PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 31: Người làm đồ chơi

Tải về

Giáo án PPT Tiếng Việt 3 Kết nối Bài 31: Người làm đồ chơi

Giáo án Tiếng Việt 3 KNTT Bài 31: Người làm đồ chơi bao gồm mẫu giáo án PowerPoint Bài 31 Tiếng Việt 3 sách Kết nối tri thức có kèm theo mẫu kế hoạch bài dạy Tiếng Việt 3 KNTT file word sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích, hỗ trợ giáo viên trong công tác soạn giáo án điện tử, mang đến những tiết dạy sinh động, hiệu quả.

Sau đây là nội dung chi tiết Giáo án PPT Tiếng Việt 3 Bài 31 Tuần 17 Chủ đề 4: Mái ấm gia đình bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời các bạn tải về sử dụng.

1. Giáo án điện tử Bài 31 Tiếng Việt 3 KNTT

PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 31 Người làm đồ chơi mẫu 1

PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 31: Người làm đồ chơi

Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 31: Người làm đồ chơi

Giáo án PPT Tiếng Việt 3 Kết nối Bài 31: Người làm đồ chơi

PPT Tiếng Việt 3 Bài 31 Người làm đồ chơi mẫu 2

Giáo án điện tử Bài 31 Tiếng Việt 3 KNTT

PPT Tiếng Việt 3 Bài 31 Người làm đồ chơi mẫu 3

Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 KNTT Tuần 17 Bài 31

2. Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt 3 KNTT Bài 31

TUẦN 17

TIẾNG VIỆT

CHỦ ĐIỂM: CỘNG ĐÔNG GẮN BÓ

Bài 31: NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI (T1+2)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù.

- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người làm đồ chơi. Bước đầu tiên biết đọc VB với giọng đọc thể hiện được tâm trạng, cảm xúc của nhân vật, biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.

- Nhận biết được trình tự các sự việc gắn với thời gian, địa điểm cụ thể. Hiểu suy nghĩ, cảm xúc của nhận vật, nêu được đặc điểm của các nhân vật trong câu chuyện dựa vào hành động, việc làm của nhân vật. Hiểu điều tác giả muốn nói qua câu chuyện: Bác Nhân, người chuyện làm đồ chơi cho trẻ em, là một người đáng trân trọng vì bác yêu nghề, yêu các bạn nhỏ. Những người như bác Nhân sẽ góp phần giữ gìn văn hóa dân tộc thông qua việc giữ gìn một loại đồ chơi dan gian cho tre em – tò he. Câu chuyện còn nói về tấm lòng đáng trân trọng nhất của một bạn nhỏ; tìm mọi cách để làm cho người mình yêu quý được vui vẻ và hạnh phúc.

- Kể lại được câu chuyện Người làm đồ chơi.

- Hiểu và có tình cảm trân trọng với nghề nặn tò he cũng như những nghề nghiệp khác nhau trong cuộc sống, biết quan tâm tới những người xung quanh.

- Phát triển năng lực ngôn ngữ.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.

- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải nghiệm mùa hè.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động.

- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.

+ Câu 1. Đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi: Nêu ích lợi của những ngọn hải đăng?

+ Câu 2: Đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi: Những ngọn hải đăng được thắp sáng bằng gì?

- GV nhận xét, tuyên dương.

- GV dẫn dắt vào bài mới

- HS tham gia trò chơi

+ Trả lời: Hải đăng phát sáng trong đêm giúp tàu thuyền điịnh hướng đi lại giữa đại dương. Chỉ cần nhìn thấy ánh sáng hải đăng, người đi biển sẽ cảm thấy yên tâm, không lo lạc đường.

+ Trả lời: Những ngọn hải đăng được thắp sáng bằng điện năng lượng mặt trời. Đó là nguồn điện được tạo ra từ việc chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện.

- HS lắng nghe.

2. Khám phá.

- Mục tiêu:

- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người làm đồ chơi. Bước đầu tiên biết đọc VB vơi giọng đọc thể hiện được tâm trạng, cảm xúc của nhân vật, biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.

- Nhận biết được trình tự các sự việc gắn với thời gian, địa điểm cụ thể. Hiểu suy nghĩ, cảm xúc của nhận vật, nêu được đặc điểm của các nhân vật trong câu chuyện dựa vào hành động, việc làm của nhân vật. Hiểu điều tác giả muốn nói qua câu chuyện: Bác Nhân, người chuyên làm đồ chơi cho trẻ em, là một người đáng trân trọng vì bác yêu nghề, yêu các bạn nhỏ. Những người như bác Nhân sẽ góp phần giữ gìn văn hóa dân tộc thông qua việc giữ gìn một loại đồ chơi dan gian cho tre em – tò he. Câu chuyện còn nói về tấm lòng dáng trân trọng nhất của một bạn nhỏ; tìm mọi cách để làm cho người mình yêu quý được vui vẻ và hạnh phúc.

- Kể lại được câu chuyện Người làm đồ chơi.

- Hiểu và có tình cảm trân trọng với nghề nặn tò he cũng như những nghề nghiệp khác nhau trong cuộc sống, biết quan tâm tới những người xung quanh.

+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.

- Cách tiến hành:

..................

>>>Xem trọn bộ Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 3 KNTT Bài 31: Người làm đồ chơi tại file tải về.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 3 trên Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
2 5
PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 31: Người làm đồ chơi
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm