Đáp án trắc nghiệm tập huấn Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 8 Khoa học tự nhiên KNTT
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Khoa học tự nhiên 8 Kết nối
- Câu 1. Hoạt động khởi động của bài học trong SGK KHTN 8 bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” có vai trò:
- Câu 2. Mỗi hoạt động học trong SGK KHTN 8 bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” có các hoạt động:
- Câu 3. Một trong những điểm nổi bật của SGK KHTN 8 bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” là:
- Câu 4. Nói về triết lí SGK Khoa học tự nhiên 8 “Kết nối tri thức với cuộc sống” có các quan điểm như sau. Theo các Thầy Cô, quan điểm nào là đúng?
- Câu 5. Hoạt động khởi động trong bài “Tác dụng của dòng điện” như sau : “Khi có dòng điện trong mạch, ta không nhìn thấy các hạt mang điện dịch chuyển, nhưng ta có thể nhận biết sự tồn tại của dòng điện qua các tác dụng của nó. Em có thể kể ra dòng điện có những tác dụng gì?”. Đây là loại hoạt động khởi động nhằm mục đích:
- Câu 6. Theo quan điểm của các Thầy Cô, kết luận so sánh nội dung chủ đề “tác dụng của dòng điện” ở SGK KHTN 8 (Chương trình 2018) và ở SGK Vật lí 7 (Chương trình 2006) nào dưới đây là sai:
- Câu 7. Theo quan điểm của các Thầy Cô, kết luận so sánh kiến thức phần cơ học ở SGK KHTN8 (Chương trình 2018) và SGK Vật lí (Chương trình 2006) nào đưới đây là đúng?
- Câu 8. Khái niệm về acid, base trong Chương trình 2018 (KHTN8) có đặc điểm gì khác so với chương trình 2006?
- Câu 9. Nhóm nào dưới đây gồm hai loại hoocmôn có tác dụng sinh lí trái ngược nhau?
- Câu 10. Những bệnh nào dưới đây lây truyền qua đường tình dục?
Đáp án tập huấn môn Khoa học tự nhiên lớp 8 Kết nối tri thức - Nhằm giúp các thầy cô hoàn thành tốt bài trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 8 môn Khoa học tự nhiên sau chương trình tập huấn SGK mới. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ nội dung các câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên lớp 8 bộ sách KNTT có đáp án chi tiết. Mời các thầy cô và các bạn đọc cùng tham khảo.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 8 Kết nối tri thức
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử - Địa lý 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Khoa học tự nhiên 8 Kết nối
Câu 1. Hoạt động khởi động của bài học trong SGK KHTN 8 bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” có vai trò:
A. Kích thích sự hoạt động của HS.
B. Ổn định tổ chức lớp trước khi học.
C. Giúp giáo viên mở bài hấp dẫn.
D. Khởi động trí tò mò của HS.
Câu 2. Mỗi hoạt động học trong SGK KHTN 8 bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” có các hoạt động:
A. Đọc hiểu, tìm tòi khám phá và thực hành hoặc vận dụng.
B. Đọc hiểu, thí nghiệm và sáng tạo.
C. Tìm tòi khám phá, vận dụng và thảo luận nhóm.
D. Thực hành, vận dụng và nghe nhìn.
Câu 3. Một trong những điểm nổi bật của SGK KHTN 8 bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” là:
A. Các kiến thức vật lí, hóa học, sinh học độc lập với nhau.
B. Tích hợp các mạch kiến thức vật lí, hóa học, sinh học.
C. Tích hợp các mạch kiến thức nâng cao.
D. Các kiến thức cập nhật và thích hợp với nhận thức học sinh.
Câu 4. Nói về triết lí SGK Khoa học tự nhiên 8 “Kết nối tri thức với cuộc sống” có các quan điểm như sau. Theo các Thầy Cô, quan điểm nào là đúng?
A. Kiến thức lựa chọn đưa vào sách chủ yếu là kiến thức thực tế, loại bỏ những kiến thức cổ điển.
B. Kiến thức được lựa chọn phải phản ánh những vấn đề của cuộc sống, có nhiều ứng dụng thực tế.
C. Kiến thức đưa vào sách phải là những kiến thức khoa học hiện đại, có ý nghĩa trong hiện tại và cả trong tương lai.
D. Kiến thức được lựa chọn đưa vào sách là những kiến thức cơ bản, cập nhật thành tựu của khoa học công nghệ, phản ánh vấn đề của cuộc sống, có nhiều ứng dụng thực tế và phù hợp với văn hóa Việt Nam.
Câu 5. Hoạt động khởi động trong bài “Tác dụng của dòng điện” như sau : “Khi có dòng điện trong mạch, ta không nhìn thấy các hạt mang điện dịch chuyển, nhưng ta có thể nhận biết sự tồn tại của dòng điện qua các tác dụng của nó. Em có thể kể ra dòng điện có những tác dụng gì?”. Đây là loại hoạt động khởi động nhằm mục đích:
A. Nêu tình huống có vấn đề của bài học mới.
B. Làm bộc lộ các quan niệm chưa đúng, chưa đầy đủ về nội dung sẽ học.
C. Phản ánh vấn đề sẽ học để định hướng sự suy nghĩ của học sinh khi học bài mới.
D. Khởi động trí tò mò của học sinh.
Câu 6. Theo quan điểm của các Thầy Cô, kết luận so sánh nội dung chủ đề “tác dụng của dòng điện” ở SGK KHTN 8 (Chương trình 2018) và ở SGK Vật lí 7 (Chương trình 2006) nào dưới đây là sai:
A. Nội dung ở hai sách hoàn toàn như nhau.
B. Sách Vật lí 7 trình bày năm tác dụng của dòng điện: Tác dụng nhiệt, tác dụng từ, tác dụng hóa học, tác dụng phát sáng, tác dụng sinh lí; sách KHTN 8 chỉ trình bày bốn tác dụng của dòng điện:nhiệt, phát sáng, hóa học và sinh lí.
C. Nội dung chủ đề “tác dụng của dòng điện” ở sách Vật lí 7 được trình bày thành hai bài, ở sách KHTN 8 chỉ trong một bài. Ở sách Vật lí 7, các thí nghiệm đều được tiến hành bởi giáo viên, học sinh quan sát và trả lời câu hỏi; ở sách KHTN 8 các thí nghiệm đều do học sinh thực hiện theo nhóm rồi rút ra kết luận.
D. Ở sách KHTN 8, chủ đề “tác dụng của dòng điện” hướng đến phát triển các năng lực khám phá khoa học tự nhiên và vận dụng kiến thức; ở sách Vật lí 7, chủ đề này chủ yếu chỉ hướng đến năng lực nhận biết khoa học tự nhiên.
Câu 7. Theo quan điểm của các Thầy Cô, kết luận so sánh kiến thức phần cơ học ở SGK KHTN8 (Chương trình 2018) và SGK Vật lí (Chương trình 2006) nào đưới đây là đúng?
A. Hoàn toàn như nhau.
B. Hoàn toàn khác nhau.
C. Yêu cầu cần đạt phần cơ học ở KHTN 8 không khác gì với yêu cầu chuẩn kiến thức kĩ năng ở Vật lí lớp 6 (Chương trình 2006).
D. Nội dung kiến thức phần cơ học trong sách KHTN 8 được tinh giản và gắn với thực tiễn nhiều hơn so với ở sách Vật lí 6 (Chương trình 2006).
Câu 8. Khái niệm về acid, base trong Chương trình 2018 (KHTN8) có đặc điểm gì khác so với chương trình 2006?
A. Khái niệm về acid - base trong Chương trình 2018 (KHTN8) là khái niệm về acid – base của Arrhenius; khái niệm về acid – base trong chương trình 2006 dựa vào thành phần phân tử.
B. Khái niệm về acid - base trong Chương trình 2018 (KHTN8) là giống với khái niệm về acid – base trong chương trình 2006.
C. Khái niệm về acid – base trong Chương trình 2018 (KHTN8) là khái niệm về acid – base của Arrhenius; khái niệm về acid – base trong chương trình 2006 dựa vào thành phần phân tử và dựa vào phản ứng hoá học đặc trưng của acid.
D. Khái niệm về acid - base trong Chương trình 2018 (KHTN8) là khái niệm về acid – base của Arrhenius; khái niệm về acid – base trong chương trình 2006 dựa vào phản ứng hoá học đặc trưng của acid.
Câu 9. Nhóm nào dưới đây gồm hai loại hoocmôn có tác dụng sinh lí trái ngược nhau?
A. Insulin và canxitônin.
B. Ôxitôxin và tirôxin.
C. Insulin và glucagôn.
D. Insulin và tirôxin.
Câu 10. Những bệnh nào dưới đây lây truyền qua đường tình dục?
1- Giang mai ; 2- Lậu ; 3 – Viêm gan B; 4 – Đái tháo đường; 5 – Bướu cổ ; 6 - AIDS
A. 1, 2, 3, 6.
B. 1, 2, 3, 4.
C. 2, 3, 4, 5.
D. 3, 4, 5, 6.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật lớp 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục thể chất 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 4 Chân trời sáng tạo (11 môn)
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức
23/06/2023 1:51:00 CHGợi ý cho bạn
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm
-
(6 mẫu) Những lời chia tay các con chuẩn bị lên lớp 1 năm 2024
-
(Chính xác) Đáp án tập huấn môn Giáo dục quốc phòng 12 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm Module 6 THPT
-
Tài liệu Tập huấn sách giáo khoa lớp 5 Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 11 Cánh Diều
-
Đáp án tự luận module 9 Tiểu học 2024 - Đầy đủ các môn
-
Đáp án trắc nghiệm Module 5 THPT 2024 mới cập nhật
-
Cách ghi nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 22 năm 2024
-
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Công nghệ lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống
Sách giáo khoa Ngữ văn 12 Cánh Diều
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 sách Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn
Mẫu nhận xét cuối kì học sinh tiểu học PowerPoint
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Trò chơi PowerPoint Vòng quay may mắn (4 mẫu)