.

Điều tôi may mắn hơn nhiều đồng chí đảng viên trẻ đó là được chứng kiến những giai đoạn khác nhau của quá trình đổi mới đất nước, từ những năm tháng hy sinh đầy gian khổ, ác liệt trong chiến trường đến những ngày tháng nghèo khó muôn vàn vất vả sau khi thống nhất đất nước. Do vậy, tôi càng có lòng tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng uỷ Trường Chính trị tỉnh và sự lớn mạnh của Nhà trường nói riêng. Tôi mong rằng, mỗi đồng chí đảng viên hãy tự rèn luyện, phấn đấu hơn nữa theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 để Đảng mãi mãi vững mạnh, xứng đáng với vai trò lãnh đạo chân chính của mình.

Cuối cùng, tôi xin kính chúc tất cả các đồng chí sức khoẻ, hạnh phúc và thành công./.

9. Bài cảm nhận khi nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng

Kính thưa các đồng chí!

Dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu, Nhân dân Việt Nam kiên cường đấu tranh ròng rã suốt mấy mươi năm để hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội với mục tiêu chiến lược đầy tính nhân văn: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đây là trang sử hào hùng của cách mạng Việt Nam, niềm tự hào thiêng liêng, bất diệt của đất nước và dân tộc chúng ta.

Sau ngày đất nước thống nhất, dũng cảm nhận thức lại những quan niệm giáo điều đã hằn sâu trong nhận thức, mà thực tiễn đã vượt qua để thực hiện sự nghiệp đổi mới đầy sáng tạo, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và xây dựng đất nước đạt được những thành tựu rất quan trọng như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Những thành tựu đó là sản phẩm kết tinh sức sáng tạo, là kết quả của một quá trình nỗ lực phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta; tiếp tục khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của chúng ta là đúng đắn, phù hợp xu thế phát triển của thời đại, đường lối đổi mới của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo; sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.”

Gắn bó với đất nước và dân tộc, tôi xin được bày tỏ niềm tin, lòng tự hào về sự lãnh đạo của Đảng đem cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho từng con người, từng gia đình; niềm vui và hạnh phúc cho toàn dân ta.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng tại....................... Năm 1965, khi bước vào tuổi 17, tôi vào vùng giải phóng................ thuộc huyện............., tỉnh................. gặp cha. Bấy giờ cha tôi đang là Tỉnh đội trưởng tỉnh.................thuộc Quân khu................ Trên đường ra chiến khu, lần đầu tôi nghe những âm thanh kỳ lạ như máy xay lúa trên bầu trời. Rồi cả một vùng rộng lớn rung chuyển với nhiều tiếng nổ dữ dội, dồn dập vang cả một góc trời, từng cột khói đen cuồn cuộn che phủ cả cánh rừng rộng lớn. Tôi thầm nghĩ “Mình mới bắt đầu lên đường tham gia quân giải phóng, chưa đánh đấm gì mà nó (quân Mỹ) đã dằn mặt mình rồi”. Trận thử lửa đầu tiên đầy ấn tượng và sau này tôi được biết, đây là lần đầu tiên Mỹ sử dụng các pháo đài bay B52 ném bom rải thảm trên chiến trường miền Đông Nam Bộ.

Trong chiến đấu, trận đầu tiên, tôi và đồng đội chạm trán với một đại đội quân Mỹ thuộc Lữ đoàn dù 173 trong cuộc càn Junction City năm 1967 ở chiến trường Bắc Tây Ninh. Dẫu lực lượng không cân sức nhưng tiểu đội của chúng tôi đã loại khỏi vòng chiến đấu hơn 30 lính Mỹ. Sau trận này, tôi được phong tặng danh hiệu Dũng sỹ diệt Mỹ và được đưa vào đối tượng phát triển Đảng của chi bộ đơn vị, và phải trải qua nhiều thử thách nữa đến tháng 10 năm 1967 tôi mới được kết nạp vào Đảng.

Cuộc đời binh nghiệp của tôi trải qua rất nhiều tình huống hiểm nghèo gắn liền với những sự kiện, những chiến dịch lịch sử. Từ các trận đánh chống lại các cuộc phản công chiến lược mùa khô 1965-1966, 1966-1967 của quân Mỹ trên chiến trường miền Đông Nam Bộ đến chiến dịch Mậu Thân 1968… những chiến dịch đánh bom rải thảm của máy bay chiến lược B52 của Mỹ rồi những quả mìn của Pol Pot trên chiến trường Campuchia… Đến bây giờ cha tôi vẫn còn giữ giấy báo tử của tôi trong Xuân Mậu Thân 1968.

Qua 55 năm, một chặng đường phấn đấu, học tập, rèn luyện và cống hiến, hôm nay được nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng, đó là vinh dự và là niềm tự hào về sự rèn luyện, phấn đấu, là sự công nhận của Đảng đối với bản thân tôi, một đảng viên chân chính đã hoàn thành tốt bất kỳ nhiệm vụ nào mà Đảng giao cho.

Nhận Huy hiệu của Đảng, tôi cũng như các đồng chí khác, luôn biết ơn Đảng, Bác Hồ, các thế hệ cha ông, những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống; luôn tri ân cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trong Quân đội, cấp ủy cơ quan, chính quyền địa phương, các đồng chí đồng đội và Nhân dân cùng gia đình động viên khích lệ, giúp đỡ để mỗi chúng tôi có động lực phấn đấu và trưởng thành.

Nhân đây, tôi cũng như các tầng lớp Nhân dân luôn đánh giá cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp vì sự đồng tâm, đoàn kết, kiên cường của Nhân dân cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19, giữ vững được ổn định xã hội, chăm lo đời sống người dân. Dịch bệnh tuy đã được kiểm soát, nhưng chúng ta không được chủ quan, đồng hành cùng Đảng, chính quyền và Nhân dân thành phố phấn đấu thực hiện thật tốt mục tiêu “kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Nhận Huy hiệu của Đảng, trong dịp lễ kỷ niệm............năm ngày Cách mạng Tháng Mười Nga, nhắc nhở mỗi chúng ta, những thế hệ hôm nay và mai sau có trách nhiệm giữ gìn, vun đắp giá trị, ý nghĩa vô cùng lớn lao của ngày lịch sử này bằng ý thức và hành động cụ thế: Phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ kính yêu, góp phần thực hiện có hiệu quả Kết luận số 21-KL/TW và Quy định số 37-QĐ/TW về xây dựng chỉnh đốn Đảng hiện nay để mãi xứng đáng là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Là đảng viên đã trải qua nhiều cương vị công tác, ở đó với hệ thống tổ chức và lãnh đạo chặt chẽ cùng nhiều quy chế, quy định cụ thể, với nhiều mối quan hệ, tôi ý thức rằng trong thời điểm đó, bản thân tôi, có được môi trường lành mạnh để tự phấn đấu và rèn luyện, không tự dễ dãi đối với bản thân mình để giữ gìn tư cách đảng viên.

Còn hiện nay, khi đã nghỉ hưu, trở về với cuộc sống đời thường, mối quan hệ với Đảng, chỉ có một kênh duy nhất thường xuyên đó là chi bộ khu phố. Ở đó, chúng ta đều có thể cảm nhận (do nhiều nguyên nhân): sự lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng (chi bộ) không mạnh như tổ chức Đảng thời chúng ta đang công tác. Đây là một hiện tượng được báo chí và nhiều chuyên gia xây dựng Đảng cũng như nhiều đảng viên tâm huyết đề cập. Vì vậy, yếu tố tự giác rèn luyện của từng đảng viên lúc này theo tôi nghĩ có ý nghĩa quyết định hàng đầu trong giữ gìn tư cách của người đảng viên. Một vấn đề nữa là phải luôn giữ vững niềm tin vào Đảng và chế độ, sự nghiệp đổi mới của đất nước và dân tộc. Giảm sút niềm tin, mất niềm tin, chúng ta sẽ rơi vào con đường suy thoái về tư tưởng - chính trị - đạo đức - lối sống, trước hết là đạo đức, lối sống bạn đồng hành của chủ nghĩa cá nhân và lối sống ích kỷ. Diễn biến này, nhất định sẽ dẫn đến sự suy thoái, quay lưng lại với đất nước và dân tộc.

Các “đại án” và các vụ việc vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật Nhà nước đã và đang diễn ra với nhiều cán bộ, đặc biệt là cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang, dù được quản lý, quy hoạch, sàng lọc kỹ lưỡng và có một quá trình rèn luyện lâu dài. Song họ đã lừa dối tổ chức gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng vì đồng tiền, trước những mất mát đau thương liên quan đến sinh mệnh của hàng vạn đồng bào ta như đại dịch Covid-19 vừa qua. Không còn lý giải nào xác đáng hơn nữa, đây là biểu hiện của lối sống ích kỷ phi nhân tính.

Thật đau lòng, hết sức cay đắng trước những tổn thất này, song không còn cách nào khác trước vận mệnh của Đảng và chế độ của chúng ta! Câu hỏi được người dân nêu ra: Tại sao họ (những người sai phạm) không sợ? Họ có thiếu cái gì đâu? Câu trả lời chỉ có thể là: lòng tham không đáy của con người không được ức chế. Họ ham cả tiền và hám cả quyền lực, trong một môi trường không được giám sát và kiểm soát quyền lực chặt chẽ dẫn đến suy thoái.

Có đồng chí nói rằng, đã nghỉ hưu rồi, đâu còn quyền lực để tha hóa quyền lực và sai lầm.
Đúng, nhưng chúng ta không chỉ thể hiện vai trò gương mẫu mà còn phải có trách nhiệm với con cái, gia đình, người thân thậm chí những bạn bè thân thiết và quần chúng xung quanh ta. Tôi nghĩ đó là thái độ đúng đắn của đảng viên đã nghỉ hưu trong thời điểm này.

Huy hiệu Đảng là sự ghi nhận của Đảng với những đóng góp, công lao của mỗi đảng viên cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Có thể nói, huy hiệu Đảng là biểu tượng cao quý về sự phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của các đảng viên. Đảng viên được tặng huy hiệu Đảng là vinh dự lớn trong cuộc đời, thể hiện những đóng góp của bản thân được Đảng ghi nhận và biểu dương. Do đó, việc chuẩn bị bài phát biểu nêu cảm nghĩ trong buổi lễ nhận huy hiệu Đảng của cá nhân đảng viên đóng vai trò rất quan trọng, thể hiện cảm xúc, cảm nhận của đảng viên được nhận huy hiệu Đảng, đồng thời nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân cần phải ra sức phấn đấu hơn nữa, rèn luyện và học tập làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, mỗi Đảng viên là tế bào của Đảng, đảng viên tốt thì Đảng mới vững mạnh. Mỗi đảng viên dù ở bất kì vị trí công tác, độ tuổi như nào cũng cần hết sức phấn đấu vì sự nghiệp đổi mới của Đảng và đất nước.

10. Bài phát biểu của Bí thư Huyện ủy tại Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng

- Kính thưa các đồng chí đại biểu!

- Kính thưa các đồng chí đảng viên được trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2020!

- Thưa toàn thể các đồng chí!

Trong không khí hào hùng của những ngày tháng năm lịch sử cùng với sự kiện chính trị trọng đại, đã và đang diễn ra, đó là Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, BTVHU chủ trương tổ chức các hoạt động ý nghĩa để long trọng đón mừng Kỷ niệm..........năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, trong đó có Lễ trao huy hiệu Đảng.

Đến dự Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng hôm nay, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà, tôi xin gửi đến các vị lãnh đạo cùng toàn thể các đồng chí lời chào và chúc mạnh khỏe, hạnh phúc; chúc các đồng chí đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5, luôn mạnh khỏe để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Kính thưa các đồng chí!

Kể từ khi thành lập đến nay, Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, từng bước đi lên, làm nên nhiều kỳ tích nước nhà. Mở đầu là cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, khi Đảng vừa tròn 15 tuổi và chỉ hơn 5.000 đảng viên, đã lãnh đạo nhân dân đứng lên tổng khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân trên phạm vi cả nước. Tiếp theo là cuộc chiến thắng lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu với tên gọi hào hùng Điện Biên phủ năm 1954. Chưa dừng lại tại đó, cả dân tộc Việt Nam lại phải bước vào cuộc chiến tranh đầy cam go, khốc liệt để giải phóng miền Nam, thống nhất nước nhà năm 1975. Góp vào Đại thắng mùa xuân ấy, Thừa Thiên (nay là Thừa Thiên Huế) có chiến dịch Mậu Thân 1968; miền Tây Thừa Thiên (nay là A Lưới) có trận chiến cao điểm 937 (A bia – Đồi Thịt băm – năm 1969) và cao điểm 935 (Cóc Bai – năm 1970) làm kinh hồn bạt vía quân địch, khiến chấn động đến quân đội Mỹ và cả nước Mỹ.

Sự tài tình trong lãnh đạo và tính tiên phong về mặt tổ chức của Đảng, đã thu hút người người can đất Việt sẵn sàng hiến dâng ý chí và hy sinh xương máu, vật chất cho quê hương, đất nước tồn tại trên địa cầu này. Trong đó có phần đóng góp không nhỏ của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện A Lưới trong 02 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ và đã được Đảng, Nhà nước đã phong tặng và truy tặng nhiều danh hiệu cao quý cho các tập thể và cá nhân trên địa bàn. Tiêu biểu, huyện A Lưới được Danh hiệu A hùng LLVT nhân dân; có 16 tập thể và 08 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 26 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng; có trên 2.500 liệt sỹ, thương bệnh binh; có trên 10 ngàn gia đình, người có công với cách mạng, có tới 2.300 người bị phơi nhiểm chất độc da cam….

Sau 44 năm xây dựng và phát triển kể từ khi thành lập huyện; Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện A Lưới ngày càng tin tưởng và quyết tâm hành động để thực hiện lý tưởng cách mạng của Đảng và Bác Hồ; từ 6 đảng viên lúc mới thành lập Chi bộ đầu tiên (1949), đến nay, Đảng bộ huyện có 53 Tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, với 218 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, tổng số đảng viên (đến 19/5/2020) là 4.911 đồng chí. Sự đóng góp của toàn thể cán bộ, đảng viên vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội của huyện A Lưới là rất đáng tự hào và tôn vinh.

Hôm nay đây, các đồng chí vinh dự đón nhận Huy hiệu Đảng, chính là phần thưởng cao quý của Đảng đối với công lao mà các đồng chí đã đóng góp vào sự nghiệp đấu tranh chung của dân tộc; đó còn là vinh dự của gia đình, dòng họ và của cả Đảng bộ và nhân dân huyện A Lưới.

Kính thưa các đồng chí!

Trong bối cảnh quốc tế và tình hình trong nước, trong tỉnh và huyện, vừa có nhiều thuận lợi, thời cơ, vừa đan xen nhiều khó khăn, thách thức. Đảng, Nhà nước ta đang đứng trước nhiều vấn đề mới (kể cả việc phòng chống dịch covid-19 và phục hồi nền kinh tế - xã hội sau dịch), nhiều việc hết sức phức tạp cần phải giải quyết thận trọng mà quyết liệt, toàn diện mà thấu đáo. Trong tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên còn những tiêu cực, hạn chế, yếu kém đáng lo ngại, nhất là tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận đội ngũ cán bộ, đảng viên; tình trạng quan liêu, xa dân, tổ chức không chặt chẽ, nhiều nguyên tắc của Đảng bị vi phạm. Trong khi đó, các thế lực thù địch đã và đang tìm mọi cách tiến công phá hoại sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta. Chúng ra sức xuyên tạc, vu cáo Đảng ta, Nhà nước ta, đánh thẳng vào hệ tư tưởng, Cương lĩnh, đường lối chính trị của Đảng; kích động chia rẽ nội bộ Đảng, chia rẽ Đảng - Nhà nước với nhân dân, hòng làm tan rã Đảng ta, chế độ ta từ bên trong, từ gốc. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, thì tần suất ngày càng nhiều với các thủ đoạn nham hiểm, thâm độc.

Vì vậy, hơn lúc nào hết và trước hết, Đảng ta (trong đó có các TCCSĐ của huyện A Lưới) phải tiên phong tự xây dựng và chỉnh đốn như TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Muốn có được sức mạnh và uy tín thì Đảng phải tự rèn luyện, tự củng cố, đổi mới, chỉnh đốn; không ai có thể làm thay được. Từng tổ chức Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ cấp cao, cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành phải nhận thức sâu sắc, đầy đủ yêu cầu cấp bách của nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong tình hình hiện nay, thấy đầy đủ trách nhiệm của mình trước nhân dân, trước Đảng để tự giác làm. Từng cán bộ, đảng viên từ cấp cao đến cơ sở cùng làm. Nếu mỗi người chỉnh đốn bản thân mình trước thì cả tổ chức sẽ chuyển động”, (phát biểu Bế mạc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Trung ương 4, khóa XI).

Chúng ta phải xác định rõ trách nhiệm của mình trước vận mệnh của Đảng, của dân tộc nói chung và huyện nhà nói riêng, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; góp phần đưa sự nghiệp đổi mới sớm thành hiện thực. Các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhất là tuổi trẻ phấn đấu thi đua học tập noi gương các đồng chí lão thành cách mạng, xây dựng quê hương A Lưới giàu về kinh tế, đẹp về văn hoá, vững về quốc phòng - an ninh góp phần cùng cả tỉnh xây dựng Thừa Thiên Huế phát triển theo đúng Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị (khóa XII).

Sau đây, thay mặt BTV Huyện ủy, Tôi xin gửi gắm vài lời đến các tổ chức cơ sở đảng và toàn thể cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí vinh dự nhận Huy hiệu Đảng, đợt 19/5/2020 này:

Một là, tiếp tục phát huy và giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng của người đảng viên, có lập trường quan điểm vững vàng, tuyệt đối tin tưởng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của nhà nước. Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh phản bác mạnh mẽ trước các luận điệu xuyên tạc, những âm mưu thủ đoạn “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và tìm cách chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch.

Hai là, tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương và các quy định, chỉ thị của Đảng các cấp. Vì tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống các quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam; là kết quả của cả một quá trình vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ thể của nước ta. “Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch, người anh hùng dân tộc vĩ đại, và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta (Hồ Chí Minh Toàn tập, Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 2011, tập 15, tr.627). Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại.

Bốn là, tích cực tham gia công tác quần chúng, vận động nhân dân và gia đình, giúp đỡ cán bộ, đảng viên thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nêu gương trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội để mọi người, nhất là thế hệ trẻ noi theo; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Cùng với Đảng bộ, chính quyền các cấp chung tay giảm nghèo bền vững, xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh cùng với việc xây dựng A Lưới Sáng - Xanh - Sạch, không rác thải nhựa, gương mẫu hưởng ứng tích cực “Ngày Chủ nhật xanh”, một cách hiệu quả, thiệt thực.

Bốn là, luôn có tinh thần trách nhiệm cao việc quản lý, giữ gìn, bảo vệ danh dự cao quý và sử dụng Huy hiệu Đảng trong các ngày lễ của Đảng, của quê hương, đất nước, trong đại hội, hội nghị của Đảng và kỷ niệm ngày vào Đảng của bản thân. Thực hiện tốt hướng dẫn: “Khi hư hỏng hoặc mất mát, có lý do chính đáng thì được xét cấp lại và nếu bị khai trừ ra khỏi Đảng thì phải trả lại cho tổ chức đảng quản lý. Khi hy sinh, từ trần, gia đình đảng viên được giữ huy hiệu Đảng để làm kỷ niệm”.

Năm là, các cấp uỷ đảng tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho các đồng chí thực hiện tốt nhiệm vụ của mình ở cơ sở và cộng đồng đang sinh sống.

Huyện ủy tin chắc rằng, với thành tích và bề dày kinh nghiệm của mình, các đồng chí thực sự là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo, tiếp tục cống hiến trí tuệ, công sức vào sự nghiêp phát triển chung của huyện nhà trong những năm tới, dù bất cứ ở đâu với cương vị công tác nào hoặc đã trở về với đời thường sẽ tiếp tục xứng đáng là người Cộng sản kiên trung, tiêu biểu của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Kính thưa các đồng chí!

Giữ vững Đảng ta, chế độ ta trong tiến trình thế giới ngày nay là sứ mệnh của cả dân tộc ta, trong đó có các dân tộc anh em huyện A Lưới, xứ sở anh hùng, trung kiên thời kháng chiến chống quân xâm lược; xứ sở còn nhiều khó khăn mà nhân văn, hiếu khách thời hòa bình và công nghiệp 4.0. Không thể khác được, chúng ta phải nâng cao ý chí và hành động, “Tiếp tục đi theo con đường cách mạng vẻ vang mà Bác Hồ, Đảng ta và nhân dân ta đã vạch ra, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nguyện kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp vĩ đại của Người; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; xây dựng đất nước Việt Nam “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội, để đất nước ta “Ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn” (trích từ bài Diễn văn của Tổng Bí thư, Chủ Tịch nước Nguyễn Phú Trọng, tại Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh).

Một lần nữa, thay mặt Huyện ủy, kính chúc các đồng chí đại biểu, cùng toàn thể các đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn./.

Trên đây là các mẫu Bài phát biểu cảm tưởng nhận huy hiệu Đảng 2024 haynhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Văn hóa - Du lịch - Thể thao trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
62 59.110
0 Bình luận
Sắp xếp theo