Vua chuột là gì?

Hiện tượng vua chuột là gì?

Vua chuột là gì? Hiện tượng vua chuột là gì? Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số thông tìm hiểu về hiện tượng vua chuột để bạn đọc cùng tham khảo.

1. Vua chuột là gì?

Khi nghe đến thuật ngữ vua chuột chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ đến 1 chú chuột to lớn và đứng đầu 1 đàn chuột đông đúc. Tuy nhiên thực tế vua chuột lại là là 1 cụm từ để chỉ 1 hiện tượng của 1 nhóm các con chuột có đuôi bị thắt chặt vào nhau khiến chúng không thể thoát ra được.

Thuật ngữ "vua chuột" bắt nguồn từ tiếng Đức - "Rattenkonig", từ mang nghĩa xúc phạm, ám chỉ những người chỉ sống dựa vào người khác. Và cũng tại Đức, những "vua chuột" với số lượng không nhỏ đã được ghi nhận.

Năm 1564, vua chuột đầu tiên xuất hiện bao gồm 25 con chuột nâu. Nhưng kể từ đó, những vua chuột tiếp theo gần như là chuột đen - hay chuột cống, trong đó vua chuột gần nhất xuất hiện vào năm 1986 tại Vendee, Pháp.

2. Vua chuột báo hiệu điều gì

 Vua chuột là gì

 Vua chuột lớn nhất thế giới, trưng bày trong bảo tàng khoa học Mauritanium tại Altenburg (Đức) 

Trong lịch sử, vua chuột luôn được cho là điềm xấu, là thứ đem lại nỗi sợ dành cho đa phần dân chúng. Chúng thường bị giết luôn ngay sau khi phát hiện, hoặc được các thầy tu đem về làm lễ tẩy rửa.

Nhưng nếu bỏ qua vấn đề mê tín, thì quả thực đây là một dấu hiệu không hề tốt đối với cả cộng đồng.

Tại sao? Vì vua chuột thường chỉ xảy ra ở những nơi cực kỳ bẩn, và chỉ khi đàn chuột đang gia tăng với tốc độ khủng khiếp. Như đã biết, chuột là vật trung gian cho những dịch bệnh vô cùng đáng sợ như dịch hạch - thứ gây ra cái chết của hàng triệu người trong quá khứ.

Ngày nay, vẫn còn một số vua chuột được trưng bày tại các bảo tàng trên thế giới. Như tại Bảo tàng khoa học Mauritanium (Altenburg, Đức) có xác ướp vua chuột lớn nhất thế giới, lên tới 32 con chuột đen dính lại với nhau.

Có một điểm thú vị, đó là hiện tượng "dính đuôi" có thể xảy ra với loài chuột nhỏ hơn là chuột nhắt, hoặc thậm chí là loài cùng họ là sóc, dù hiếm gặp hơn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 559
0 Bình luận
Sắp xếp theo