Halloween 2021 là ngày nào?

Halloween được biết đến là một trong những lễ hội lớn ở các nước phương Tây. Xu hướng ngày lễ Halloween đến với Việt Nam cũng từ lâu và được giới trẻ rất ưa thích. Vậy Halloween 2021 là ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa của Halloween? Đây là câu hỏi nhiều người quan tâm, để giải đáp được mời các bạn tham khảo nội dung bài viết.

1. Halloween 2021 vào ngày nào?

Cứ vào cuối tháng Mười, trẻ em và người lớn khắp nơi trên thế giới luôn mong chờ và háo hức đón ngày lễ Halloween. Năm nay, Halloween sẽ rơi vào ngày Chủ nhật 31/10/2021.

2. Nguồn gốc lễ hội Halloween

Dân tộc Celt, một dân tộc sống cách đây hơn 2000 năm ở vùng đất nay thuộc Anh, miền bắc nước Pháp và Ái Nhĩ Lan. Ngày 1 tháng 11 Dương lịch là ngày bắt đầu năm mới của dân tộc Celt. Trước ngày năm mới, bộ tộc này tổ chức một lễ hội vào ban đêm để tôn vinh vị thủ lĩnh của họ đã qua đời là Samhain. Lễ hội này là sự khởi đầu của một mùa lạnh giá, tối tăm thường được gắn với sự chết chóc của con người. Người dân Celt tin rằng, vào đêm hôm đó, Samhain cho phép những linh hồn được trở về nhà trên trần gian. Và để tránh khỏi những linh hồn độc ác, họ ngụy trang để giống linh hồn bằng cách mặc trang phục và đeo mặt nạ giống ma quỷ.

Những người dân Anh và các vùng đất thuộc dân tộc Celt đã mang theo lễ hội Halloween khi di cư tới Mỹ cùng với nhiều phong tục khác nhau. Những đến tận thập 1800, lễ hội này mới trở thành tục lệ được tổ chức hàng năm.

Ở phương tây, Halloween là lễ hội vui nhất trong năm và được coi như một ngày tết đối với trẻ nhỏ. Trong ngày này, trẻ em được hóa trang thành nhiều nhân vật thú vị, chơi những trò chơi truyền thống hấp dẫn, vui nhộn.

3. Các tập tục và hoạt động trong ngày lễ hội hóa trang Halloween

Những hoạt động được biết đến và phổ biến rộng rãi nhất trong ngày lễ Halloween chính là lễ hội hóa trang Halloween và trò “Trick or Treat”. Là lễ hội du nhập từ phương Tây và được rất nhiều trẻ con và thanh thiếu niên Âu Mỹ yêu thích, lễ Halloween luôn được bọn trẻ rất mong chờ.

Nếu “Trick Or Treat là hoạt động chính của trẻ em với mục đích chính là đến gõ cửa các ngôi nhà trong đêm lễ hội hóa trang Halloween để xin kẹo. Những đứa trẻ sẽ hóa trang trong những bị trang phục theo chủ đề ma quỷ và cầm lồng đèn đi tới từng nhà gõ cửa. Đúng như tên trò chơi, sẽ gồm hai phần “Trick” tức đánh lừa với những trò chơi tinh ma, nghịch ngợm như lũ quỷ nhỏ và “Treat” tức là tiếp đón, đối xử của chủ nhà bằng cách cho kẹo và trái cây.

Halloween là ngày nào 2021?

Phần thứ hai của lễ Halloween thì được thanh niên và người lớn yêu thích hơn cả chính là lễ hội hóa trang Halloween. Đây là phong tục phổ biến nhất của ngày lễ. Những bộ trang phục là kết quả của sự sáng tạo bất ngờ, nhưng thưởng sẽ là những bộ quần áo theo chủ đề ma quỷ, phù thủy, hay các nhân vật hoạt hình, phim truyền hình nổi tiếng.

Ngoài ra, trang trí lồng đèn bí ngô cũng là một phần không thể thiếu trong lễ hội Halloween gắn liền với tập quán của người Ireland. Hình ảnh quả bí ngô biểu trưng cho câu chuyện về gã nghiện rượu Jack, lém lỉnh và láu cá, giao du cả với ma quỷ để đến khi chết cũng không được lên thiên đường và địa ngục thì từ chối hắn, vậy là hắn chỉ là một bóng ma vất vưởng nhân gian và phải sưởi ấm bằng đèn quả bí ngô.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo