Blnt là gì?

Blnt là gì? Blnt là từ viết tắt của nhiều từ khóa khác nhau và được sử dụng trong tình huống khác nhau. Vì thế để tìm hiểu ý nghĩa của blnt phải đặt trong tình huống cụ thể mới có thể đưa ra giải thích chính xác nhất. Dưới đây Hoatieu.vn sẽ tìm hiểu một số từ viết tắt thành blnt gửi đến bạn đọc.

Qua tìm hiểu thì Hoatieu.vn đã đưa ra được hai từ được viết tắt thành blnt là Bệnh lý nhiêm trọng và Bạo lực ngôn từ. Để tìm hiểu chi tiết về những từ khóa này mới bạn đọc tham khảo các mục dưới đây.

Blnt là gì?
Blnt là gì?

1. Blnt là viết tắt của cụm từ Bệnh lý nghiêm trọng

Được biết thì trong quy định bảo hiểm của một số công ty bảo hiểm như Manulife từ BLNT được viết tắt từ cụm Bệnh lý nghiêm trọng.

Trong quy định về bảo hiểm thì Bệnh lý nghiêm trọng là những bệnh có thời gian điều trị lâu, mất nhiều chi phí và tốn kém cho các gia đình. Vì thế nên các công ty bảo hiểm sẽ tạo ra những quỹ bảo hiểm và người tham gia sẽ đóng các chi phí bảo hiểm theo năm, khi có vẫn đề liên quan đến bệnh lý nghiêm trọng thì sẽ được chi trả các khoản tiền để điều trị.

Cụ thể quy định của Manulife về quyền lợi của bệnh lý nghiêm trọng là bảo hiểm lên đến 134 bệnh lý nghiêm trọng cho cả 3 giai đoạn.

  • Giai đoạn sớm sẽ được hưởng 25% số tiền bảo hiểm lên đến 500 triệu mối bệnh và được yêu cầu tối đa 4 lần cho các bệnh khác nhau.
  • Giai đoạn giữa được chi trả 50% số tiền bảo hiểm lên đến 1 tỷ đồng đã trừ đi quyền lợi đã chi trả cho giai đoạn sớm cho cùng một bệnh.
  • Giai đoạn cuối là 100% số tiền bảo hiểm đã trừ đi quyền lợi BLNT giai đoạn sớm và giai đoạn giữa cho một bệnh đã chi trả trước đó.

2. Blnt là viết tắt của cụm từ Bạo lực ngôn từ

Blnt là Bạo lực ngôn từ. Vậy nghĩa của Bạo lực ngôn từ là gì?

Bạo lực ngôn từ là một khái niệm còn khá mới mẻ ở nước ta cũng như trên thế giới. Bạo lực ngôn từ là từ chủ hành vi sử dụng ngôn từ vượt quá giới hạn, thể hiện khi nói hoặc nhằm đe dọa, xúc phạm, hạ thấp giá trị của người khác khiến người đó bị tổn thương.

Có thể hiểu đơn giản bạo lực ngôn từ là việc dùng những từ ngữ xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của người khác. Hiện trạng bạo lực ngôn từ là vấn đề khá nan giải khi mà công nghệ ngày càng phát triển, internet phổ biến, vấn đề bạo lực ngôn từ hay bạo lực mạng diễn ra thường xuyên hơn.

Vì thế nên mạng xã hội như một con dao hai lưỡi đối với con người, có những mặt tích cực và tiêu cực khó có thể lường trước. Những người bị bạo lực ngôn từ sẽ bị ảnh hưởng tâm lý, dần trở nên tiêu cực và muốn thoát khỏi những câu nói, từ ngữ xúc phạm bản thân bằng cách từ bỏ cuộc sống. Nhiều người còn bị trầm cảm nặng nề, sợ xã hội, sợ tiếp xúc.

Hậu quả mà bạo lực ngôn từ, bạo lực mạng đem lại cho con người thật sự quá khủng khiếp. Vậy nên chính con người cần biết cân nhắc những từ ngữ, lời nói của mình khi nói ra, để tránh ảnh hưởng xấu đến người khác.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Blnt là gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu chuyên mục Có thể bạn chưa biết? liên quan.

Đánh giá bài viết
7 2.152
0 Bình luận
Sắp xếp theo