PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 4: Lần đầu ra biển

Tải về
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 4: Lần đầu ra biển sách Kết nối tri thức thuộc Chủ đề 1: Những trải nghiệm thú vị, gồm file PPTX và Word được thiết kế với hình ảnh đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Tiếng Việt 3 KNTT Chủ đề 1 Bài 4 Đọc: Lần đầu ra biển - Tuần 2. Mời thầy cô tải về sử dụng.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Bài 4 Đọc: Lần đầu ra biển

1. PowerPoint Lần đầu ra biển

PowerPoint Lần đầu ra biển

PowerPoint Lần đầu ra biển

PowerPoint Lần đầu ra biển

PowerPoint Lần đầu ra biển

PowerPoint Lần đầu ra biển

PowerPoint Lần đầu ra biển

PowerPoint Lần đầu ra biển

...

2. Giáo án Tiếng Việt 3 Bài 4: Lần đầu ra biển

TIẾNG VIỆT

CHỦ ĐIỂM: NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ

Bài 04: LẦN ĐẦU RA BIỂN (Tiết 1+ 2)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Đọc đúng từ ngữ, câu , đoạn, cả câu chuyện L n đầu ra biể n

- Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn bộc lộ cảm xúc, đọc lời của nhân vật trong câu chuyện với ngữ điệu phù hợp.

- Hiểu nội dung câu ch uyện; nhận biết được cảm xúc của nh ân vật trước những sự vật mới lạ, người bạn mới gặp. Hiểu được điểu tác giả muốn nói qua câu chuyện: Mỗi chuyến đi chơi, tham quan giúp ta có thêm hiểu biết vể thiên nhiên và con người.

- Phát triển kĩ năng đọc thông tin qua hình ảnh

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học

- Cách tiến hành:

- Gv cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi:

+ Nếu lớp em lên kế hoạch đi dã ngoại, em thích đi chơi biển hay núi ? Vì sao ?

- GV Nhận xét, tuyên dương.

- GV dẫn dắt vào bài mới: Bài đọc nói về một bạn nh ỏ lần đầu được thấy biển, bạn ấy đã ngạc nhiên, thích thú khám phá được những đi ều mới lạ, gặp được người bạn mới.

- HS quan sát tranh

+ HS trả lời cá nhân và nêu lý do.

 

 

- HS lắng nghe.

2. Khám phá.

- Mục tiêu:

+ Học sinh đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài đọc “Lần đầu ra biển”

+ Bước đầu biết thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện qua giọng đọc, biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.

+ Nhận biết được các sự việc xảy ra trong câu chuyện gắn với thời gian, địa điểm cụ thể ghi trong nhật kí.

+ Hiểu suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật dựa vào hành động, việc làm, lời nói của nhân vật.

+ Hiểu điều tác giả muốn nói qua câu chuyện.

+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.

- Cách tiến hành:

2.1. Hoạt động 1: Đọc văn bản.

- GV đọc cả bài (đọc d iễn cảm, nhấn giọng ở những từ ng ữ giàu sức gợi tả, gợi cảm, câu thể hiện cảm xúc n gạc nhiên, thích thú của Thắng khi l ấn đáu thấy biển).

- GV dùng tranh ảnh đã chuẩ n bị, giới thiệu thành phố Quy Nhơn, cảnh đẹp c ủa biền Quy Nhơn: Mũi Én, Ghénh Rán g ,...

- GV hướng dẫn đọc:

+ Đọc đúng các tiếng d ễ phát âm sai : thuở bé, rón rén. Ghểnh Ráng ,...).

+ Đọc diễn cảm câu nói thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú cù a nhản vật: A! Biển! Biển đây rối. Thích quá!”; Ôi! Biển rộng quá, xanh quá, chẳng nhì n thấy bờ bên kia đâu” .

- 4 HS đọc nối tiếp cả b ài: 1 HS đọc đoạn từ đầu đến chẳng nhìn thây bờ bên kia đâu; 3 HS đọc theo vai đoạn đối thoại giữa Thắng và Hải (từ Thắng đi xuống gân mép nước đến Hố Tây rộng lắm nh ưng không rộng bằng biển thế này.): 1 HS đọc lời dẫn chuyện, 1 HS đọc lởi cùa Thắng, 1 HS đọc lời của Hải.

- HS làm việc nhóm (4 em/ nhóm) đọc nối tiếp như hướng dẫn ở trên.

- HS khá, giỏi đọc cả bà i.

- GV nhận xét việc luyệ n đọc của cả lớp.

2.2. Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.

- GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 4 câu hỏi trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương.

- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.

+ Câu 1: Tìm những câu thể hiện cảm xúc của Thắng khi lần đầu tiên thấy biển ?

 

+ Câu 2: Biển hiện ra như thế nào trước mắt Thắng?

 

+ Câu 3: Thắng đã chú ý đến con vật gì trên bãi biển ?

 

 

+ Câu 4: Đóng vai Thắng, giới thiệu về Hải ?

+ Câu 5: Theo em, cuộc gặp gỡ giữa Thắng và Hải hứa hẹn những điều gì thú vị tiếp theo ?

- GV cũng có thể nêu cảu hỏi để khuyến khích HS nói the o suy nghĩ của mình ( Thắng và Hải có thế sẽ trở thành đôi bạn thân. Vậy, tiếp theo hai bạn có thể làm những điểu thú vị gì? )

2.3. Hoạt động 3: Luyện đọc lại

- GV đọc diễn cảm toàn bài

- GV cho HS luyện đọc theo cặp.

- GV cho HS luyện đọc nối tiếp.

- GV mời một số học sinh thi đọc trước lớp.

- GV nhận xét, tuyên dương.

- HS lắng nghe.

 

- HS quan sát

 

 

- HS đọc từ khó.

 

- HS luyện đọc

 

 

 

 

- 4 HS đọc nối tiếp.

 

 

- Đọc nối tiếp theo lời của nhân vật.

- HS đọc toàn bài

- HS trả lời lần lượt các câu hỏi:

+ A! Biển! Biển đây rồi. Thích quá!

+ Thắng reo toáng lên, v ượt qua bó và anh Thái chạy ào ra b ãi cát.

+ Cậu đứng ngây ra nhì n biển.

+ Biển hiện ra trước mắt Thắng rất rộng, rất xanh, chẳng nhìn thấy bờ bên kia đâu.

+ Thắng chú ý đến một con vật bé tẹo, rất lạ, chưa nhìn thấy bao giờ; chỉ cần đi đến gẩn là nó chạy biến vào han g .

+ Đây là người bạn tớ mớ i làm quen khi đi chơi ở Quy Nhơn vào dịp nghi hè. Bạn ẵy tên là Hải. Hải là người th ân thiện, vui vẻ. Cậu ấy đã chì cho t ớ tháy cảnh đẹp của vùng biển Quy Nhơn. Chúng tớ hẹn ngày mai sẽ lại gặp nhau.

+ Dựa vào đoạn c uối bài đọc, có thế thấy những điéu t hú vị tiếp theo như Hải có thể dần Thầng đi tham quan cảnh đẹp ở Quy Nhơn, đi đá bóng, đi tẳm biển,... Cũng có thể, Thắng và Hài s ẽ trao đổi địa chi để viết thư thăm h ỏi nhau; có thê’ Hải sẽ mời Thắng vể nhà chơi,...

+ HS trả lời ý kiến riêng.

 

- 2-3 đọc bài

- HS luyện đọc theo cặp.

- HS luyện đọc nối tiếp.

- Một số HS thi đọc trước lớp.

...

>>>Tải file PowerPoint về máy để xem đầy đủ nội dung

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 3 trên Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
1 8
PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 4: Lần đầu ra biển
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm