Sinh hoạt hè tại địa phương là gì?

Sinh hoạt hè tại địa phương là gì? Vào mùa hè các em học sinh được nghỉ học nhưng cũng có những hoạt động nhằm để các em được tham gia vận động cũng như quản lý các em trong kỳ nghỉ hè. Vậy sinh hoạt hè tại địa phương là gì? Sinh hoạt hè có bắt buộc không? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

1. Sinh hoạt hè tại địa phương là gì?

Sinh hoạt hè tại địa phương là hoạt động thiết thực tại địa phương tạo ra sân chơi bổ ích và an toàn cho trẻ em. Vì thế vào kỳ hè, dưới sự chỉ đạo của tổ chức Đoàn các cấp, căn cứ điều kiện thực tế ở từng địa phương để tổ chức các hoạt động hè để các em tham gia.

Chuẩn bị vào kỳ hè thì các cơ sở giáo dục sẽ bàn giao học sinh về địa phương để địa phương quản lý và thành lập ban chỉ đạo hoạt động hè, tổ chức hoạt động hè, sinh hoạt đội tại địa phương.

Sinh hoạt hè tại địa phương là gì?
Sinh hoạt hè tại địa phương là gì?

2. Các hoạt động sinh hoạt hè tại địa phương

Ở từng địa phương sẽ có những hoạt động hè khác nhau, các hoạt động hè sẽ được tổ chức thường xuyên trong thời gian nghỉ hè và vận động các em tham gia như:

  • Hoạt động vui chơi với các trò chơi như múa hát, liên hoan văn nghệ, trò chơi tập thể;
  • Hoạt động thể dục thể thao bằng những cuộc thi như giao lưu bóng đá, cờ vua, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông,..
  • Tổ chức hội thi trại hè theo đơn vị địa phương;
  • Tổ chức thi kể truyện;
  • Các hoạt động tình nguyện mùa hè như hỗ trợ mùa thi, vệ sinh đường làng, vệ sinh trường học,...

3. Sinh hoạt hè tại địa phương có bắt buộc không?

Sinh hoạt hè tại địa phương có phải hoạt động bắt buộc hay không cũng được nhiều bạn đọc quan tâm. Theo tìm hiểu thì không có quy định bắt buộc sinh hoạt hè, bởi đây là một hoạt động mang tính rèn luyện, học tập các kỹ năng xã hội và nhằm để quản lý học sinh tại địa phương được an toàn tránh xa những hoạt động tệ nạn.

Tuy nhiên trong quy định pháp luật về việc đánh giá giáo dục có quy định về việc rèn luyện trong kỳ nghỉ hè đối với học sinh có kết quả đánh giá điểm rèn luyện chưa đạt là bắt buộc. Bởi những học sinh có điểm rèn luyện chưa đạt hay điểm hạnh kiểm ở mức yếu thì được nhà trường tạo điều kiện để được xem xét đánh giá lại điểm rèn luyện. Nếu như không tham gia sinh hoạt hè tại địa phương thì hạnh kiểm vẫn ở mức chưa đạt yêu cầu và phải ở lại lớp.

Cứ theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐTThông tư 22/2021/TT-BGDĐT.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Sinh hoạt hè tại địa phương là gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật chuyên mục Là gì? liên quan.

Đánh giá bài viết
4 5.298
0 Bình luận
Sắp xếp theo