Đáp án tập huấn Tự nhiên xã hội lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo
Đáp án tập huấn Tự nhiên xã hội lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo là đáp án để các thầy cô tham khảo nhằm hoàn thành bài tập trong tập huấn sử dụng SGK mới lớp 2 sử dụng từ năm học 2021-2022 của Nhà xuất bản Giáo dục.
Đáp án trắc nghiệm chương trình tập huấn SGK mới lớp 2
Câu 1: SGK Tự nhiên và Xã hội 2 (Bộ sách Chân trời sáng tạo) được viết dựa trên những nguyên tắc cơ bản nào?
A. Đảm bảo tính khoa học, tính đồng tâm, tính tích hợp tính thực tiễn và phát triển năng lực
B. Đảm bảo tính khoa học và xã hội hoá
C. Đảm bảo tập trung phát triển năng lực khoa học
D. Đảm bảo tính khoa học và phù hợp với học sinh ở một khu vực vùng miền nhất định
Câu 2: SGK Tự nhiên và Xã hội 2 (Bộ sách Chân trời sáng tạo) có điểm gì khác so với sách Tự nhiên và Xã hội 1?
A. Xuất hiện dạng bài ôn tập cuối mỗi chủ đề
B. Xuất hiện bài đọc thêm và tăng cường các dạng bài thực hành, trải nghiệm
C. Xuất hiện Bảng tra cứu thuật ngữ cuối cuốn sách
D. Xuất hiện thêm nhân vật bạn An và bạn Nam
Câu 3: Trong SGK Tự nhiên và Xã hội 2 (Bộ sách Chân trời sáng tạo), tính tích hợp liên môn được thể hiện ở:
A. Nội dung giáo dục kĩ năng sống
B. Từ khoá cuối bài
C. Cấu trúc và nội dung các bài học
D. Sự lặp lại và nâng cao dần của các chủ đề
Câu 4: Ngoài phần mở đầu và phần kết bài học, phần nội dung chính trong cấu trúc một bài học của SGK Tự nhiên và Xã hội 2 (Bộ sách Chân trời sáng tạo) bao gồm:
A. Yêu cầu cần đạt và hoạt động khởi động
B. Hoạt động phát triển năng lực nhận thức khoa học, năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên, xã hội xung quanh và hoạt động phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học
C. Từ khoá
Câu 5: Mục đích của hai bài “Bạn có biết?" trong sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội 2 (Bộ sách Chân trời sáng tạo) là gì?
A. Mở rộng vốn từ cho học sinh
B. Bổ sung thêm kiến thức cho học sinh sau từng chủ đề
C. Tích hợp giáo dục địa phương
D. Phát triển kĩ năng đọc, mở rộng năng lực nhận thức và tìm hiểu về thế giới tự nhiên và xã hội.
Câu 6: Các bài học trong sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội 2 được chia thành mấy nhóm dạng bài cơ bản:
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Câu 7: Mục đích cơ bản của dạng bài thực hành, trải nghiệm trong sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội 2 là gì?
A. Bổ sung thêm kiến thức mới cho học sinh
B. Củng cố, ôn tập kiến thức, kĩ năng của cả chủ đề
C. Hình thành năng lực nhận thức, năng lực tìm hiểu tự nhiên và xã hội xung quanh
D. Tăng cường vốn sống, phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn cho học sinh
Câu 8: Khi sử dụng SGK Tự nhiên và Xã hội 2 (Bộ sách Chân trời Sáng tạo), giáo viên có thể thay đổi nội dung các hoạt động dạy học trong một bài hoặc thứ tự các bài học trong chủ đề được không? Vì sao?
A. Không, vì sẽ ảnh hưởng đến logic tiến trình phát triển năng lực khoa học cho học sinh trong các bài học
B. Không, vì nội dung sách giáo khoa là pháp lệnh cần phải theo
C. Được, vì sách giáo khoa được biên soạn theo hướng mở
Câu 9: Đâu là điểm mới của SGK Tự nhiên và Xã hội 2 (Bộ sách Chân trời Sáng tạo)?
A. Sách được biên soạn theo mô hình hoạt động học và phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh, thể hiện tính tích hợp liên môn cao
B. Sách được biên soạn bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng của môn học
C. Sách được biên soạn phù hợp với học sinh ở khu vực phía Nam
D. Tất cả các phương án trên
Câu 10: Các nhóm hoạt động cơ bản của dạng bài thực hành, trải nghiệm là:
A. hoạt động quan sát hoạt động thực hành
B. hoạt động chuẩn bị; hoạt động quan sát, trải nghiệm, hoạt động báo cáo tổng kết
C. hoạt động chuẩn bị, hoạt động phân công nhiệm vụ; hoạt động quan sát, trải nghiệm; hoạt động báo cáo, tổng kết
D. hoạt động chuẩn bị; hoạt động phân công nhiệm vụ; hoạt động quan sát, trải nghiệm
Câu 11: Phần Em cần biết trong mỗi bài học của SGK Tự nhiên và Xã hội 2 (Bộ sách Chân trời Sáng tạo) có ý nghĩa như thế nào?
A. Hệ thống lại nội dung kiến thức trọng tâm của bài học
B. Nhấn mạnh các giá trị sống trong bài học
C. Củng cố năng lực nhận thức khoa học của bài
D. Hệ thống lại kiến thức, kĩ năng trọng tâm của bài học và rút ra giá trị sống
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:
Mỹ Dung
- Ngày:
Tham khảo thêm
KHBD: Giáo án Tự nhiên và xã hội lớp 2 sách Chân trời sáng tạo (Đầy đủ cả năm)
Giáo án lớp 2 bộ sách Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 sách Chân trời sáng tạo (đầy đủ cả năm)
Đáp án tập huấn Tiếng Việt lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo
Giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 sách Chân trời sáng tạo (Trọn bộ cả năm)
Đáp án tập huấn Toán lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 1
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2025
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 17
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 2025 mới cập nhật
-
Nêu các hạn chế trong thực tiễn rèn luyện ĐĐNN của GVMN nói chung và tại đơn vị anh/ chị đang công tác

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
Theo thầy/cô sử dụng phương pháp đánh giá sản phẩm có thể đánh giá được năng lực chung và phẩm chất của học sinh không?
Học và Chơi như hai cánh bướm - Cánh này không thể tồn tại nếu thiếu cánh kia
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH35
Tình cảm của học sinh tiểu học thường có những biểu hiện như thế nào?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 8 bộ Cánh Diều tất cả các môn