Không đi sinh hoạt hè có bị hạ hạnh kiểm không?

Không đi sinh hoạt hè có bị hạ hạnh kiểm không? Sinh hoạt hè là một hoạt động thường xuyên vào mỗi kỳ nghỉ hè của học sinh. Những hoạt động vào mùa hè sẽ đem lại cho các em một kỳ nghỉ hè bổ ích và an toàn hơn. Vậy nếu như không đi sinh hoạt hè có bị hạ hạnh kiểm hay không? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé.

1. Sinh hoạt hè là như thế nào?

Sinh hoạt hè là một hoạt động được diễn ra rằng năm tạo sân chơi cho học sinh vào những ngày nghỉ tạm quên đi sách vở.

Những mùa hè sẽ được tổ chức những hoạt động hè như liên quan văn nghệ, tổ chức hội thi, trại hè, chương trình tiếp sức mùa thì, các chiến dịch tình nguyện mùa hè, hành quân xanh, kỹ năng sống, giáo dục truyền thống dân tộc,... Ngoài những sân chơi thì các em cũng tham gia nhiều hoạt động bổ ích cho xã hội do địa phương tổ chức.

Những hoạt động vào mùa hè sẽ giúp các em học hỏi được nhiều kỹ năng sống vào mùa hè, nên một số hoạt động cũng nhằm đánh giá được ý thức, đạo đức của các em học sinh.

Không đi sinh hoạt hè có bị hạ hạnh kiểm không?
Không đi sinh hoạt hè có bị hạ hạnh kiểm không?

2. Sinh hoạt hè là gì có bắt buộc không?

Hiện tại pháp luật không quy định bắt buộc sinh hoạt hè nhưng trong quy chế xếp loại học lực, hạnh kiểm học sinh tại điều 17 Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 17. Rèn luyện hạnh kiểm trong kỳ nghỉ hè

Học sinh xếp loại học lực cả năm từ trung bình trở lên nhưng hạnh kiểm cả năm học xếp loại yếu thì phải rèn luyện thêm hạnh kiểm trong kỳ nghỉ hè, hình thức rèn luyện do hiệu trưởng quy định. Nhiệm vụ rèn luyện trong kỳ nghỉ hè được thông báo đến gia đình, chính quyền, đoàn thể xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã) nơi học sinh cư trú. Cuối kỳ nghỉ hè, nếu được Uỷ ban nhân dân cấp xã công nhận đã hoàn thành nhiệm vụ thì giáo viên chủ nhiệm đề nghị hiệu trưởng cho xếp loại lại về hạnh kiểm; nếu đạt loại trung bình thì được lên lớp.

Có thể thấy tuy sinh hoạt hè không bắt buộc với toàn bộ học sinh nhưng đối với những học sinh có hạnh kiểm yếu là nhiệm vụ bắt buộc, vì các em phải rèn luyện theo yêu cầu để được xem xét lại hạnh kiểm để lên lớp.

Đây là một trong những chương trình mùa hè dành cho các em học sinh. Bởi vào mùa hè các em được nghỉ ngơi sau những giờ học tập, các em có xu hướng có nhiều thời chơi nên việc tổ chức những hoạt động sinh hoạt hè nhằm để các em được vận động và học hỏi thêm nhiều kỹ năng bằng cách giao tiếp.

Hoạt động hè cũng để nhằm quản lý các em học sinh khi được nghỉ hè, thì địa phương sẽ quản lý các em bằng cách tổ chức sân chơi cho các em tham gia, từ đó đảm bảo rằng các em không bị sa vào các tệ nạn xã hội.

3. Không đi sinh hoạt hè có bị hạ hạnh kiểm không?

Căn cứ vào quy định trên cũng hiểu được những học sinh có hạnh kiểm yếu phải thực hiện nhiệm vụ sinh hoạt hè do hiệu trưởng yêu cầu và do gia đình địa phương giám sát, đánh giá hoạt động của các em. Nếu như không tham gia sinh hoạt hè thì các em vẫn bị đánh hạnh kiểm yếu và bị ở lại lớp.

Còn những học sinh không có yêu cầu bắt buộc rèn luyện kỳ nghỉ hè thì có thể không tham gia nhưng các em nên tham gia bởi sẽ có ích cho sức khỏe và tinh thần của các em.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Không đi sinh hoạt hè có bị hạ hạnh kiểm không? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật chuyên mục Là gì? liên quan.

Đánh giá bài viết
9 11.904
0 Bình luận
Sắp xếp theo