Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ lớp 3 năm 2024 (3 bộ sách)

Tải về

Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ lớp 3 cả năm học 2024. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc mẫu giáo án sinh hoạt dưới cờ theo chủ điểm môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 ba bộ sách Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều. Giáo án sinh hoạt dưới cờ theo chủ điểm lớp 3 này được biên soạn chi tiết và đầy đủ 35 bài học cho cả năm học theo Công văn 2345, sẽ gồm nội dung: Giáo án HĐTN sinh hoạt dưới cờ lớp 3 học kì 1 + học kì 1. Mời các bạn cùng tham khảo.

Lưu ý: Do giáo án HĐTN sinh hoạt dưới cờ lớp 3 đầy đủ cả năm học quá dài, mời thầy cô tải file và lưu về máy để tham khảo đầy đủ nội dung giáo án. Đây là mẫu Giáo án sinh hoạt dưới cờ lớp 3 sách KNTT, CTST, CD. Ngoài ra thầy cô có thể tham khảo thêm Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ lớp 3 Kết nối tri thức được biên soạn bám sát nội dung SGK môn HĐTN lớp 3 sách Kết nối.

1. Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 3 Kết nối tri thức

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SINH HOẠT DƯỚI CỜ

BÀI 1: HÌNH ẢNH CỦA EM 
CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI

I. YÊU CÂU CẦN ĐẠT

HS có khả năng:

  1. Nghe đánh giá, nhận xét tuần qua và phương hướng tuần tới; nhận biết những ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục.
  2. Rèn kĩ năng chú ý lắng nghe tích cực, kĩ năng trình bày, nhận xét; tự giác tham gia các hoạt động,...
  3. Quan tâm và thể hiện được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.

II. ĐỒ DÙNG

1. Giáo viên:

- Loa, míc, máy tính có kết nối mạng Internet, video hài...

- Văn nghệ: tiết mục với nội dung hát, múa vể mái trường, thầy cô, bạn bè.

2. Học sinh: Văn nghệ

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của Giáo viên

Hoạt động của Học sinh

1. Chào cờ (15 - 17’)

- HS tập trung trên sân cùng HS toàn trường.

- Thực hiện nghi lễ chào cờ.

- GV trực ban tuần lên nhận xét thi đua.

- Đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.

2. Sinh hoạt dưới cờ: Chào mừng năm học mới (15 - 16’)

* Khởi động:

- GV yêu cầu HS khởi động hát

- GV dẫn dắt vào hoạt động.

Hoạt động: Sinh hoạt theo chủ đề: Trò chơi - Ném bóng vào rổ

- GV nêu tên trò chơi: Ném bóng vào rổ

- GV nêu luật chơi và cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội có số lượng bằng nhau. Trẻ đầu hàng của 2 đội chạy lên cầm bóng ném mạnh vào rổ rồi nhặt bóng đem về đưa cho bạn đứng phía sau mình và về cuối hàng đứng và bạn cầm bóng tiếp tục lên ném. Cứ thế lần lượt từng trẻ lên ném cho đến khi đội của mình hết. Đội nào ném được nhiều bóng vào rổ sẽ chiến thắng.

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi.

- Nhân xét. Tuyên dương đội thắng cuộc.

+ Theo em ngày khai trường hôm nay có gì mới lạ?

+ Em thấy các bạn và các anh chị trường mình hôm nay thế nào?

+ Em có cảm xúc gì khi dự lễ khai giảng?

+ Khi tham gia Lễ khai giảng, em thích nhất điều gì?

+ Em cần làm gì để trở thành con ngoan, trò giỏi?

3. Tổng kết, dặn dò (2- 3’)

- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.

- GV dặn dò HS chuẩn bị nội dung HĐGD theo chủ đề

- HS điểu khiển lễ chào cờ.

- HS lắng nghe.

- HS hát.

- HS lắng nghe

- HS theo dõi

- HS lắng nghe, ghi nhớ trả lời

- 4,5 HS chơi trò chơi.

- HS thực hiện yêu cầu.

- Lắng nghe

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( Nếu có)

………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………..

2. Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 3 Chân trời sáng tạo

CHỦ ĐỀ 1 – SGV HĐTN LỚP 3

Chủ đề 1: Em và trường tiểu học thân yêu

I. Mục tiêu:

  • Sắp xếp được thứ tự các hoạt động, công việc trong ngày của bản thân.
  • Thực hiện và theo dõi được thời gian biểu mà mình đã đề ra.
  • Thực hiện được ý tưởng về trang trí, lao động vệ sinh lớp học.
  • Có ý thức giữ an toàn trong khi trang trí lớp học.
  • Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp.

Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho HS:

– Phẩm chất trách nhiệm, nhân ái.

– Năng lực giao tiếp và hợp tác:

Phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung:

– Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận khi trang trí lớp hoc.

¬Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp; thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ sinh lớp học.

II. Chuẩn bị

1. Giáo viên

– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;

– Giấy A0, bút dạ;

– Các tranh, ảnh về nghề em yêu thích,...

– Phiếu đánh giá.

2. Học sinh

– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;

– Bút chì, bút màu, kéo, hồ dán, giấy màu,…

Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.

3. Gợi ý tổ chức các hoạt động.

TUẦN 1

SHDC: Tham gia Lễ khai giảng

  1. GV hướng dẫn HS tham gia Lễ khai giảng theo kế hoạch của nhà trường.
  2. GV khuyến khích HS tham gia và cỗ vũ các tiết mục văn nghệ, chia sẻ điều em ấn tượng nhất về các hoạt động trong chương trình.

HĐ1: Nghe và hát bài hát về lớp học

1. Nghe bài hát về lớp học

  • GV cho HS nghe 1 bài hát về lớp học, khuyến khích các em vận động và hát theo bài hát.

2. Trao đổi về nội dung bài hát:

  • Sau khi nghe bài hát, GV đặt câu hỏi:
  • Nội dung của bài hát là gì?
  • Điều gì trong bài hát mà em thích nhất?

3. GV hướng dẫn HS nhận xét và tự nhận xét.

......................

3. Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 3 Cánh Diều

TUẦN 1

TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ: CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI

I. Yêu cầu cần đạt:

- HS vui vẻ, phấn khởi chào mừng năm học mới. HS được tham gia các hoạt động văn nghệ để chào mừng năm học mới.

- HS tự chủ, tự học. Nhận thức được ý nghĩa của ngày khai giảng. Thể hiện được cảm xúc vui vẻ, hào hứng, tự hào, có ấn tượng tốt đẹp về ngày khai giảng. Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.

- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.

II. Đồ dùng dạy học:

1. Đối với GV

- Phối hợp kiểm tra các phương tiện: âm li, loa đài, micro; đàn, trống,…

- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn.

2. Đối với HS:

- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.

- Hoa, cờ cầm tay, cờ đuôi nheo, ảnh Bác.

- Biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

I. Khởi động

- GV cho HS ổn định tổ chức, nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để thực hiện nghi lễ chào cờ.

- HS ổn định tổ chức

II. Hình thành kiến thức

- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện nghi lễ chào cờ.

- HS chào cờ.

- GV giới thiệu với HS: Nhà trường tổ chức các hoạt động văn nghệ theo chủ đề:

Mùa thu – mùa khai trường.

- GV tổ chức cho HS chia sẻ cảm xúc của ngày tựu trường và mời một số HS lên trước sân khấu, trả lời các câu hỏi:

+ Em ấn tượng với tiết mục nào nhất? Vì sao?

+ Trong năm học mới, em mong muốn mình sẽ làm được những gì?

+ Em có mong đến ngày tựu trường không? Vì sao?

+ Cảm xúc của em khi bước vào năm học mới thế nào?

- HS lên sân khấu, phát biểu cảm xúc của mình và trả lời câu hỏi.

- GV nhấn mạnh một số hoạt động học tập, rèn luyện khi bước vào năm học mới.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- GV nhận xét, bổ sung.

- Qua bài học hôm nay, em đã biết thêm điều gì?

- HS chia sẻ thông tin học được trong bài học hôm nay.

- GV chốt nội dung bài học.

- HS lắng nghe

- GV nhận xét giờ học + Tuyên dương HS

- HS lắng nghe

IV. Điều chỉnh sau bài dạy:

………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

4. Mẫu kế hoạch giáo dục sinh hoạt dưới cờ Tổng phụ trách lớp 3

Chủ đề 1: Em và Trường tiểu học thân yêu – Lớp 3

(Dành cho Tổng phụ trách đội)

TUẦN 1: Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia Lễ khai giảng

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

- Tham gia và cổ vũ các tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng.

- Chia sẻ được điều em nhớ nhất trong lễ khai giảng.

– Các phẩm chất cơ bản, năng lực chung, năng lực đặc thu được góp phần hình thành qua chủ đề:

+ Tích cực tham gia sinh hoạt dưới cờ; nghiêm trang khi chào cờ, lắng nghe và cùng tham

gia các nội dung.

+ Giúp HS có cơ hội hình thành và phát triển năng lực ứng xử hợp lý khi tham gia các hoạt

động tập thể; tôn trọng tập thể, ứng xử văn minh, lịch sự.

III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC (CHUẨN BỊ)

- Giáo viên (TPT): Hệ thống âm thanh, trống, cờ, nhạc cụ,….

- Học sinh: Trang phục cho tiết mục văn nghệ, Ghế cá nhân, trang phục cho lễ khai giảng.

II. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG

Thời lượng

Hoạt động của GV

HĐ của HS

Người phối hợp

Điều chỉnh sau thực hiện (nếu có)

6 phút

1. Phần nghi lễ:

Chào cờ

- Người dẫn chương trình tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu.

- Người dẫn chương trình điều khiển nghi lễ chào cờ.

- HS tập trung trên sân cùng HS toàn trường.

-HS lắng nghe và vỗ tay chào đón đại biểu.

-HS thực hiện nghi lễ chào cờ.

Người dẫn chương trình, Giáo viên chủ nhiệm , sao đỏ

Người dẫn chương trình, Giáo viên chủ nhiệm, sao đỏ

32 phút

2. Sinh hoạt theo chủ đề

Tham gia lễ khai giảng:

1. Tham gia và cổ vũ các tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng.

–GV (TPT) tổ chức cho HS tham gia Lễ khai giảng theo kế hoạch của nhà trường.

– GV yêu cầu HS tham gia và cổ vũ các tiết mục văn nghệ trong Lễ khai giảng.

-GV yêu cầu HS cổ vũ các tiết mục văn nghệ.

– GV hỗ trợ HS trong quá trình các em di chuyển lên sân khấu biểu diễn và trở về chỗ ngồi của lớp mình sau khi biểu diễn xong.

- GV yêu cầu HS tập trung chú ý trong khi tham gia các hoạt động trong Lễ khai giảng.

* GV tổ chức cho HS khối 3 phối hợp cùng nhau thực hiện tham gia hoạt động chơi trò chơi: Ném bóng vào rổ.

- GV nêu tên trò chơi: Ném bóng vào rổ

- GV nêu luật chơi và cách chơi:

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi.

- GV theo dõi, nhận xét. Tuyên dương đội thắng cuộc.

2. Chia sẻ về điều em nhớ nhất trong Lễ khai giảng.

–GV tổ chức cho HS chia sẻ nhóm đôi về điều em nhớ nhất trong Lễ khai giảng.

-GV đưa ra những câu hỏi gợi ý:

+ Theo em ngày khai trường hôm nay có gì mới lạ?

+ Em thấy các bạn và các anh chị trường mình hôm nay thế nào?

+ Em có cảm xúc gì khi dự lễ khai giảng?

+ Khi tham gia Lễ khai giảng, em thích nhất điều gì?

+ Em cần làm gì để trở thành con ngoan, trò giỏi?

-GV tuyên dương sự chia sẻ của HS.

- HS tham gia các hoạt động trong lễ khai giảng của nhà trường.

–HS tham gia tiết mục diễn văn nghệ theo kế hoạch đã được phân công, chuẩn bị.

- HS cổ vũ các tiết mục văn nghệ trong Lễ khai giảng bằng những tràng pháo tay.

- HS tập trung chú ý.

-HS lắng nghe

- HS tham gia chơi trò chơi theo hướng dẫn.

-HS nhớ lại những các hoạt động trong Lễ khai giảng và điều em nhớ nhất.

-HS chia sẻ với bạn về điều em nhớ nhất trong Lễ khai giảng.

-HS chia sẻ trước lớp.

Người dẫn chương trình, Giáo viên chủ nhiệm, sao đỏ

2 phút

3. Tổng kết, dặn dò

- GV nhận xét, đánh giá, khen ngợi, biểu dương HS.

Giao nhiệm vụ:

-Các em hãy viết bài: Nêu cảm nghĩ của em về Lễ khai giảng. Và nộp về cho thầy TPT.

Dặn dò

TPT dặn dò các hoạt động chuẩn bị cho tuần sau : Tham gia học tập nội quy nhà trường.

-HS lắng nghe

-HS chú ý

GVCN, HS

Để xem toàn bộ nội dung Giáo án sinh hoạt dưới cờ môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 cả năm, mời bạn tải file về.

Trên đây là Giáo án Sinh hoạt dưới cờ theo chủ điểm lớp 3 sách mới, được trình bày dạng file .Doc, tương thích với nhiều mẫu bản Word nên rất thuận tiện cho việc tải về và chỉnh sửa. Từ đó giúp thầy cô biên soạn giáo án nhanh và thuận tiện hơn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Giáo án - Bài Giảng góc Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
76 37.095
Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ lớp 3 năm 2024 (3 bộ sách)
Chọn file tải về :
1 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
  • 🖼️
    TiểuHọc Cảnh Dương

    đây là giáo án lớp 2 mà 


    Thích Phản hồi 16/02/23
    • 🖼️
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Để Ad kiểm tra lại nội dung nhé, còn trong file thì ghi của lớp 3 chính xác rồi bạn ạ.

      Thích Phản hồi 18/02/23
Tài liệu dành riêng cho Tài khoản sử dụng gói Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ lớp 3 năm 2024 (3 bộ sách)