Tháp đồng hồ được xem là biểu tượng của nước Anh hiện có tên chính thức là gì?

Tháp đồng hồ được xem là biểu tượng của nước Anh hiện có tên chính thức là gì? Chắc hẳn trong nhiều bạn đọc đã biết chiếc đồng hồ biểu tượng của nước Anh thường được gọi là tháp đồng hồ Big Ben. Tuy nhiên từ năm 2012 tháp đồng hồ Big Ben đã được đổi tên. Vậy tên gọi mới hiện nay của tháp đồng hồ Big Ben là gì?

Biểu tượng lịch sử của nước Anh chính là tháp đồng hồ Big Ben. Sau đây là một số thông tin thú vị về tháp đồng hồ Big Ben Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc giả cùng tham khảo.

1. Tên gọi mới chính thức hiện nay của Tháp đồng hồ Big Ben

Đồng hồ Big Ben có tên đầy đủ là tháp đồng hồ của cung điện Westminster, một cấu trúc tháp đồng hồ ở mặt Đông-Bắc của công trình Nhà quốc hội ở Westminster, London. Mặc dù đã được biết đến rộng rãi với cái tên Big Ben, nhưng thực ra, tên này chính là tên của cái chuông nặng nhất (nặng 13,5T) trong năm cái chuông đặt bên trong tháp. Ngoài ra tháp còn hay bị gọi nhầm tên là St. Stephen’s Tower.

Vào ngày diễu binh mừng 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, Quốc hội Anh đã thông báo tháp đồng hồ Big Ben sẽ được đổi tên thành Tháp Elizabeth kể từ ngày 4 tháng 6 năm 2012.

Tháp đồng hồ được đưa là một phần của thiết kế của Charles Barry cho một tòa lâu đài mới, sau khi Lâu đài Westminster bị hỏa hoạn phá hủy đêm 16 tháng 10 năm 1834. Tháp được thiết kế theo phong cách kiến trúc nội thất Gothic một trong những phong cách đỉnh cao của nhân loại.

Tên gọi mới chính thức hiện nay của Tháp đồng hồ Big Ben

2. Những điều thú vị về tháp đồng hồ Big Ben

Tháp đồng hồ Big Ben được xem là biểu tượng của LonDon. Đây là tên thường gọi của tháp đồng hồ cung điện Westminster, trong đó Big Ben là quả chuông lớn nhất (nặng khoảng 13,5 tấn) trong số 5 quả chuông của tòa tháp.

Tháng 06/2012, Big Ben đã chính thức được đổi tên thành Tháp Elizabeth để kỉ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II. Tuy nhiên, mọi người vẫn quen gọi là Big Ben.

Big Ben được bắt đầu xây dựng vào năm 1843 và hoàn thành vào năm 1859. Trước sự tấn công ác liệt của Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai, Big Ben vẫn trụ vững mặc dù có thiệt hại ở một mặt. Chính vì điều này mà đồng hồ được xem là biểu tượng chiến thắng của người Anh.

Tính đến hiện tại, đồng hồ Big Benđã 157 tuổi, đổ chuông 15 phút/lần và phát ra những tiếng “bong” khi điểm đúng giờ.

Vào năm 2015, đồng hồ Big Ben được phát hiện chạy chậm 6 giây. Để khắc phục sự cố này, các kỹ sư đã điều chỉnh bằng cách thêm hoặc bớt những đồng xu để con lắc hoạt động chính xác. Big Ben bị nghiêng về hướng Tây Bắc theo một góc 0, 26 độ. Theo tính toán, phải mất khoảng 10.000 năm nữa thì Big Ben mới có độ nghiêng như tháp nghiêng Pisa của Italy.

Đồng hồ Big Benngừng đổ chuông trong 2 năm khi xảy ra chiến tranh thế giới thứ nhất.

Bên trong tháp Big Ben không có thang máy. Do vậy, những người được phép vào bên trong

Big Ben phải đi bộ trên một cầu thang cao 334 bậc.

4 mặt của đồng hồ Big Ben được các chuyên gia lau dọn 5 năm/lần.

Tiếng chuông của đồng hồ Big Ben được dùng làm nhạc hiệu của đài BBC chính thức vào ngày 17/02/1924.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo