PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 4: Lần đầu ra biển
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 4: Lần đầu ra biển sách Kết nối tri thức thuộc Chủ đề 1: Những trải nghiệm thú vị, gồm file PPTX và Word được thiết kế với hình ảnh đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới.
Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Tiếng Việt 3 KNTT Chủ đề 1 Bài 4 Đọc: Lần đầu ra biển - Tuần 2. Mời thầy cô tải về sử dụng.
Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Bài 4 Đọc: Lần đầu ra biển
1. PowerPoint Lần đầu ra biển







...
2. Giáo án Tiếng Việt 3 Bài 4: Lần đầu ra biển
TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐIỂM: NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ
Bài 04: LẦN ĐẦU RA BIỂN (Tiết 1+ 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Đọc đúng từ ngữ, câu , đoạn, cả câu chuyện L ầ n đầu ra biể n
- Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn bộc lộ cảm xúc, đọc lời của nhân vật trong câu chuyện với ngữ điệu phù hợp.
- Hiểu nội dung câu ch uyện; nhận biết được cảm xúc của nh ân vật trước những sự vật mới lạ, người bạn mới gặp. Hiểu được điểu tác giả muốn nói qua câu chuyện: Mỗi chuyến đi chơi, tham quan giúp ta có thêm hiểu biết vể thiên nhiên và con người.
- Phát triển kĩ năng đọc thông tin qua hình ảnh
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học - Cách tiến hành: |
|
|
- Gv cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi: + Nếu lớp em lên kế hoạch đi dã ngoại, em thích đi chơi biển hay núi ? Vì sao ? - GV Nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt vào bài mới: Bài đọc nói về một bạn nh ỏ lần đầu được thấy biển, bạn ấy đã ngạc nhiên, thích thú khám phá được những đi ều mới lạ, gặp được người bạn mới. |
- HS quan sát tranh + HS trả lời cá nhân và nêu lý do.
- HS lắng nghe. |
|
2. Khám phá. - Mục tiêu: + Học sinh đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài đọc “Lần đầu ra biển” + Bước đầu biết thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện qua giọng đọc, biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. + Nhận biết được các sự việc xảy ra trong câu chuyện gắn với thời gian, địa điểm cụ thể ghi trong nhật kí. + Hiểu suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật dựa vào hành động, việc làm, lời nói của nhân vật. + Hiểu điều tác giả muốn nói qua câu chuyện. + Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành: |
|
|
2.1. Hoạt động 1: Đọc văn bản. - GV đọc cả bài (đọc d iễn cảm, nhấn giọng ở những từ ng ữ giàu sức gợi tả, gợi cảm, câu thể hiện cảm xúc n gạc nhiên, thích thú của Thắng khi l ấn đáu thấy biển). - GV dùng tranh ảnh đã chuẩ n bị, giới thiệu thành phố Quy Nhơn, cảnh đẹp c ủa biền Quy Nhơn: Mũi Én, Ghénh Rán g ,... - GV hướng dẫn đọc: + Đọc đúng các tiếng d ễ phát âm sai : thuở bé, rón rén. Ghểnh Ráng ,...). + Đọc diễn cảm câu nói thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú cù a nhản vật: A! Biển! Biển đây rối. Thích quá!”; “ Ôi! Biển rộng quá, xanh quá, chẳng nhì n thấy bờ bên kia đâu” . - 4 HS đọc nối tiếp cả b ài: 1 HS đọc đoạn từ đầu đến chẳng nhìn thây bờ bên kia đâu; 3 HS đọc theo vai đoạn đối thoại giữa Thắng và Hải (từ Thắng đi xuống gân mép nước đến Hố Tây rộng lắm nh ưng không rộng bằng biển thế này.): 1 HS đọc lời dẫn chuyện, 1 HS đọc lởi cùa Thắng, 1 HS đọc lời của Hải. - HS làm việc nhóm (4 em/ nhóm) đọc nối tiếp như hướng dẫn ở trên. - HS khá, giỏi đọc cả bà i. - GV nhận xét việc luyệ n đọc của cả lớp. 2.2. Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi. - GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 4 câu hỏi trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương. - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu. + Câu 1: Tìm những câu thể hiện cảm xúc của Thắng khi lần đầu tiên thấy biển ?
+ Câu 2: Biển hiện ra như thế nào trước mắt Thắng?
+ Câu 3: Thắng đã chú ý đến con vật gì trên bãi biển ?
+ Câu 4: Đóng vai Thắng, giới thiệu về Hải ?
+ Câu 5: Theo em, cuộc gặp gỡ giữa Thắng và Hải hứa hẹn những điều gì thú vị tiếp theo ? - GV cũng có thể nêu cảu hỏi để khuyến khích HS nói the o suy nghĩ của mình ( Thắng và Hải có thế sẽ trở thành đôi bạn thân. Vậy, tiếp theo hai bạn có thể làm những điểu thú vị gì? ) 2.3. Hoạt động 3: Luyện đọc lại - GV đọc diễn cảm toàn bài - GV cho HS luyện đọc theo cặp. - GV cho HS luyện đọc nối tiếp. - GV mời một số học sinh thi đọc trước lớp. - GV nhận xét, tuyên dương. |
- HS lắng nghe.
- HS quan sát
- HS đọc từ khó.
- HS luyện đọc
- 4 HS đọc nối tiếp.
- Đọc nối tiếp theo lời của nhân vật. - HS đọc toàn bài - HS trả lời lần lượt các câu hỏi: + A! Biển! Biển đây rồi. Thích quá! + Thắng reo toáng lên, v ượt qua bó và anh Thái chạy ào ra b ãi cát. + Cậu đứng ngây ra nhì n biển. + Biển hiện ra trước mắt Thắng rất rộng, rất xanh, chẳng nhìn thấy bờ bên kia đâu. + Thắng chú ý đến một con vật bé tẹo, rất lạ, chưa nhìn thấy bao giờ; chỉ cần đi đến gẩn là nó chạy biến vào han g . + Đây là người bạn tớ mớ i làm quen khi đi chơi ở Quy Nhơn vào dịp nghi hè. Bạn ẵy tên là Hải. Hải là người th ân thiện, vui vẻ. Cậu ấy đã chì cho t ớ tháy cảnh đẹp của vùng biển Quy Nhơn. Chúng tớ hẹn ngày mai sẽ lại gặp nhau. + Dựa vào đoạn c uối bài đọc, có thế thấy những điéu t hú vị tiếp theo như Hải có thể dần Thầng đi tham quan cảnh đẹp ở Quy Nhơn, đi đá bóng, đi tẳm biển,... Cũng có thể, Thắng và Hài s ẽ trao đổi địa chi để viết thư thăm h ỏi nhau; có thê’ Hải sẽ mời Thắng vể nhà chơi,... + HS trả lời ý kiến riêng.
- 2-3 đọc bài - HS luyện đọc theo cặp. - HS luyện đọc nối tiếp. - Một số HS thi đọc trước lớp. |
...
>>>Tải file PowerPoint về máy để xem đầy đủ nội dung
Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 3 trên Hoatieu.vn
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 4: Lần đầu ra biển
24,7 MB 29/09/2025 10:38:00 SA-
Giáo án Tiếng Việt 3 Bài 4: Lần đầu ra biển
39,9 KB
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Sách Kết nối tri thức
-
Chủ đề 1: Những trải nghiệm thú vị
- Bài 1: Ngày gặp lại, Mùa hè của em
- Viết: Em yêu mùa hè
- Bài 2: Về thăm quê, Ôn chữ hoa A, Ă, Â
- Luyện tập: Từ chỉ sự vật, hoạt động
- Luyện tập: Viết tin nhắn
- Bài 3: Cánh rừng trong nắng, Sự tích loài hoa của mùa hạ
- Nghe - Viết: Cánh rừng trong nắng
- Bài 4: Lần đầu ra biển
- Luyện từ và câu: Từ ngữ chỉ đặc điểm, câu nêu đặc điểm
- Viết: Viết đoạn văn kể lại một hoạt động em đã cùng làm với người thân trong gia đình
- Bài 5: Nhật kí tập bơi
- Nói và nghe: Một buổi tập luyện
- Nghe – viết: Mặt trời nhỏ
- Bài 6: Tập nấu ăn - Ôn chữ hoa B, C
- Luyện tập: Mở rộng vốn từ về từ chỉ hoạt động
- Luyện tập: Viết đoạn văn về cách làm một món ăn
- Bài 7: Mùa hè lấp lánh
- Nói và nghe: Kể chuyện Chó Đốm con và mặt trời
- Nghe – viết: Mùa hè lấp lánh
- Bài 8: Tạm biệt mùa hè
- Luyện tập: Mở rộng vốn từ về mùa hè. Dấu chấm, dấu hai chấm
- Luyện tập: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một người bạn
-
Chủ đề 2: Cổng trường rộng mở
- Bài 9: Đi học vui sao
- Nói và nghe: Tới lớp tới trường
- Nhớ - viết: Đi học vui sao, Phân biệt s/x, dấu hỏi/dấu ngã
- Bài 10: Con đường tới trường
- Bài 11: Lời giải toán đặc biệt
- Viết: Ôn chữ hoa D, Đ
- Luyện tập: Từ chỉ đặc điểm, câu nêu đặc điểm
- Luyện tập: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc với người mà em yêu quý
- Nói và nghe: Kể chuyện Đội viên tương lai
- Nghe - viết: Lời giải toán đặc biệt. Phân biệt r/d/gi, an/ang
- Bài 12: Bài tập làm văn
- Luyện tập: Từ ngữ về nhà trường. Dấu chấm hỏi
- Luyện tập: Luyện viết đơn
- Bài 13: Bàn tay cô giáo
- Nói và nghe: Một giờ học thú vị
- Nghe - viết: Nghe thầy đọc thơ. Phân biệt l-n, ăn-ăng
- Bài 14: Cuộc họp của chữ viết
- Viết: Ôn chữ hoa E, Ê
- Luyện tập: Câu kể. Dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than
- Luyện tập: Viết đoạn văn giới thiệu về bản thân
- Bài 15: Thư viện
- Nói và nghe: Kể chuyện Mặt trời mọc ở đằng … tây!
- Nghe – viết: Thư viện. Phân biệt ch/tr, ân/âng
- Bài 16: Ngày em vào đội
- Luyện tập: Mở rộng vốn từ về thư viện. Câu cảm
- Luyện tập: Luyện viết thông báo
- Ôn tập giữa kì 1
-
Chủ đề 3: Mái nhà yêu thương
- Bài 17: Ngưỡng cửa
- Nói và nghe: Kể chuyện Sự tích nhà sàn
- Nghe – viết: Đồ đạc trong nhà
- Bài 18: Món quà đặc biệt
- Viết: Ôn chữ viết hoa G, H
- Luyện tập: Từ chỉ đặc điểm. Câu khiến
- Viết: Viết đoạn văn tả một đồ vật trong nhà hoặc ở lớp
- Bài 19: Khi cả nhà bé tí
- Nói và nghe: Những người yêu thương
- Nghe – viết: Khi cả nhà bé tí
- Bài 20: Trò chuyện cùng mẹ, Đọc mở rộng
- Luyện tập: Mở rộng vốn từ về người thân. Dấu hai chấm
- Viết: Viết đoạn văn tả ngôi nhà của em
- Bài 21: Tia nắng bé nhỏ
- Nói và nghe: Kể chuyện Tia nắng bé nhỏ
- Nghe – viết: Kho sách của ông bà
- Bài 22: Để cháu nắm tay ông
- Viết: Ôn chữ hoa I, K
- Luyện tập: Từ ngữ chỉ hoạt động, đặc điểm. Câu kể
- Viết: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân
- Bài 23: Tôi yêu em tôi
- Nói và nghe: Tình cảm anh chị em
- Nghe – viết: Tôi yêu em tôi
- Bài 24: Bạn nhỏ trong nhà
- Luyện tập: Mở rộng vốn từ về bạn trong nhà. Biện pháp so sánh
- Viết: Viết đoạn văn tả đồ vật em yêu thích
-
Chủ đề 4: Cộng đồng gắn bó
- Bài 25: Những bậc đá chạm mây
- Nói và nghe: Kể chuyện những bậc đá chạm mây
- Nghe – viết: Những bậc đá chạm mây
- Bài 26: Đi tìm mặt trời
- Viết: Ôn chữ hoa L
- Luyện tập: Từ trái nghĩa. Đặt câu kiến
- Viết: Viết 2 - 3 câu nêu lí do em thích hoặc không thích một câu chuyện em đã nghe đã đọc
- Bài 27: Những chiếc áo ấm
- Nói và nghe: Thêm sức thêm tài
- Nghe – viết: Trong vườn
- Bài 28: Con đường của bé
- Đọc mở rộng
- Luyện tập: Mở rộng vốn từ về nghề nghiệp. Câu hỏi
- Luyện tập: Viết đoạn văn ngắn nếu lí do em thích hay không thích một nhân vật trong câu chuyên em đã học
- Bài 29: Ngôi nhà trong cỏ
- Nói và nghe: Kể chuyện Hàng xóm của Tắc kè
- Nghe – viết: Gió
- Bài 30: Những ngọn hải đăng
- Viết: Ôn chữ hoa M, N
- Luyện tập: Từ chỉ sự vật, hoạt động
- Luyện tập: Luyện viết thư
- Bài 31: Người làm đồ chơi
- Nghe – viết: Người làm đồ chơi
- Luyện tập: Viết thư cho bạn
- Luyện tập: Mở rộng vốn từ về thành thị và nông thôn. So sánh
- Bài 32: Cây bút thần
- Ôn tập và đánh giá cuối học kì 1
- Chủ đề 1: Những sắc màu thiên nhiên
-
Chủ đề 1: Những trải nghiệm thú vị
Giáo án lớp 3 tải nhiều
-
Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số Âm nhạc lớp 3 Kết nối tri thức
-
PowerPoint Tiếng Việt 3: Đánh giá cuối học kì I
-
PowerPoint Tiếng Việt 3: Ôn tập cuối học kì I (Tiết 3)
-
PowerPoint Tiếng Việt 3: Ôn tập cuối học kì I (Tiết 2)
-
PowerPoint Tiếng Việt 3: Ôn tập cuối học kì I (Tiết 1)
-
PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 4: Luyện tập viết thư cho người thân
-
PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 4: Nghe - kể Món quà tặng cha
-
PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 4: Thuyền giấy
-
PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 3: Từ có nghĩa trái ngược nhau
-
PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 3: Nghe - viết Vườn trưa
Bài viết hay Giáo án lớp 3
-
Giáo án Powerpoint Tự nhiên và xã hội 3 Cánh Diều Học kì 1
-
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 7 Chủ đề 2: An toàn trong cuộc sống
-
PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 1: Cậu học sinh mới
-
PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 23: Tôi yêu em tôi
-
PowerPoint Công nghệ 3 Bài 2: Sử dụng đèn học
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 3 Năm mới và việc tiêu dùng thông minh tuần 19