Là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, vua phá lưới World cup 2014 Liên quân?

Là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, vua phá lưới World cup 2014 Liên quân? Dưới đây hoatieu.vn sẽ đưa ra đáp án gửi đến bạn đọc. Thông tin sự kiện Giáo sư sân cỏ, diễn ra từ ngày 22/11/2022 đến ngày 1/12/2022.

Là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, vua phá lưới World cup 2014 Liên quân?

Câu hỏi về cầu thủ bóng đá với những gợi ý như sau:

  • Là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp;
  • Từng thi đấu ở vị trí tiền vệ cho đội tuyển Colombia.
  • Đạt danh hiệu vua phá lưới tại World cup 2014 với 6 bàn thắng;

Đáp án là: James Rodríguez

Vài nét về James Rodríguez

James David Rodríguez Rubio sinh ngày 12 tháng 7 năm 1991 là một cầu thủ bóng đá người Colombia.

Anh được chú ý nhiều kể từ khi gia nhập Porto năm 2012, ngay sau mùa giải đó anh được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Primeira Liga, trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử nhận được danh hiệu này. Vào năm 2013, anh chuyển đến Pháp thi đấu cho Monaco với phí chuyển nhượng 45 triệu euro.

Tháng 7 năm 2014, James chuyển tới Real Madrid với giá trị chuyển nhượng lên tới 80 triệu euro, đưa anh trở thành cầu thủ Colombia đắt giá nhất trong lịch sử. Ở đội tuyển Colombia, anh bắt đầu chơi bóng ở cấp độ U20 quốc gia, và được làm đội trưởng cùng với được tham gia sự giải U20 World Cup. Đây là giải đấu lớn đầu tiên của anh cho đội tuyển Colombia là World Cup 2014 tại Brasil, giải đấu mà anh đã cùng Colombia vào đến tứ kết và cá nhân anh giành được danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup, được chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu và sở hữu bàn thắng đẹp nhất giải.

Rodríguez sinh ra tại Cúcuta, thành phố gần khu vực biên giới Colombia và Venezuela. Bố của anh là ông Wilson James Rodríguez Bedolla cũng là một cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng bố của anh thường xuyên thi đấu xa nhà nên cha đỡ đầu của anh là ông Juan Carlos Restrepo mới là người hướng dẫn anh từng bước đầu đến sự nghiệp bóng đá. Rodríguez được bắt đầu chơi bóng tại trường bóng đá Academia Tolimense và giành chức vô địch Giải Pony Futbol, giải đấu toàn quốc dành cho các trường bóng đá thiếu nhi vào năm 2004.

Nhờ những sự dẫn dắt đó mà James Rodríguez trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp như ngày hôm nay.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, vua phá lưới World cup 2014 Liên quân? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
1 4.639
0 Bình luận
Sắp xếp theo