Drone light là gì?

Drone light là gì? Mới đây chúng ta được chiêm ngưỡng một Drone light show vô cùng bắt mắt với những hình ảnh ánh sáng trên bầu trời được nhiều bạn đọc khá ngạc nhiên. Không biết đó là thiết bị gì mà có thể tạo hình ánh sáng trên bầu trời đẹp đến vậy. Vậy cùng Hoatieu.vn tìm hiểu về Drone light trong bài viết này nhé.

1. Drone là gì?

Drone là một thiết bị máy bay không người lái UAV kiểu mới, được chế tạo với nhiều kích thước khác nhau và động cơ vô cùng nhỏ gọn. Drone được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất để đáp ứng nhu cầu của con người. Loại máy bay này có khả năng tự động trách chướng ngại vật bằng, khảo sát và vẽ bản đồ bằng công nghệ AI có độ chính xác cao. Loại thiết bị này được vận hành tự động 100% và theo dõi bằng các ứng dụng thông minh trên điện thoại.

Ứng dụng của Drone vô cùng hữu ích với những công việc như bám sát, theo dõi mục tiêu; ghi lại hình ảnh, video trực tuyến trên không; hỗ trợ giao hàng; thu thập thông tin về khí tượng, dự báo thời tiết; hỗ trợ quay phim, chụp ảnh; xây dựng bản đồ; dùng trong nông nghiệp; hỗ trợ các chương trình, sự kiện;….

2. Drone light là gì?

Như tìm hiểu ở trên thì bạn đọc hoàn toàn có thể thấy được Drone light là thiết bị máy bay không người lái có trang bị thiết bị ánh sáng phục vụ cho chương trình ánh sáng.

Chúng ta cũng đã được chiêm ngưỡng nhiều màn trình diễn vô cùng ấn tượng của drone light trong các sự kiện lớn ở Hải Phòng, Khánh Hòa, Nha Trang,... Những hình ảnh được tạo hình bằng drone light trên bầu trời đêm đã khiến không ít người trầm trồ, thán phục.

3. Làm sao có thể tạo ra Drone light show?

Drone light là gì?
Hình ảnh được tạo từ Drone light trên bầu trời

Với hình ảnh hàng ngàn ánh ánh được tạo hình vô cùng chuẩn chỉ trên bầu trời như vậy khiến không ít khán giả thắc mắc về việc làm sao có thể điều khiển chuẩn như vậy được?

Thực tế các màn trình diễn ánh sáng của máy bay không người lái được thực hiện bởi nhiều drone light được đồng bộ, biên đạo và sắp xếp thành nhiều đội hình trên không khác nhau. Những chiếu drone được lập trình và điều khiển bằng một chương trình máy tính biến đồ họa thành lệnh bay và truyền chúng tới drone một cách đồng bộ.

Để tạo được những hình ảnh tạo hình đó thì nhóm thiết kế phải tạo một dòng thời gian bảng phân cảnh hiển thị các hình ảnh và hiệu ứng mong muốn. Những phân cảnh này sẽ được tạo hoạt ảnh trong một phần mềm chuyên dụng để chuyển chúng thành những đường bay đồng bộ hóa cho các drone. Sau khi thiết kế thì các chương trình hoàn chỉnh sẽ chuyển đến các drone qua các tín hiệu vô tuyến từ xa.

Vì thế có thể thấy những chiếc drone có những đường bay chuẩn chỉ và cô cùng bắt mắt người xem với ánh sáng phát ra.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Drone light là gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu chuyên mục Có thể bạn chưa biết? liên quan.

Đánh giá bài viết
1 1.200
0 Bình luận
Sắp xếp theo