PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 23 Nghe – viết: Tôi yêu em tôi

Tải về
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 23 Nghe – viết: Tôi yêu em tôi bao gồm giáo án file word và bài giảng điện tử được thiết kế dưới dạng các slide trình chiếu PPT với hiệu ứng đẹp mắt, giúp giáo viên trong công tác biên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới hay và sinh động hơn.

Giáo án Tiếng Việt 3 Kết nối Bài 23 Viết: Tôi yêu em tôi thuộc Chủ đề 3: Mái nhà yêu thương mở Tuần 13, biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời các bạn tải Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 KNTT Chủ đề 3 Tuần 13 Bài 23 về máy để chỉnh sửa và sử dụng thuận tiện hơn.

1. PowerPoint Bài 23 Viết: Tôi yêu em tôi

PowerPoint Bài 23 Viết: Tôi yêu em tôi

PowerPoint Bài 23 Viết: Tôi yêu em tôi

PowerPoint Bài 23 Viết: Tôi yêu em tôi

PowerPoint Bài 23 Viết: Tôi yêu em tôi

...

2. Giáo án Tiếng Việt 3 Bài 23 Nghe – viết: Tôi yêu em tôi

TIẾNG VIỆT

Nghe – Viết: TÔI YÊU EM TÔI (T3)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Viết đúng chính tả 4 khổ thơ đầu trong bài thơ “ Tôi yêu em tôi” theo hình thức nghe – viết trong khoảng 15 phút.

- Trình bày đúng các đoạn thơ, biết viết hoa chữ cái mở đầu tên bài thơ và chữ cái đầu mỗi dòng thơ. Viết đúng từ ngữ chứa tiếng mở đầu bằng r/ d/ gi hoặc ươn, ương.

- Phát triển năng lực ngôn ngữ.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, viết bài đúng, kịp thời và hoàn thành các bài tập trong SGK.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm để ttrar lời câu hỏi trong bài.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất yêu nước: Biết bày tỏ tình cảm với người thân qua cử chỉ, lời nói, hành động.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ viết bài, trả lời câu hỏi.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động.

- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.

+ Câu 1: Xem tranh đoán tên việc bạn nhỏ cùng làm với anh, chị, em là gì?

+ Câu 2: Xem tranh đoán xem tình cảm của từng người trong tranh em quan sát.

- GV Nhận xét, tuyên dương.

- GV dẫn dắt vào bài mới

- HS tham gia trò chơi

+ HS trả lời

 

+ HS trả lời

 

 

- HS lắng nghe.

2. Khám phá.

- Mục tiêu:

+ Viết đúng chính tả 4 khổ thơ đầu bài thơ “Tôi yêu em tôi” trong khoảng 15 phút.

+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.

- Cách tiến hành:

2.1. Hoạt động 1: Nghe – Viết. (làm việc cá nhân)

- GV giới thiệu nội dung: Bài thơ thể hiện tình cảm anh chị em trong nhà rất cảm động. Tình cảm anh chị em ruột thịt làm cho cuộc sống thêm đẹp, thêm vui.

- GV đọc toàn bài thơ.

- Mời 4 HS đọc nối tiếp bài thơ.

- GV hướng dẫn cách viết bài thơ:

+ Viết theo khổ thơ 4 chữ như trong SGK

+ Viết hoa tên bài và các chữ đầu dòng.

+ Chú ý các dấu chấm và dấu chấm than cuối câu.

+ Cách viết một số từ dễ nhầm lẫm: rúc rích, ngời, khướu hót....

- GV đọc từng dòng thơ cho HS viết.

- GV đọc lại bài thơ cho HS soát lỗi.

- GV cho HS đổi vở dò bài cho nhau.

- GV nhận xét chung.

2.2. Hoạt động 2: Quan sát tranh, tìm và viết tên sự vật bắt đầu bằng r, d, hoặc gi trong các hình (làm việc nhóm 2).

- GV mời HS nêu yêu cầu.

- Giao nhiệm vụ cho các nhóm: Cùng nhau quan sát tranh, gọi tên các đồ vật và tìm tên sự vật bắt đầu bằng r, d, hoặc gi

- Mời đại diện nhóm trình bày.

- GV nhận xét, tuyên dương, bổ sung.

2.3. Hoạt động 3: Tìm thêm từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động có tiếng bắt đầu r, d, hoặc gi. (làm việc nhóm 4)

- GV mời HS nêu yêu cầu.

- Giao nhiệm vụ cho các nhóm: Tìm thêm từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động có tiếng bắt đầu r, d, hoặc gi, ươn, ương

- GV gợi mở thêm:

- Mời đại diện nhóm trình bày.

 

- GV nhận xét, tuyên dương.

- HS lắng nghe.

- HS lắng nghe.

- 4 HS đọc nối tiếp nhau.

- HS lắng nghe.

 

 

 

- HS viết bài.

- HS nghe, dò bài.

- HS đổi vở dò bài cho nhau.

 

 

- 1 HS đọc yêu cầu bài.

- Các nhóm sinh hoạt và làm việc theo yêu cầu.

 

- Kết quả: hàng rào, cây dừa, quả dừa, lá dừa, dưa hấu, giàn mướp, rau cải, hoa hướng dương, cá rốt, quả dâu tây, rổ, rá, dép....

 

 

- Các nhóm nhận xét.

 

 

- 1 HS đọc yêu cầu.

- Các nhóm làm việc theo yêu cầu.

- Đại diện các nhóm trình bày

KQ có thể:

+ ra rả, rì rào, rộn ràng, reo vui...

+ dồi dào, dẻo dai, dùng dằng, dẫn đường...

+ giặt giũ, giúp đỡ, tranh giành..

...

>>Tải file PowerPoint về máy để xem đầy đủ nội dung Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức Bài 23 Nghe – viết: Tôi yêu em tôi.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 3 trên Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
1 3
PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 23 Nghe – viết: Tôi yêu em tôi
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm