Kế hoạch bài dạy minh họa Đạo đức mô đun 4 Tiểu học
Kế hoạch bài dạy là mẫu giáo viên phải nộp lên hệ thống sau khi hoàn thành các câu hỏi tập huấn modul 4. Kế hoạch bài dạy minh họa Đạo đức mô đun 4 Tiểu học là mẫu giáo án bài theo công văn mới của Bộ giáo dục và đào tạo được thiết kế theo đúng các yêu cầu của module 4. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo và tải về để tham khảo phục vụ cho quá trình tập huấn đạt kết quả cao nhất.
- Gợi ý đáp án mô đun 4.0
- Bài tập cuối khóa module 4.0 Tiểu học
- Gợi ý đáp án mô đun 4 công nghệ thông tin Tiểu học
- Gợi ý đáp án môn Tiếng Việt mô đun 4 Tiểu học
Giáo án minh họa môn Đạo đức module 4
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 2
CHỦ ĐỀ 5: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN VÀ GIA ĐÌNH
BÀI 7: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân.
- Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân.
- Thực hiện được việc bảo quản đồ cùng cá nhân.
- Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân.
*Năng lực:
- Năng lực về điều chỉnh hành vi: Biết thực hiện những việc làm để bảo quản đồ dùng cá nhân và không thực hiện những việc làm chưa đúng.
- NL phát triển bản thân: Biết bảo quản đồ dùng cá nhân đúng cách và khuyên bạn bè người thân bảo quản đồ dùng cá nhân. Biết nhắc nhở bạn bè khi chưa thực hiện đúng bảo quản đồ dùng cá nhân.
*Phẩm chất:
- Hình thành phẩm chất trách nhiệm và chăm chỉ: Thường xuyên bảo quản đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, SCG, POWERPOINT, Các câu chuyện về bảo quản đồ dùng, máy tính, máy chiếu, bộ tranh theo sách giáo khoa.
- HS: SGK, Vở BT ĐĐ lớp 2.
III. PP DẠY HỌC.
1. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG HỌC SINH |
TIẾT 1 | |
1. Khởi động: * Thời gian: 7 phút * Chuyển giao nhiệm vụ: - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh hơn?”
* Tổ chức thực hiện: - GV nêu thể lệ cuộc chơi; HD cách chơi. - GV chia lớp làm 3 đội. * Tổ chức trình bày kết quả: - GV cùng HS kiểm tra kết quả chơi của các đội. * Nhận xét, đánh giá: - GV nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt vào bài học: Bảo quản đồ dùng cá nhân. |
- HS cùng chơi trò chơi “Ai nhanh hơn”. - Hs tham gia trò chơi, HS lần lượt lên bảng liệt kê những đồ dùng cá nhân. Đội nào kể được nhiều tên đồ dùng cá nhân hơn là đội thắng. - HS nhận xét. - Các đội báo cáo kết quả của đội mình. - HS lắng nghe |
2. Hình thành kiến thức mới |
|
a. HĐ1: Tìm hiểu biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân. * Thời gian: 15 phút * Chuyển giao nhiệm vụ: - GV treo tranh/chiếu hình / cho HS quan sát tranh trang 34 và nêu câu hỏi: + Các bạn trong tranh đang làm gì? + Các bạn bảo quản sách vở như thế nào? + Các bạn bảo quản đồ chơi như thế nào? + Các bạn bảo quản giấy dép như thế nào? * Tổ chức thực hiện: - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. * Tổ chức trình bày kết quả: - GV mời các nhóm lên trình bày theo thứ tự từng tranh. - GV khen ngợi HS và nhắc lại nội dung các bức tranh. - GV mời HS chia sẻ thêm: Theo em, ngoài những cách bạn trong tranh đã làm đề bảo quản đồ dùng cá nhân theo em , em còn cách nào khác không , hãy chia sẻ trước lớp ? * Nhận xét, đánh giá: - GV khen ngợi các ý kiến của HS và kết luận: + Cách sử dụng và bảo quản đồ dùng học tập: * Nên : Sắp xếp theo từng loại, từng ngăn theo từng vị trí và để đúng nơi, đúng chổ sau mỗi lần sử dụng và cần lau chùi , giặt sạch sẽ đồ dùng cá nhân để tránh nhầm lẫn và dễ tìm khi cần . *Không nên : Vứt bừa bãi, bỏ lộn xộn , để bẩn. Sách vở không được vẽ bẩn , tẩy xóa xé vở tùy tiện … Chúng ta nên học tập những việc làm của các bạn.
|
- HS quan sát, HS kể nội dung các bức tranh và trả lời câu hỏi của GV. - HS hoạt động theo nhóm đôi. Suy nghĩa, thảo luận thống nhất câu trả lời. Một HS nêu câu hỏi, 1 HS trả lời.
-Đại diện các nhóm lên trình bày theo thứ tự từng tranh. Các nhóm còn lại theo dõi nhận xét - HS nhắc lại nội dung các bức tranh. - HS chia sẻ |
b. HĐ2: Tìm hiểu ý nghĩa của việc bảo quản đồ dùng cá nhân. * Thời gian: 10 phút * Chuyển giao nhiệm vụ: - GV cho HS quan sát tranh và tự đọc tình huống trong sgk trang 34. * Tổ chức thực hiện: - GV nêu câu hỏi: + Nếu là em thì em sẽ làm như thế nào ? +Theo em việc bảo quản đồ dùng cá nhân có ích lợi gì? + GV nhận xét, tuyên dương. * Tổ chức trình bày kết quả: - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi đã nêu ở trên. - GV nhận xét, tuyên dương. - GV chốt ý đúng và khuyến khích HS thực hiện tốt việc bảo quản đồ dùng cá nhân. * Nhận xét, đánh giá: - GV kết luận - Gọi HS đọc thông điệp sgk/tr36. - Nhắc HS ghi nhớ và vận dụng thông điệp vào cuộc sống. - GV nhận xét, đánh giá. |
- HS quan sát và chia sẻ cá nhân - HS suy nghĩ để trả lời câu hỏi theo ý riêng của bản thân - HS nhận xét bổ sung. - HS thực hiện trả lời câu hỏi: + Nếu em là Linh, em cũng sẽ thực hiện như Linh và khuyên bạn Mai hãy luôn dậy nắp bút và cất bút vào hộp mỗi khi viết bài xong để bút không bị hư. + Theo em, việc bảo quản tốt đồ dùng cá nhân sẽ giúp đồ dùng không bị hư; sử dụng được lâu và không bị tốn tiền để mua sắm lại, … - HS khác nhận xét, bổ sung (nếu có). - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS đọc thông điệp trong SGK.
- HS lắng nghe. |
*. Nhận xét, đánh giá tiết học. (3 phút) - GV nhận xét, đánh giá, khen nhóm thực hiện tốt nhiệm vụ. - Giao nhiệm vụ cho tiết 2. |
- HS lắng nghe, thực hiện. |
TIẾT 2 | |
3. HĐ Luyện tập (23 phút) |
|
a. HĐ 1: Bài 1/35: Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào ? Vì sao ? (8’) * Thời gian: 8 phút * Chuyển giao nhiệm vụ: - GV cho HS quan sát tranh sgk/tr.35, YC thảo luận nhóm đôi, nêu việc đồng tình hoặc không đồng tình làm để thể hiện việc bảo quản đồ dùng cá nhân, giải thích. Vì sao? * Tổ chức thực hiện: - Tổ chức cho HS chia sẻ từng tranh theo nhóm đôi. - GV hỗ trợ, hướng dẫn cho các nhóm gặp khó khan. * Tổ chức trình bày kết quả: - Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - GV chốt câu trả lời; nhận xét.
* Nhận xét, đánh giá: - GV nêu câu hỏi mở vd: Em bảo quản đồ dùng cá nhân của em như thế nào? - Nhận xét, tuyên dương.
|
- HS thảo luận nhóm đôi, suy nghĩa thống nhất câu trả lời.
- HS thảo luận nhóm đôi, đưa ra câu trả lời cho từng tranh - Đại diện nhóm trình bày kết quả. - 2-3 nhóm HS chia sẻ kết quả thảo luận. + Tranh 1: Lan bọc sách vở cẩn thận – Đồng tình . + Tranh 2: Bình vội quẳng ngay cặp sách dưới sân trường Không đồng tình + Tranh 3: Hoa hay làm hỏng đồ chơi – Không đồng tình . - HS nhận xét, bổ sung (nếu có) - HS trả lời theo suy nghĩ của mình |
b. HĐ2: Bài 2/36: Đưa ra lời khuyên cho bạn * Thời gian: 13 phút * Chuyển giao nhiệm vụ: - YC HS quan sát tranh sgk/tr.36, đồng thời gọi HS đọc lần lượt 3 tình huống của bài. * Tổ chức thực hiện: - YC HS thảo luận nhóm 4 đưa ra cách xử lí tình huống và phân công đóng vai trong nhóm. + Tình huống 1: Lan thường vo tròn khăn mỗi khi rửa mặt xong. + Tình huống 2: Tuấn học bài xong thường không sắp xếp gọn gàng đồ dùng học tập. + Tình huống 3: Mạnh hay làm rơi bút và thước * Tổ chức trình bày kết quả: - Tổ chức cho HS chia sẻ và đóng vai. - Nhận xét, tuyên dương HS. * Nhận xét, đánh giá: - GV nhận xét cách thức hoạt động nhóm của HS. - Khen những nhóm có cách xử lý tình huống đúng và hay. - Tuyên dương những nhóm có tính sang tạo trong xử lý tình huống.
|
- HS quan sát tranh và thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của GV. - HS tham gia thảo luận nhóm 4 và tự phân công đóng vai, xử lý theo tình huống đưa ra. - Các nhóm nhận xét. - Các nhóm tự phân vai và thể hiện kết quả thảo luận tình huống - HS lắng nghe, ghi nhận và bổ sung ý kiến (nếu có). |
2. HĐ Vận dụng: (10’) * Thời gian: 10 phút * Chuyển giao nhiệm vụ: a. Yêu cầu 1: Kể về những đồ dùng cá nhân của em và cách bảo quản chúng . b. Yêu cầu 2: Cùng các bạn thực hiện những việc cần làm để bảo quản đồ dùng cá nhân của mình * Tổ chức thực hiện: a. Yêu cầu 1: - GV YC HS thảo luận nhóm đôi, chia sẻ với bạn về việc em đã làm và sẽ làm để bảo quản đồ dùng cá nhân của mình. b. Yêu cầu 2: - GV cho HS thực hiện Kế hoạch trong phạm vi lớp, trường. * Tổ chức trình bày kết quả: - Tổ chức cho HS chia sẻ. - GV phát phiếu rèn luyện theo dõi việc giữ gìn đồ dùng học tập trên lớp cho học sinh. * Nhận xét, đánh giá: - Nhận xét, tuyên dương. |
- Hai bạn cùng bàn chia sẻ với nhau.
- HS thực hiện
- HS chia sẻ - Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân của mình. |
3. Nhận xét tiết học: (2 phút) - GV nhận xét, đánh giá, khen nhóm thực hiện tốt nhiệm vụ. - Nhận xét tiết học. - Nhắc nhở HS thực hiện, tự đánh giá vào phiếu Rèn luyện. |
|
-----------------------------------------------------------
PHIẾU RÈN LUYỆN Học và tên học sinh: …………………………………………………………………… Tổ ( nhóm): .......................................................................................................................
- Nếu em đã giữ gìn đồ dùng học tập cẩn thận thì ghi chữ R vào ô trống. - Nếu em chưa giữ gìn đồ dùng học tập cẩn thận thì ghi chữ C vào ô trống. |
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Hoàng Thạch Thảo
- Ngày:
Kế hoạch bài dạy minh họa Đạo đức mô đun 4 Tiểu học
173,5 KB 04/10/2021 11:50:09 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Thầy cô hãy xây dựng một kế hoạch đánh giá quá trình học tập của học sinh gắn với một bài học cụ thể trong một môn học ở Tiểu học
-
Powerpoint Tài liệu chuyên đề Tích hợp giáo dục quyền con người trong chương trình cấp Tiểu học
-
Thầy cô hãy chia sẻ cách khai thác các dạng học liệu số?
-
(15 môn) Đáp án tập huấn SGK lớp 12 bộ Cánh Diều
-
(Full 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hóa học 12 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 5 môn Mĩ thuật Chân trời sáng tạo 2024-2025
-
Đáp án tự luận module 9 môn Tiếng Việt đầy đủ, chi tiết
-
(Đầy đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 9 Cánh Diều
-
Kế hoạch bài dạy minh họa mô đun 4 môn Toán Tiểu Học
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử và Địa lí 8 Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 04
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 05 năm 2025 mới nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 07 năm 2025 mới nhất

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Ngân hàng câu hỏi Mô đun 3 môn Ngữ văn THPT
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module MN 36
(Chính xác) Đáp án câu hỏi tập huấn Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS39
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 4 Kết nối tri thức
Bài tập cuối khóa mô đun 3 GVPT - Sử dụng công nghệ thông tin (3 câu cuối 19, 20, 21)