Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Đáp án tập huấn SGK lớp 4 môn Tiếng Việt CTST
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 4 môn tiếng Việt và gợi ý đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 4 môn Tiếng Việt CTST giúp các thầy cô nắm chắc nội dung sách giáo khoa, chương trình và phương pháp giảng dạy để triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong năm học 2023 – 2024.

Đáp án tập huấn sách mới lớp 4 môn Tiếng Việt
1. SGK Tiếng Việt 4 được cấu trúc như thế nào?
A. Tập một: 8 chủ điểm, dạy – học trong 18 tuần (16 tuần bài mới + 2 tuần ôn tập)
Tập hai: 8 chủ điểm, dạy – học trong 17 tuần (15 tuần bài mới + 2 tuần ôn tập)
B. Tập một: 8 chủ điểm, dạy – học trong 18 tuần (16 tuần bài mới + 2 tuần ôn tập)
Tập hai: 7 chủ điểm, dạy – học trong 17 tuần (15 tuần bài mới + 2 tuần ôn tập)
C. Tập một: 4 chủ điểm, dạy – học trong 18 tuần (16 tuần bài mới + 2 tuần ôn tập)![]()
Tập hai: 4 chủ điểm, dạy – học trong 17 tuần (15 tuần bài mới + 2 tuần ôn tập)
D. Tập một: 4 chủ điểm, dạy – học trong 18 tuần (16 tuần bài mới + 2 tuần ôn tập)
Tập hai: 3 chủ điểm, dạy – học trong 17 tuần (15 tuần bài mới + 2 tuần ôn tập)
2. Một chủ điểm trong SGK Tiếng Việt 4 gồm bao nhiêu bài học? Mỗi bài học dạy trong bao nhiêu tiết?
A. 2 bài học (bài 1 dạy trong 4 tiết, bài 2 dạy trong 3 tiết)
B. 4 bài học (bài 1 và bài 3 dạy trong 4 tiết; bài 2 và bài 4 dạy trong 3 tiết)
C. 8 bài học (bài 1, bài 3, bài 5 và bài 7 dạy trong 3 tiết; bài 2, bài 4, bài 6 và bài 8 dạy trong 4 tiết)
D. 8 bài học (bài 1, bài 3, bài 5 và bài 7 dạy trong 4 tiết; bài 2, bài 4, bài 6 và bài 8 dạy trong 3 tiết)![]()
3. Hoạt động Khám phá và luyện tập trong bài học 4 tiết có những nội dung gì?
A. 1. Đọc (tuần lẻ: truyện, tuần chẵn: thơ)![]()
2. Luyện từ và câu
3. Viết
B. 1. Đọc (tuần lẻ: thơ, tuần chẵn: truyện)
2. Luyện từ và câu
3. Viết
C. 1. Đọc (tuần lẻ: truyện, tuần chẵn: thơ)
2. Đọc mở rộng
3. Viết
D. 1. Đọc (tuần lẻ: thơ, tuần chẵn: truyện)
2. Đọc mở rộng
3. Viết
4. Hoạt động Khám phá và luyện tập trong bài học 3 tiết ở tuần lẻ và tuần chẵn khác nhau ra sao?
A. Tuần lẻ: 1. Đọc: Đọc và trả lời câu hỏi văn bản thông tin ð 2. Nói và nghe ð 3. Viết![]()
Tuần chẵn: 1. Đọc: Đọc và trả lời câu hỏi văn bản miêu tả -> 2. Luyện từ và câu -> 3. Viết
B. Tuần lẻ: 1. Đọc: Đọc và trả lời câu hỏi văn bản miêu tả -> 2. Nói và nghe -> 3. Viết
Tuần chẵn: 1. Đọc: Đọc và trả lời câu hỏi văn bản thông tin -> 2. Luyện từ và câu -> 3. Viết
C. Tuần lẻ: 1. Đọc: Đọc và trả lời câu hỏi văn bản thông tin -> 2. Luyện từ và câu -> 3. Viết
Tuần chẵn: 1. Đọc: Đọc và trả lời câu hỏi văn bản miêu tả -> 2. Nói và nghe -> 3. Viết
D. Tuần lẻ: 1. Đọc: Đọc và trả lời câu hỏi văn bản miêu tả -> 2. Luyện từ và câu -> 3. Viết
Tuần chẵn: 1. Đọc: Đọc và trả lời câu hỏi văn bản thông tin -> 2. Nói và nghe -> 3. Viết
5. Nội dung Đọc mở rộng được thiết kế ở vị trí nào trong từng chủ điểm?
A. Ở sau mỗi bài học, trước hoạt động Vận dụng.
B. Ở sau phần Đọc bài thơ của bài 3 và bài 7.![]()
C. Ở sau hoạt động Khám phá và luyện tập của bài 3 và bài 7.
D. Ở sau hoạt động Khám phá và luyện tập của bài 2 và bài 6.
6. Nội dung Nói và nghe được thiết kế ở vị trí nào trong từng chủ điểm?
A. Ở sau phần Đọc của bài 2.
B. Ở sau phần Đọc của bài 6.
C. Ở sau phần Đọc của bài 3 và bài 7.
D. Ở sau phần Đọc của bài 2 và bài 6.![]()
7. Hoạt động luyện từ cho HS được thiết kế bằng những hình thức nào?
A. Mở rộng vốn từ bằng các hình thức: dùng tranh gợi ý: theo nghĩa, tích hợp với bài tập chính tả, viết câu, đoạn
B. Mở rộng vốn từ bằng các hình thức: tích hợp trong mọi hoạt động dạy học, theo ngữ nghĩa, theo cấu tạo từ ghép/ láy, kết hợp với chính tả.
C. Mở rộng vốn từ bằng các hình thức: dùng tranh, thông qua bài đọc, sử dụng nghĩa, theo cấu tạo từ, tích hợp với bài tập chính tả, viết câu.
D. Mở rộng vốn từ và phát triển lời nói bằng các hình thức: tích hợp trong mọi hoạt động dạy học, theo cấu tạo từ, theo nghĩa, kết hợp với đặt câu.![]()
8. Hoạt động luyện câu cho HS được thiết kế bằng những hình thức nào?
A. Viết câu; thực hiện qua bài tập, tích hợp với dạy đọc, viết, nói và nghe; các dạng bài tập: nhận diện, sử dụng, luyện tập thực hành.![]()
B. Nói và viết câu; thực hiện tích hợp qua các dạng bài tập: nhận diện – sử dụng từ và câu, đặt câu, dấu câu, hoàn thành câu.
C. Luyện tập viết câu; thực hiện ở bài tập luyện từ và câu; các dạng bài tập: nhận diện và sử dụng câu, các kiểu câu, dấu câu
D. Viết câu; tích hợp với dạy đọc, viết, nói và nghe; các dạng bài tập: nhận diện và sử dụng câu, thêm các thành phần của câu.
9. Nội dung Viết kĩ thuật được thiết kế ở vị trí nào? Gồm những phần nào?
A. Tích hợp trong phần Luyện từ và câu, gồm chính tả nghe – viết và bài tập ôn luyện cách viết hoa tên riêng của cơ quan, tổ chức.
B. Tích hợp trong phần Luyện từ và câu, gồm chính tả nghe – viết và bài tập phân biệt ngữ âm, ngữ nghĩa.
C. Ở tuần ôn tập, gồm chính tả nghe – viết và bài tập ôn luyện cách viết hoa tên riêng của cơ quan, tổ chức.![]()
D. Ở tuần ôn tập, gồm chính tả nghe – viết và bài tập phân biệt ngữ âm, ngữ nghĩa.
10. Một kiểu bài Viết được hình thành qua các giai đoạn nào?
A. 1. Nhận diện -> 2. Lập dàn ý -> 3. Quan sát, tìm ý -> 4. Viết đoạn mở bài ð 5. Viết đoạn kết bài -> 6. Viết đoạn văn -> 7. Viết bài văn -> 8. Trả bài văn
B. 1. Nhận diện -> 2. Quan sát, tìm ý -> 3. Lập dàn ý -> 4. Viết đoạn mở bài -> 5. Viết đoạn văn -> 6. Viết đoạn kết bài -> 7. Viết bài văn -> 8. Trả bài văn![]()
C. 1. Nhận diện -> 2. Quan sát -> 3. Tìm ý, lập dàn ý -> 4. Viết đoạn văn -> 5. Viết đoạn mở bài -> 6. Viết đoạn kết bài -> 7. Viết bài văn -> 8. Trả bài văn
D. 1. Nhận diện, quan sát -> 2. Tìm ý ð 3. Lập dàn ý -> 4. Viết đoạn văn -> 5. Viết đoạn mở bài -> 6. Viết đoạn kết bài -> 7. Viết bài văn -> 8. Trả bài văn.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
-
Bài phát biểu của giáo viên trong lễ tổng kết năm học 2025
-
Bài thu hoạch chính trị hè năm 2025 dành cho giáo viên
-
Bảng lương giáo viên mầm non mới nhất năm 2025
-
Gợi ý minh chứng đánh giá giáo viên trên TEMIS 2025
-
Hướng dẫn sử dụng TEMIS cho giáo viên 2023
-
Top 17 mẫu bài thu hoạch Chính trị hè 2025
-
Quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học mới nhất 2025
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Tập huấn tải nhiều
-
12 mẫu Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5 (Mới cập nhật)
-
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cấp Mầm Non 44 module
-
Bài tập cuối khóa mô đun 3 GVPT - Sử dụng công nghệ thông tin (3 câu cuối 19, 20, 21)
-
Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động 2025
-
Top 8 Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu Học
Học tập tải nhiều
-
Bài tập về Câu
-
Ma trận đề thi học kì 1 môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 (CV 7991)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Kết nối tri thức
Bài viết hay Tập huấn
-
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cấp THPT
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 11 Cánh Diều
-
Đáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Toán THPT
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 4 Cánh Diều
-
Tài liệu tập huấn Tăng cường kĩ năng đọc viết cho học sinh tiểu học