Mất bao nhiêu tiền thì báo công an?

Mất bao nhiêu tiền thì báo công an? Khi trở thành nạn nhân của nạn trộm cắp tài sản, việc trình báo công an có thể giúp người dân tìm lại được tài sản bị mất.

1. Mất bao nhiêu tiền thì báo công an?

Trình báo công an khi bị trộm mất tiền là việc người dân tố giác, cung cấp tin báo về tội phạm. Đây vừa là quyền vừa là trách nhiệm của công dân.

=> Người dân có quyền đi trình báo công an khi bị mất tiền. Pháp luật không quy định phải mất tài sản có giá trị bao nhiêu mới được đi trình báo, miễn là sự việc đó có thật.

=> Khi mất tiền, người dân có quyền đi trình báo công an mà không kể số tiền bị mất là bao nhiêu.

2. Có nên báo công an khi bị mất số tiền nhỏ?

Có nên báo công an khi bị mất số tiền nhỏ?

Nhiều bạn vẫn thường cho rằng việc liên hệ báo tin hoặc tố giác với cơ quan chức năng sau khi đã bị trộm là vô ích, vì gần như không thể tìm lại các tài sản bị trộm. Tuy nhiên, việc liên hệ với cơ quan cơ quan công an sẽ mang lại một số lợi ích thực tế.

Theo những dấu vết hoặc những báo cáo mất mát do bên cơ quan công an lập ra, phía công an, cảnh sát khu vực có thể từ đó khoanh vùng đối tượng đối tượng đột nhập, và tăng khả năng bắt giữ kẻ trộm. Hơn nữa, khi nhận được báo cáo mất trộm tại địa phương, khu vực bạn sống sẽ được tăng cường tuần tra, và khả năng bạn bị mất trộm lần tiếp theo sẽ hạn chế rất nhiều.

=> Khi bị mất số tiền nhỏ, bạn vẫn nên đi báo công an, kết hợp với các chứng cứ bạn đưa ra, bên cơ quan công an có thể truy tìm tài sản bị mất và tăng cường an ninh khu vực đó.

3. Báo công an có mất tiền không?

Tố giác tội phạm, cung cấp tin báo là quyền của người dân. Cơ quan công an có trách nhiệm tiếp công dân. Việc trình báo công an không mất phí.

Việc trình báo của người dân đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện, phòng ngừa tội phạm nên pháp luật khuyến khích người dân tố giác, tin báo về tội phạm (tuy nhiên phải đảm bảo nội dung tố giác của mình là có thật) => Hoạt động trình báo không mất tiền.

Tìm hiểu thêm: Nộp đơn tố cáo có mất tiền không?

4. Bị mất trộm nhưng không có bằng chứng có trình báo công an?

Nhiều người lo ngại việc mình không có chứng cứ về việc mất tiền nên không đi báo công an. Tuy nhiên cơ quan điều tra có những nghiệp vụ điều tra, vụ việc bạn tưởng chừng như không có chứng cứ thì các điều tra viên vẫn có thể lần theo dấu vết tại hiện trường, việc của bạn là bảo vệ hiện trường nguyên vẹn, không tự ý xê dịch, làm thay đổi hiện trường dẫn đến việc mất đi các dấu vết vụ án.

Việc cung cấp bằng chứng, tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ án không phải là nghĩa vụ bắt buộc của người dân khi đi trình báo, do đó bị mất trộm nhưng không có bằng chứng các bạn vẫn có thể đi báo công an.

Trên đây, Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Mất bao nhiêu tiền thì báo công an? Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan tại mục Hình sự, mảng Hỏi đáp pháp luật

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 3.040
0 Bình luận
Sắp xếp theo