PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 26: Viết 2 - 3 câu nêu lí do em thích hoặc không thích một câu chuyện em đã nghe đã đọc

Tải về
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 26: Viết 2 - 3 câu nêu lí do em thích hoặc không thích một câu chuyện em đã nghe đã đọc bao gồm giáo án file word và bài giảng điện tử được thiết kế dưới dạng các slide trình chiếu PPT với hiệu ứng đẹp mắt, giúp giáo viên trong công tác biên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới hay và sinh động hơn.

Giáo án Tiếng Việt 3 Kết nối Bài 26: Viết 2 - 3 câu nêu lí do em thích hoặc không thích một câu chuyện em đã nghe đã đọc thuộc Chủ đề 4: Cộng đồng gắn bó mở Tuần 14, biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời các bạn tải Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 KNTT Chủ đề 4 Tuần 14 Bài 26 về máy để chỉnh sửa và sử dụng thuận tiện hơn.

1. PowerPoint Bài 26: Viết 2 - 3 câu nêu lí do em thích hoặc không thích một câu chuyện em đã nghe đã đọc

PowerPoint Bài 26: Viết 2 - 3 câu nêu lí do em thích hoặc không thích một câu chuyện em đã nghe đã đọc

PowerPoint Bài 26: Viết 2 - 3 câu nêu lí do em thích hoặc không thích một câu chuyện em đã nghe đã đọc

PowerPoint Bài 26: Viết 2 - 3 câu nêu lí do em thích hoặc không thích một câu chuyện em đã nghe đã đọc

PowerPoint Bài 26: Viết 2 - 3 câu nêu lí do em thích hoặc không thích một câu chuyện em đã nghe đã đọc

...

2. Giáo án Tiếng Việt 3 Bài 26: Viết 2 - 3 câu nêu lí do em thích hoặc không thích một câu chuyện em đã nghe đã đọc

TIẾNG VIỆT

LUYỆN VIẾT ĐOẠN (T4)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Viết một đoạn văn nêu được lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

- Đọc mở rộng theo yêu cầu.

- Phát triển năng lực ngôn ngữ.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, viết bài đúng, kịp thời và hoàn thành các nội dung trong SGK.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tham gia làm việc nhóm trong các hoạt động học tập.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu quê hương, đất nước qua quan sát và tìm hiểu các hình ảnh trong bài.

- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý và tôn trọng bạn trong làm việc nhóm.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ viết bài, trả lời câu hỏi.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động.

- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.

- GV nhận xét, tuyên dương

- GV dẫn dắt vào bài mới

- HS tham gia chơi:

- HS lắng nghe

- HS nhắc lại

2. Khám phá.

- Mục tiêu:

- Viết một đoạn văn nêu được lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

- Đọc mở rộng theo yêu cầu.

- Phát triển năng lực ngôn ngữ.

- Cách tiến hành:

2.1. Hoạt động 1: Kể tên câu chuyện yêu thích

Bài tập 1: Kể tên một số câu chuyện em yêu thích

- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 1.

- GV yêu cầu HS nêu tên câu chuyện em yêu thích

- YC HS nêu tên nhận vật trong câu chuyện em thích.

- GV nhận xét, tuyên dương

Bài tập 2: Hỏi – đáp về nhân vật e thích hoặc không thích trong câu chuyện e đã đọc hoặc đã nghe

- GV mời HS đọc yêu cầu bài 2.

- YC HS hỏi - đáp nhóm đôi theo gợi ý sau:

+ Bạn muốn nói về nhân vật nào? Trong câu chuyện nào?

+ Bạn thích hoặc không thích nhận vật đó ở điểm nào? (ngoại hình, tính cách, hành động, suy nghĩ, tình cảm, lời nói,..)

- GV yêu cầu HS trình bày.

- GV mời HS nhận xét.

- GV nhận xét, tuyên dương, bổ sung.

2.2. Hoạt động 2: Luyện viết đoạn

Bài tập 3: Viết 2 – 3 câu nêu lí do em thích hoặc không thích

- YC HS đọc đề bài

- GVhướng dẫn HS thực hiện yêu cầu

- YC HS viết cá nhân vào vở

- YC HS trình bày

- GV nhận xét, tuyên dương

- HS đọc yêu cầu bài tập 1.

- HS nêu tên câu chuyện em yêu thích

- HS nêu tên nhận vật trong câu chuyện em thích.

- HS lắng nghe

 

 

- HS đọc yêu cầu bài 2.

- HS hỏi - đáp nhóm đôi theo gợi ý

 

 

 

 

- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.

- HS nhận xét bạn trình bày.

- HS lắng nghe

 

 

 

- HS đọc yêu cầu bài 3.

- HS lắng nghe

- HS viết vào vở

- HS trình bày

- HS lắng nghe

...

>>Tải file PowerPoint về máy để xem đầy đủ nội dung Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức Bài 26 Đọc: Viết 2 - 3 câu nêu lí do em thích hoặc không thích một câu chuyện em đã nghe đã đọc.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 3 trên Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
1 5
PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 26: Viết 2 - 3 câu nêu lí do em thích hoặc không thích một câu chuyện em đã nghe đã đọc
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm