PowerPoint Tin học 12 Bài 3: Tạo thanh điều hướng cho trang web

Tải về

Giáo án PowerPoint Tin học 12 Bài 3: Tạo thanh điều hướng cho trang web sách Cách Diều được thiết kế hiện đại, dễ hiểu sẽ giúp các thầy cô có thêm tài liệu tham khảo để hoàn thành tốt nhất giáo án dạy học cho năm học mới. Sau đây là nội dung chi tiết bài dạy Tin học 12 Bài 3: Tạo thanh điều hướng cho trang web, các thầy cô dễ dàng thao tác và chỉnh sửa sao cho phù hợp với nội dung dạy học.

Bài giảng Tin học 12 Cánh Diều Bài 3: Tạo thanh điều hướng cho trang web

Giáo án Bài 3: Tạo thanh điều hướng cho trang web Tin học 12 Cánh Diều

BÀI 3. TẠO THANH ĐIỀU HƯỚNG CHO TRANG WEB

Thời gian thực hiện: (2 tiết)

I. Mục tiêu.

1. Về kiến thức:

- Nêu định nghĩa và cách sử dụng thanh điều hướng trong website

- Tạo được thanh toán trong trang Web.

2. Về năng lực:

- Năng lực chung:

+ Tự chủ và tự học: Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân trong quá trình học tập, rút kinh nghiệm để có thể vận dụng vào các tình huống khác

+ Giao tiếp và hợp tác: Biết lựa chọn hình thức làm việc nhóm với quy mô phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ.

+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích được tình huống, đề xuất và lựa chọn giải pháp để giải quyết các vấn đề do giáo viên đặt ra. Phân tích được tình huống, đề xuất và lựa chọn giải pháp để chọn được phương án nhằm trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.

- Năng lực tin học:

+ NLc (Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông): HS được rèn luyện, bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thông qua việc học lập trình

3. Về phẩm chất:

- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.

- Có ý thức hoàn thành công việc mà bản thân được phân công, phối hợp với thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

II. Thiết bị dạy học và học liệu.

Thiết bị dạy học:

Máy tính hoặc Laptop

Học liệu, kế hoạch bài dạy, phiếu học tập, bài giảng điện tử.

Học liệu:

Sách giáo khoa, Sách giáo viên

Tài liệu (giáo viên đã chuẩn bị trước).

III. Tiến trình dạy học.

1. Hoạt động 1: giới thiệu thanh điều hướng( Xác định vấn đề/nhiệm vụ học tập/Mở đầu)

a) Mục tiêu:

- học sinh nhận biết được thanh điều hướng vị trí của thanh điều hướng và các chức năng của thanh điều hướng.

b) Nội dung hoạt động:

- Giáo viên chiếu hệ thống câu hỏi lên Tivi hoặc máy chiếu để học sinh xem và chuẩn bị các câu trả lời

Chia lớp thành 4 nhóm để trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập

- HS thảo luận nhóm để hoàn thành phiếu học tập số 1.

Phiếu học tập số 1:

Câu hỏi

Trả lời

Câu hỏi 1: Điều hướng được đặt ở đâu vì sao ?

Câu hỏi 2:Thanh điều hướng chứa những nội dung gì của Web?

Câu hỏi 3: vai trò của thanh điều hướng trong thiết kế trang web

Câu 4: nguyên tắc cơ bản cần được áp dụng để tạo ra một thanh điều hướng hiệu quả và dễ sử dụng cho người dùng.

Câu 1: Thanh điều hướng thường được đặt ở vị trí dễ thấy và dễ truy cập nhất trên một trang web. Điều này giúp người dùng dễ dàng tìm thấy và sử dụng nó để di chuyển giữa các trang và phần của trang web một cách thuận tiện

Câu 2:

Thanh điều hướng trên web thường chứa các liên kết hoặc các mục menu dẫn đến các phần khác nhau của trang web

Câu 3:

Hướng dẫn và dẫn đường

Tạo trải nghiệm người dùng thuận tiện:

Tăng tốc độ truy cập

Tăng khả năng tìm kiếm

Tạo điểm nhấn và phong cách

Câu 4:

Rõ ràngdễ hiểu.

Tổ chức logic

Tối giản

Đa dạng hoá

Tương tác và phản hồi

Thử nghiệm và điều chỉnh.

c. Sản phẩm:

- HS hoàn thành được phiếu học tập số 1

d. Tổ chức thực hiện:

Trình bày cụ thể các bước tổ chức hoạt động học cho học sinh từ chuyển giao nhiệm vụ, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá quá trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ thông qua sản phẩm học tập.

Ví dụ:

Nhiệm vụ

Cách thức tổ chức

Chuyển giao nhiệm vụ

GV yêu cầu HS:

- Thảo luận nhóm để hoàn thành phiếu học tập số 1.

Thực hiện nhiệm vụ

HS tiếp nhận nhiệm vụ, ôn lại các kiến thức đã học liên quan, thảo luận nhóm hoàn thành phiếu học tập số 1.

GV quan sát học sinh tự học, thảo luận, trợ giúp kịp thời khi các em cần hỗ trợ.

Báo cáo, thảo luận

GV: Gọi đại diện 1 nhóm trình bày nội dung phiếu học tập số 1

HS báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ đã thống nhất trong nhóm

GV yêu cầu các nhóm khác nhận xét, bổ sung

HS nhận xét, góp ý bổ sung bài của bạn

Kết luận, nhận định

- GV nhận xét, chuẩn hóa kiến thức cho học sinh, cho điểm những nhóm học sinh hoàn thành nhanh và chính xác.

- Cử đại diện các nhóm làm tốt hướng dẫn, giúp đỡ các bạn chưa làm tốt hoàn thành nhiệm vụ.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1 85
PowerPoint Tin học 12 Bài 3: Tạo thanh điều hướng cho trang web
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng