Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục thể chất 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án tập huấn sách mới môn Giáo dục thể chất lớp 4 CTST
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục thể chất 4 Chân trời sáng tạo - Tập huấn sách giáo khoa mới là một trong những nội dung quan trọng để các thầy cô giáo tiếp cận với nội dung, cấu trúc cũng như những điểm mới ưu việt của sách giáo khoa mới theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Sau đây là nội dung chi tiết 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 4 môn Giáo dục thể chất có đáp án chi tiết. Mời các thầy cô cùng tham khảo.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 4 Chân trời sáng tạo
1. Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Thể dục 4 sách Chân trời sáng tạo
Câu hỏi | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Đáp án | C | B | C | D | B | D | B | A | A | D |
2. Câu hỏi sau tập huấn sách giáo khoa mới GDTC lớp 4 CTST
Câu 1. Một trong những mục tiêu của môn Giáo dục thể chất cấp tiểu học là
A. vận dụng những điều đã học để điều chỉnh chế độ sinh hoạt và tập luyện, tham gia tích cực các hoạt động thể dục, thể thao.
B. giúp học sinh tiếp tục củng cố và phát triển các kĩ năng chăm sóc sức khoẻ, vệ sinh thân thể và vận động cơ bản, thói quen tập luyện và kĩ năng thể dục thể thao.
C. giúp học sinh biết cách chăm sóc sức khoẻ và về sinh thân thể, bước đầu hình thành các kĩ năng vận động cơ bản, thói quen tập luyện thể dục thể thao.
D. Tất cả các ý trên.
Câu 2. Các thành phần năng lực thể chất bao gồm
A. chăm sóc sức khoẻ, vận động cơ bản và thói quen tập luyện.
B. chăm sóc sức khoẻ, vận động cơ bản và hoạt động thể dục thể thao.
C. rèn luyện sức khoẻ, vận động cơ bản và hoạt động thể dục thể thao.
D. rèn luyện sức khoẻ, kĩ năng vận động và thói quen tập luyện.
Câu 3. Cấu trúc một bài học trong sách Giáo dục thể chất 4 (bộ sách Chân trời sáng tạo) gồm
A. ba phần: mở đầu, tập luyện và kết thúc.
B. ba phần: mở đầu, luyện tập và thả lỏng.
C. bốn phần: mở đầu, kiến thức mới, luyện tập và vận dụng.
D. bốn phần: mở đầu, tập luyện, thả lỏng và vận dụng.
Câu 4. Để phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh cấp tiểu học qua môn Giáo dục thể chất, giáo viên có thể
A. giúp học sinh có ý thức nhận ra và sửa chữa sai sót khi tập luyện.
B. tổ chức tập luyện cá nhân.
C. giúp học sinh tự làm được những việc ở nhà và ở trường.
D. tổ chức các hoạt động theo nhóm cho học sinh.
Câu 5.Yêu cầu cần đạt trong phần Kiến thức chung môn Giáo dục thể chất 4 nhằm giúp HS
A. biết thực hiện vệ sinh sân tập và vệ sinh cá nhân.
B. biết cách thực hiện vệ sinh trong giờ học: khởi động, tập luyện, hồi phục, sau tập luyện.
C. biết thực hiện vệ sinh cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
D. biết chuẩn bị dụng cụ và đảm bảo an toàn trong tập luyện.
Câu 6. Nội dung về Tư thế và kĩ năng vận động cơ bản nào sau đây có trong chương trình môn Giáo dục thể chất ở lớp 4?
A. Các bài tập thăng bằng tại chỗ và thăng bằng di chuyển.
B. Các bài tập phối hợp đi – bật nhảy, chạy – bật nhảy .
C. Trò chơi rèn luyện kĩ năng vận động và phản xạ.
D. Tất cả các nội dung trên.
Câu 7. Để hình thành, phát triển năng lực vận động cơ bản ở học sinh cấp tiểu học, giáo viên có thể
A. phối hợp với cha mẹ học sinh giúp đỡ học sinh thực hiện nền nếp giữ gìn vệ sinh, chăm sóc sức khoẻ bản thân.
B. giúp học sinh hình thành và phát triển được các tố chất thể lực cơ bản.
C. hướng dẫn học sinh tập luyện môn thể dục thể thao phù hợp với sở thích, sở trường.
D. Tất cả các ý trên.
Câu 8. Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục thể chất, ở lớp 1, 2, 3 và 4, nội dung thể thao tự chọn chủ yếu là
A. trò chơi vận động gắn với một số môn thể thao phù hợp với thể lực của học sinh và khả năng tổ chức của nhà trường.
B. những môn thể thao cần được hướng dẫn luyện tập và tham gia thi đấu.
C. những kĩ thuật cơ bản và nâng cao.
D. những kĩ năng vận dụng, thi đấu.
Câu 9. Ở cấp Tiểu học, phẩm chất trách nhiệm có thể được thể hiện như thế nào?
A. Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức khoẻ.
B. Thường xuyên tham gia các công việc của gia đình vừa sức với bản thân.
C. Luôn giữ lời hứa; mạnh dạn nhận lỗi, sửa lỗi và bảo vệ cái đúng, cái tốt.
D. Không phân biệt đối xử, chia rẽ các bạn.
Câu 10. Nguyên tắc đánh giá kết quả giáo dục trong môn Giáo dục thể chất là
A. phải căn cứ vào mục tiêu và các yêu cầu cần đạt đối với từng lớp học, cấp học trong chương trình môn Giáo dục thể chất, theo các tiêu chuẩn đánh giá thể lực HS do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chú trọng kĩ năng vận động và hoạt động thể dục thể thao của HS.
B. phải bảo đảm toàn diện, khách quan, có phân hoá; kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và định kì; kết hợp giữa đánh giá của giáo viên, tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng của HS, đánh giá của cha mẹ HS. HS được biết thông tin về hình thức, thời điểm, cách đánh giá và chủ động tham gia quá trình đánh giá.
C. phải coi trọng sự tiến bộ của HS về năng lực, thể lực và ý thức học tập; có tác dụng thúc đẩy và hỗ trợ HS phát triển các phẩm chất và năng lực; tạo được hứng thú và khích lệ tinh thần tập luyện của HS, qua đó khuyến khích HS tham gia các hoạt động thể dục thể thao ở trong và ngoài nhà trường.
D. Tất cả các ý trên.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Âm nhạc lớp 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật lớp 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử Địa lý 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 4 Chân trời sáng tạo
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục thể chất 4 Chân trời sáng tạo
22/06/2023 3:02:00 CHGợi ý cho bạn
-
Danh mục SGK mới lớp 8 năm 2024 đủ 3 bộ sách
-
KWLH là viết tắt của từ gì? Kết nối các từ khóa với mảnh ghép tương ứng
-
Báo cáo lý thuyết chuyên đề các môn lớp 2
-
Nêu cách thức tải và cài đặt phầm mềm analysis data moodle quản lý dạy học ở tiểu học
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 4 Cánh Diều
-
Thầy/Cô còn thường sử dụng các ứng dụng nào trong dạy học Toán ở Tiểu học?
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 11 Cánh Diều
-
(Full) Đáp án tập huấn Đạo đức 5 bộ Cánh Diều 2024-2025
-
Ma trận, bản đặc tả đề thi học kì 1 Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt (3 bộ sách)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
(Mới cập nhật) Quyết tâm thư của giáo viên ngày khai giảng 2024
Sách Ngữ văn lớp 9 Kết nối tri thức tập 1, tập 2
Những việc cần làm của tổ trưởng chuyên môn trường THCS năm học 2022-2023
Ưu nhược điểm của bộ sách Chân trời sáng tạo lớp 4 2024
Đánh giá ưu nhược điểm của sách giáo khoa lớp 5 Cánh Diều
Mẫu PowerPoint gặp mặt đầu năm dạy học trực tuyến