Điện tái tạo là gì?

Điện tái tạo là gì? Năng lượng tái tạo là nguồn năng lượng sạch được nhiều quốc gia và toàn thế giới đang nghiên cứu để phục vụ cuộc sống của con người. Cùng với đó là bảo vệ môi trường, tránh tác động xấu càng khiến cho chất lượng cuộc sống của con người đi xuống trầm trọng hơn. Vậy điện tái tạo là gì? Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Điện tái tạo là gì?

1. Điện tái tạo là gì?

Qua tìm hiểu thì có thể hiểu điện tái tạo là sản phẩm của các năng lượng tái tạo.

Cụ thể năng lượng tái tạo là nguồn năng lượng sạch, được tạo ra từ các nguồn tự nhiên, vĩnh cửu. Nguồn năng lượng sạch như ánh sáng mặt trời, gió thổi, sóng biển thường xuyên và liên tục. Năng lượng này khi con người dùng để sản xuất điện thì chắc chắn hạn chế những tác động đến môi trường do đây hoàn toàn là những nhân tố tự nhiên, vĩnh cửu.

Đây là yếu tố mà điện tái tạo đem lại khác với điện được tạo ra từ đập thủy điện hay nhiệt điện. Bởi đập thủy điện khi được xây dựng sẽ ảnh hưởng đế hệ sinh thái tự nhiên khu vực xây dựng, các chế độ của dòng chảy cũng bị thay đổi đột ngột, còn nhiệt điện khiến môi trường bị ô nhiễm do chính khí đốt thải ra, càng gia tăng hiệu ứng nhà kính.

Hiện tại đang có những loại điện được tái tạo từ năng lượng sạch như điện mặt trời, điện gió, điện sóng biển, điện thủy triều.

2. Lợi ích của điện tái tạo

Lợi ích của nguồn năng lượng tái tạo, điện tái tạo là:

- Đây là nguồn năng lượng sạch hoàn toàn, thân thiện với môi trường, hạn chế sự ô nhiễm môi trường. Để bảo vệ môi trường thì trong quá trình sản xuất điện không làm thay đổi những tính chất tự nhiên, không tạo ra khí, chất thải. Quá trình sản xuất điện hoàn toàn dựa vào các điều kiện tự nhiên tính toán, khác với việc xây dựng đập thủy điện là việc khai thác dòng chảy có sự tác động của con người.

- Là nguồn năng lượng có độ bền vững cao, điện tạo ra từ mặt trời, gió, sóng biển, thủy triều là những điều kiện tự nhiên tất yếu, nên có tồn tại lâu dài. Khác với ngành nhiệt điện hóa thạch thì điện được tạo ra từ nguồn nguyên liệu hóa thạch, khi nguồn nhiên liệu này cạn kiệt thì việc sản xuất điện cũng bị ngừng lại.

- Bên cạnh đó điện tái tạo một phần được lắp đặt tại các thiết bị gia đình nên cũng sẽ giúp các gia đình tiết kiệm điện sử dụng hơn, tiết kiệm điện cho nhà nước.

Có thể thấy điện tái tạo là nguồn điện sạch mà con người đang nghiệp cứu và phủ rộng hơn là phụ thuộc và những nguồn điện hóa thạch hoặc nguồn điện do tác động đến tự nhiên. Khi phát triển được điện tái tạo sẽ phục vụ và đáp ứng được nhu cầu của con người trong tương lai và sẽ bảo vệ được chính môi trường sống cho con người.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Điện tái tạo là gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu chuyên mục Có thể bạn chưa biết? liên quan.

Đánh giá bài viết
1 49
0 Bình luận
Sắp xếp theo