Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn lớp 8 môn Giáo dục công dân
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 8 môn Giáo dục công dân
- Câu 1. Đặc điểm cơ bản nhất của SGK GDCD 8 là gì?
- Câu 2. SGK GDCD 8 có các mạch nội dung giáo dục nào?
- Câu 3. Mục tiêu chính của hoạt động Mở đầu trong SGK GDCD 8 là gì?
- Câu 4. Hoạt động Khám phá trong SGK GDCD 8 nhằm mục tiêu gì?
- Câu 5. Hoạt động Luyện tập trong SGK GDCD 8 nhằm mục tiêu gì?
- Câu 6. Hoạt động Vận dụng trong SGK GDCD 8 nhằm mục tiêu gì?
- Câu 7. Để dạy tốt môn GDCD, giáo viên KHÔNG nên làm gì?
- Câu 8. Có các bước nào để tổ chức thực hiện một hoạt động học tập trên lớp?
- Câu 9. Hình thức đánh giá kết quả học tập môn GDCD 8 là gì?
- Câu 10. Để khai thác có hiệu quả các học liệu trong quá trình dạy học GDCD, giáo viên cần lưu ý điều gì?
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 8 môn Giáo dục công dân Kết nối tri thức - Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 8 sách KNTT môn GDCD được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm nội dung chi tiết 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục công dân lớp 8 bộ sách Kết nối có gợi ý đáp án chính xác giúp các thầy cô hoàn thành nội dung tập huấn SGK mới lớp 8. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các thầy cô cùng tham khảo.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 8 môn Giáo dục công dân
Câu 1. Đặc điểm cơ bản nhất của SGK GDCD 8 là gì?
A. Thiết kế theo hướng tiếp cận nội dung bài học.
B. Có tính tích hợp giữa các mạch nội dung giáo dục.
C. Có tính phân hoá cao, phù hợp với năng lực khác nhau của HS.
D. Thiết kế theo hướng tiếp cận phẩm chất, năng lực HS.
Câu 2. SGK GDCD 8 có các mạch nội dung giáo dục nào?
A. Giáo dục đạo đức, giáo dục lối sống, giáo dục kinh tế, giáo dục giá trị.
B. Giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống, giáo dục kinh tế, giáo dục pháp luật
C. Giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống, giáo dục pháp luật, giáo dục văn hoá.
D. Giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống, giáo dục kinh tế, giáo dục tài chính cá nhân.
Câu 3. Mục tiêu chính của hoạt động Mở đầu trong SGK GDCD 8 là gì?
A. Tạo tâm thế tích cực, khơi gợi suy nghĩ, hứng thú của HS để vào bài mới.
B. Phát triển năng lực tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo của HS.
C. Giúp HS rèn luyện kĩ năng, phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác.
D. Giúp HS phát triển năng lực tư duy trừu tượng, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng sống.
Câu 4. Hoạt động Khám phá trong SGK GDCD 8 nhằm mục tiêu gì?
A. Ôn lại kiến thức cũ để kết nối với kiến thức mới.
B. Hình thành kiến thức, kĩ năng mới.
C. Thực hành những điều đã học trong tình huống giả định.
D. Liên hệ thực tiễn, tạo ra sản phẩm thể hiện kết quả học tập của HS.
Câu 5. Hoạt động Luyện tập trong SGK GDCD 8 nhằm mục tiêu gì?
A. Củng cố tri thức, rèn luyện kĩ năng.
B. Mở rộng tri thức, hình thành kĩ năng.
C. Tìm hiểu nội dung bài học.
D. Giải quyết mâu thuẫn giữa điều đã biết và điều chưa biết.
Câu 6. Hoạt động Vận dụng trong SGK GDCD 8 nhằm mục tiêu gì?
A. Ghi nhớ những điều đã học.
B. Nhận xét, đánh giá hành vi của người khác.
C. Bày tỏ ý kiến, xử lí tình huống giả định.
D. Ứng dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống.
Câu 7. Để dạy tốt môn GDCD, giáo viên KHÔNG nên làm gì?
A. Gắn kết tri thức với thực tiễn cuộc sống.
B. Chú trọng tổ chức hoạt động, rèn kĩ năng, phát triển năng lực của HS.
C. Tăng cường sử dụng phương tiện dạy học, áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực.
D. Dành nhiều thời gian phân tích, giảng giải để HS có kiến thức sâu rộng về nội dung bài học.
Câu 8. Có các bước nào để tổ chức thực hiện một hoạt động học tập trên lớp?
A. Giao nhiệm vụ học tập; giảng giải; củng cố kiến thức.
B. Giao nhiệm vụ học tập; báo cáo, thảo luận; kết luận.
C. Giao nhiệm vụ học tập; thực hiện nhiệm vụ; báo cáo, thảo luận; kết luận, nhận định.
D. Giao nhiệm vụ học tập; thảo luận; thực hiện nhiệm vụ học tập; báo cáo kết quả.
Câu 9. Hình thức đánh giá kết quả học tập môn GDCD 8 là gì?
A. Đánh giá bằng nhận xét.
B. Đánh giá bằng điểm số.
C. Kết hợp đánh giá bằng nhận xét và điểm số.
D. Đánh giá thường xuyên.
Câu 10. Để khai thác có hiệu quả các học liệu trong quá trình dạy học GDCD, giáo viên cần lưu ý điều gì?
A. Lựa chọn những nội dung phù hợp với HS và điều kiện thực tế của địa phương.
B. Sử dụng hoàn toàn nội dung của các học liệu.
C. Tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của Sách giáo viên GDCD 8.
D. Yêu cầu HS làm hết các bài tập trong Sách Bài tập GDCD 8
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức Tập huấn sách giáo khoa lớp 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 8 Kết nối tri thức Trả lời câu hỏi sau tập huấn SGK lớp 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức Tập huấn SGK mới lớp 8 môn HĐTN Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục thể chất 4 Chân trời sáng tạo Trả lời câu hỏi tập huấn SGK Thể dục lớp 4 CTST
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 4 Chân trời sáng tạo (11 môn) Tập huấn sách giáo khoa lớp 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 8 Kết nối tri thức Tập huấn sách giáo khoa lớp 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử - Địa lý 8 Kết nối tri thức Tập huấn SGK mới lớp 8 môn Lịch sử - Địa lý KNTT
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:

Mới nhất trong tuần
-
Kế hoạch dạy học môn Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Tải Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 7 Kết nối tri thức chi tiết
-
Giáo án Powerpoint Tiếng Việt 4 Cánh Diều (Tuần 1-14)
-
Giáo án sách Chân trời sáng tạo lớp 7 tất cả các môn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục Kinh tế pháp luật 11 Cánh Diều
-
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Công nghệ
-
Phiếu giao nhiệm vụ nội dung 3 module 9
-
Giáo án Khoa học 4 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm 2023-2024
-
Thầy cô hãy chia sẻ định hướng sử dụng, đề xuất ý tưởng ứng dụng các phần mềm hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục môn Toán
-
Hoạt động phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng nào?