Tiêm vaccine covid bao nhiêu tiền?

Tiêm vaccine covid bao nhiêu tiền? Khi nào người dân được đăng ký tiêm vắc xin COVID-19? Các câu hỏi thường gặp về tiêm phòng Covid - 19

1. Tiêm vaccine covid-19 có mất tiền không?

Hiện nay, các tỉnh thành đang chuẩn bị tổ chức các buổi tiêm vaccine covid-19. Tại các buổi tiêm này, tinh thần, chủ trương của nhà nước là tiêm miễn phí cho người dân. Cụ thể:

Đối với Hà Nội:

Theo kế hoạch triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của TP Hà Nội, ngoài nhóm ưu tiên, Hà Nội sẽ triển khai tiêm vắc xin miễn phí cho công dân từ 18 - 65 tuổi trong giai đoạn 2021 - 2022.

Hà Nội đặt mục tiêu có 95% đối tượng có nguy cơ và người dân trên địa bàn thủ đô được tiêm chủng đủ mũi vắc xin phòng COVID-19 theo từng đợt phân bổ vắc xin.

Nhóm đối tượng số 1, đối tượng ưu tiên là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng, chống dịch (thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ COVID-19 dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên); quân đội; công an.

Tiếp đến là nhân viên, cán bộ ngoại giao làm việc tại Việt Nam và của Việt Nam được cử đi nước ngoài; hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh.

Với nhóm đối tượng số 2 là người từ 18 đến 65 tuổi không thuộc các nhóm đối tượng trên, TP Hà Nội sẽ tổ chức tiêm miễn phí.

Kinh phí tiêm vaccine được lấy từ nguồn trung ương thông qua phân bổ vắc xin, còn ngân sách thành phố sẽ mua vắc xin ngoài nguồn được phân bổ, đồng thời sử dụng nguồn viện trợ, hỗ trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong thực hiện tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

=> Theo tinh thần hiện nay, đối với những đợt do chính quyền tổ chức thì người dân được tiêm miễn phí

Lưu ý: Đối với việc người dân tự đăng ký tại các trung tâm tiêm chủng thì chi phí tiêm vaccine covid-19 do người dân tự chi trả.

2. Khi nào người dân được đăng ký tiêm vắc xin COVID-19?

Người dân được đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 vào thời gian nào? Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến ngày một phức tạp thì vấn đề tiêm vắc xin Covid đang được đông đảo người dân quan tâm, tìm kiếm.

Khi nào người dân được đăng ký tiêm vắc xin COVID-19?

Theo nghị quyết của Chính Phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế, vắc xin phòng COVID-19 được ưu tiên tiêm chủng miễn phí cho các nhóm đối tượng là:

  • Lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, Nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam được cử đi nước ngoài
  • Hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh
  • Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước...;
  • Giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo;
  • Người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người;
  • Người mắc các bệnh mạn tính
  • Người trên 65 tuổi;
  • Người sinh sống tại các vùng có dịch;
  • Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội;
  • Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài.
  • Các đối tượng khác do Bộ Y tế quyết định căn cứ yêu cầu phòng chống dịch.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có một số loại vắc xin Covid 19 do Việt Nam mua từ các nước khác. Để biết thêm về việc đăng ký tiêm chủng, các bạn có thể tham khảo website của vnvc để theo dõi chi tiết về các loại vắc xin

Có bắt buộc tiêm vắc xin Covid-19 không?

3. Tiêm vaccine covid bao nhiêu tiền?

STTTên vắc xinNhà sản xuấtBản chấtPhác đồ tiêmGiá tiền (vnd)
1NanocovaxNanogen
(Việt Nam)
Protein tái tổ hợpGồm 2 mũi cơ bản, mỗi mũi cách nhau 28 ngày, và tiêm nhắc sau 1 năm.Chưa công bố
2Chưa đặt tênVabiotech
(Việt Nam)
Vector virusChưa có dữ liệuChưa công bố
3Chưa đặt tênIVAC
(Việt Nam)
Vector virusChưa có dữ liệuChưa công bố
4Chưa đặt tênPoLyvac
(Việt Nam)
Vector virusChưa có dữ liệuChưa công bố

Theo thông tin từ báo tuoitre, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có nguồn cung 200.000 liều vắc xin Pfizer, giá mỗi liều khi về đến TP Hồ Chí Minh là 917.700 đồng và 2 triệu liều vắc xin AstraZeneca với giá 335.808 đồng/liều.

Giá vắc xin Moderna hiện được bán với giá cao nhất khoảng 37- 40$ bên Mỹ, tương đương là 851.000 đồng - 920.000 VND, khi nhập về Việt Nam, thêm chi phí bảo quản và vận chuyển, giá sẽ đắt hơn mức giá trên.

Những loại vắc xin này đang được nhập về Việt Nam, các bạn có thể tham khảo nguồn giá trên.

4. Câu hỏi thường gặp về tiêm phòng COVID-19

Theo CDC Việt Nam thì:

4.1 Tác dụng phụ sau khi tiêm vắc xin Covid 19

Cũng như sử dụng thuốc hay các loại vắc xin khác, vắc xin COVID-19 có thể có phản ứng không mong muốn bao gồm: phản ứng thông thường như các phản ứng tại chỗ đau, sưng và/hoặc đỏ tại chỗ tiêm; phản ứng toàn thân bao gồm sốt và các triệu chứng khác (khó chịu, mệt mỏi, chán ăn) và có thể có những trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng như phản ứng dị ứng, sốc phản vệ hay tử vong.

Trên thực tế, tại một số quốc gia triển khai vắc xin của AstraZeneca cũng có ghi nhận phản ứng phản vệ sau tiêm chủng như tại Anh, Brazil, Hàn Quốc… Tuy nhiên, vắc xin mới triển khai nên tỉ lệ phản ứng trên 1 triệu liều vắc xin chưa được thống kê đầy đủ.

Vì vậy sau khi tiêm chủng, đối tượng tiêm chủng cần phải theo dõi để phát hiện sớm và kịp thời xử trí các sự cố bất lợi sau tiêm chủng, hạn chế tối đa các tai biến nặng sau tiêm chủng, đặc biệt các đối tượng là người cao tuổi, người có các bệnh lý mạn tính kèm theo thì cần theo dõi sát sao hơn.

4.2 Cần tiêm mấy liều vắc xin Covid 19?

Số liều cần tiêm phụ thuộc vào loại vắc-xin mà các bạn tiêm chủng:

  • Hai liều chủng ngừa Pfizer-BioNTech nên được thực hiện tiêm cách nhau 3 tuần (21 ngày)
  • Hai liều chủng ngừa Moderna nên được thực hiện tiêm cách nhau 1 tháng (28 ngày)
  • Vắc-xin ngừa COVID-19 của Johnson & Johnsons Jansen (J&J/Janssen) chỉ yêu cầu sử dụng một liều.

4.3 Bệnh lý nền có nên tiêm vắc xin Covid 19?

Những người có các bệnh nền có thể tiêm phòng COVID-19 miễn là họ không có Phản ứng dị ứng nghiêm trong hoặc ngay lập tức với vắc-xin ngừa COVID-19 hoặc với bất kỳ thành phần nào của vắc-xin. Tìm hiểu thêm những điều cần lưu ý dành cho người có bệnh nền về việc tiêm chủng Chủng ngừa là một khuyến cáo quan trọng dành cho người trưởng thành ở độ tuổi bất kỳ có các bệnh nền nhất định vì họ có nguy cơ cao mắc bệnh nghiêm trọng do COVID-19.

4.4 Đang mang thai có được tiêm vắc xin Covid 19?

Nếu các bạn đang mang thai, các bạn vẫn có thể tiêm vắc xin Covid 19

Trên đây Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Tiêm vaccine covid bao nhiêu tiền? Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
3 1.691
0 Bình luận
Sắp xếp theo