Soạn bài Ôn tập học kì 1 Văn 9 Kết nối tri thức
Soạn Văn 9 KNTT bài Ôn tập học kì 1
Ôn tập học kì 1 Văn 9 Kết nối tri thức là một nội dung quan trọng giúp các em hệ thống hóa được kiến thức về loại, thể loại văn bản đọc; tiếng Việt; kiểu bài viết; kiểu bài nói và nghe đã học trong kì 1. Sau đây là gợi ý soạn bài Ôn tập học kì 1 Văn 9 kết nối tri thức ngắn gọn sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các em trả lời các câu hỏi trang 143 SGK.
Trả lời câu hỏi trang 143 Ngữ văn 9 tập 1 KNTT
Câu 1 trang 143 SGK Văn 9 KNTT tập 1
Văn bản | Tác giả | Loại/ thể loại | Nội dung | Hình thức/ Nghệ thuật |
Chuyện người con gái Nam Xương | Nguyễn Dữ | Truyện truyền kì | Khắc họa vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam. Bày tỏ nỗi lòng cảm thông với số phận đầy bi kịch của người phụ nữ trong xã hội cũ. | Sáng tạo trong cách kể chuyện, sử dụng các yếu tố truyền kỳ tạo nên một tác phẩm gây ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. |
Dế chọi | Bồ Tùng Linh | Truyện truyền kì | Thể hiện nghch lí khó tin trong cuộc sống mà nguyên nhân chỉ từ một con dế nhỏ, qua đó, tác giả phê phán sâu sắc xã hội phong kiến đương thời | Cốt truyện li kì kèm những yếu tố đầy chất quái dị, kết cấu chặt chẽ xoay quanh câu chuyện. |
Sơn Tinh- Thủy Tinh | Nguyễn Nhược Pháp | Thơ | Kể lại một truyền thuyết bằng thơ | Yếu tố kì ảo do nhà thư tưởng tượng sáng tạo nên |
Nỗi niềm chinh phụ | Đặng Trần Côn- Đoàn Thị Điểm | Song thất lục bát | Tâm trạng và nỗi niềm của nhân vật người chinh phụ trong hoàn cảnh chia li, qua đó phản ánh những mất mát do chiến tranh gây ra. | Nghệ thuật tả cảnh ngụ tình và hình ảnh mang tính ước lệ tượng trưng được sử dụng rất thành công. |
Tiếng đàn mưa | Bích Khê | Song thất lục bát | Khám phá vẻ đẹp mong manh, tinh tế của bức tranh mưa xuân đồng thời tái hiện tâm trạng u buồn, sự cô đơn và nỗi nhớ quê hương sâu sắc của kẻ xa xứ | Hệ thống biện pháp tu từ đặc sắc, hình ảnh độc đáo, ngôn ngữ giàu nhạc tính. |
Một thể thơ độc đáo của người VIệt | Dương Lâm An | Nghị luận | Ccung cấp một số thông tin mở rộng về thể thơ song thất lục bát | VB sử dụng ngôn ngữ giàu hình ảnh; hệ thống thông tin được triển khai phong phú, bao gồm cả tri thức về văn học và văn hoá, lịch sử,... |
Kim- Kiều gặp gỡ | Nguyễn Du | Truyện thơ Nôm | Khắc họa khung cảnh khi lần đầu Kim Trọng và Thúy Kiều gặp gỡ, đôi lứa xứng đôi, trai tài gái sắc, từ đó mà tình yêu đã nảy nở. | Sử dụng kết hợp ngôn ngữ bác học và ngôn ngữ bình dân.Diễn tả nội tâm nhân vật qua hành động, qua nghệ thuật "tả cảnh ngụ tình" đầy đặc sắc.Thể thơ lục bát được sử dụng tài tình, thuần thục. |
Lục Vân Tiên đánh cướp, cứu KNN | Nguyễn Đình Chiểu | Truyện thơ | Ca ngợi người anh hùng trí dung song toàn , trọng ân nghĩa, khát vọng về một xã hội công bằng | Tập trung khắc hoạ nhân vật , quan hành động ngôn ngữ đối thoại sử dụng ngôn ngữ: đậm chất Nam Bộ |
Tự tình | Hồ Xuân Hương | Thất ngôn bát cú | Phản ánh nỗi niềm tâm sự trĩu nặng của người phụ nữ trong xã hội xưa đồng thời thể hiện sự thấu hiểu ngợi ca bản lĩnh, ý thức về quyền sống và khát vọng hạnh phúc của họ. | Sử dụng ngôn ngữ giàu chất hình ảnh. |
Chuyện người con gái NX- một bi kịch của con người | Nguyễn Đăng Na | Nghị luận | Tập trung khai thác nội dung chính của văn bản | Hệ thống luận điểm, lí lẽ, bằng chứng rõ ràng, mạch lạc, giúp làm sáng tỏ luận đề. |
Từ thằng quỷ nhỏ….. | Trần văn Toàn | Nghị luận VH | Tập trung khai thác các nội dung của văn bản nghị luận; Thàng quỷ nhỏ.. | Các lí lẽ bằng chứng đều tập trung làm sáng tỏ vấn đề nghị luận |
Ngày xua | Vũ Cao | Thơ lục bát | Ca ngợi sức sống mãnh liệt của truyện Kiều | Cách tổ chức của bài thơ là sự đan xen những câu “kể”, “dẫn dắt” của người con và những câu Kiều được trích dẫn nguyên vẹn. |
Rô- mê- ô và ju-li -ét | Sếch-xpia | Kịch | Đoạn trích thể hiện tình yêu say đắm, mãnh liệt của Rô-mê-ô và Giu-li-ét trong hoàn cảnh hai dòng họ có mối thâm thù. Tình yêu của họ dù kết thúc bi thảm nhưng đã hoá giải được hận thù | đặc điểm lời thoại của bi kịch, mĩ lệ, trau chuốt |
Lơ- xít | Cooc- nây | Đoạn trích thể hiện xung đột nội tâm của hai nhân vật Rô-đri-gơ và Si-men khi họ đấu tranh giữa tình cảm và lí trí. | - Đoạn trích cho thấy đặc điểm lời thoại của bi kịch, đó là tính chất đối nghịch,sự giằng xé nội tâm | |
Bí ẩn của làn nước | Bảo Ninh | Truyện ngắn | Câu chuyện kể về sự tàn phá khủng khiếp của trận lũ và một bí mật được cất giữ | Cốt truyện đơn giản giàu tính nhân văn |
Câu 2 trang 143 SGK Văn 9 KNTT tập 1
Nêu sự khác biệt giữa thể loại truyện truyền kì và truyện thơ Nôm trên một số tiêu chí: chữ viết được sử dụng, các loại nhân vật được miêu tả, đặc điểm ngôn ngữ.
Trả lời:
Tiêu chí | Truyện thơ Nôm | Truyện truyền kì |
Điểm khác biệt: | - Viết bằng chữ Nôm, trình bày bằng thơ. - Có cấu trúc phức tạp hơn, có thể bao gồm nhiều câu thơ, tạo thành cốt truyện dài. - Kể về các chủ đề lịch sử, nhân vật lịch sử, văn hóa và tín ngưỡng dân gian. | - Trình bày bằng thể văn xuôi tự sự. -Có yếu tố kì ảo và hiện thực. - Truyện truyền kì sử dụng nhiều điển tích, điển cố. - Nhân vật trong truyện truyền kỳ đa dạng: thần tiên; người trần; yêu quái. Các nhân vật thường có nét kì lạ, biểu hiện ở nguồn gốc ra đời, ngoại hình hay năng lực siêu nhiên. |
Câu 3 trang 143 SGK Văn 9 KNTT tập 1
Không khí lịch sử, bối cảnh xã hội xuất hiện trong một số truyện truyền kì hoặc truyện thơ Nôm có giúp ích gì cho việc đọc hiểu tác phẩm không? Vì sao?
Trả lời:
Không khí lịch sử, bối cảnh xã hội có giúp ích cho việc đọc hiểu tác phẩm. Vì đặt vào trong hoàn cảnh, bối cảnh xã hội đó chúng ta mới có thể hiểu được nỗi đau số phận của con người lúc đó.
Câu 4 trang 143 SGK Văn 9 KNTT tập 1
Trong học kì I, em đã được học những kiến thức tiếng Việt mới nào? Nêu những khái niệm cần nắm vững để giải quyết bài tập ở các bài học.
Trả lời:
Các kiến thức tiếng Việt cơ bản đã học.
- Điển tích điển cố
- Các yếu tố Hán Việt đồng âm
- Các yếu tố Hán Việt gần âm
- Biện pháp tu từ chơi chữ, điệp thanh, điệp vần
- Lời đối thoại và lời độc thoại trong văn bản truyện
- Chữ Nôm và chữ quốc ngữ
- Cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp
- Một số lưu ý về cách tham khảo, trích dẫn tài liệu
- Câu rút gọn và câu đặc biệt
Câu 5 trang 143 SGK Văn 9 KNTT tập 1
Qua việc thực hiện các bài viết trong học kì I, em hãy nêu những điểm khác nhau trong việc sử dụng lí lẽ và bằng chứng ở kiểu bài nghị luận xã hội và kiểu bài nghị luận văn học.
Trả lời:
- Nghị luận xã hội: Sử dụng các lí lẽ dẫn chứng thực tế cuộc sống để phân tích chứng minh vấn đề.
- Nghị luận văn học: Sử dụng các lí lẽ dẫn chứng trong chính các tác phẩm văn học để phân tích chứng minh vấn đề.
Câu 6 trang 143 SGK Văn 9 KNTT tập 1
Nêu những nét giống nhau và khác nhau giữa kiểu bài trình bày ý kiến về một vấn đề và kiểu bài thảo luận về một vấn đề (lấy ví dụ từ các bài nói và nghe đã được thực hiện ở học kì I để minh họa).
Trả lời:
Kiểu bài | Trình bày ý kiến về một vấn đề | Thảo luận về một vấn đề |
Giống nhau | Đều sử dụng lời nói kết hợp với ngôn ngữ hình thể để làm rõ vấn đề | |
Khác nhau | Đưa ra ý kiến, nêu lên suy nghĩ nhận xét đưa ra lí lẽ bằng chứng cụ thể để làm rõ ý kiến của mình | Sẽ có nhiều ý kiến của nhiều người để cùng nhau thảo luận. |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập - Lớp 9 của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:
Nguyễn Toàn
- Ngày:
Tham khảo thêm
Đọc hiểu văn bản Bông hoa nước
Soạn bài Củng cố mở rộng bài 5 Văn 9 KNTT
Đọc hiểu Vua Lear
Cách ứng xử của con người trước những tai họa, mất mát, nghịch cảnh
Thảo luận về một vấn đề đời sống vẻ đẹp của tình yêu trong Rô-mê-ô và Giu li ét
Thực hành đọc Âm mưu và tình yêu
Thảo luận về danh dự và bổn phận của mỗi người qua vở kịch Lơ xít
Đọc hiểu truyện ngắn Gọi con
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Bài 1: Thế giới kì ảo
- (Ngắn gọn) Soạn bài Chuyện người con gái Nam Xương lớp 9 Kết nối tri thức
- Thực hành tiếng Việt lớp 9 Điển tích điển cố trang 17
- (Ngắn nhất) Soạn bài Dế chọi
- Thực hành tiếng Việt - Một số yếu tố Hán Việt dễ nhầm lẫn và cách phân biệt
- (Ngắn gọn) Soạn bài Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 9
- Soạn bài Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết trang 27
- Viết bài văn nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết ô nhiễm chất thải công nghiệp
- (Cực hay) Viết bài văn nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết hạn chế sử dụng túi nilon
- (Chi tiết) Viết bài văn nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết biến đổi khí hậu
- Viết bài văn nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết ô nhiễm chất thải công nghiệp
- Viết bài văn nghị luận về vấn đề xây dựng khu bảo tồn các loài động vật hoang dã quý hiếm (Dàn ý)
- (Dàn ý) Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết ô nhiễm môi trường biển
- (9 mẫu) Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết (con người trong mối quan hệ với tự nhiên)
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết ô nhiễm nguồn nước lớp 9 KNTT
- Viết bài văn nghị luận về vấn đề khai thác và bảo vệ nguồn lợi hải sản trong phát triển kinh tế biển của nước ta
- Nghị luận về vai trò của danh lam thắng cảnh và đời sống con người
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết con người với nguồn nước
- Nói và nghe Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự (con người trong mối quan hệ với tự nhiên)
- Soạn bài Củng cố mở rộng trang 34 lớp 9
- (Ngắn gọn) Thực hành đọc Ngọc nữ về tay chân chủ
- Bài 2: Những cung bậc tâm trạng
- (Cực hay) Soạn Văn 9 Kết nối tri thức Buổi tiễn đưa
- (Chuẩn) Thực hành tiếng Việt Biện pháp tu từ chơi chữ trang 46
- (Chuẩn) Soạn văn 9 bài Tiếng đàn mưa
- Thực hành tiếng Việt 9 trang 49 Kết nối tri thức
- (Chuẩn) Soạn bài Một thể thơ độc đáo của người Việt
- Soạn Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học thơ song thất lục bát KNTT
- Viết bài văn nghị luận phân tích 1 tác phẩm thơ song thất lục bát lớp 9
- (3 mẫu + 2 dàn ý) Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm thơ song thất lục bát Hai chữ nước nhà
- (Dàn ý) Phân tích Văn tế thập loại chúng sinh Nguyễn Du
- (Cực hay) Phân tích bài thơ Đôi mắt của Lưu Trọng Lư
- (Không chép mạng) Phân tích bài thơ song thất lục bát Bà má Hậu Giang
- Viết bài văn nghị luận phân tích đoạn thơ Than nỗi oan - Cao Bá Nhạ
- (Có dàn ý) Viết bài văn nghị luận phân tích bài thơ Ai tư vãn (không chép mạng)
- Các bài thơ song thất lục bát lớp 9
- (Cực hay) Phân tích tác phẩm Nỗi sầu oán của người cung nữ
- Phân tích bài Khóc Dương Khuê
- Trưa vắng đọc hiểu
- Phân tích bài thơ Ba mươi năm đời ta có Đảng
- Soạn bài Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi trang 59
- (Ngắn gọn) Soạn bài Củng cố mở rộng lớp 9 tập 1 trang 61
- (Chi tiết) Thực hành đọc Nỗi sầu oán của người cung nữ
- Bài 3: Hồn nước nằm trong tiếng mẹ cha
- Bài Kim Kiều gặp gỡ
- (4 mẫu) Phân tích 2-4 dòng thơ miêu tả thiên nhiên trong Kim Kiều gặp gỡ
- Thực hành tiếng Việt 9 chữ Nôm trang 71
- Bài Lục Vân Tiên đánh cướp, cứu Kiều Nguyệt Nga
- (Có đáp án) Đọc hiểu truyện Lục Vân Tiên
- Thực hành tiếng Việt 9 Chữ quốc ngữ
- Bài Tự tình
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết trong đời sống của học sinh hiện nay
- Nghị luận cách giải quyết mâu thuẫn xung đột ở lứa tuổi học trò
- (20 mẫu) Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết lớp 9
- Nghị luận về vấn đề cần từ bỏ thói quen gây bè phái, chia rẽ tập thể lớp
- Nghị luận xã hội về vấn đề Là học sinh, em nghĩ làm thế nào để rèn luyện được kĩ năng quan sát
- Viết bài văn nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết trong đời sống rèn luyện thói quen đọc sách
- Nghị luận làm thế nào để xây dựng mối quan hệ gắn kết, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình
- Nghị luận về vấn đề cần giải quyết giảm thiểu tình trạng lạm dụng điện thoại thông minh
- (Có dàn ý chi tiết) Nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết vượt qua căng thẳng và áp lực học tập
- (Lớp 9) Cách ứng xử khi xảy ra xung đột giữa các thế hệ trong gia đình
- Nghị luận về tác động tích cực và tiêu cực của mạng xã hội đối với học sinh
- Nghị luận về tình bạn khác giới ở tuổi học trò
- Nghị luận về một vấn đề cần giải quyết tôn trọng sự khác biệt trong môi trường học đường
- Nghị luận về việc xác định mục tiêu học tập đúng đắn đối với học sinh
- Nghị luận bàn luận về thói dựa dẫm, ỷ lại của học sinh hiện nay
- Nghị luận về việc sử dụng thời gian nhàn rỗi đối với lứa tuổi học sinh
- Nghị luận về một vấn đề cần giải quyết suy nghĩ tiêu cực và cách khắc phục
- Nghị luận về ô nhiễm không khí tại các đô thị lớn và cách khắc phục
- Nghị luận về một vấn đề cần giải quyết thiếu kĩ năng sống
- Nghị luận về tầm quan trọng của kĩ năng quản lí cảm xúc
- Nghị luận về vấn đề tuổi trẻ và cách tiếp cận thông tin trên mạng xã hội
- Nghị luận về vấn đề tuổi trẻ và cách tiếp cận thông tin trên mạng xã hội
- Nghị luận về vấn đề cần giải quyết sự thờ ơ thiếu trách nhiệm với ước mơ của mình
- Nghị luận về vấn đề cần giải quyết cách ứng xử trước những cám dỗ
- Nghị luận về lạm dụng Chat GPT và các App giải sẵn trong học tập Ngữ văn
- Nghị luận về vấn đề cần giải quyết thiếu kết nối với gia đình
- Trình bày ý kiến về một vấn đề có tính thời sự trong đời sống của lứa tuổi học sinh hiện nay
- Soạn bài Củng cố mở rộng trang 84 lớp 9 tập 1 KNTT
- Thực hành đọc Kiều ở lầu Ngưng Bích
- Bài 4: Khám phá vẻ đẹp văn chương
- Bài Người con gái Nam Xương - một bi kịch của con người
- Bài Từ Thằng quỷ nhỏ của Nguyễn Nhật Ánh nghĩ về những phẩm chất của một tác phẩm viết cho thiếu nhi
- Không nên biến những nhân vật trong các tác phẩm văn học thiếu nhi trở thành những nhân vật hoàn hảo
- Thực hành tiếng Việt Một số lưu ý về cách tham khảo, trích dẫn tài liệu
- Bài Ngày xưa
- Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (truyện)
- Phân tích truyện Làm bạn với bầu trời của Nguyễn Nhật Ánh
- Phân tích truyện ngắn Bố và mẹ ly hôn rồi
- (Có dàn ý) Viết bài văn phân tích truyện ngắn Cúc áo của mẹ
- Phân tích tác phẩm Lão Hạc (Dàn ý)
- Phân tích truyện ngắn Bố tôi của tác giả Cao Thị Tỵ
- Nghị luận phân tích câu chuyện Bí ẩn của làn nước
- (Dàn ý chi tiết) Phân tích truyện ngắn “Tình cha” của nhà văn Nguyễn Anh Đào
- Phân tích truyện Thầy giáo dạy vẽ Của Xuân Quỳnh
- (Có dàn ý) Phân tích truyện ngắn Bến quê của Nguyễn Minh Châu
- Phân tích truyện ngắn Bố tôi của Nguyễn Ngọc Thuần
- Phân tích truyện Người mẹ và Thần Chết của An-đéc-xen
- Phân tích truyện ngắn Anh Hai của Bùi Quang Minh
- Phân tích đoạn trích truyện ngắn Một cuộc đua của Quế Hương
- (Có dàn ý) Phân tích truyện ngắn Người cha của Nguyễn Quang Thiều
- Phân tích truyện ngắn Quê hương của Đào Quốc Thịnh
- Phân tích truyện ngắn Ông ngoại của Nguyễn Ngọc Tư
- Phân tích truyện ngắn Đói (Thạch Lam)
- Phân tích truyện ngắn Con chim vàng (Nguyễn Quang Sáng)
- Phân tích truyện ngắn Bức tranh (Nguyễn Minh Châu)
- Phân tích truyện ngắn “Lụm còi”
- Phân tích truyện ngắn Hoa đào nở trên vai
- Bài Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi
- Củng cố mở rộng lớp 9 trang 111
- Soạn bài Rô-mê-ô và Giu-li-ét lớp 9 KNTT
- Đoạn văn 7-9 câu trình bày suy nghĩ của em về khát vọng tình yêu của con người
- Thực hành tiếng Việt 9 Kết nối tri thức trang 122
- Soạn bài Lơ xít ngắn nhất
- Phân tích một chi tiết mà em thích trong đoạn trích vở kịch Lơ Xít
- Soạn bài Bí ẩn của làn nước lớp 9
- Thực hành Tiếng Việt 9 trang 131 tập 1
- Soạn Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (kịch)
- Dàn ý Viết bài nghị luận về một tác phẩm kịch
- Phân tích vở kịch Kim tiền - Vi Huyền Đắc
- Soạn Thảo luận một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi lớp 9 trang 138
- Soạn bài Củng cố mở rộng bài 5 Văn 9 KNTT
- Thực hành đọc Âm mưu và tình yêu
- Soạn bài Ôn tập học kì 1 Văn 9 Kết nối tri thức
- Bài 6: Giải mã những bí mật
- Ba chàng sinh viên
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Be-ni-xtơ hoặc Ghi-crít
- Thực hành tiếng Việt Các kiểu câu ghép và phương tiện nối các vế câu ghép
- Bài hát đồng sáu xu
- Vào vai nhân vật Méc-đơ-lân ghi lại cảm nghĩ về luật sư Ét-uốt
- Bài Phạm Xuân Ẩn - tên người như cuộc đời
- Thực hành tiếng Việt Lựa chọn câu đơn hoặc câu ghép
- Viết đoạn văn trình bày cảm nghĩ của em về nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn
- Viết truyện ngắn sáng tạo (Truyện có yếu tố trinh thám)
- Kể một câu chuyện tưởng tượng
- Củng cố, mở rộng trang 37
- Thực hành đọc Ba viên ngọc bích
- Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ Nhớ rừng
- Bài 7: Hồn thơ muôn điệu
- Bài Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ
- Đoạn văn ghi lại cảm nghĩ của em về vẻ đẹp của tiếng Việt trong bài thơ Tiếng Việt
- Em cần làm gì để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt?
- Thực hành tiếng Việt trang 50
- Mưa xuân
- Cảm nhận về không gian mùa xuân của làng quê Bắc Bộ trong bài Mưa xuân
- Xác định bố cục, mạch cảm xúc của bài Mưa xuân
- Thực hành tiếng Việt trang 54
- Một kiểu phát biểu luận đề độc đáo của Xuân Diệu ở bài thơ Vội Vàng
- Tập làm một bài thơ 8 chữ
- Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tám chữ
- Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi lớp 9 KNTT
- Củng cố và mở rộng Bài 7
- Thực hành đọc Miền quê
- Bài 8: Tiếng nói của lương tri
- Thực hành Tiếng Việt 9 trang 71 Kết nối tri thức
- Đoạn văn Vũ khí hạt nhân đang là hiểm họa đe dọa sự tồn vong của nhân loại
- Thực hành tiếng Việt 9 trang 76 Kết nối tri thức tập 2
- Phải chăng nhân loại không còn cách gì để đối phó với tình trạng Trái Đất ngày càng nóng lên?
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết trong đời sống xã hội
- Nghị luận về vấn đề cần giải quyết tuổi trẻ với hoạt động từ thiện
- Nghị luận về vấn đề cần giải quyết Giữ nguồn nước sạch cho hôm nay và mai sau
- Nghị luận về vấn đề cần giải quyết tác động của mạng xã hội đối với học sinh
- Nghị luận về việc bảo vệ môi trường sống trong cộng đồng lớp 9
- Nghị luận về vấn đề cần giải quyết tệ nạn xã hội và cách phòng chống
- Nghị luận về vấn đề cần giải quyết phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng
- Nghị luận về vấn đề cần giải quyết Văn hoá giao thông và trách nhiệm của mỗi người
- Nghị luận về vấn đề cần giải quyết vai trò của thực phẩm sạch trong đời sống
- Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự (trong đời sống của cộng đồng, đất nước, nhân loại)
- Trình bày ý kiến về việc xả chất thải chưa qua xử lí của một đơn vị sản xuất công nghiệp
- Bài 9: Đi và suy ngẫm
- Bài 10: Văn học - lịch sử tâm hồn
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028