PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 13: Nghe thầy đọc thơ. Phân biệt l-n, ăn-ăng

Tải về
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 13 Nghe, viết: Nghe thầy đọc thơ. Phân biệt l-n, ăn-ăng bao gồm giáo án file word và bài giảng điện tử được thiết kế dưới dạng các slide trình chiếu PPT với hiệu ứng đẹp mắt, giúp giáo viên trong công tác biên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới hay và sinh động hơn.

Giáo án Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức Bài 13 thuộc Chủ đề 2: Cổng trường rộng mở Tuần 7, biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời các bạn tải Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 KNTT Chủ đề 2 Tuần 7 Bài 13 về máy để chỉnh sửa và sử dụng thuận tiện hơn.

1. PowerPoint Bài 13 Nghe - viết: Nghe thầy đọc thơ. Phân biệt l-n, ăn-ăng

PPT Bài 13: Nghe thầy đọc thơ. Phân biệt l-n, ăn-ăng mẫu 1

...

PPT Bài 13: Nghe thầy đọc thơ. Phân biệt l-n, ăn-ăng mẫu 2

...

2. Giáo án Tiếng Việt 3 Bài 13: Nghe thầy đọc thơ. Phân biệt l-n, ăn-ăng

TIẾNG VIỆT

Nghe – Viết: NGHE THẦY ĐỌC THƠ (T3)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Viết đúng chính tả bài thơ “Nghe thầy đọc thơ” trong khoảng 15 phút.

- Viết đúng từ ngữ chứa l/n, vần ăn/ăng

- Phát triển năng lực ngôn ngữ.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, viết bài đúng, kịp thời và hoàn thành các bài tập trong SGK.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm để trả lời câu hỏi trong bài.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất yêu nước: Bồi dưỡng tình yêu mái trường, thầy cô, bạn bèt.

- Phẩm chất chăm chỉ: Có niềm vui và hứng thú trong học tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động.

- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.

+ Câu 1: Quan sát tranh cho biết trang vẽ gì?

+ Câu 2: Xem tranh đoán xem thầy trò có thể đang nói về điều gì?.

- GV Nhận xét, tuyên dương.

- GV dẫn dắt vào bài mới

- HS tham gia trò chơi

+ Trả lời: Thầy trò nguồi trò chuyện dưới gốc cây

+ Trả lời: hát, đọc thơ, kể chuyện ...

- HS lắng nghe.

2. Khám phá.

- Mục tiêu:

+ Viết đúng chính tả bài thơ : Nghe thầy đọc thơ trong khoảng 15 phút.

+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.

- Cách tiến hành:

2.1. Hoạt động 1: Nghe – Viết. (làm việc cá nhân)

- GV giới thiệu nội dung: Bài thơ nói về cảm xúc của bạn nhỏ khi nghe thầy đọc thơ. Qua lời đọc của thầy bạn nhỏ thấy mọi thứ xung quanh đều như đẹphơn, đáng yêu hơn. Bài thơ ca ngợi thầy giáo đọc thơ hay, vừa thể hiện tình cảm tôn trọng, yêu thương mà bạn nhỏ dành cho thầy giáo của mình.

- GV đọc toàn bài thơ.

- Mời 4 HS đọc nối tiếp bài thơ.

- GV hướng dẫn cách viết bài thơ:

+ Viết theo thể thơ lục bát(6-8) chữ như trong SGK

+ Viết hoa tên bài và các chữ đầu dòng.

+ Chú ý các dấu chấm ở cuối câu.

+ Cách viết một số từ dễ nhầm lẫmnghiêng, bâng khuâng, sông xa...

- GV đọc từng dòng thơ cho HS viết.

- GV đọc lại bài thơ cho HS soát lỗi.

- GV cho HS đổi vở dò bài cho nhau.

- GV nhận xét chung.

2.2. Hoạt động 2: Làm bài tập a hoặc b Phân biệt l/n hoặc ăn/ăng (làm việc nhóm 2).

- GV mời HS nêu yêu cầu.

- a/ Học sinh đọc và điền l/n vào khổ thơ

 

- Mời đại diện nhóm trình bày.

- GV nhận xét, tuyên dương, bổ sung.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

b / Tìm và điền vần ăn/ ăng phù hợp. (làm việc nhóm 4)

- GV mời HS nêu yêu cầu.

- Giao nhiệm vụ cho các nhóm: Tìm và điền tiếng có vần ăn./ăng phù hợp

- Mời đại diện nhóm trình bày.

- GV nhận xét, tuyên dương.

- HS lắng nghe.

 

 

- HS lắng nghe.

- 4 HS đọc nối tiếp nhau.

- HS lắng nghe.

 

 

 

 

 

- HS viết bài.

- HS nghe, dò bài.

- HS đổi vở dò bài cho nhau.

 

 

 

 

 

- 1 HS đọc yêu cầu bài.

- Hs làm việc nhóm đôi tìm điền theo yêu cầu.

Tớ là chiếc xe lu

Người tớ to lù lù

Con đường nào mới đắp

Tớ san bằng tăm tắp

Con đường nào rải nhựa

Tớ là phẳng như lụa

Trời nóng như lửa thiêu

Tớ vẫn lăn đều đều

Trời lạnh như ướp đá

Tớ càng lăn vội vã.

- 1 HS đọc yêu cầu.

- Các nhóm làm việc theo yêu cầu

- Kết quả:

b/ Đêm đã về khuya ,cảnh vật vắng vẻ , yên tĩnh. Mặt trăng đã lên cao, tròn vành vạnh. Ánh trắng sáng vằng vặc, chiếu xuống mặt hồ. Những gợn sóng lăn tăn phản chiếu ánh sáng lóng lánh như ánh bạc.

- Các nhóm nhận xét.

- Đại diện các nhóm trình bày

...

>>>Tải file PowerPoint về máy để xem đầy đủ nội dung Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức Bài 13 Nghe – viết: Nghe thầy đọc thơ. Phân biệt l-n, ăn-ăng.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 3 trên Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
1 12
PowerPoint Tiếng Việt 3 Bài 13: Nghe thầy đọc thơ. Phân biệt l-n, ăn-ăng
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm