Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 3 (SGK mới)

Tải về
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án sinh hoạt dưới cờ lớp 3 cả năm học 2025 là mẫu giáo án sinh hoạt dưới cờ theo chủ điểm môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 bộ sách Kết nối tri thức, Cánh Diều. Nội dung giáo án sinh hoạt dưới cờ theo chủ điểm lớp 3 gồm đầy đủ 35 tuần học, giúp giáo viên tham khảo để nhanh chóng soạn giáo án tiết sinh hoạt dưới cờ - chào cờ đầu tuần theo chương trình GDPT mới. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 3 Kết nối tri thức

TUẦN 1

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

CHỦ ĐỀ: TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH

SINH HOẠT DƯỚI CỜ: CHÀO NĂM HỌC MỚI

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

Nhận thức được ý nghĩa của ngày khai giảng năm học mới. Thể hiện được cảm xúc vui vẻ, hào hứng, tự hào, có ấn tượng tốt đẹp về ngày khai giảng năm học mới.

Làm chủ được cảm xúc của bản thân, tự tin thể hiện hình ảnh của bản thân trong các tình huống giao tiếp và trong ngày khai giảng năm học mới.

Biết yêu trường, yêu lớp; tính tự chủ, tự tin, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỉ luật, biết lắng nghe.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.

1. Giáo viên:

- Loa, míc, máy tính có kết nối mạng Internet, video hài...

- Văn nghệ: Tiết mục với nội dung hát, múa vể mái trường, thầy cô, bạn bè.

2. Học sinh:

- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.

- Hoa, cờ cầm tay, cờ đuôi nheo, ảnh Bác.

- Biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng.

3. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của Giáo viên

Hoạt động của Học sinh

1. Chào cờ (15 - 17’)

- HS tập trung trên sân cùng HS toàn trường.

- GV cho HS ổn định tổ chức, nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để thực hiện nghi lễ chào cờ.

- Thực hiện nghi lễ chào cờ.

- Nhà trường triển khai kế hoạch tuần 1 và phổ biến quy định trường, lớp.

2. Sinh hoạt dưới cờ - Tìm hiểu “hình ảnh bản thân” (15 - 16’)

*Khởi động:

- GV yêu cầu HS khởi động hát

*Kết nối

- GV dẫn dắt vào hoạt động.

*HĐ1: Các chương trình văn nghệ

- Nhà trường tổ chức các hoạt động văn nghệ theo chủ đề Mùa thu – mùa khai trường.

*HĐ2: Chia sẻ cảm xúc của em

- GV tổ chức cho HS chia sẻ cảm xúc của ngày tựu trường và mời một số HS lời các câu hỏi:

+ Trong thời gian nghỉ hè, em đã làm những gì?

+ Em có mong đến ngày tựu trường không? Vì sao?

+ Cảm xúc của em khi bước vào năm học mới thế nào?

+ Em ấn tượng gì nhất trong lễ khai giảng?

- GV giới thiệu ý nghĩa của ngày khai trường.

3. Tổng kết, dặn dò (2- 3’)

- GV nhấn mạnh một số hoạt động học tập, rèn luyện khi bước vào năm học mới.

- GV yêu cầu HS về nhà chia sẻ với bố mẹ, người thân về những niềm vui, tình cảm về ngày khai trường.

 

- HS tập trung trật tự tại sân trường.

 

 

 

- HS chào cờ.

 

 

 

 

 

- HS hát

 

 

- Lắng nghe

 

 

 

 

- HS phát biểu cảm xúc của mình và trả lời câu hỏi.

 

- Em ở nhà, em đi về quê thăm ông bà...

- Có, vì sẽ gặp được bạn bè...

- Rất vui vẻ, hạnh phúc...

+ Được mặc quần áo đồng phục mới, các em lớp 1 vẫy cờ,...

- HS lắng nghe.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY

………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………..…………………………………

2. Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 3 Cánh Diều

TUẦN 1

TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ: CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI

I. Yêu cầu cần đạt:

- HS vui vẻ, phấn khởi chào mừng năm học mới. HS được tham gia các hoạt động văn nghệ để chào mừng năm học mới.

- HS tự chủ, tự học. Nhận thức được ý nghĩa của ngày khai giảng. Thể hiện được cảm xúc vui vẻ, hào hứng, tự hào, có ấn tượng tốt đẹp về ngày khai giảng. Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.

- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.

II. Đồ dùng dạy học:

1. Đối với GV

- Phối hợp kiểm tra các phương tiện: âm li, loa đài, micro; đàn, trống,…

- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn.

2. Đối với HS:

- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.

- Hoa, cờ cầm tay, cờ đuôi nheo, ảnh Bác.

- Biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

I. Khởi động

- GV cho HS ổn định tổ chức, nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để thực hiện nghi lễ chào cờ.

- HS ổn định tổ chức

II. Hình thành kiến thức

- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện nghi lễ chào cờ.

 

- HS chào cờ.

- GV giới thiệu với HS: Nhà trường tổ chức các hoạt động văn nghệ theo chủ đề:

Mùa thu – mùa khai trường.

- GV tổ chức cho HS chia sẻ cảm xúc của ngày tựu trường và mời một số HS lên trước sân khấu, trả lời các câu hỏi:

+ Em ấn tượng với tiết mục nào nhất? Vì sao?

+ Trong năm học mới, em mong muốn mình sẽ làm được những gì?

+ Em có mong đến ngày tựu trường không? Vì sao?

+ Cảm xúc của em khi bước vào năm học mới thế nào?

 

 

 

 

- HS lên sân khấu, phát biểu cảm xúc của mình và trả lời câu hỏi.

- GV nhấn mạnh một số hoạt động học tập, rèn luyện khi bước vào năm học mới.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- GV nhận xét, bổ sung.

 

- Qua bài học hôm nay, em đã biết thêm điều gì?

- HS chia sẻ thông tin học được trong bài học hôm nay.

- GV chốt nội dung bài học.

- HS lắng nghe

- GV nhận xét giờ học + Tuyên dương HS

- HS lắng nghe

IV. Điều chỉnh sau bài dạy:

………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

3. Mẫu kế hoạch giáo dục sinh hoạt dưới cờ Tổng phụ trách lớp 3

Mẫu kế hoạch giáo dục sinh hoạt dưới cờ Tổng phụ trách lớp 3 chỉ có 1 bài dưới đây:

Chủ đề 1: Em và Trường tiểu học thân yêu – Lớp 3

(Dành cho Tổng phụ trách đội)

TUẦN 1: Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia Lễ khai giảng

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

- Tham gia và cổ vũ các tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng.

- Chia sẻ được điều em nhớ nhất trong lễ khai giảng.

– Các phẩm chất cơ bản, năng lực chung, năng lực đặc thu được góp phần hình thành qua chủ đề:

+ Tích cực tham gia sinh hoạt dưới cờ; nghiêm trang khi chào cờ, lắng nghe và cùng tham

gia các nội dung.

+ Giúp HS có cơ hội hình thành và phát triển năng lực ứng xử hợp lý khi tham gia các hoạt

động tập thể; tôn trọng tập thể, ứng xử văn minh, lịch sự.

III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC (CHUẨN BỊ)

- Giáo viên (TPT): Hệ thống âm thanh, trống, cờ, nhạc cụ,….

- Học sinh: Trang phục cho tiết mục văn nghệ, Ghế cá nhân, trang phục cho lễ khai giảng.

II. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG

Thời lượng

Hoạt động của GV

HĐ của HS

Người phối hợp

Điều chỉnh sau thực hiện (nếu có)

6 phút

1. Phần nghi lễ:

 

 

 

Chào cờ

- Người dẫn chương trình tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu.

 

- Người dẫn chương trình điều khiển nghi lễ chào cờ.

 

- HS tập trung trên sân cùng HS toàn trường.

-HS lắng nghe và vỗ tay chào đón đại biểu.

-HS thực hiện nghi lễ chào cờ.

Người dẫn chương trình, Giáo viên chủ nhiệm , sao đỏ

 

 

 

 

Người dẫn chương trình, Giáo viên chủ nhiệm, sao đỏ

 

32 phút

2. Sinh hoạt theo chủ đề

 

 

 

 

Tham gia lễ khai giảng:

1. Tham gia và cổ vũ các tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng.

–GV (TPT) tổ chức cho HS tham gia Lễ khai giảng theo kế hoạch của nhà trường.

– GV yêu cầu HS tham gia và cổ vũ các tiết mục văn nghệ trong Lễ khai giảng.

 

-GV yêu cầu HS cổ vũ các tiết mục văn nghệ.

 

– GV hỗ trợ HS trong quá trình các em di chuyển lên sân khấu biểu diễn và trở về chỗ ngồi của lớp mình sau khi biểu diễn xong.

- GV yêu cầu HS tập trung chú ý trong khi tham gia các hoạt động trong Lễ khai giảng.

* GV tổ chức cho HS khối 3 phối hợp cùng nhau thực hiện tham gia hoạt động chơi trò chơi: Ném bóng vào rổ.

- GV nêu tên trò chơi: Ném bóng vào rổ

- GV nêu luật chơi và cách chơi:

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi.

- GV theo dõi, nhận xét. Tuyên dương đội thắng cuộc.

2. Chia sẻ về điều em nhớ nhất trong Lễ khai giảng.

–GV tổ chức cho HS chia sẻ nhóm đôi về điều em nhớ nhất trong Lễ khai giảng.

-GV đưa ra những câu hỏi gợi ý:

+ Theo em ngày khai trường hôm nay có gì mới lạ?

+ Em thấy các bạn và các anh chị trường mình hôm nay thế nào?

+ Em có cảm xúc gì khi dự lễ khai giảng?

+ Khi tham gia Lễ khai giảng, em thích nhất điều gì?

+ Em cần làm gì để trở thành con ngoan, trò giỏi?

-GV tuyên dương sự chia sẻ của HS.

 

 

 

 

- HS tham gia các hoạt động trong lễ khai giảng của nhà trường.

–HS tham gia tiết mục diễn văn nghệ theo kế hoạch đã được phân công, chuẩn bị.

- HS cổ vũ các tiết mục văn nghệ trong Lễ khai giảng bằng những tràng pháo tay.

 

 

 

 

 

- HS tập trung chú ý.

 

 

 

 

 

 

-HS lắng nghe

 

 

- HS tham gia chơi trò chơi theo hướng dẫn.

 

 

 

 

 

 

-HS nhớ lại những các hoạt động trong Lễ khai giảng và điều em nhớ nhất.

 

-HS chia sẻ với bạn về điều em nhớ nhất trong Lễ khai giảng.

-HS chia sẻ trước lớp.

 

Người dẫn chương trình, Giáo viên chủ nhiệm, sao đỏ

 

 

 

 

2 phút

3. Tổng kết, dặn dò

- GV nhận xét, đánh giá, khen ngợi, biểu dương HS.

Giao nhiệm vụ:

-Các em hãy viết bài: Nêu cảm nghĩ của em về Lễ khai giảng. Và nộp về cho thầy TPT.

Dặn dò

TPT dặn dò các hoạt động chuẩn bị cho tuần sau : Tham gia học tập nội quy nhà trường.

 

 

 

-HS lắng nghe

 

 

 

-HS chú ý

 

 

GVCN, HS

 

Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung Giáo án sinh hoạt dưới cờ môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3.

Trên đây là Giáo án Sinh hoạt dưới cờ theo chủ điểm lớp 3 theo chương trình mới file word, rất thuận tiện cho việc tải về và chỉnh sửa. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Giáo án lớp 3 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
80 39.163
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 3 (SGK mới)
Hỗ trợ Zalo
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
1 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
  • 🖼️
    TiểuHọc Cảnh Dương

    đây là giáo án lớp 2 mà 


    Thích Phản hồi 16/02/23
    • 🖼️
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Để Ad kiểm tra lại nội dung nhé, còn trong file thì ghi của lớp 3 chính xác rồi bạn ạ.

      Thích Phản hồi 18/02/23

Tải nhanh tài liệu

Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 3 (SGK mới)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo