PowerPoint Tin học 12 Bài 3: Dự án nhỏ: Tìm hiểu thông tin tuyển sinh và hướng nghiệp về lĩnh vực đào tạo “Máy tính và Công nghệ thông tin” ở Việt Nam

Tải về

Giáo án Powerpoint Tin học 12 Bài 3: Dự án nhỏ: Tìm hiểu thông tin tuyển sinh và hướng nghiệp về lĩnh vực đào tạo “Máy tính và Công nghệ thông tin” ở Việt Nam trong bài viết dưới đây của Hoatieu có kèm theo mẫu kế hoạch file Word sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích trong công tác giảng dạy cho các thầy cô giáo.

Bài giảng Tin 12 Bài 3: Dự án nhỏ: Tìm hiểu thông tin tuyển sinh và hướng nghiệp về lĩnh vực đào tạo “Máy tính và Công nghệ thông tin” ở Việt Nam

Giáo án Bài 3: Dự án nhỏ: Tìm hiểu thông tin tuyển sinh và hướng nghiệp về lĩnh vực đào tạo “Máy tính và Công nghệ thông tin” ở Việt Nam

CHỦ ĐỀ G: HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC

GIỚI THIỆU NHÓM NGHỀ DỊCH VỤ VÀ QUẢN TRỊ, MỘT SỐ NGHỀ ỨNG DỤNG TIN HỌC VÀ MỘT SỐ NGÀNH THUỘC LĨNH VỰC TIN HỌC

BÀI 3: DỰ ÁN NHỎ: TÌM HIỂU THÔNG TIN TUYỂN SINH VÀ HƯỚNG NGHIỆP VỀ LĨNH VỰC ĐÀO TẠO “MÁY TÍNH VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN” Ở VIỆT NAM

(Thời gian thực hiện: 3 tiết)

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Sau khi hoàn thành xong dự án, HS có khả năng

+ Tìm kiếm và trình bày được thông tin tuyển sinh và hướng nghiệp một số ngành đào tạo thuộc lĩnh vực đào tạo Máy tính và Công nghệ thông tin.

+ Tìm hiểu và trình bày được vai trò và công việc của chuyên viên Công nghệ thông tin trong một số ngành nghề có nhiều ứng dụng công nghệ thông tin.

+ Giao lưu được với bạn bè qua các kênh truyền thông số để tham khảo và trao đổi ý kiến về những thông tin trên.

2. Năng lực

- Năng lực chung:

+ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

+ Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

- Năng lực riêng:

+ HS có làm việc nhóm, kĩ năng trao đổi trình bày ý tưởng, phản biển, trình bày báo cáo về thông tin tuyển sinh và hướng nghiệp về lĩnh vực đào tạo “Máy tính và Công nghệ thông tin ở Việt Nam”

3. Phẩm chất

+ Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.

+ Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.

2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.

b) Nội dung:

HS đọc tình huống mở đầu cô giáo đưa ra, suy nghĩ trả lời câu hỏi.

c) Sản phẩm:

HS trả lời được câu hỏi mở đầu.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV đặt câu hỏi: Theo em tại sao hiện nay nhiều cơ sở đào tạo lại có xu hướng tuyển sinh và đào tạo thiên về lĩnh vực Máy tính và công nghệ thông tin?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

HS nghiên cứu, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu. GV quan sát, hỗ trợ các cặp đôi

Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định:

GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.

2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1:

Giai đoạn 1. Lập kế hoạch

a) Mục tiêu: Xác định được mục tiêu dự án, lập được danh sách công việc và phân công công việc

b) Nội dung: HS đọc SGK, nghe GV giao nhiệm vụ, thực hiện các nhiệm vụ được giao .

c) Sản phẩm: Kế hoạch của HS cho dự án.

d) Tổ chức thực hiện:

*‌ ‌Bước‌ ‌1:‌ ‌Chuyển‌ ‌giao‌ ‌nhiệm‌ ‌vụ:‌ ‌

GV chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm sẽ làm 1 đề tài trong Nhiệm vụ 1 và 1 đề tài trong nhiệm vụ 2 để thực hiện.

*‌ ‌Bước‌ ‌2:‌ ‌Thực‌ ‌hiện‌ ‌nhiệm‌ ‌vụ:‌ ‌ ‌

‌+‌ ‌HS:‌ ‌Suy‌ ‌nghĩ,‌ ‌tham‌ ‌khảo‌ ‌sgk‌ ‌trả‌ ‌lời‌ ‌câu‌ ‌hỏi‌ ‌

+‌ ‌GV:‌ Hỗ trợ và hướng dẫn các nhóm.‌ ‌ ‌

*‌ ‌Bước‌ ‌3:‌ ‌Báo‌ ‌cáo,‌ ‌thảo‌ ‌luận:‌ ‌ ‌

+‌ ‌HS:‌ Đưa ra mục tiêu của dự án, bảng danh sách công việc và phân công nhiệm vụ.‌ ‌ ‌‌

*‌ ‌Bước‌ ‌4:‌ ‌Kết‌ ‌luận,‌ ‌nhận‌ ‌định:‌ ‌‌GV‌ ‌chính‌ ‌xác‌ ‌hóa‌ ‌và‌ GV chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm thực hiện hai đề tài trong nhiệm vụ 1 và nhiệm vụ 2.

+ Nhóm 1: Nhiệm vụ A1 và B2.

+ Nhóm 2: Nhiệm vụ A2 và B3.

+ Nhóm 3: Nhiệm vụ A3 và B1.

+ Dự kiến sản phẩm.

+ Phân chia công việc và lên lịch triển khai.

- GV thống nhất về sản phẩm dự án:

+ Bài trình bày kết quả thực hiện nhiệm vụ

+ Bản tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của nhóm

+ Bài trình bày và giới thiệu sản phẩm của nhóm.

- Tiêu chuẩn đánh giá:

+ Nội dung: Thông tin đáp ứng yêu cầu và có tính mới (được cập nhật) thông tin đáng tin cậy.

+ Hình thức: Trình bày sản phẩm có tính thẩm mĩ, ngắn gọn, thuyết trình hấp dẫn trong thời gian quy định.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1
PowerPoint Tin học 12 Bài 3: Dự án nhỏ: Tìm hiểu thông tin tuyển sinh và hướng nghiệp về lĩnh vực đào tạo “Máy tính và Công nghệ thông tin” ở Việt Nam
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm