Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ lớp 3 năm 2024 (3 bộ sách)
Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ lớp 3 cả năm học 2024. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc mẫu giáo án sinh hoạt dưới cờ theo chủ điểm môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 ba bộ sách Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều. Giáo án sinh hoạt dưới cờ theo chủ điểm lớp 3 này được biên soạn chi tiết và đầy đủ 35 bài học cho cả năm học theo Công văn 2345, sẽ gồm nội dung: Giáo án HĐTN sinh hoạt dưới cờ lớp 3 học kì 1 + học kì 1. Mời các bạn cùng tham khảo.
Lưu ý: Do giáo án HĐTN sinh hoạt dưới cờ lớp 3 đầy đủ cả năm học quá dài, mời thầy cô tải file và lưu về máy để tham khảo đầy đủ nội dung giáo án. Đây là mẫu Giáo án sinh hoạt dưới cờ lớp 3 sách KNTT, CTST, CD. Ngoài ra thầy cô có thể tham khảo thêm Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ lớp 3 Kết nối tri thức được biên soạn bám sát nội dung SGK môn HĐTN lớp 3 sách Kết nối.
Giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 3 phần sinh hoạt dưới cờ
1. Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 3 Kết nối tri thức
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SINH HOẠT DƯỚI CỜ
BÀI 1: HÌNH ẢNH CỦA EM
CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI
I. YÊU CÂU CẦN ĐẠT
HS có khả năng:
- Nghe đánh giá, nhận xét tuần qua và phương hướng tuần tới; nhận biết những ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục.
- Rèn kĩ năng chú ý lắng nghe tích cực, kĩ năng trình bày, nhận xét; tự giác tham gia các hoạt động,...
- Quan tâm và thể hiện được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
II. ĐỒ DÙNG
1. Giáo viên:
- Loa, míc, máy tính có kết nối mạng Internet, video hài...
- Văn nghệ: tiết mục với nội dung hát, múa vể mái trường, thầy cô, bạn bè.
2. Học sinh: Văn nghệ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Giáo viên | Hoạt động của Học sinh |
1. Chào cờ (15 - 17’) - HS tập trung trên sân cùng HS toàn trường. - Thực hiện nghi lễ chào cờ. - GV trực ban tuần lên nhận xét thi đua. - Đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới. 2. Sinh hoạt dưới cờ: Chào mừng năm học mới (15 - 16’) * Khởi động: - GV yêu cầu HS khởi động hát - GV dẫn dắt vào hoạt động. Hoạt động: Sinh hoạt theo chủ đề: Trò chơi - Ném bóng vào rổ - GV nêu tên trò chơi: Ném bóng vào rổ - GV nêu luật chơi và cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội có số lượng bằng nhau. Trẻ đầu hàng của 2 đội chạy lên cầm bóng ném mạnh vào rổ rồi nhặt bóng đem về đưa cho bạn đứng phía sau mình và về cuối hàng đứng và bạn cầm bóng tiếp tục lên ném. Cứ thế lần lượt từng trẻ lên ném cho đến khi đội của mình hết. Đội nào ném được nhiều bóng vào rổ sẽ chiến thắng. - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi. - Nhân xét. Tuyên dương đội thắng cuộc. + Theo em ngày khai trường hôm nay có gì mới lạ? + Em thấy các bạn và các anh chị trường mình hôm nay thế nào? + Em có cảm xúc gì khi dự lễ khai giảng? + Khi tham gia Lễ khai giảng, em thích nhất điều gì? + Em cần làm gì để trở thành con ngoan, trò giỏi? 3. Tổng kết, dặn dò (2- 3’) - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS. - GV dặn dò HS chuẩn bị nội dung HĐGD theo chủ đề | - HS điểu khiển lễ chào cờ. - HS lắng nghe. - HS hát. - HS lắng nghe - HS theo dõi - HS lắng nghe, ghi nhớ trả lời - 4,5 HS chơi trò chơi. - HS thực hiện yêu cầu. - Lắng nghe |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( Nếu có)
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………..
2. Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 3 Chân trời sáng tạo
CHỦ ĐỀ 1 – SGV HĐTN LỚP 3
Chủ đề 1: Em và trường tiểu học thân yêu
I. Mục tiêu:
- Sắp xếp được thứ tự các hoạt động, công việc trong ngày của bản thân.
- Thực hiện và theo dõi được thời gian biểu mà mình đã đề ra.
- Thực hiện được ý tưởng về trang trí, lao động vệ sinh lớp học.
- Có ý thức giữ an toàn trong khi trang trí lớp học.
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho HS:
– Phẩm chất trách nhiệm, nhân ái.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác:
Phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung:
– Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận khi trang trí lớp hoc.
¬Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp; thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ sinh lớp học.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;
– Giấy A0, bút dạ;
– Các tranh, ảnh về nghề em yêu thích,...
– Phiếu đánh giá.
2. Học sinh
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;
– Bút chì, bút màu, kéo, hồ dán, giấy màu,…
Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
3. Gợi ý tổ chức các hoạt động.
TUẦN 1
SHDC: Tham gia Lễ khai giảng
- GV hướng dẫn HS tham gia Lễ khai giảng theo kế hoạch của nhà trường.
- GV khuyến khích HS tham gia và cỗ vũ các tiết mục văn nghệ, chia sẻ điều em ấn tượng nhất về các hoạt động trong chương trình.
HĐ1: Nghe và hát bài hát về lớp học
1. Nghe bài hát về lớp học
- GV cho HS nghe 1 bài hát về lớp học, khuyến khích các em vận động và hát theo bài hát.
2. Trao đổi về nội dung bài hát:
- Sau khi nghe bài hát, GV đặt câu hỏi:
- Nội dung của bài hát là gì?
- Điều gì trong bài hát mà em thích nhất?
3. GV hướng dẫn HS nhận xét và tự nhận xét.
......................
3. Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 3 Cánh Diều
TUẦN 1
TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ: CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI
I. Yêu cầu cần đạt:
- HS vui vẻ, phấn khởi chào mừng năm học mới. HS được tham gia các hoạt động văn nghệ để chào mừng năm học mới.
- HS tự chủ, tự học. Nhận thức được ý nghĩa của ngày khai giảng. Thể hiện được cảm xúc vui vẻ, hào hứng, tự hào, có ấn tượng tốt đẹp về ngày khai giảng. Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Đối với GV
- Phối hợp kiểm tra các phương tiện: âm li, loa đài, micro; đàn, trống,…
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn.
2. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
- Hoa, cờ cầm tay, cờ đuôi nheo, ảnh Bác.
- Biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
I. Khởi động - GV cho HS ổn định tổ chức, nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để thực hiện nghi lễ chào cờ. |
- HS ổn định tổ chức |
II. Hình thành kiến thức - GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện nghi lễ chào cờ. | - HS chào cờ.
|
- GV giới thiệu với HS: Nhà trường tổ chức các hoạt động văn nghệ theo chủ đề: Mùa thu – mùa khai trường. |
|
- GV tổ chức cho HS chia sẻ cảm xúc của ngày tựu trường và mời một số HS lên trước sân khấu, trả lời các câu hỏi: |
|
+ Em ấn tượng với tiết mục nào nhất? Vì sao? + Trong năm học mới, em mong muốn mình sẽ làm được những gì? + Em có mong đến ngày tựu trường không? Vì sao? + Cảm xúc của em khi bước vào năm học mới thế nào? | - HS lên sân khấu, phát biểu cảm xúc của mình và trả lời câu hỏi. |
- GV nhấn mạnh một số hoạt động học tập, rèn luyện khi bước vào năm học mới. | - HS lắng nghe, tiếp thu.
|
- GV nhận xét, bổ sung. | |
- Qua bài học hôm nay, em đã biết thêm điều gì? | - HS chia sẻ thông tin học được trong bài học hôm nay. |
- GV chốt nội dung bài học. | - HS lắng nghe |
- GV nhận xét giờ học + Tuyên dương HS | - HS lắng nghe |
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
4. Mẫu kế hoạch giáo dục sinh hoạt dưới cờ Tổng phụ trách lớp 3
Chủ đề 1: Em và Trường tiểu học thân yêu – Lớp 3
(Dành cho Tổng phụ trách đội)
TUẦN 1: Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia Lễ khai giảng
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Tham gia và cổ vũ các tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng.
- Chia sẻ được điều em nhớ nhất trong lễ khai giảng.
– Các phẩm chất cơ bản, năng lực chung, năng lực đặc thu được góp phần hình thành qua chủ đề:
+ Tích cực tham gia sinh hoạt dưới cờ; nghiêm trang khi chào cờ, lắng nghe và cùng tham
gia các nội dung.
+ Giúp HS có cơ hội hình thành và phát triển năng lực ứng xử hợp lý khi tham gia các hoạt
động tập thể; tôn trọng tập thể, ứng xử văn minh, lịch sự.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC (CHUẨN BỊ)
- Giáo viên (TPT): Hệ thống âm thanh, trống, cờ, nhạc cụ,….
- Học sinh: Trang phục cho tiết mục văn nghệ, Ghế cá nhân, trang phục cho lễ khai giảng.
II. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
|
Để xem toàn bộ nội dung Giáo án sinh hoạt dưới cờ môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 cả năm, mời bạn tải file về.
Trên đây là Giáo án Sinh hoạt dưới cờ theo chủ điểm lớp 3 sách mới, được trình bày dạng file .Doc, tương thích với nhiều mẫu bản Word nên rất thuận tiện cho việc tải về và chỉnh sửa. Từ đó giúp thầy cô biên soạn giáo án nhanh và thuận tiện hơn.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Giáo án - Bài Giảng góc Tài liệu của HoaTieu.vn.
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm - Đủ 3 bộ sách
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 3 bộ sách Cánh Diều
- Giáo án Toán lớp 3 bộ sách Cánh Diều
- Giáo án Tiểu học theo công văn 2345
- Giáo án Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều
- Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3 Cánh Diều
Tham khảo thêm
Giáo án lớp 3 sách Cánh Diều tất cả các môn 2024
Kế hoạch bài dạy minh họa Tiếng Việt 3 sách Chân trời sáng tạo
Đâu là yêu cầu đối với việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong hoạt động giáo dục?
Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
Bài tuyên truyền về công tác bồi dưỡng giáo viên 2024
Báo cáo Biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của giáo viên 2024
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
- TiểuHọc Cảnh DươngThích · Phản hồi · 0 · 16/02/23
- Ban Quản Trị HoaTieu.vnThích · Phản hồi · 0 · 18/02/23
-
Gợi ý cho bạn
-
Tích hợp An toàn giao thông trong môn Giáo dục công dân lớp 6 (sách giáo khoa mới)
-
Phân tích một tác phẩm truyện mà em thấy sâu sắc nhất trong sách Ngữ văn 8
-
Kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em, qua đó thể hiện lòng biết ơn
-
(Siêu hay) Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc đã học ở lớp Bốn
-
Top 5 mẫu phân tích bức tranh tứ bình Việt Bắc chi tiết và chọn lọc
-
Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết siêu hay
-
Văn bản Chiếu cầu hiền hướng tới đối tượng nào trong xã hội lúc bấy giờ?
-
Người đàn bà tóc trắng đọc hiểu
-
Kế hoạch giáo dục học sinh khuyết tật lớp 10 môn Ngữ văn
-
Yếu tố có ý nghĩa quyết định sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc là?
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Học tập
Nói và nghe Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự (con người trong mối quan hệ với tự nhiên)
Ý nghĩa cơ bản nhất của Cách mạng Tân Hợi (1911)?
Phân tích bài thơ Ta đi tới
Đọc bài về cây cối, muông thú,…và viết phiếu đọc sách theo mẫu
Mẫu giáo án môn Hóa học lớp 11 theo công văn 5512
Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kì