Bài phát biểu khởi công xây dựng chùa

Mẫu bài phát biểu khởi công

hoatieu.vn xin giới thiệu tới các bạn Bài phát biểu khởi công xây dựng chùa mà chúng tôi sưu tầm được. Mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết của bài viết để có một bài phát biểu trong lễ khởi công xây dựng thật hay và ý nghĩa.

Kính thưa: ……………………………………………………………………………

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Thưa toàn thể nhân dân!

Trong bầu không khí trang nghiêm, đoàn kết, hòa hợp, thanh tịnh, tràn đầy niềm vui của toàn thể tăng, ni, phật tử và nhân dân trong xã đang hướng về ngày hội văn hóa Lễ Giáng Sinh 25/12 và chuẩn bị đón chào năm mới…….với nhiều khí thế mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới. Hôm nay, tại thôn 4, xã ..............., thành phố ............... vô cùng tưng bừng và rực rỡ, Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ, cùng toàn thể cán bộ và nhân dân trong và ngoài xã rất vinh dự và tự hào được chứng kiến Lễ động thổ khởi công xây dựng Chùa ................

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong niềm tự hào và vinh dự to lớn của nhân dân địa phương. Trong niềm vui phấn khởi này, thay mặt cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã, tôi xin trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ, các cơ quan ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và thành phố ..............., các bậc lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của xã qua các thời kỳ, các vị đại biểu, các vị khách quý và toàn thể nhân dân có mặt tại buổi lễ này lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe, gia đình hạnh phúc, thành đạt trên các lĩnh vực công tác và tổ chức cuộc sống………………

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý!

Thưa toàn thể nhân dân!

Qua nghiên cứu và tìm hiểu trên các nguồn tài liệu, văn bản hiện có đã thể hiện: Chùa ..............., tên nôm là Chùa……, tên chữ là Chùa……, thuộc làng…….cũ, nay là thôn………, xã ..............., thành phố ..............., tỉnh ..............., là ngôi Chùa cổ. Do biến thiên lịch sử, chiến tranh và thời gian, Chùa ............... đã bị huỷ hoại. Nay được UBND tỉnh ............... cho phép trùng tu, tôn tạo, khởi công xây dựng Chùa ............... tại Công văn số ……….giao cho Ban trị sự Phật giáo tỉnh ............... làm chủ đầu tư, niềm vui này đã gợi cho nhân dân trong xã ngoài xã lại có dịp được trở về với những người con Phật, trong niềm hoan hỷ tràn ngập yêu thương nghĩa tình của những người con nam - nữ đối với Ông bà, Cha mẹ cùng thân bằng, quyến thuộc còn tại tiền hay đã khuất. Có thể nói, đây là một nơi hội tụ mang tính chất bản sắc văn hóa Dân tộc, đạo đức làm người, được diễn ra khắp nơi trên mọi miền đất nước, bàng bạc qua từng mái Chùa, là nơi mà những ngôn từ thiện mỹ, những nghĩa cử cao đẹp, những hành động thiết thực được biểu hiện bằng cả tấm lòng, làm sắc thắm tình người, nghĩa sống lên ngôi, lưu truyền mãi mãi theo nhịp sống sinh tồn bất diệt của nhân loại - Và cũng nơi đây, có thể nói mái Chùa đóng một vai trò vô cùng thiết yếu cho cuộc sinh tồn của Dân tộc Việt Nam nói chung, nhân dân ............... chúng ta nói riêng, vì nơi đó, giáo lý Đạo Phật luôn hướng thiện con người trên nền tảng xây dựng đạo đức làm người, cho nên mãi mãi và mãi mãi! Mái Chùa ............... sẽ ấp ủ hồn Dân tộc, nếp sống văn hoá cho muôn đời sau!

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý!

Thưa toàn thể nhân dân!

Với ý nghĩa thiêng liêng và cao đẹp đó mà hôm nay đây, cán bộ và nhân dân ............... chúng tôi được trang nghiêm cử hành nghi lễ khởi công trùng tu xây dựng ngôi Chùa ..............., nhằm mục đích vừa cải tạo hoàn thiện cơ sở vật chất, xây dựng mái Chùa được khang trang hơn, tốt đẹp hơn, vừa đáp ứng được nhu cầu tín ngưỡng của đồng bào Phật tử xa gần trong xu thế hội nhập và phát triển đất nước nói chung, Phật giáo nói riêng.

Với hồ sơ thiết kế kiến trúc của ngôi Chùa, chắc chắn sẽ cần phải có một khoản kinh phí không nhỏ để hoàn thiện công trình Chùa ...............; cấp uỷ - chính quyền địa phương rất mong và kêu gọi Quý Phật tử xa gần, các nhà hảo tâm và các vị mạnh thường quân, với tấm lòng tín tâm - Đạo tâm và hảo tâm tiếp tục phát tâm ủng hộ để sớm hoàn thành công trình tái thiết trùng tu xây dựng ngôi Chùa ............... với thời gian nhanh nhất.

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý!

Thưa toàn thể nhân dân!

Đồng hành cùng lịch sử dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của dân tộc Việt Nam, qua những bước thăng trầm đầy thử thách, nhân dân trong xã đã kết thành một khối thống nhất, bất khuất kiên cường trong đấu tranh bảo vệ tổ quốc, cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất. Bằng mồ hôi, nước mắt và cả máu xương của nhân dân trải qua lớp lớp các thế hệ đã dần hình thành và kết tinh nên những giá trị văn hóa đặc sắc và truyền thống lịch sử anh hùng.

............... là vùng đất thiêng liêng, nước sông hữu tình, mưa nắng thuận hòa, cỏ cây bốn mùa xanh tốt. Nhiều tên sông, tên đất, tên làng đã đi vào lịch sử. Hữu duyên giữa thế đất và lòng dân, nơi đây hội đủ yếu tố để tạo dựng những cơ sở vững chắc không chỉ cho kháng chiến và cách mạng mà còn cho cả tín ngưỡng và văn hóa.

Kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước của nhân dân ta trong lịch sử, trong cuộc kháng chiến chống chủ nghĩa thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân xã ............... cũng như các vùng lân cận của huyện ............... (nay là thành phố ...............) đã một lòng theo Đảng đánh giặc, chở che, nuôi giấu cán bộ, xây dựng thành vùng quê cách mạng bảo vệ an toàn cho các cơ quan đầu não và cán bộ cách mạng tiền bối trong giai đoạn bí mật trước cách mạng. Nhân dân ............... đã đóng một vai trò rất quan trọng góp phần vào thắng lợi của cách mạng tháng 8 năm 1945 giành chính quyền cách mạng về tay nhân dân. Ghi nhận những đóng góp to lớn đó, năm 2008 Chủ tịch nước đã quyết định trao tặng cho Đảng bộ - chính quyền và nhân dân xã ............... Huân chương lao động hạng Ba trong thời kỳ đổi mới. Đây là niềm vổ vũ và động viên rất lớn cho nhân dân trong xã tiếp tục đẩy mạnh tinh thần cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương hiện nay.

Trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ............... đã không ngừng phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống văn hóa và cách mạng đẩy mạnh sự nghiệp phát triển kinh tế, xây dựng đời sống mới; nền kinh tế của địa phương đã có bước phát triển vượt bậc, tăng trưởng kinh tế cao và ổn định, cơ cấu kinh tế ngày càng hợp lý theo hướng giảm dần tỷ trọng trong nông nghiệp, sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân có nhiều cải thiện. Việc trùng tu, tôn tạo, khởi công xây dựng Chùa ............... hôm nay tiếp tục cổ vũ, động viên Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong xã quyết tâm hơn nữa xây dựng quê hương ngày càng vững bước giành thắng lợi mới, ngày càng giàu đẹp và văn minh. Chúng ta trân trọng giữ gìn những giá trị đã có và không ngừng phát huy để tạo dựng phát triển những giá trị tốt đẹp hơn trong tương lai.

Với niềm tin sâu sắc đó, một lần nữa thay mặt Đảng uỷ - HĐND - UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, xin kính chúc các vị khách quý, các vị Tăng, Ni, phật tử và toàn thể nhân dân sức khỏe, Tâm thường an lạc, mọi sự viên mãn.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chào quý vị.

Nam mô A di đà Phật./.

Đánh giá bài viết
6 6.383
0 Bình luận
Sắp xếp theo