PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 28: Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hay không thích một nhân vật trong câu chuyện em đã học

Tải về
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 28: Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hay không thích một nhân vật trong câu chuyện em đã học bao gồm giáo án file word và bài giảng điện tử được thiết kế dưới dạng các slide trình chiếu PPT với hiệu ứng đẹp mắt, giúp giáo viên trong công tác biên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới hay và sinh động hơn.

Giáo án Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức Bài 28 tiết 4: Luyện viết đoạn thuộc Chủ đề 4: Cộng đồng gắn bó Tuần 15, biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời các bạn tải Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 KNTT Chủ đề 4 Tuần 15 bài 28 về máy để chỉnh sửa và sử dụng thuận tiện hơn.

1. PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 28: Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hay không thích một nhân vật trong câu chuyện em đã học

PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 28 Luyện tập: Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hay không thích một nhân vật trong câu chuyện em đã học

PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 28 Luyện tập: Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hay không thích một nhân vật trong câu chuyện em đã học

PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 28 Luyện tập: Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hay không thích một nhân vật trong câu chuyện em đã học

PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 28 Luyện tập: Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hay không thích một nhân vật trong câu chuyện em đã học

...

2. Giáo án Tiếng Việt 3 Bài 28 Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hay không thích một nhân vật trong câu chuyện em đã học

TIẾNG VIỆT

LUYỆN VIẾT ĐOẠN (T4)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Viết đoạn văn kể về một nhân vật trong câu chuyện

- Phát triển năng lực ngôn ngữ.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: viết được đoạn văn kể về một nhân vật trong câu chuyện

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: viết được đoạn văn kể về một nhân vật trong chuyện

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất yêu nước: Yêu quý các nhân vật trong chuyện

- Phẩm chất nhân ái: Viết được đoạn văn

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ làm bài

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.

+ Kể tên một số câu chuyện em yêu thích ?

+ Em thích nhân vật nào ? Vì sao?

- GV Nhận xét, tuyên dương.

- GV dẫn dắt vào bài mới

- HS tham gia trò chơi.

+ Học sinh trả lời

 

 

- HS lắng nghe.

2. Khám phá.

- Mục tiêu:

+ Viết đoạn văn kể về một nhân vật trong câu chuyện

+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.

- Cách tiến hành:

2.1. Hoạt động 1: Trao đổi với bạn suy nghĩ của mình về các nhân vật trong câu chuyện đã học

- GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm

+ Đọc kĩ các câu gợi ý

+ Đưa ra nhận định của mình

Giáo án Tiếng Việt 3 Bài 28 Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hay không thích một nhân vật trong câu chuyện em đã học

- GV nhận xét các nhóm.

2.2. Hoạt động 2: Viết đoạn văn ngắn về một nhân vật trong câu chuyện đã học. Lí do em thích hoặc không thích nhân vật đó

- GV yêu cầu HS viết đoạn văn dựa vào phần luyện nói từ BT1

- GV yêu cầu HS trình bày

- GV chữa bài, nhận xét, tuyên dương học sinh

2.3. Hoạt động 3: Trao đổi bài làm của em với bạn, chỉnh sửa và bổ sung ý hay

+ GV yêu cầu HS làm việc theo cặp, đổi bài và nhận xét cho nhau

- GV nhận xét, tuyên dương.

- HS làm việc theo nhóm

 

 

- Đại diện các nhóm trả lời

 

 

 

 

- 2-3 nhóm lên chia sẻ

VD: Em thích Huy- gô vì Huy – gô rất giỏi toán lại giỏi cả văn./Em không thích Cô- li – a vì bạn ấy đã viết văn dựa trên chi tiết không có thật./Em thích Cô – li – a vì khi viết văn, bạn ấy đã nói những việc mà bạn ấy không hề làm. Nhưng khi mẹ nhắc thì bạn ấy đã cố gắng hoàn thành tất cả những công việc đó.

 

 

 

 

 

 

- HS trình bày

 

 

+ HS làm việc theo cặp

 

...

>>Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức Bài 28: Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hay không thích một nhân vật trong câu chuyện em đã học.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 3 trên Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
1 3
PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 28: Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hay không thích một nhân vật trong câu chuyện em đã học
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm