Vì sao quang hợp có vai trò quyết định đối với sự sống trên trái đất?

Quang hợp là quá trình tổng hợp các hợp chất hữu cơ của các nhóm thực vật. Quá trình này nhờ thu nhận ánh sáng từ năng lượng mặt trời. Quá trình quang hợp được diễn ra tự nhiên nó dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như cường độ ánh sáng, quang phổ ánh sáng, nồng độ CO2, nước, nhiệt độ, nguyên tố khoáng. Vậy Vì sao quang hợp có vai trò quyết định đối với sự sống trên trái đất, cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Quang hợp là gì?

Quang hợp còn được gọi với tên là quá trình quang tổng hợp. Quang hợp là quá trình thu nhận và chuyển hóa năng lượng mặt trời của thực vật, tảo và một số vi khuẩn. Trong quá trình quang hợp, năng lượng ánh sáng mặt trời đã được diệp lục hấp thụ để tổng hợp cacbonhidrat và giải phóng oxy từ khí cacbonic và nước.

2. Vì sao quang hợp có vai trò quyết định đối với sự sống trên trái đất?

Quang hợp có vai trò quyết định đối với sự sống trên trái đất vì:

- Sản phẩm của quang hợp là nguồn chất hữu cơ làm thức ăn cho sinh vật dị dưỡng, làm nguyên liệu cho công nghiệp, làm dược liệu,…

- Quang hợp lấy khí CO2 và giải phóng khí O2 giúp điều hòa không khí, cung cấp O2 cho sự sống.

- Chuyển hóa quang năng (năng lượng ánh sáng) thành hóa năng (năng lượng trong các liên kết hóa học) trong các sản phẩm quang hợp, duy trì hoạt động của sinh giới.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo