Tỉnh nào bằng phẳng nhất nước ta, không có đồi núi

Hiện nay trên đất nước Việt Nam, hầu như tỉnh nào cũng có núi ngay cả những tỉnh ở đồng bằng sông Hồng hoặc miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên vẫn có tỉnh không có núi, đó là tỉnh nào nhỉ rất nhiểu người trong chúng ta có thắc mắc, cùng tìm hiểu đáp án qua bài viết sau đây.

1. Tỉnh nào bằng phẳng nhất nước ta, không có đồi núi

Đáp án: Tỉnh Thái Bình và Hưng Yên

Thái Bình và Hưng Yên là 2 tỉnh thuộc đồng bằng Bắc Bộ, địa hình bằng phẳng, không có đồi núi.

Thái Bình thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng, có địa hình rất bằng phẳng với độ dốc nhỏ hơn 1%; chỉ 1-2m so với mực nước biển, thấp dần từ Tây Bắc xuống Đông Nam. Với đặc điểm địa hình đó, Thái Bình không có đồi núi.

Hưng Yên là tỉnh không có cả biển, rừng và núi. Hưng Yên nằm ở trung tâm đồng bằng Bắc Bộ, trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Tỉnh nào bằng phẳng nhất nước ta, không có đồi núi

2. Giới thiệu tỉnh Thái Bình

Thái Bình là một tỉnh ven biển ở đồng bằng sông Hồng, miền Bắc Việt Nam. Trung tâm tỉnh là thành phố Thái Bình cách thủ đô Hà Nội 120 km về phía đông nam. Địa hình tỉnh Thái Bình khá bằng phẳng với độ dốc thấp hơn 1%; độ cao phổ biến từ 1–2 m trên mực nước biển, thấp dần từ bắc xuống đông nam. Thái Bình có bờ biển dài 52 km. Tỉnh Thái Bình có bốn con sông chảy qua: phía bắc và đông bắc có sông Hóa dài 35 km, phía bắc và tây bắc có sông Luộc (phân lưu của sông Hồng) dài 53 km, phía tây và nam là đoạn hạ lưu của sông Hồng dài 67 km, sông Trà Lý (phân lưu cấp 1 của sông Hồng) chảy qua giữa tỉnh từ tây sang đông dài 65 km. Các sông này tạo ra 4 cửa sông lớn: Diêm Điền (Thái Bình), Ba Lạt, Trà Lý, Lân. Do đặc điểm sát biển nên chúng đều chịu ảnh hưởng của chế độ thủy triều, mùa hè mức nước dâng nhanh với lưu lượng lớn và hàm lượng phù sa cao, mùa đông lưu lượng giảm nhiều và lượng phù sa không đáng kể khiến nước mặn ảnh hưởng sâu vào đất liền từ 15–20 km.

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn đáp án câu hỏi Tỉnh nào bằng phẳng nhất nước ta, không có đồi núi. Đó chính là tỉnh Thái Bình và Hưng Yên.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 3.450
0 Bình luận
Sắp xếp theo