PowerPoint Tin học 12 Bài 4: Trình bày nội dung theo dạng danh sách, bảng biểu

Tải về

Dưới đây là chi tiết giáo án Tin học 12 Bài 4: Trình bày nội dung theo dạng danh sách, bảng biểu được trình bày trên PowerPoint và WORD, sẽ rất thuận tiện cho thầy cô trong quá trình giảng dạy.

Kế hoạch bài dạy Tin học 12 Cánh Diều chủ đề F Bài 4: Trình bày nội dung theo dạng danh sách, bảng biểu

Bài giảng Tin học 12 Cánh Diều Bài 4: Trình bày nội dung theo dạng danh sách, bảng biểu

Giáo án Bài 4: Trình bày nội dung theo dạng danh sách, bảng biểu

CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

TẠO TRANG WEB

BÀI 4: TRÌNH BÀY NỘI DUNG THEO DẠNG DANH SÁCH, BẢNG BIỂU

Thời gian thực hiện: 02 tiết

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

Bài học cung cấp những kiến thức về:

- Tạo danh sách

+ Danh sách xác định thứ tự

+ Danh sách không xác định thứ tự

- Tạo bảng

- Thực hành tạo danh sách, tạo bảng.

2. Về năng lực

Bài học góp phần phát triển năng lực với các biểu hiện sau:

2.1. Năng lực chung

- Tự chủ và tự học: Học sinh có khả năng tự đọc, tự học để hoàn thành nhiệm vụ.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích được tình huống, đề xuất và lựa chọn giải pháp để chọn được phương án nhằm giải quyết các vấn đề.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua làm việc nhóm và thuyết trình báo cáo.

2.2. Năng lực Tin học

NLc (Giải quyết các vấn đề với sự hỗ trợ của CNTT và truyền thông):

- HS được rèn luyện, bồi dưỡng năng lực khai thác (tạo danh sách, tạo bảng) khi thiết kế nội dung trang web.

3. Về phẩm chất

- Chăm chỉ: Tích cực tìm tòi và sáng tạo trong học tập; có ý chí vượt qua khó khăn để đạt kết quả tốt trong học tập.

- Trách nhiệm: Tích cực, tự giác đề xuất giải pháp và lập kế hoạch để thực hiện giải pháp.

- Trung thực: Thực hiện đúng phần việc của bản thân và hợp tác nhóm.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Giáo viên

Học sinh

Thiết bị

Máy tính có kết nối máy chiếu (Tivi), Loa, mic

Máy tính (phòng máy)

Học liệu

SGK, Bài trình chiếu PP, Hình ảnh minh họa, Phiếu học tập.

SGK, vở ghi, Tài liệu, phần báo cáo kết quả theo từng nhiệm vụ GV giao.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Khởi động (7phút)

a. Mục tiêu

Gợi mở ban đầu cho HS về nội dung bài học.

b. Nội dung

- Yêu cầu: Học sinh quan sát lên màn hình máy tính và trả lời câu hỏi giáo viên đưa ra.

Câu hỏi: Theo em, để trình bày một văn bản, khi nào nên trình bày theo dạng liệt kê các mục và khi nào nên trình bày theo dạng bảng?

c. Sản phẩm

- HS trả lời được câu hỏi.

Đáp án gợi ý:

+ Trình bày theo dạng liệt kê các mục thường được sử dụng khi muốn liệt kê các thông tin, ý kiến, hoặc danh sách các mục. Điều này giúp người đọc dễ dàng nhìn thấy và hiểu rõ các mục tiêu, ý kiến hoặc thông tin được trình bày.

+Trình bày theo dạng bảng thường được sử dụng khi muốn so sánh, thống kê hoặc trình bày các dữ liệu số liệu. Bảng giúp người đọc dễ dàng so sánh và nhìn thấy mối quan hệ giữa các dữ liệu.

d. Tổ chức thực hiện

Chuyển giao nhiệm vụ

- GV trình chiếu câu hỏi

- HS quan sát câu hỏi, suy nghĩ tìm câu trả lời.

Thực hiện nhiệm vụ

- HS tiến hành thảo luận theo nhóm và thống nhất ý kiến.

Báo cáo, thảo luận

- GV khuyến khích các nhóm xung phong trả lời.

- GV yêu cầu các nhóm khác nhận xét.

- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung

Kết luận, nhận định

- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài.

Như vậy để trình bày một văn bản, việc lựa chọn trình bày theo dạng liệt kê các mục hay trình bày theo dạng bảng thì việc chọn cách trình bày phụ thuộc vào ngữ cảnh và mục đích của văn bản.Việc trình bày nội dung danh sách và nội dung bảng biểu trên trang web được thực hiện như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu trong tiết học hôm nay: BÀI 4: TRÌNH BÀY NỘI DUNG THEO DẠNG DANH SÁCH, BẢNG BIỂU

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1
PowerPoint Tin học 12 Bài 4: Trình bày nội dung theo dạng danh sách, bảng biểu
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm