Báo cáo trường học an toàn về an ninh trật tự 2024 mới cập nhật

Hoatieu.vn xin giới thiệu tới các bạn Mẫu báo cáo trường học an toàn về an ninh trật tự. Đây là mẫu báo cáo lập vào cuối năm để tổng kết lại công tác triển khai và xây dựng an ninh trật tự trong trường học. Mời các bạn tham khảo.

1. Tiêu chí công nhận trường học đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh trật tự"

Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 124/2021/TT-BCA quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn "an toàn về an ninh, trật tự", tiêu chí công nhận trường học đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự như sau:

Điều 7. Tiêu chí công nhận cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”

Cơ sở giáo dục được công nhận đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” khi đạt đủ các tiêu chí sau:

1. Quý I hằng năm, tổ chức Đảng có nghị quyết chuyên đề riêng hoặc lồng ghép công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo hằng năm (đối với nơi có tổ chức Đảng), cơ sở giáo dục có kế hoạch về bảo đảm an ninh, trật tự và đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”; có nội quy, quy định bảo vệ cơ sở giáo dục, bảo vệ chính trị nội bộ, quản lý giáo dục người học, phòng, chống cháy nổ phù hợp với tình hình thực tiễn; 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động, người dạy, người học được phổ biến quán triệt các nội quy, quy định nêu trên và tiêu chí xây dựng cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”; có ít nhất 01 mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc hoạt động hiệu quả.

2. Triển khai, thực hiện đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với lực lượng Công an (nếu có), các quy định của địa phương về công tác bảo đảm an ninh, trật tự; có hình thức, biện pháp phối hợp quản lý học sinh giữa cơ sở giáo dục và Ban Đại diện cha mẹ học sinh (đối với cấp học phổ thông) trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự.

3. Không để xảy ra một trong các trường hợp quy định tại điểm a, b, c, đ, e và g khoản 3 Điều 6 Thông tư này.

4. Không để xảy ra bạo lực học đường, cán bộ, công nhân viên, người lao động, người dạy, người học phạm tội hoặc mắc tệ nạn xã hội bị xử lý kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.

5. Lực lượng bảo vệ cơ sở giáo dục (nếu có) đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” hoặc được đánh giá “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên (đối với những nơi đủ điều kiện bình xét danh hiệu thi đua), không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.

6. 70% trở lên số đầu mối trực thuộc (khoa, phòng, ban, tổ chuyên môn) đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” hoặc được đánh giá “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên (đối với những nơi đủ điều kiện bình xét danh hiệu thi đua), không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.

2. Báo cáo kết quả trường học xây dựng an toàn về an ninh trật tự năm 2024

Mẫu báo cáo xây dựng trường học an toàn về an ninh trật tự
Mẫu báo cáo xây dựng trường học an toàn về an ninh trật tự
UBND XÃ ........
TRƯỜNG MẦM NON ........
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: /BC-MNĐA........, ngày .... tháng ... năm 20....

BÁO CÁO KẾT QUẢ
Trường học xây dựng an toàn về an ninh trật tự năm 2022

Căn cứ vào hướng dẫn của Ban chỉ đạo xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; thực hiện Thông tư 124/2021/TT-BCA quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn "an toàn về an ninh, trật tự".
Trường Mầm non ........ báo cáo kết quả với những nội dung sau:

I. Đặc điểm tình hình:

1. Đặc điểm chung:

Xã ........ thuộc vùng sâu, vùng xa, diện tích tự nhiên ........ ha, Là xã có địa bàn rộng kinh tế còn nhiều khó khăn, dân cư phân bố đều từ trung tâm xã đến các vùng xa xôi hẻo lánh của xã.

Trường mầm non ........ tọa lạc tại ấp An Phước - xã ........ - huyện ...... - tỉnh ......

Trường mầm non ........ được thành lập ngày ..... tháng ... năm 20..... Trường nằm ngay
trung tâm xã với tổng diện tích là ......m2. Tuy nhiên với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong công tác giáo dục, giữ gìn kỷ cương nề nếp nên trong năm 2022 trường mầm non ........ luôn đảm bảo thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

2. Số liệu cụ thể:

Trong năm học 2021-2022: Tổng số 197/80 nữ, trong đó trẻ Nhà trẻ (24-36 tháng tuổi) 21/7 nữ; số trẻ Mẫu giáo có 176/73 nữ (2 lớp mầm 34/13 nữ, 3 lớp chồi 69/ 31 nữ, 3 lớp lá 73/44 nữ)

Tổng số CBQL-GV-NV: 36/33 nữ trong đó:
+ CBQL: 3/3 nữ ( 1 HT, 2 PHT)
+ GV: 20/20 nữ
+ NV: 13/10 nữ (3 bảo vệ, 6 cấp dưỡng, 2 PV, 1 Kế toán, 1 Văn thư)
+ Đạt chuẩn : 8/ 8 nữ (tỷ lệ 22.22%).
+ Trên chuẩn: 19/19 nữ (tỷ lệ 52.77%), trong đó: ĐH: 11 (30.5%), CĐSP: 8 (22.22%).

II. Kết quả thực hiện phong trào:

1. Hằng năm nhà trường đều có kế hoạch phối hợp với công an xã về việc bảo vệ an ninh trật tự trong trường học và trên địa bàn.

2. Chi bộ và Nhà trường đều có Nghị quyết, kế hoạch về công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong trường học; quán triệt Thông tư 124/2021/TT-BCA cho cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên trong trường gắn với quán triệt Chỉ thị số 09-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

3. Nhà trường đã xây dựng nội dung cam kết và tổ chức hướng dẫn cán bộ, giáo viên, công nhân viên cùng toàn thể học sinh của trường ký cam kết thực hiện các nội quy - quy chế xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về An ninh trật tự”.

4. Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh của từng lớp, của trường, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị để giáo dục các em học sinh có ý thức giữ gìn an ninh trật tự trong nhà trường cũng như nơi cư trú; chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước, không tụ tập trái phép, làm mất trật tự nơi công cộng, không vi phạm an toàn giao thông.

5. Luôn đảm bảo môi trường sư phạm an toàn và lành mạnh với các hoạt động dạy và học theo hướng tích cực - thân thiện, gắn kết với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành để mỗi ngày các em đến trường là một niềm vui; tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ - thể dục thể thao tạo sân chơi thiết thực, bổ ích, giúp các em rèn luyện kỹ năng sống và phát triển toàn diện….

6. Thực hiện đầy đủ pháp lệnh phòng cháy - chữa cháy, không để xảy ra cháy nổ; không để xảy ra tai nạn nghiêm trọng trong học tập và lao động;

7. Không có trường hợp người ngoài xâm nhập vào trường hành động thô thiển, thiếu văn minh; khiếu kiện; tụ tập truyền đạo trái với quy định của pháp luật.

8. Không có dịch bệnh lây lan trong trường, học sinh được khám sức khoẻ định kỳ hàng năm; không có trường hợp cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh mắc các tệ nạn xã hội.

9. Khuôn viên trường luôn sạch sẽ, không chăn thả gia súc, không có hiện tượng bán hàng rong, đảm bảo môi trường sạch đẹp, an toàn …. Kỷ cương, nề nếp trường lớp luôn được duy trì.

10. Trong năm 2022 tập thể hội đồng sư phạm nhà trường luôn đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của một cơ sở giáo dục; không có cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nào bị kỷ luật từ hình thức khiển trách, cảnh cáo trở lên. Nhà trường được công nhận là cơ quan đơn vị văn hoá.

Trên đây là báo cáo kết quả xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” của trường mầm non ........ năm 2022. Để góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, duy trì kỷ cương nề nếp, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trên tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu” với phương châm “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo để học sinh noi theo” phấn đấu thực hiện tốt các nội dung tiêu chí đã đề ra.

Nơi nhận : TM. BAN GIÁM HIỆU
- UBND xã HIỆU TRƯỞNG
- Lưu VT

3. Báo cáo tổng kết 5 năm xây dựng trường học an toàn về an ninh trật tự

PHÒNG GD & ĐTCỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCSĐộc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: /BC-THCS............., ngày .... tháng .... năm 2022

BÁO CÁO TỔNG KẾT 05 NĂM
XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC AN TOÀN VỀ AN NINH TRẬT TỰ

Thực hiện Kế hoạch số ....................... của Sở Giáo dục và Đào tạo với Công an tỉnh về việc Tổng kết 5 năm xây dựng “Trường học an toàn về ANTT” giai đoạn 2018 - 2022;

Thực hiện Kế hoạch số: ...................... về việc Tổng kết 5 năm xây dựng “Trường học an toàn về ANTT” giai đoạn 2018 - 2022;

Trường THCS ......... báo cáo tổng kết 05 năm xây dựng “Trường học an toàn về an ninh trật tự” giai đoạn 2018 - 2022, cụ thể như sau:

I. Tình hình liên quan công tác xây dựng trường học an toàn về ANTT

1. Quy mô trường lớp:

Năm học 2017 - 2018, nhà trường có tổng số CB, GV, NV là 24, trong đó có 17 giáo viên trực tiếp giảng dạy được chia thành 2 tổ chuyên môn. Số học sinh là 194 em được chia thành 08 lớp.

Năm học 2018 - 2019, nhà trường có tổng số cán bộ, giáo viên và nhân viên là 24, trong đó 17 giáo viên trực tiếp giảng dạy được chia thành 2 tổ chuyên môn. Số học sinh là 195 em được chia thành 08 lớp.

Năm học 2019 - 2020, nhà trường có tổng số cán bộ, giáo viên và nhân viên là 24, trong đó 17 giáo viên trực tiếp giảng dạy được chia thành 2 tổ chuyên môn. Số học sinh là 190 em được chia thành 08 lớp.

Năm học 2020 - 2021, nhà trường có tổng số cán bộ, giáo viên và nhân viên là 21, trong đó 15 giáo viên trực tiếp giảng dạy được chia thành 2 tổ chuyên môn. Số học sinh là 175 em được chia thành 07 lớp.

Năm học 2021-2021, nhà trường có tổng số cán bộ, giáo viên và nhân viên là 20, trong đó có 14 giáo viên trực tiếp giảng dạy được chia thành 2 tổ chuyên môn.

Số học sinh là 181 em được biên chế thành 07 lớp.

Nhà trường có Chi bộ Đảng gồm 13 đảng viên, giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường. Các tổ chức: Công đoàn, Chi đoàn, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Hội cha mẹ học sinh đều hoạt động tích cực, góp phần cùng nhà trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ dạy học.

Về sơ sở vật chất của nhà trường có hàng rào bao quanh kiên cố, có cây xanh và nhà vệ sinh sạch, nguồn rác được xử lí hàng ngày phục vụ cho giáo viên và học sinh. Số phòng học là 07 phòng ngoài ra còn có các phòng chức năng khác như: 01 phòng máy tính có nối mạng Internet phục vụ dạy tin học cho học sinh, 01 phòng nhạc, 1 phòng dạy tiếng anh, 01 phòng thực hành Hoá, 01 phòng thực hành Sinh, 01 phòng thực hành Vật lý, 01 phòng Đội, ngoài ra còn có các phòng phục vụ cho khối hành chính…

2. Đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh:

Kết quả học tập của học sinh trong năm học 2021 - 2022 cụ thể như sau:

  • Hạnh kểm:

Tốt: 140 đạt 72,2 %; Khá: 54 đạt 27,8%; TB: 0; Khá: 0

  • Học lực: Giỏi: 35 đạt 18%; Khá: 74 đạt 38,1%; TB: 84 đạt 43,3%; Yếu: 01 đạt 0,5%

3. Khái quát tình hình về ANTT có liên quan đến trường học:

Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết và văn bản của các cấp về công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Trong nhà trường không xảy ra tội phạm hình sự, không có người mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng chất kích thích, ma túy.

Không có hành vi vi phạm pháp luật về PCCC, trộm cắp, cố ý gây thương tích do lỗi của người trong cơ quan; không có người vi phạm xử phạt hành chính.

Trong nhà trường không có người đánh bạc, mại dâm, mê tín dị đoan, sử dụng lưu truyền văn hóa cấm.

Trong nhà trường không có hiện tượng tham nhũng, tiêu cực, gây thất thoát, thiệt hại tài sản nhà nước.

Trong nhà trường không xảy ra cháy nổ, tai nạn lao động gây thiệt hại về người và tài sản.

II. Kết quả triển khai thực hiện theo Kế hoạch ............

1. Đánh giá hoạt động của Ban chỉ đạo

Nhà trường đã tham mưu với Đảng uỷ, Chính quyền địa phương, phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong và ngoài nhà trường đặc biệt là đối với công an xã ......... để tuyên truyền giáo dục về công tác An ninh trật tự trường học nói riêng và trên toàn địa bàn nói chung.

Tăng cường các biện pháp phối hợp với Chính quyền, đoàn thể tại địa phương và gia đình học sinh nhằm ngăn chặn tình trạng mất an ninh trật tự ở trong và ngoài trường học đặc biệt là các vụ việc học sinh đánh nhau, tai nạn thương tích trong lúc chơi đùa.

Phối hợp, tổ chức để học sinh được tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao lành mạnh; có hình thức hỗ trợ, động viên cán bộ, nhà giáo, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhân dịp tết âm lịch, các ngày lễ lớn.

Phối hợp chặt chẽ với công an trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt trong dịp Tết, các ngày lễ lớn. Nhà trường đã chủ động phối hợp với công an địa phương xây dựng kế hoạch, nắm bắt thông tin, xử lý tình huống an ninh trật tự liên quan, kiến nghị với Chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự khu vự xung quanh trường học (chơi game và các trò chơi khác).

Phối hợp, phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường. Căn cứ chức năng nhiệm vụ của mỗi đoàn thể, Nhà trường chủ động phối hợp, tạo điều kiện để tổ chức đoàn thể thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục.

Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, kịp thời nắm bắt và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong đội ngũ, tạo lòng tin, kích thích đội ngũ mạnh dạn đóng góp hình thành nhận thức mới, từ đó có tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy cơ quan, quy chế của ngành, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị, của ngành giáo dục.

2. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp về công tác an ninh, trật tự trường học, Nhà trường đã tổ chức quán triệt đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nắm mục đích, ý nghĩa và những nội dung của công tác.

Thông qua các đối tượng học sinh làm công tác tuyên truyền đến các bậc phụ huynh học sinh và nhân dân địa phương.

Thông qua các buổi chào cờ đầu tuần để tuyên truyền đến CB-GV-NV, học sinh và phụ huynh về công tác an ninh trật tự.

Thông qua các buổi chào cờ đầu tuần, lồng ghép trong các môn học, tổ chức các hoạt động tìm hiểu, hoạt động ngoài giờ, ngoại khóa để giáo dục ý thức, trách nhiệm về anh ninh trật tự trường học cho học sinh. Tổ chức các chi đội cam kết thực hiện tốt an ninh trật tự trường học bằng những việc làm cụ thể và thực hiện tốt nội quy của nhà trường cũng như các nội dung về an ninh trật tự.

Thành lập đội cờ đỏ, thường xuyên tổ chức công tác tự quản trường học cùng với các lớp trực tuần làm nhiệm vụ nắm bát mọi tình hình trong nhà trường nhắc nhở hàng tuần.

Thông qua hòm thư góp ý học sinh đã tham gia tích cực việc phản ánh học sinh vi phạm đạo đức hoặc vi phạm các nội quy, quy định của nhà trường…hoặc nêu gương những việc tốt của CB-GV-NV và học sinh.

3. Công tác xây dựng nội quy, quy chế và củng cố, kiện toàn lực lượng nòng cốt đảm bảo ANTT trường học

Nội quy học sinh: Phổ biến vào đầu năm học và cho in treo ở các lớp học để nhắc nhở học sinh hàng ngày.

Phổ biến Điều lệ trường THCS, những điều cấm học sinh không được thực hiện.

Các quy định, chỉ tiêu thi đua trong các đợt thi đua hằng năm của Liên đội.

4. Công tác phối hợp đảm bảo ANTT trường học:

Xây dựng kế hoạch, quán triệt chỉ đạo đúng các văn bản hướng dẫn quyết liệt ngay từ đầu năm học.

Kết hợp chặt chẽ với Chính quyền và công an địa phương, phụ hunh cùng giáo dục.

Đưa nội dung trường học an toàn, An ninh trường học vào các tiêu chí thi đua theo từng đợt cụ thể.

Nhà trường thành lập Ban an ninh trật tự đồng thời xây dựng kế hoạch hoạt động, phân công các thành viên phụ trách theo các mảng hoạt động cụ thể.

5. Công tác sơ kết, tổng kết:

Hàng năm Nhà trường đều tổ chức sơ kết về công tác ANTT trường học vào cuối học kỳ I và tổ chức tổng kết vào cuối năm học.

6. Đánh giá chung

6.1 Ưu điểm:

Trường THCS ......... được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, Hội Cha mẹ học sinh và các cấp quản lí giáo dục.

Công an xã ......... luôn quan tâm đến công tác an ninh trật tự và giáo dục đạo đức của học sinh trong nhà trường, thường xuyên phối hợp để nắm bắt tình hình tại đơn vị. Đặc biệt từ ngày ..../.../20.... đã tăng cường lực lượng công an chính quy về làm việc tại đơn vị xã ......... nên tình hình ANTT tại trường THCS ......... nói riêng và trên địa bàn toàn xã nói chung được duy trì và đảm bảo về mặt ANTT rất tốt.

Nhà trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên ổn định về tư tưởng chính trị, đạt chuẩn về trình độ, vững về tay nghề, an tâm công tác.

Đa số cha mẹ học sinh quan tâm đến công tác giáo dục phẩm chất, đạo đức của con em tại nhà trường.

6.2 Tồn tại, hạn chế:

Trên địa bàn xã đa số bà con đi làm ăn xa nên sự liên lạc giữa Nhà trường và phụ huynh còn nhiều hạn chế.

6.3 Khó khăn, vướng mắc:

Môi trường xã hội xung quanh còn tiềm ẩn nhiều phức tạp gây ảnh hưởng đến việc dạy và học của nhà trường.

Trên địa bàn đa số bà con đều đi làm ăn xa nên con cái thường ở nhà với ông bà do đó thiếu sự quản lý chặt chẻ từ bố, mẹ nên một số học sinh do chưa có ý thức thái độ học tập đúng đắn, còn ham chơi.

:6.4 Nguyên nhân và bài học kinh nghiệm:

Xây dựng kế hoạch, quán triệt chỉ đạo đúng các văn bản hướng dẫn quyết liệt ngay từ đầu năm học.

Kết hợp chặt chẽ với Chính quyền và công an địa phương, phụ hunh cùng giáo dục.

Đưa nội dung trường học an toàn, An ninh trường học vào các tiêu chí thi đua theo từng đợt cụ thể.

Nhà trường thành lập Ban an ninh trật tự đồng thời xây dựng kế hoạch hoạt động, phân công các thành viên phụ trách theo các mảng hoạt động cụ thể.

6.5 Kiến nghị đề xuất:

Đề nghị ban công an xã tổ chức phối hợp với nhà trường để thường xuyên trao đổi về âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, các tệ nạn xã hội, tình hình trật tự ATGT hiện nay để CBGV-NV và học sinh nắm bắt kịp thời và nâng cao ý thức trách nhiệm trong lối sống của cá nhân và tập thể.

UBND xã đặc biệt là ban công an xã phối hợp với BCĐ đơn vị có kế hoạch kiểm tra, giám sát và xử lí nghiêm túc các hoạt động kinh doanh dịch vụ Internet, trò chơi điện tử,… làm ảnh hưởng đến học tập, rèn luyện của học sinh và ANTT trường học./.

III. Công tác trọng tâm trong thời gian tới

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong những năm tiếp theo Nhà trường tiếp tục tập trung vào những vấn đề cơ bản về công tác An ninh trật tự trường học, cụ thể:

Thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của bộ chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tiếp tục phổ biến, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước, văn bản của bộ Giáo dục và Đào tạo, của liên bộ, liên ngành và của địa phương về công tác đảm bảo An ninh tổ quốc, An ninh trật tự, An toàn xã hội đến CB-GV-NV và học sinh.

Thông qua các đợt học tập các Nghị quyết của Đảng, các buổi sinh hoạt chính trị tiếp tục giáo dục, định hướng về tư tưởng chính trị cho cán bộ, giáo viên; nâng cao ý thức cảnh giác cho cán bộ, giáo viên, nhân viên về âm mưu và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, sự quản lý của nhà trường về an ninh trật tự trường học và phòng chống các tệ nạn xã hội. Nâng cao vai trò của Công đoàn, Đội, tăng cường trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc giáo dục, vận động học sinh không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội, thực hiện nghiêm túc nội quy của Nhà trường.

Đẩy mạnh và hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

Bằng nhiều nguồn thông tin giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn cần biết và hiểu nhiều hơn về gia cảnh, tính cách của học sinh mình, cần có những quan tâm đúng mức với những học sinh có khó khăn trong học tập (điều kiện học tập và khả năng tiếp thu…)

Công đoàn thương xuyên có chương trình hoạt động, công tác Đội TNTPHCM tổ chức kiểm tra, đánh giá, xếp loại thi đua hàng tuần giữa các lớp chặt chẽ, khách quan, biểu dương người tốt, việc tốt dưới cờ vào sinh hoạt đầu tuần.

Tăng cường công tác giáo viên chủ nhiệm lớp. Hàng tuần yêu cầu GVCN tham khảo sổ theo dõi của ban thi đua, nắm tình hình thực hiện nề nếp của lớp để có nhắc nhở kịp thời trong tiết sinh hoạt cuối tuần. Với các trường hợp vi phạm hoặc học sinh cá biệt GVCN phải quan tâm nhiều hơn và phôi hợp với phụ huynh để giáo dục có hiệu quả.

Ban thi đua của Đội chủ động phối hợp với GVCN và bảo vệ của nhà trường nhằm giáo dục thường xuyên ý thức tự giác thực hiện các quy định, nề nếp trong nhà trường và ngăn chặn kịp thời các hiện tượng gây mất trật tự, vi phạm nội quy.

Khi phát hiện học sinh gây mất trật tự, đánh nhau, vi phạm nội quy thì GVCN lớp chủ động phối hợp các bộ phận liên quan phải nhanh chóng xử lý kịp thời và triệt để.

Nhân viên bảo vệ thực hiện nghiêm túc trực cơ quan, tuần tra, canh gác để phòng chống và ngăn chặn kịp thời các hiện tượng xâm phạm tài sản công, tài sản của cán bộ, giáo viên và học sinh.

Thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống cháy nổ, thiên tai, an toàn thực phẩm, an toàn lao động.

Tích cực tham mưu với Chính quyền địa phương, phối kết hợp với ban ngành, đoàn thể của Xã với công an Xã với các cơ quan an ninh các cấp củng cố và xây dựng công tác an ninh trật tự trường học theo các văn bản chỉ đạo của các cấp.

Tiếp tục hoàn thiện về cơ cấu tổ chức, xây dựng kế hoạch, tổ chức hoạt động của Ban an ninh trật tự nhà trường. Bảo vệ tốt con người và tài sản nhà trường.

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của học sinh và ngăn chặn các hiện tượng vi phạm an ninh trật tự trường học, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chương trình giáo dục, đồng thời chú trọng giáo dục pháp luật thông qua lồng ghép, tích hợp vào một số môn học chính khóa và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

Phối hợp cùng với Công an tổ chức các buổi tuyên truyền trong học sinh về an toàn giao thông, bài trừ tệ nạn…

Đẩy mạnh phong trào tố giác tội phạm trong trường học. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh… phát hiện hiện tượng học sinh gây gỗ đánh nhau phải báo ngay với ban giám hiệu, bảo vệ để ngăn chặn kịp thời và xử lý.

Trên đây là báo cáo tổng kết 05 năm xây dựng trường học an toàn về an ninh trậttự của trường THCS ......... .

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT TX Ba Đồn (B/c);

- Lưu VT, hồ sơ ANTT.

HIỆU TRƯỞNG

4. Báo cáo kết quả xây dựng trường đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh trật tự"

BÁO CÁO KẾT QUẢ XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠT TIÊU CHUẨN
“AN TOÀN VỀ AN NINH TRẬT TỰ” NĂM 2024

Thực hiện Thông tư 124/2021/TT-BCA của Bộ Công an quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn "an toàn về an ninh, trật tự" và Kế hoạch số ............... của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Thông tư 124/2021/TT-BCA ;

Căn cứ hướng dẫn số ..../HD-CATP-PT ngày ../.../20... của Công an ..... về việc hoàn thành hồ sơ thi đua khen thưởng phục vụ công tác tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc năm 2024.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trường ............. đã triển khai kế hoạch thực hiện Thông tư 124/2021/TT-BCA của Bộ Công an quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn "an toàn về an ninh, trật tự" và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch như sau:

I. Về tổ chức quán triệt Thông tư 124/2021/TT-BCA:

Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường đã quán triệt Thông tư 124/2021/TT-BCA cho cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên trong trường gắn với quán triệt Chỉ thị số 09-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

II. Về kết quả xây dựng:

1. Hàng năm, chi bộ Đảng có Nghị quyết, Ban giám hiệu nhà trường có kế hoạch về công tác đảm bảo an ninh, trật tự, có bản đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”; có nội quy, quy chế bảo vệ nhà trường, bảo vệ chính trị nội bộ, quản lý giáo dục người học; phòng, chống cháy, nổ và 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên ký cam kết thực hiện các nội quy, quy chế và xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” gắn với các phong trào thi đua trong hệ thống giáo dục quốc dân.

2. Triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có kế hoạch phối hợp giữa nhà trường - chính quyền địa phương. Có mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về an ninh, trật tự trong nhà trường.

3. Không để xảy ra các hoạt động gây rối, biểu tình, lập các hội, nhóm, khiếu kiện và tụ tập đông người trái với quy định của pháp luật; không để xảy ra tội pham và bạo lực học đường; không có cán bộ, giáo viên, nhân viên phạm tội hoặc mắc tệ nạn xã hội; không để xảy ra cháy, nổ, tai nạn lao động nghiêm trọng.

4. Xây dựng lực lượng bảo vệ chuyên trách trong sạch, vững mạnh, phân loại thi đua hàng năm đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.

5. Tập thể nhà trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Trong năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong nhà trường đã có sự phát triển mạnh về bề rộng và chiều sâu, ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm thể hiện rõ nét, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Lực lượng công an phường với chức năng là lực lượng nòng cốt, thường trực đã tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền chỉ đạo, triển khai đôn đốc việc thực hiện có hiệu quả các hoạt động phong trào TDBVANTQ, trên cơ sở phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, kết hợp với triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ.

Lực lượng công an trong phường đã phối hợp với mặt trận tổ quốc, các hội, đoàn thể, tổ chức xã hội đẩy mạnh công tác phát động phong trào toàn dân.

Bảo vệ ANTQ gắn với tuyên truyền, vận động nhân dân thực thực hiện Nghị quyết số 09 về chương trình mục tiêu Quốc gia phòng chống ma tuý; các nghị quyết, liên tịch… về phòng chống tội phạm, ngăn chặn vô hiệu hoá âm mưu hoạt động phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân.

Tổ chức ký cam kết thực hiện Luật giao thông đường bộ đối với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh.

Trên đây là báo cáo kết quả xây dựng trường đạt chuẩn An toàn về an ninh trật tự của trường .................

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT; (để b/c)

- Lưu: VP./.

HIỆU TRƯỞNG

5. Báo cáo an ninh trật tự trong trường mầm non

PHÒNG GD&ĐT ............

TRƯỜNG MN ............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: /BC-ANTH-MNMH

............, ngày ....... tháng .......năm ......

BÁO CÁO

Kết quả công tác an ninh trường học năm học .............

Thực hiện Công văn chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, PGD&ĐT ............ về việc thực hiện công tác an ninh, trật tự, an toàn trường học năm học .............. Kế hoạch số .../KH-ANTT-MNMH ngày ../.../20... về công tác đảm bảo an ninh trật tự trường mầm non ............ năm học .............. Trường mầm non ............ xin báo cáo kết quả công tác an ninh trường học năm học ............. như sau:

I. Thời gian, địa điểm, thành phần:

1. Thời gian và địa điểm:

- Thời gian: ..............

- Địa điểm: Tại văn phòng trường mầm non .............

2. Thành phần tham dự:

100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non .............

II. Kết quả công tác an ninh:

1. Đánh giá tình hình an ninh, trật tự an toàn trường học:

- Đã tổ chức, phổ biến và quán triệt trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên về pháp Luật, pháp lệnh, Nghị định, Thông tư, Chỉ thị và các công văn hướng dẫn thực hiện công tác bảo vệ an ninh trong trường học nhằm tiếp tục tăng cường nhận thức về công tác an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong trường học cho CB,GVNV và học sinh của nhà trường.

- Thông qua các hoạt động tuyên truyền, các hoạt động tổ chức các chuyên đề, đã giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên có những kiến thức cơ bản và thiết thực, có thái độ đúng mực, có niềm tin và có hành vi, hoạt động chủ động nhằm bảo vệ an ninh trật tự trường học, phòng chống tệ nạn xã hội và ma tuý, bảo đảm sự ổn định về an ninh trật tự, tạo điều kiện để nâng cao chất lượng CS&GD trẻ trong nhà trường, góp phần quan trọng củng cố nền quốc phòng toàn dân và giữ vững ổn định chính trị - xã hội. Do vậy trong thời gian qua trên địa bàn của đơn vị không bị xảy ra các vụ việc gây mất an ninh trật tự như: trộm cắp tài sản, cháy nổ, đánh nhau… gây mất an toàn.

- Nhà trường đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ về việc cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán và sử dụng pháo nổ. Giáo dục, tuyên truyền mạnh mẽ trong CB-GV-NV, phụ huynh và các cháu về việc thực hiện Luật Giao thông đường bộ; Phối hợp ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (điều khiển xe máy không có giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, uống rượu, bia trước khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy tham gia giao thông, tham gia hoặc cổ vũ đua xe trái phép,…). Do vậy 100% CB,GV,NV toàn trường đều chấp hành tốt luật lệ ATGT khi tham gia giao thông trên đường và tích hợp lồng ghép GD LLATGT cho các cháu trong các hoạt động học tập tại trường.

2. Công tác phòng chống tai nạn thương tích:

Ngay từ đầu năm học nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch về công tác phòng chống tai nạn, thương tích và triển khai thực hiện tới toàn thể CB,GV,NV trong trường năm được và cùng phối hợp tham gia. Do đó toàn trường trong năm qua đã không bị xảy ra các vụ tai nạn gây thương tích gây hậu quả nặng cho CB,GV,NV và các cháu trong nhà trường.

3. Công tác triển khai thực hiện Năm trật tự và văn minh đô thị.........."

Căn cứ vào nhiệm vụ được giao và tình hình thực tiễn của nhà trường để xây dựng kế hoạch của đơn vị, tổ chức chỉ đạo thực hiện Kế hoạch; sơ kết, tổng kết công tác kịp thời tuyên dương khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc và tổng hợp kết quả báo cáo gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Đã tổ chức triển khai thực hiện, quán triệt và kí cam kết thực hiện Chỉ thị ........ ngày ......... của UBND Thành phố Hà Nội giữa cán bộ, giáo viên, nhân viên với nhà trường và giữa nhà trường với Phòng GD&ĐT, nhằm giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh của trường thấy rõ tầm quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng toàn diện, coi trọng công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống; trong đó, chú trọng hiệu quả của công tác giáo dục pháp luật, truyền thống lịch sử, văn hóa, lòng tự hào dân tộc, đạo lý uống nước nhớ nguồn cho học sinh trong nhà trường nhằm thực hiện tốt các nội dung phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; Đồng thời đã nâng cao ý thức tự giác trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về thực hiện pháp luật, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, sống trung thực, tự trọng, lành mạnh thực hiện tốt “Năm trật tự và văn minh đô thị 2024”.

4. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, phòng chống ma túy, HIV/AIDS, các tệ nạn XH và vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm trong nhà trường:

- Nhà trường đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, phòng chống ma túy, HIV/AIDS, các tệ nạn XH và công tác vệ vinh môi trường, vệ sinh trường học và công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong CB-GV-NV toàn trường. Tăng cường công tác phối hợp giữa cán bộ địa phương, nhân dân và đặc biệt là hội phụ huynh với nhà trường, không để tình trạng tham gia tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng và cùng phối hợp thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho các cháu và đặc biệt là việc đảm bảo tuyệt đối về VSATTP trong nhà trường. Do vậy trong nhiều năm qua nhà trường đã không bị xảy ra trường hợp bị ngộ độc thực phẩm đối với CB, GV, NV và các cháu.

5. Đánh giá chung:

Do nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện công tác an ninh trật tự và triển khai nghiêm túc đến toàn thể CB,GV,NV toàn trường, vì vậy nhận thức về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong toàn thể CB,GV,NV của nhà trường đều thực hiện và chấp hành tốt các nội quy, quy định của nhà trường và cấp trên đề ra, luôn có tư tưởng cảnh giác, phòng chống các vụ trộm cắp tài sản, các vụ việc gây mất trật an ninh, công tác phòng chống tai nạn thương tích, chấp hành tốt luật lệ ATGT. Tham gia và thực hiện tốt công tác tuyên truyền GD pháp luật, phòng chống ma túy. HIV/AIDS, các tệ nạn XH. Đồng thời thực hiện nghiêm túc kế hoạch “Năm trật tự và văn minh đô thị năm 2021”, chủ động ký cam kết thực hiện…

III. Những kiến nghị và đề xuất:

- Đề nghị cấp trên quan tâm tạo điều kiện cấp kinh phí cho nhà trường mua sắm thêm một số thiết bị đồ dùng phục vụ cho công tác đảm bảo an ninh trật tự tại đơn vị.

- Thường xuyên mở các lớp tập huấn về công tác đảm bảo an ninh, trật tự cho CB, GV, NV được đi tập huấn.

1. Phương hướng chỉ đạo trong thời gian tới:

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Phòng GD&ĐT về xây dựng “Trường học an toàn về an ninh trật tự” giai đoạn ..........và triển khai thực hiện đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên.

- Tăng cường các biện pháp phối hợp với chính quyền, đoàn thể tại địa phương và gia đình, nhằm ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng ở trong và ngoài trường học.

- Phối hợp, tổ chức để CB-GV-NV toàn trường được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh; Tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc tết gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công; Xây dựng kế hoạch hỗ trợ, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn đặc biệt nhân dịp tết âm lịch.

- Phối hợp chặt chẽ với công an trong công tác bảo đảm ANTT, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Nhà trường cần chủ động phối hợp với công an địa phương xây dựng kế hoạch, nắm bắt thông tin, xử lý tình huống mất ANTT liên quan, kiến nghị với chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề phức tạp về mất ANTT khu vực xung quanh trường học.

- Đầu tư kinh phí, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền với phụ huynh để huy động sự đóng góp ủng hộ của phụ huynh để lắp hệ thống camera quan sát tại các khu trong toàn trường.

- Phối hợp, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường. Căn cứ chức năng nhiệm vụ của mỗi đoàn thể, nhà trường chủ động phối hợp, tạo điều kiện (cả về vật chất, cơ chế, …) để các tổ chức, đoàn thể thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục.

- Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, kịp thời nắm bắt và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong đội ngũ, tạo lòng tin, kích thích đội ngũ CB-GV-NV mạnh dạn đóng góp ý kiến để hình thành nhận thức mới. Từ đó có tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nội quy cơ quan, quy chế chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị, của ngành.

- Đưa các hoạt động lồng ghép GD trẻ về mất an ninh trật tự, GD đạo đức, tư tưởng, lối sống văn hoá trong các hoạt động GD trẻ hàng ngày.

- Tăng cường công tác vận động trong CB-GV-NV và phụ huynh, tham gia có hiệu quả các hoạt động phòng ngừa và trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học gắn với việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” kết hợp với các cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động: “Hai không” và cuộc vận động: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong toàn cán bộ, giáo viên và học sinh.

- Phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường để thực hiện công tác truyền thông, tổ chức các hoạt động tuyên truyền như: Hãy nói không với ma tuý; Hãy dành cho các cháu một môi trường không có tệ nạn xã hội”…

Trên đây là báo cáo kết quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học của trường Mầm non ............ năm học .............. Nhà trường rất mong được sự tiếp tục quan tâm và chỉ đạo của các cấp về công tác thực hiện an ninh trật tự trong nhà trường để không xảy ra các vấn đề về mất an ninh trật tự, nhằm đảm bảo tốt về an ninh, trật tự cho CB, GV, NV và các cháu trong nhà trường./.

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT; (để b/c)

- Lưu: VP./.

HIỆU TRƯỞNG

6. Báo cáo công tác triển khai, thực hiện xây dựng an ninh trật tự trong trường học

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Ngày………tháng………năm……

BÁO CÁO
CÔNG TÁC TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN XÂY DỰNG “TRƯỜNG HỌC AN TOÀN VỀ ANTT” NĂM .......

Thực hiện Thông tư 124/2021/TT-BCA của Bộ Công an quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn "an toàn về an ninh, trật tự".

Căn cứ Điều 8. Tiêu chí để công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”.

Căn cứ quyết đinh số ........... về việc Quy định tiêu chuẩn Khu dân cư, xã, phường , thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường an toàn an ninh trật tự.

Nay trường ..........................báo cáo công tác triển khai, thực hiện xây dựng” trường học an toàn về ANTT” năm 2024 như sau:

PHẦN I:

ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

* Cơ cấu tổ chức bộ máy Nhà trường :

+ Ban giám hiệu:……………………..

+ Tổ chức Đảng: ……………………..

+ Tổ chức đoàn thể: ………………….

+ Các tổ chuyên môn:………………..

- Tổng số CBGV-NV:……..

- Tổng số học sinh:……….

1. Thuận lợi:

Được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, các ban ngành đoàn thể, các Hội. Đặc biệt Ban công an xã, BCĐ của trường rất quan tâm đến công tác đảm bảo công tác ANTT trong trường học và trên địa bàn xã.

Phối hợp các ban ngành địa phương, với các đoàn thể trong nhà trường để tuyên truyền, giáo dục ý thức cho học sinh về bảo đảm ANTT.

Nề nếp thực hiện ANTT trong thời gian qua khá ổn định.

Lãnh đạo nhà trường luôn chú trọng tới công tác ANTT trường học.

Nhà trường đã đầu tư xây dựng nơi làm việc của các phòng, ban, phòng học, các phòng thực hành đầy đủ, tiện nghi. Nhà trường có khu nội trú cho giao viên, đảm bảo cho số giáo viên ở xa ở lại an tâm khi công tác.

- Tình hình học sinh năm học 2021-2022

  • Học sinh xếp loại hạnh kiểm kém: 0%
  • Học sinh cá biệt: 0%
  • Học sinh bị xử lý kỷ luật từ khiển trách trở lên: 0%

2. Khó khăn:

  • Trường đóng trên địa bàn có dân cư rộng nên khó khăn cho việc quản lý và theo dõi các hoạt động.
  • Đường liên xã đi lại gặp rất nhiều khó khăn, nhiều đường giao thông không đảm bảo.
  • Trường có các chi điểm lẻ nên còn ảnh hưởng đến công tác quản lý của Nhà trường.

PHẦN II.

TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN CÔNG TÁC TRƯỜNG HỌC AN TOÀN VỀ ANTT.

1. Công tác phối hợp với các cơ quan, đoàn thể ngoài nhà trường trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTT.

- Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp thanh niên, hội cựu chiến binh, hội cựu giáo chức… nhằm tạo ra ra sức mạnh tổng hợp, đấu tranh có hiệu quả với các âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, phối hợp giáo dục con em biết nhận thức đúng đắn tránh bị lừa gạt, dụ dỗ, gây mất đoàn kết, tránh bị lôi kéo vào các tệ nạn xã hội.

- Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an xã, huyện để giải quyết hiệu quả các tình huống về cháy nổ, xữ lí các vụ việc vi phạm về ANTT-ATGT xảy ra trong khu vực trường học.

- BCĐ đã phối hợp với lực lượng Công an xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương một số văn bản về bảo đảm ANTT:

2. Tổ chức phổ biến truyên truyền các văn bản liên quan về đảm bảo ANTT trong trường học.

Các văn bản trên được BCĐ phổ biến, tuyên truyền qua nhiều hình thức:

+ Đối với học sinh: Thông qua các buổi chào cờ đầu tuần, lồng ghép trong các môn học như môn Giáo dục công dân, tuyên truyền qua hoạt động của “Đội phát thanh măng non” Liên đội trong các buổi sinh hoạt đầu giờ và giữa giờ. Phối hợp với Liên đội tổ chức các hoạt động các cuộc thi tìm hiểu luật ATGT, tổ chức hoạt đọng ngoại khóa nhằm giáo dục ý thức, trách nhiệm về bảo đảm ANTT và giúp các em tránh xa với các tệ nạn xã hội. Tổ chức kí cam kết trong học sinh và giáo viên không vi phạm ATGT-ANTT .

+ Đối với giáo viên: Thông qua các cuộc họp giao ban, họp tổ CM, họp hội đồng toàn trường tổ chức phổ biến và tuyên truyền trong giáo viên các văn bản để giáo viên kịp thời nắm bắt và có kế hoạch giáo dục học sinh đúng mực.

- Chi bộ, BGH nhà trường phải thật sự gương mẫu, là lực lượng tiên phong đi đầu trong các hoạt động, thường xuyên quan tâm quán triệt cho CBGV-Vn và học sinh chấp hành đúng mọi chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước, điều hành các hoạt động giáo dục của Nhà trường thực hiện đúng nội quy, quy định.

3. Các nội quy, quy chế phối hợp của BCĐ về công tác đảm bảo ANTT trong trường học.

- Thực hiện tốt nội qui, quy chế chi tiêu nội bộ, cũng như thực hiện nghiêm túc Nghị định 71/1998 NĐ-CP, ngày 08/9/1998 của Chính Phủ về Quy chế dân chủ trong cơ quan, đảm bảo phân định rõ ràng trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, trách nhiệm của cán bộ, công chức, những việc cán bộ, công chức phải được biết, những việc cán bộ, công chức tham gia ý kiến, thủ trưởng cơ quan quyết định, những việc cán bộ, công chức giám sát, kiểm tra, để thực sự thực hiện nguyên tắc “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ” là cụ thể hóa “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nhằm không ngừng xây dựng khối đoàn kết.

- Ngay từ đầu năm học nhà trường tiến hành họp ban đại diện hội cha mẹ học sinh, quán triệt trong toàn bộ giáo viên và học sinh việc thực hiện nội quy, quy định của đơn vị và được BĐDCMHS nhất trí đưa vào phương hướng hoạt động của Hội CMHS năm học 2022-2023 số .............. ngày ..... tháng .... năm 2024.

- Tại các đại hội Chi bộ, hội nghị CBCC, đại hội Chi đoàn, Liên đội… cũng đã nhất trí việc thực hiện các nội dung trong quy chế của đơn vị.

-Sau khi được thành lập BCĐ nhanh chóng phân công trách nhiệm, có kế hoạch hoạt động cụ thể, rõ ràng. Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức đoàn thể trong việc triển khai thực hiện chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống các tệ nạn xã hội, có biện pháp phát hiện và ngăn chặn kịp thời những tác hại tiêu cực trong việc sử dụng Internet, game mạng có nội dung xấu và không lành mạnh trong học sinh.Kịp thời kiến nghị với công an huyện, công an xã và chính quyền địa phương có biện pháp kiểm tra, giám sát, xử lý những biểu hiện phức tạp về ANTT, gây tác động xấu đến HS. Gắn công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội với công tác giáo dục dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh thông qua giảng dạy các môn học từ giáo dục công dân, hướng nghiệp dạy nghề đến việc tích hợp vào các môn học khác, cũng là một trong các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học hằng năm của nhà trường.

- Tổ chức phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực trường trong các ngày lễ, tết để đảm bảo an toàn trường học.

PHẦN III.

MỘT SỐ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VỀ CÔNG TÁC XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC AN TOÀN VỀ ANTT NĂM 2024.

- Trong năm học 2021 - 2022 theo thống kê của BCĐ tại đơn vị không có trường hợp CBGV-NV và học sinh vi phạm nội quy, quy định của đơn vị, các hiện tượng gây rối trật tự, các tệ nạn xâm nhập học đường được ngăn chặn kịp thời, không có trường hợp nghiện ma túy hay các tệ nạn xã hội khác tại đơn vị. Vi phạm về ATGT trong trường không xảy ra, con người và tài sản của nhà trường và học sinh được đảm bảo an toàn. Tập thể CBGV-NV luôn luôn có ý thức khi tham gia giao thông, lập đội tự vệ trong trường học, các tổ chức đoàn thể hoạt động có kế hoạch bảo đảm linh hoạt và bảo vệ tài sản nghiêm túc an toàn, sinh hoạt tập thể lành mạnh nhằm tạo thành một tập thể đoàn kết vững mạnh về mọi mặt.

- BCĐ hoạt động khá nghiêm túc, kết hợp tốt với các lực lượng trong và ngoài nhà trường để củng cố, xây dựng khối đoàn kết vững chắc.

* Báo cáo số liệu:

TT

Lỗi vi phạm

Số vụ

Số đối tượng

Ghi chú

1

Gây gổ đánh nhau

Do HS trong trường gây ra

0

Bên ngoài gây cho nhà trường

0

2

Cố ý gây thương tích

Do HS trong trường gây ra

0

Bên ngoài gây cho nhà trường

0

3

Trộm cắp

Do HS trong trường gây ra

0

Bên ngoài gây cho nhà trường

0

4

Tai nạn giao thông

Thương tích

Giáo viên

0

Học sinh

0

Chết người

Giáo viên

0

Học sinh

0

Vi phạm ATGT

Giáo viên

0

Học sinh

0

5

Liên quan đến ma túy

Giáo viên

0

Học sinh

0

6

Liên quan đến cờ bạc, cá độ

Giáo viên

0

Học sinh

0

7

Các vi phạm khác

Giáo viên

0

Học sinh

0

* Những sáng kiến, mô hình mới trong việc xây dựng “Trường học an toàn về ANTT

- Để nâng cao ý thức trách nhiệm của các CBGV-VN cũng như học sinh trong trường học về công tác bảo đảm ANTT trong trường học, ngay từ đầu năm học BGH nhà trường quán triệt và xây dựng một số mô hình:

+ Xây dựng “Khu nội trú văn minh,an toàn”

+ Mô hình “Cổng trường ATGT”

+ Mô hình “Lớp học tự quản”

+ Xây dựng các tổ tự quản: Đội TNTP xung kích, Đội cờ đỏ … hoạt động nghiêm túc.

+ Phong trào “ Giúp bạn đến trường”, Tổ chức quyên góp ủng hộ trong tập thể giáo viên và học sinh để giúp các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện học tập, hay ngại khó khăn đường sá dẫn đến tình trạng bỏ học.

+ Liên đội tổ chức các câu lạc bộ “ Vui để học”, các hội thi “Rung chuông vàng” “Đố vui”, thi vẽ tranh về nội dung ATGT.

PHẦN IV.

NHỮNG HẠN CHẾ - KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT

1. Hạn chế

- Do địa bàn dân cư của rộng, một số thôn như xóm ………có vị trí cách xa trường học hàng chục km nên việc quản lý, theo dõi học sinh trong các hoạt động còn gặp nhiều khó khăn.

- Công tác phối hợp giữa nhà trường và ban Công an địa phương, ban Đại diện CMHS chưa kịp thời.

2. Kiến nghị đề xuất

- Đề nghị ban công an xã tổ chức phối hợp với nhà trường để thường xuyên trao đổi về âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, các tệ nạn xã hội, tình hình trật tự ATGT hiện nay để CBGV-NV và học sinh nắm bắt kịp thời và nâng cao ý thức trách nhiệm trong lối sống của cá nhân và tập thể.

- UBND xã đặc biệt là Ban công an xã phối hợp với BCĐ đơn vị có kế hoạch kiểm tra, giám sát và xử lí nghiêm túc các hoạt động làm ảnh hưởng đến học tập, rèn luyện của học sinh và ANTT trường học./.

Nơi nhận:

- Phòng GD-ĐT(Để báo cáo)

- Ban công an xã

- Lưu VT.

HIỆU TRƯỞNG

(Ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)

7. Báo cáo kết quả “An ninh, trật tự” năm 2024 của trường Tiểu học

Trường Tiểu học ........ tự kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện năm 2024, cụ thể như sau:

I. Công tác tổ chức thực hiện:

Nhà trường đã tham mưu với Đảng ủy, Chính quyền địa phương, phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong và ngoài trường đặc biệt là đối với Công an Phường 8 để tuyên truyền giáo dục về công tác “An ninh trật tự trường học” nói riêng và trên toàn địa bàn nói chung.

Tăng cường các biện pháp phối hợp với chính quyền, đoàn thể tại địa phương và gia đình học sinh nhằm ngăn chặn tình trạng mất an ninh trật tự ở trong và ngoài trường học đặc biệt là các vụ việc học sinh đánh nhau.

Phối hợp, tổ chức để học sinh được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh; có hình thức hỗ trợ, động viên cán bộ, nhà giáo, học sinh có hoàn cảnh gia đình khăn nhân dịp tết âm lịch, các ngày lễ lớn.

Phối hợp chặt chẽ với công an trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt trong dịp Tết và các ngày lễ lớn. Nhà trường đã chủ động phối hợp với công an địa phương xây dựng kế hoạch, nắm bắt thông tin, xử lý tình huống an ninh trật tự liên quan, kiến nghị với chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự khu vực xung quanh trường học (chơi game và các trò chơi khác).

Phối hợp, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường. Căn cứ chức năng nhiệm vụ của mỗi đoàn thể, nhà trường chủ động phối hợp, tạo điều kiện để tổ chức đoàn thể thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục.

Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, kịp thời nắm bắt và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong đội ngũ, tạo lòng tin, kích thích đội ngũ mạnh dạn đóng góp hình thành nhận thức mới, từ đó có tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nội qui cơ quan, qui chế của ngành, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị, của ngành giáo dục.

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp về công tác an ninh trật tự trường học, nhà trường đã tổ chức quán triệt đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nắm mục đích, ý nghĩa và những nội dung của công tác.

Thông qua các đối tượng học sinh làm công tác tuyên truyền đến các bậc phụ huynh học sinh và nhân dân địa phương.

Thông qua các buổi chào cờ đầu tuần để tuyên truyền đến CB-GV-NV, học sinh và phụ huynh về công tác an ninh trật tự.

Thông qua các buổi chào cờ đầu tuần, lồng ghép trong các môn học, tổ chức các hoạt đồng tìm hiểu, hoạt động ngoài giờ, ngoại khóa để giáo dục ý thức, trách nhiệm về an ninh trật tự trường học cho học sinh. Tổ chức các chi đội cam kết thực hiện tốt an ninh trật tự trường học bằng những việc làm cụ thể và thực hiện tốt nội quy của nhà trường cũng như các nội dung về an ninh trật tự.

Thành lập đội sao đỏ, thường xuyên tổ chức công tác tự quản trường học, cùng với các lớp trực tuần làm nhiệm vụ nắm bắt mọi tình hình trong nhà trường thường xuyên đôn đốc nhắc nhở việc thực hiện nội quy của nhà trường. Hàng tuần đều có sự đánh giá nhận xét cụ thể nêu rõ những ưu điểm, tồn tại và hướng khắc phục để từ đó giúp cho giáo viên chủ nhiệm lớp có cơ sở nắm bắt tình hình để xử lý kịp thời những sai phạm của học sinh. Có tuyên dương, phê bình nhắc nhở hàng tuần.

Thông qua hòm thư góp ý học sinh đã tham gia tích cực việc phản ánh học sinh vi phạm đạo đức hoặc vi phạm các nội quy quy định của trường, … hoặc nêu gương những việc tốt của CB-GV-NV và học sinh.

II. Kết quả thực hiện:

Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết và văn bản của các cấp về công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Trong nhà trường không xảy ra tội phạm hình sự; không có người mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng chất kích thích, ma túy.

Không có hành vi, vi phạm pháp luật về PCCC; Trộm cắp, cố ý gây thương tích do lỗi của người trong cơ quan; không có người vi phạm xử phạt hành chính.

Trong nhà trường không có người đánh bạc, mại dâm, mê tín dị đoan, hoặc sử dụng, lưu truyền văn hóa cấm lưu hành.

Trong nhà trường không có hiện tượng tham nhũng, tiêu cực, gây thất thoát, thiệt hại tài sản nhà nước.

Trong nhà trường không xảy ra cháy nổ, tai nạn lao động gây thiệt hại về người và tài sản của nhà nước.

III. Nhận xét đánh giá:

- 100% cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học các lớp ký cam kết thực hiện các nội quy, quy chế và xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” gắn với các phong trào thi đua Trường học thân thiện, học sinh tích cực và phòng trào Dạy tốt học tốt, thực hiện nề nếp Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm, đặc biệt là cuộc vận động Học tập và làm theo phong cách đạo đức Hồ Chí Minh.

- Nhà trường đã có đủ các nội quy, quy chế bảo vệ nhà trường, có Quy chế làm việc của đơn vị, có Quy chế dân chủ, thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ cơ quan.

- Các tổ chuyên môn đều đạt danh hiệu Tổ tiên tiến. Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu . Công đoàn và Chi đoàn đạt danh hiệu Vững mạnh.

IV. Phương hướng, nhiệm vụ:

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong những năm tiếp theo, nhà trường tiếp tục tập trung vào những vấn đề cơ bản về công tác an ninh trật tự trường học cụ thể:

Thực hiện chỉ thị 03/CT-TW của Bộ chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tiếp tục phổ biến, quán triệt các văn bản qui phạm pháp luật của Nhà nước, văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của liên Bộ, liên ngành và của địa phương về công tác bảo đảm an ninh Tổ quốc, an ninh trật tự, an toàn xã hội đến cán bộ, giáo viên và học sinh.

Thông qua các đợt học tập các Nghị quyết của Đảng, các buổi sinh hoạt chính trị tiếp tục giáo dục, định hướng về tư tưởng chính trị cho cán bộ, giáo viên; nâng cao ý thức cảnh giác cho cán bộ, giáo viên, nhân viên về âm mưu và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đao của cấp uỷ Đảng, sự quản lý của nhà trường về an ninh trật tự trường học và phòng chống các tệ nạn xã hội. Nâng cao vai trò của Đoàn, Đội, tăng cường trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc giáo dục, vận động học sinh không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội và thực hiện nghiêm túc nội qui nhà trường.

Đẩy mạnh và hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Bằng nhiều nguồn thông tin, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn cần biết và hiểu nhiều hơn về gia cảnh, tính cách của học sinh mình, cần có những quan tâm đúng mức với những học sinh có khó khăn trong học tập (điều kiện học tập và trình độ tiếp thu…).

Đoàn thanh niên CSHCM thường xuyên củng cố lực lượng thanh niên xung kích, công tác Đội TNTPHCM tổ chức kiểm tra, đánh giá xếp loại thi đua hàng tuần giữa các lớp chặt chẽ, khách quan, biểu dương gương người tốt, việc tốt dưới cờ vào tiết sinh hoạt đầu tuần.

Tăng cường công tác giáo viên chủ nhiệm lớp. Hàng tuần yêu cầu GVCN tham khảo sổ theo dõi của ban thi đua, nắm tình hình thực hiện nề nếp của lớp để có nhắc nhở kịp thời trong tiết sinh hoạt cuối tuần. Với các trường hợp vi phạm hoặc học sinh cá biệt, GVCN phải quan tâm nhiều hơn và phối hợp với phụ huynh để giáo dục có hiệu quả.

Ban thi đua của Đoàn, Đội trường chủ động phối hợp với GVCN và bảo vệ của nhà trường nhằm giáo dục thường xuyên ý thức tự giác thực hiện các qui định, nề nếp trong nhà trường và ngăn chặn kịp thời các hiện tượng gây mất trật tự, vi phạm nội qui.

Khi phát hiện có học sinh gây mất trật tự, đánh nhau, vi phạm nội qui thì giáo viên chủ nhiệm lớp chủ động phối hợp các bộ phận liên quan phải nhanh chóng xử lý kịp thời và triệt để.

Lực lượng nhân viên bảo vệ thực hiện nghiêm túc trực cơ quan, tuần tra, canh gác để phòng chống và ngăn chặn kịp thời các hiện tượng xâm phạm tài sản công, tài sản của cán bộ, giáo viên, học sinh.

Thực hiện nghiêm túc các qui định về phòng, chống cháy nổ, thiên tai, an toàn thực phẩm, an toàn lao động.

Tích cực tham mưu với chính quyền địa phương, phối kết hợp với ban ngành đoàn thể của phường với công an phường và cơ quan an ninh các cấp cũng cố và xây dựng công tác an ninh trật tự trường học theo các văn bản chỉ đạo của các cấp.

Tiếp tục hoàn thiện về cơ cấu tổ chức, xây dựng kế hoạch, tổ chức hoạt động của Ban an ninh trật tự nhà trường.

Bảo vệ tốt con người và tài sản nhà trường.

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của học sinh và ngăn chặn các hiện tượng vi phạm an ninh trật tự trường học xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chương trình giáo dục, đồng thời chú trọng giáo dục pháp luật thông qua lồng ghép, tích hợp vào một số môn học chính khoá và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

Phối hợp cùng với Công an tổ chức các buổi tuyên truyền trong học sinh về an toàn giao thông, bài trừ tệ nạn, ...

Đẩy mạnh phong trào tố giác tội phạm trong trường học. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, … phát hiện hiện tượng học sinh gây gỗ đánh nhau phải báo ngay với Ban giám hiệu, bảo vệ ngăn cản kịp thời và xử lý.

Trên đây là báo cáo tổng kết công tác an ninh trật tự của trường Tiểu học .......... năm học 2021-2022 và phương hướng thưc hiện an ninh trật tự năm học 2022-2023./.

Nơi nhận:

- Như trên;

- Lưu: VT.

HIỆU TRƯỞNG

Trên đây là các mẫu Báo cáo trường học an toàn về an ninh trật tự 2024 mới nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm bài viết Bản đăng ký Nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự 2024 mới nhất hoặc các bài liên quan khác tại mục Giáo dục - Đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
10 55.702
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo