Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức của giáo viên 2024 mới nhất

Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức của giáo viên 2024 là mẫu được lập ra vào dịp cuối năm học để tự đánh giá kết quả công tác tu dưỡng, rèn luyện của mình trong năm vừa qua. Mời các bạn tham khảo.

Phiếu đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức là văn bản được lưu trong hồ sơ viên chức ghi lại kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng của viên chức; là căn cứ để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, thăng hạng chức danh nghề nghiệp

Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức của giáo viên là mẫu mà giáo viên phải hoàn thành sau khi kết thúc năm học để nhận xét những ưu và nhược điểm của bản thân để từ đó đưa ra phương hướng phấn đấu cho năm học tiếp theo. Dưới đây là Phiếu đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức mới nhất theo Quyết định 3277 cùng hướng dẫn cách viết chi tiết để các bạn tham khảo nhằm hoàn thiện phiếu đánh giá của bản thân.

Dưới đây là những mẫu được Hoatieu.vn tổng hợp và biên soạn phù hợp với từng cấp học cụ thể, giáo viên lựa chọn mẫu phù hợp để làm phiếu đánh giá.

1. Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức là gì?

Mẫu phiếu đánh giá, phân loại viên chức là một trong những mẫu phiếu được ban hành kèm Nghị định số 90 năm 2020 của Chính phủ về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức.

Đây là một trong những loại giấy tờ, văn bản được lưu trong hồ sơ viên chức ghi lại kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng của viên chức; là căn cứ để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, thăng hạng chức danh nghề nghiệp, quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật… viên chức.

Trong đó, mẫu phiếu này bao gồm các nội dung:

- Viên chức tự đánh giá về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc, ý thức tổ chức kỷ luật, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

- Viên chức quản lý thì tự đánh giá thêm kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, phụ trách, năng lực lãnh đạo, quản lý, năng lực tập hợp, đoàn kết;

- Phần tự nhận xét, xếp loại chất lượng, ưu điểm, khuyết điểm của bản thân. Đây là phần rất quan trọng xem xét được khả năng tự nhìn nhận bản thân của giáo viên, đánh giá bản thân còn yếu kém điểm nào và chỉ rõ để đưa ra được phương hướng khắc phục. Cùng với đó là người quản lý giáo viên cũng đánh giá được sự nghiêm túc và trung thực, thẳng thắn của giáo viên.

2. Tiêu chí chung về đánh giá, xếp loại chất lượng giáo viên

2.1. Tiêu chí về chính trị tư trưởng

Chấp hành chủ trương, đường lối, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình.

Có quan điểm và bản lĩnh chính trị vững vàng và luôn kiên định lập trường bên cạnh đó không được dao động trước mọi khó khăn và thách thức. Bản lĩnh chính trị vững vàng là điều cần có ở một người viên chức một người lãnh đạo, để tránh những hành vi xấu

Đặt lợi ích của Đảng, quốc gia- dân tộc, nhân dân, tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Điều này nhằm tránh trường hợp vụ lợi cá nhân, tham nhũng. Chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân thì tổ chức khó có thể phát triển được.

Bên cạnh đó là có ý thức nghiên cứu, học tập, vận dụng chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chỉ thị , quyết định và các văn bản của Đảng. Là một viên chức thì bản thân họ phải có ý thức trong học tập và làm việc theo tư tưởng Hồ Chí Minh , làm việc và tuân theo quy định của pháp luật đưa ra. Không được trái với quy định của pháp luật cũng như thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

2.2. Tiêu chí về đạo đức, lối sống

Tiêu chí về đạo đức lối sống là một tiêu chí quan trọng trong đánh giá xếp loại chất lượng viên chức. Tiêu chí đầu tiên về đạo đức lối sống của viên chức đó là viên chức không được tham ô, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, quan liêu, vụ lợi cho bản thân, cũng không được hách dịch lạm dụng quyền lợi của cá nhân. Và quan trọng nhất là về mặt đạo đức của họ phải chuẩn mực. Ngăn chặn các hiện tượng đang phổ biến hiện nay đó là suy thoái về đạo đức, lối sống, những tư tưởng, tác phong chuẩn mực của một viên chức đang bị tha hóa.

Thứ hai đó là viên chức phải có lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, trong sáng và phải giản dị. Viên chức là người của nhà nước, nên lối sống trung thực không gian dối, không được khoa trương, bốc đồng, coi thường người khác. Không được sống quá xa hoa, không phù hợp với một viên chức nhà nước.

Thứ ba đó là giữa các viên chức và giữa viên chức với cá nhân, tập thể khác thì phải có tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan tổ chức đơn vị một cách trong sáng và vững mạnh hơn.

Thư tư là bản thân các viên chức phải giữ cho mình một thái độ làm việc đúng đắn và tuân theo các đạo đức nghề nghiệp không được để tình trạng người thân quen lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để trục lợi. Điều này là đi trái lại với quy tắc, đạo đức nghề nghiệp của một viên chức.

2.3. Tiêu chí về tác phong làm việc

Viên chức là người phải luôn có trách nhiệm với công việc, luôn luôn năng động sáng tạo trong công việc, linh hoạt trong mọi hoạt động. Bên cạnh đó phải có một phương pháp làm việc khoa học hơn, dân chủ hơn và phải theo đúng trình tự , thủ tục, nguyên tắc.

Bản thân mỗi viên chức phải giữ cho bản thân mình một tinh thần trách nhiệm với công việc cao và cùng nhau phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ. Và phải có một thái độ chuẩn mực và phong cách ứng xử với nhau, lề lối làm việc chuẩn mực đáp ứng văn hóa công vụ.

2.4. Tiêu chí ý thức tổ chức kỷ luật.

Ý thức kỷ luật tốt là một trong những yêu cầu cần có của một viên chức. Việc duy trì ý thức kỷ luật của mỗi viên chức là điều không thể nào thiếu, cá nhân viên chức phải chấp hành sự phân công của chức nơi làm việc không được chống đối, và nghiêm túc thức hiện các quy định, quy chế nội dung của cơ quan tổ chức đơn vị công tác.

bên cạnh đó viên chức phải tuân thủ thực hiện kê khai thông tin tài sản một cách trung thực theo quy định của pháp luật đưa ra. Báo cáo nhiệm vụ một cách chính xác và trung thực thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ được giao.

2.5. Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thực hiện tốt quy định của ngành nhà trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, soạn bài đầy đủ, kịp thời động viên các em học sinh

Duy trì kỉ cương, kỉ luật trong cơ quan tổ chức, hạn chế hành vi vi phạm pháp luật

3. Phiếu đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức theo Quyết định 3277

Phiếu đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức theo Quyết định 3277
Phiếu đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức theo Quyết định 3277

Phiếu đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức mới nhất được ban hành theo Quyết định 3277/QĐ-BGDĐT năm 2021 về Quy chế Đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TÊN CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

PHIẾU ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC

Năm:

Họ và tên:................................................

Chức vụ, chức danh:...........................................

Đơn vị công tác:...........................................

I. KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ

1. Chính trị tư tưởng:

2. Đạo đức, lối sống:

3. Tác phong, lề lối làm việc:

4. Ý thức tổ chức kỷ luật:

5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao (xác định rõ nội dung công việc thực hiện; tỷ lệ hoàn thành, chất lượng, tiến độ công việc):

6. Thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp (đối với những vị trí tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp):

PHẦN DÀNH RIÊNG CHO VIÊN CHỨC QUẢN LÝ

7. Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, phụ trách:

8. Năng lực lãnh đạo, quản lý:

9. Năng lực tập hợp, đoàn kết:

TỰ NHẬN XÉT, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG

1. Tự nhận xét ưu, khuyết điểm:

2. Tự xếp loại chất lượng:

(Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ).

…., ngày....tháng....năm....
NGƯỜI TỰ NHẬN XÉT

III. Ý KIẾN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ ĐỐI VỚI CẤP PHÓ CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP

………………………………………………………………………………………………………

…., ngày....tháng....năm....
NGƯỜI NHN XÉT, ĐÁNH GIÁ
(Ký, ghi rõ họ tên)

IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC(Phần dành cho cấp có thẩm quyền đánh giá)

1. Nhận xét ưu, khuyết điểm:

2. Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng:

(Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ).

…, ngày....tháng....năm....
NGƯỜI CÓ THẨM QUYỀN ĐÁNH GIÁ
(Ký, ghi rõ họ tên)

4. Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức mẫu số 03

Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức năm 2024 được thực hiện theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Nghị định 90/2020/NĐ-CP.

Mẫu số 03

Ban hành kèm theo Nghị định số 90/2020/NĐ-CP, ngày 13/8/2020 của Chính phủ

PHÒNG GDĐT ...........

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TIỂU HỌC ...........

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU ĐÁNH GIÁ,

XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC

Năm học 2020-2021

Họ và tên: ...................

Chức vụ, chức danh: ............

Đơn vị công tác: Trường tiểu học ...........;

I. KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ

1. Chính trị tư tưởng

a) Chấp hành chủ trương, đường lối, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình;

- Luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, Nghị quyết, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, của nhà trường, của ngành giáo dục. Luôn thực hiện phương châm "Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật".

b) Có quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng; kiên định lập trường; không dao động trước mọi khó khăn, thách thức;

- Nhận thức và vận dụng đúng đắn chủ trương, Nghị quyết của chi bộ, chính sách, Pháp luật của Nhà nước vào lĩnh vực nhiệm vụ được phân công. Luôn luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được giao.

c) Đặt lợi ích của Đảng, quốc gia - dân tộc, nhân dân, tập thể lên trên lợi ích cá nhân;

- Có tinh thần đấu tranh bảo vệ cương lĩnh, điều lệ, quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

d) Có ý thức nghiên cứu, học tập, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nghị quyết, chỉ thị, quyết định và các văn bản của Đảng.

- Luôn có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, thường xuyên tham dự các cuộc tập huấn của nhà trường, của ngành tổ chức, đồng thời luôn có ý kiến để xây dựng, rút kinh nghiệm và bàn bạc đưa ra phương hướng phát triển giáo dục ở địa phương

2. Đạo đức, lối sống

a) Không tham ô, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, quan liêu, cơ hội, vụ lợi, hách dịch, cửa quyền; không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa;

- Chấp hành tốt các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực.

- Có tinh thần đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực trong đơn vị công tác.

b) Có lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, trong sáng, giản dị;

- Luôn có ý thức tự học, tự rèn, tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Có lối sống trong sáng, lành mạnh, tâm huyết với nghề nghiệp; được đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh và nhân dân tin yêu, kính trọng.

c) Có tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan, tổ chức, đơn vị trong sạch, vững mạnh;

- Luôn học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực tham gia cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; cuộc vận động “Xây dựng môi trường học tập thân thiện”, phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Có tinh thần đoàn kết trong nội bộ, ý thức tự giác cao trong công tác, trong quan hệ với đồng nghiệp cởi mở, chan hòa, hòa nhã với mọi người xung quanh.

d) Không để người thân, người quen lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi.

- Có thái độ hòa nhã, khiêm tốn, chân tình, thẳng thắng với phụ huynh, với nhân dân khi giao tiếp công việc.

3. Tác phong, lề lối làm việc

a) Có trách nhiệm với công việc; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ;

- Luôn nêu cao tinh thần trung thực chống việc chạy theo kiểu hình thức, đối phó, thiếu trách nhiệm và nêu cao tính kỷ luật trước đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh.

b) Phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc;

- Bản thân luôn luôn thường xuyên nghiên cứu, vận dụng các văn bản của ngành, lĩnh vực trong công tác; thực hiện chỉ đạo của Thủ trưởng đơn vị và cơ quan quản lý cấp trên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

c) Có tinh thần trách nhiệm và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ;

- Có ý thức cao trong công việc, luôn luôn hoàn thành tốt công việc được giao.

d) Có thái độ đúng mực và phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực, đáp ứng yêu cầu của văn hóa công vụ.

- Có tinh thần phối hợp, hợp tác tốt trong công việc đối với đồng nghiệp và đoàn thể trong đơn vị để thực hiện nhiệm vụ chung. Nhằm hoàn thành công việc chuyên môn của mình và của cả đơn vị.

4. Ý thức tổ chức kỷ luật

a) Chấp hành sự phân công của tổ chức;

- Thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng, gương mẫu chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quyết định, sự phân công, điều động của tổ chức;

b) Thực hiện các quy định, quy chế, nội quy của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công tác;

- Bản thân thực hiện tốt nền nếp, chế độ sinh hoạt đảng, các nội quy, quy chế, quy định của tổ chức, cơ quan, đơn vị.

c) Thực hiện việc kê khai và công khai tài sản, thu nhập theo quy định;

- Bản thân thực hiện việc kê khai và công khai tài sản, thu nhập đúng theo quy định.

d) Báo cáo đầy đủ, trung thực, cung cấp thông tin chính xác, khách quan về những nội dung liên quan đến việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị với cấp trên khi được yêu cầu.

- Thường xuyên có kế hoạch hoạt động theo từng tháng, sinh hoạt chuyên môn theo đúng quy định. Bám sát và chỉ đạo các tổ viên thực hiện tốt công tác soạn giảng.

- Thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở các tổ viên thực hiên đúng quy chế chuyên môn, hàng tháng có đáng giá xếp loại giáo viên, đúng quy định, đúng năng lực, đúng nhiệm vụ của từng thành viên.

5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

- Thực hiện tốt các quy định của ngành và của trường, soạn bài đầy đủ, đúng với phân phối chương trình, thời khóa biểu và trước hai ngày theo quy định, hoàn thành tốt các loại hồ sơ, chấm chữa bài đầy đủ công bằng và động viên kịp thời tới các em học sinh, không dạy dồn dạy ép, không cắt xén chương trình, lên lớp đúng giờ quy định.

6. Thái độ phục vụ nhân dân

- Phục vụ nhân dân với thái độ đúng mực, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của phụ huynh học sinh.

- Xây dựng mối quan hệ gắn bó và phát huy vai trò của phụ huynh học sinh với việc học tập và giáo dục của các em.

PHẦN DÀNH RIÊNG CHO VIÊN CHỨC QUẢN LÝ

7. Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, phụ trách

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

8. Năng lực lãnh đạo, quản lý

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

9. Năng lực tập hợp, đoàn kết

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

II. TỰ NHẬN XÉT, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG

1. Tự nhận xét ưu, khuyết điểm

* Ưu điểm:

- Là một đảng viên bản thân luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ tại chi bộ, luôn nêu cao tinh thần ý thức tổ chức kỉ luật, tuyệt đối chấp hành sự phân công điều động của tổ chức, luôn làm đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, thực hiện tốt các chế độ sinh hoạt, nội quy quy chế của Chi bộ và nhà trường

- Thực hiện tốt các quy định của ngành và của trường, soạn bài đầy đủ, đúng với phân phối chương trình, thời khóa biểu và trước hai ngày theo quy định, hoàn thành tốt các loại hồ sơ, chấm chữa bài đầy đủ công bằng và động viên kịp thời tới các em học sinh, không dạy dồn dạy ép, không cắt xén chương trình, lên lớp đúng giờ quy định.

- Có tinh thần đoàn kết trong nội bộ, ý thức tự giác cao trong công tác, trong quan hệ với đồng nghiệp cởi mở, chan hòa, hòa nhã với mọi người xung quanh.

* Khuyết điểm:

- Trách nhiệm cá nhân trong việc phối kết hợp với các đoàn thể trong trường có lúc còn chưa cao.

- Còn nể nang trong đấu tranh phê và tự phê.

2. Tự xếp loại chất lượng

Hoàn thành tốt nhiệm vụ

........, ngày ...tháng .....năm 2021

NGƯỜI TỰ NHẬN XÉT

III. Ý KIẾN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ TRỰC TIẾP

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

............., ngày ...... tháng ..... năm 202..

TỔ TRƯỞNG/PHÓ HIỆU TRƯỞNG

(Ký, ghi rõ họ tên)

IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC (Phần dành cho cấp có thẩm quyền đánh giá)

1. Nhận xét ưu, khuyết điểm

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

2. Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng

.....................................................................................................................................

(Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ).

...., ngày.... tháng.... năm.....

HIỆU TRƯỞNG

5. Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng giáo viên trường Tiểu học

Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng giáo viên Tiểu học
Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng giáo viên Tiểu học

PHÒNG GD&ĐT ..........

TRƯỜNG TIỂU HỌC ............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC
Năm: 2022 - 2023.

Họ và tên: ..........

Chức danh nghề nghiệp: Giáo viên..........

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học .............

Hạng chức danh nghề nghiệp: .... ; Bậc:.... ; hệ số lương: ........

I. KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ

1. Chính trị tư tưởng:

- Bản thân luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

2. Đạo đức, lối sống:

- Có phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống giản dị, gần gũi, lành mạnh, có tinh thần học hỏi để không ngừng tích luỹ và trao dồi cho bản thân .

3. Tác phong, lề lối làm việc:

- Có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và lề lối làm việc phù hợp với nhà giáo.

4. Ý thức tổ chức kỷ luật:

- Có tính kỷ luật và ý thức kỷ luật cao trong công việc, chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, chấp hành tốt những quy định của Pháp lệnh Cán bộ, Công chức.

5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao (xác định rõ nội dung công việc thực hiện; tỉ lệ hoàn thành, chất lượng, tiến độ công việc):

- Bản thân luôn chấp hành tốt quy chế của ngành, nội quy, quy định của trường.

- Thực hiện đầy đủ ngày giờ công, hoàn thành sổ sách đúng theo quy định.

- Thực hiện soạn giảng đầy đủ và đúng thời gian quy định, không cắt xén chương trình giảng dạy.

- Là một giáo viên, tôi luôn có tinh thần cầu tiến, phấn đấu không ngừng trong các hoạt động chuyên môn, đoàn thể, trao dồi đạo đức tác phong nhà giáo.

- Luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham gia các lớp học tập huấn bồi dưỡng giáo viên.

- Đối với học sinh luôn quan tâm, thương yêu, gần gũi học sinh để hiểu hơn tâm lý của các em từ đó có biện pháp giáo dục, uốn nắn phù hợp.

- Luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

6. Thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp (đối với những vị trí tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp):

- Biết lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân để hành động đúng trong cách ứng xử và giao tiếp công việc.

- Có tinh thần phối hợp, hợp tác tốt trong công việc đối với đồng nghiệp và các đoàn thể trong đơn vị để thực hiện nhiệm vụ chung. Nhằm hoàn thành tốt mọi công việc chuyên môn của mình.

PHẦN DÀNH RIÊNG CHO VIÊN CHỨC QUẢN LÝ

7. Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, phụ trách:

...................................................................

8. Năng lực lãnh đạo, quản lý:

.....................................................................

9. Năng lực tập hợp, đoàn kết:

.......................................................................

II. TỰ NHẬN XÉT, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG

1. Tự nhận xét ưu, khuyết điểm:

- Tích cực tham gia các hoạt động phong trào do ngành và địa phương tổ chức. Không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, có tinh thần đoàn kết học hỏi đồng nghiệp.

- Tiếng anh còn hạn chế.

2. Tự xếp loại chất lượng: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

............, ngày ....tháng .... năm 2022
NGƯỜI TỰ NHẬN XÉT

III. Ý KIẾN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ TRỰC TIẾP

.......................................................................

.........................................................................

........................................................................

........................................................................

............., ngày ...... tháng ..... năm 2022

TỔ TRƯỞNG/PHÓ HIỆU TRƯỞNG

(Ký, ghi rõ họ tên)

IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊNCHỨC (Phần dành cho cấp có thẩm quyền đánh giá)

1. Nhận xét ưu, khuyết điểm

......................................................................

........................................................................

........................................................................

.........................................................................

.........................................................................

2. Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng

...........................................................................

(Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ).

...., ngày.... tháng.... năm 2022.
HIỆU TRƯỞNG

6. Phiếu đánh giá, xếp loại giáo viên THCS

PHÒNG GD&ĐT..........

TRƯỜNG THCS.........

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

PHIẾU ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC
Năm 2022

Họ và tên: ..............................................

Chức danh nghề nghiệp: Giáo viên THCS hạng II

Đơn vị công tác: Trường THCS...................

I. KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ

1. Chính trị tư tưởng:

- Về tư tưởng chính trị

+ Bản thân tôi luôn chấp hành tốt mọi chủ trương , đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.

+ Luôn đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, phai ngạt lí tưởng, luôn bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt.

+ Luôn gương mẫu trong mọi lĩnh vực, cũng như tuyên truyền vận động bà con nhân dân thực hiện đúng quan điểm, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước và chính sách tại địa phương.

+ Tham gia học tập các chỉ thị nghị quyết của Đảng đầy đủ, tích cực.

2. Đạo đức, lối sống:

+ Bản thân luôn luôn thực hiện và học tập làm theo theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh.

+ Không dao động trước những khó khăn thử thách

+ Có phẩm chất đạo đức tốt, tác phong nhanh nhẹn, mẫu mực

+ Có tinh thần đoàn kết, có lối sống trong sạch, giản dị, hòa nhã với đồng nghiệp trong cơ quan.

+ Có mối quan hệ tốt với nhân dân, học sinh cùng gia đình thực hiện tốt các quy định của nhà nước và địa phương nơi cư trú.

3. Tác phong, lề lối làm việc:

+ Luôn viết, nói và làm đúng quan điểm, đường lối, nghị quyết chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

+ Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đúng quan điểm, đường lối, nghị quyết chính sách của Đảng cũng như chính sách pháp luật của Nhà nước.

+ Luôn tự giác học tập không ngừng nâng cao kiến thức về lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ.

+ Nêu cao vai trò đầu tàu gương mẫu, thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức trong sinh hoạt đảng.

- Luôn đấu tranh, phòng chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “ tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa”.

4. Ý thức tổ chức kỷ luật:

+Thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng, gương mẫu chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quyết định, sự phân công, điều động của tổ chức; đi đầu thực hiện nền nếp, chế độ sinh hoạt đảng, các nội quy, quy chế, quy định của tổ chức, cơ quan, đơn vị.

5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao (xác định rõ nội dung công việc thực hiện; tỷ lệ hoàn thành, chất lượng, tiến độ công việc):

* Về công tác giảng dạy:

- Tôi được nhà trường phân công giảng dạy bộ môn Tiếng Anh từ 6- 9, kiêm chi hội trưởng khuyến học, tổ phó tổ KH-XH.

- Soạn giảng theo đúng phân phối chương trình, nộp giáo án kịp thời đúng quy định .

- Dự giờ, dạy đổi mới phương pháp và thao giảng đầy đủ theo kế hoạch nhà trường đã đề ra .

- Có tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực cũng như chuyên môn nghiệp vụ.

- Trong cơ quan trường học bản thân luôn năng nổ trong công việc, thể hiện vai trò và trách nhiệm chuyên môn cao. Hết lòng hết sức với công việc được giao.

- Ý thức trách nhiệm cao, tự giác trong lao động, học tập, công tác.

- Luôn quan tâm, gần gũi với học sinh, rèn kĩ năng sống, kĩ năng giao tiếp của học sinh.

- Thường xuyên tham mưu giúp đỡ tổ trưởng , các thành viên trong tổ để ngày càng chất lượng đi lên

Trong quá trình công tác, bản thân luôn có ý thức trách nhiệm công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tự giác, nhiệt tình trong công việc. Tôi luôn thực hiện công việc đúng giờ, đúng kế hoạch nhà trường đề ra. Vì vậy tôi đã đạt được những thành tích như sau:

+ Khối 6 đạt 78% trên trung binh trở lên. Trong đó khá giỏi chiếm 20%.

+ Khối 7 đạt 80% trên trung bình trở lên. Trong đó khá giỏi chiếm 35%.

+ Khối 8 đạt 75% trên trung bình trở lên. Trong đó khá giỏi chiếm 25%.

+ khối 9 đạt 74% trên trung bình trở lên. Trong đó khá giỏi chiếm 28%.

- So với kết quả năm trước thì tỉ lệ học sinh khá, giỏi ,trung bình cao hơn năm trước. Đó cũng là kết quả nỗ lực phấn đấu của cả thầy và trò cũng như việc giúp đỡ của đơn vị mình.

* Công tác hoạt động khuyến học khuyến tài.

- Kết hợp với ban ngành trong xã chi hội khuyến học đã tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, của địa phương về công tác khuyến học khuyến tài.

- Thông qua các cuộc họp PHHS tổ chức tuyên truyền rộng đến Cha Mẹ học sinh về các tiêu chí hoạt động của Chi hội, ý nghĩa của việc đăng ký gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học.

- Chi hội đã tham mưu với lãnh đạo địa phương để củng cố, xây dựng hoàn thiện tổ chức Hội trên địa bàn.

- Kết hợp tốt với các Đoàn thể trong xã trong việc vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp tặng quà và học bổng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường. Tổ chức vận động học sinh đến trường, quan tâm, giúp đỡ học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học.

- Thưởng và hỗ trợ cho GV trong phong trào bồi dưỡng HS giỏi :

- Thưởng cho học sinh Tiên tiến, học sinh Giỏi và học sinh đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh.

* Về công tác quần chúng đoàn thể:

- Có mối quan hệ thân thiện hoà nhã, đúng mực với Đảng uỷ cơ sở cũng như chi bộ nơi cư trú.

- Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương, cơ quan đơn vị công tác.

- Bản thân tôi không ngừng học tập, nghiên cứu. Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

6. Thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp (đối với những vị trí tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp):

- Thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

- Giữ mối quan hệ nhà trường, gia đình, xã hội tốt nhằm thực hiện phương châm phối kết hợp giáo dục học sinh. Có ý thức trách nhiệm và tinh thần phục

vụ nhân dân, đấu tranh với những biểu hiện quan liêu, hách dịch, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân.

II. TỰ NHẬN XÉT, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG

1. Tự nhận xét ưu, khuyết điểm:

a. Ưu điểm

+ Ý thức trách nhiệm cao, tự giác trong lao động, học tập, công tác.

b. Hạn chế, khuyết điểm

- Về công tác giảng dạy:

+ Chưa thực sự giành nhiều thời gian đầu tư vào chuyên môn, đôi khi còn chưa mạnh dạn.

+Tinh thần phê và tự phê chưa cao.

- Về tham gia công tác xã hội:

+ Chưa thực sự có quan hệ mật thiết với quần chúng nhân dân.

- Còn nể nang, e dè, ngại va chạm.

2. Tự xếp loại chất lượng: Hoàn thành tốt nhiệm vụ

....., ngày…...tháng.......năm……....
NGƯỜI TỰ NHẬN XÉT

III. Ý KIẾN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ ĐỐI VỚI CẤP PHÓ CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP

....................................................................

.....................................................................

....., ngày....tháng…...năm…….
NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
(Ký, ghi rõ họ tên)

IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC(Phần dành cho cấp có thẩm quyền đánh giá)

1. Nhận xét ưu, khuyết điểm:

...........................................................................

2. Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng:

...........................................................................

(Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ).

....., ngày......tháng…...năm…......

NGƯỜI CÓ THẨM QUYỀN
ĐÁNH GIÁ

(Ký, ghi rõ họ tên)

7. Phiếu đánh giá, phân loại của giáo viên THPT

PHÒNG GD&ĐT…………
TRƯỜNG THPT………………

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Ngày…… tháng …..năm……

PHIẾU ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI ĐỐI VỚI VIÊN CHỨC CHUYÊN MÔN, NGHIỆP VỤ

- Họ và tên: ……… ; Mã số ngạch viên chức: ………

- Chức danh nghề nghiệp: ………………………

- Đơn vị công tác: …………………………………

I. TỰ ĐÁNH GIÁ CÁC NỘI DUNG

1. Kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết (nêu mức độ hoàn thành nhiệm vụ)

- Chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên môn; soạn giảng đầy đủ, đúng chương trình, có bổ sung phù hợp với đối tượng học sinh; đảm bảo khối lượng, chất lượng công việc và ngày giờ công.

- Không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; thường xuyên dự giờ thăm lớp, tổ chức chuyên đề, sử dụng đồ dùng có hiệu quả; thường xuyên tham khảo sách báo, Internet, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và luôn đổi mới phương pháp dạy học theo hướng đổi mới - lấy học sinh làm trung tâm. Giảng dạy được nhiều tiết sử dụng giáo án điện tử.

- Công tác giảng dạy, giáo dục học sinh là nhiệm vụ cơ bản của nhà trường nói chung và mỗi giáo viên nói riêng, nên bản thân luôn đề cao công tác giảng dạy, tích cực học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp, nâng cao hiệu quả giờ dạy kết quả cụ thể như sau:

*Học sinh:

Duy trì sĩ số: 100%

Hạnh kiểm:

· Thực hiện đầy đủ: 30/30 em

· Không thực hiện đầy đủ: 0/30 em

* Học lực:

GIỎI

KHÁ

TRUNG BÌNH

YẾU

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

04

16.7

14

58.3

06

25

00

00,0

Tham gia đầy đủ các phong trào do nhà trường, công đoàn và liên đội phát động và đạt giải:

- Thi Toán tuổi thơ có …. em đạt giải khuyến khích

- Thi chữ viết đẹp cấp trường có …. em đạt giải A, …. em được công nhận.

- Thi trò chơi dân gian, Thi hội khỏe phù Đổng cấp trường đều có giải thưởng.

- Tham gia đầy đủ và đạt kết quả cao trong các phong trào do Liên đội phát động.

- Năm học 20…- 20…. Chi đội …. đã đạt danh hiệu Chi đội Vững mạnh.

*Giáo viên:

- Thực hiện soạn, giảng đúng theo phân phối trình.

- Đảm bảo ngày, giờ công.

- Tham gia đầy đủ các phong trào do nhà trường, công đoàn phát động.

- Được bảo lưu kết quả giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 20....- 20...

- Đạt giải khuyến khích trong hội thi Giáo án điện tử cấp huyện.

*Công tác khác được giao:

- Bản thân luôn luôn thường xuyên nghiên cứu, vận dụng các văn bản của ngành, lĩnh vực trong công tác; thực hiện chỉ đạo của Thủ trưởng đơn vị và cơ quan quản lý cấp trên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Là một đảng viên bản thân luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ tại chi bộ, luôn nêu cao tinh thần ý thức tổ chức kỉ luật, tuyệt đối chấp hành sự phân công điều động của tổ chức, luôn làm đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ, dám nghĩ dám làm, năng động sáng tạo và gương mẫu thực hiện các chế độ sinh hoạt, nội quy quy chế của Chi bộ và nhà trường. Thường xuyên lắng nghe ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên, tạo điều kiện để mọi người được tự do bày tỏ chính kiến, nguyện vọng của mình.

- Là một UVBCH Công đoàn bản thân luôn cố gắng hoàn thành tốt công tác Công đoàn.

2. Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp

- Có ý thức cao trong công việc, luôn luôn hoàn thành tốt công việc được giao.

- Có tinh thần phối hợp, hợp tác tốt trong công việc đối với đồng nghiệp và các đoàn thể trong cơ quan để thực hiện nhiệm vụ chung. Nhằm hoàn thành công việc chuyên môn của mình và của cả cơ quan.

3. Về tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức

Có tinh thần đoàn kết với mọi người, xây dựng được mối quan hệ mật thiết với đồng nghiệp, giữ gìn đoàn kết nội bộ, gần gũi với nhân dân, không có biểu hiện xa rời quần chúng.

Biết lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân để hành động đúng trong cách ứng xử và giao tiếp công việc cũng như trong công việc chuyên môn.

Luôn có ý thức tự học, tự rèn, tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Có lối sống trong sáng, lành mạnh, tâm huyết với nghề nghiệp; được đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh và nhân dân tin yêu, kính trọng.

Luôn học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực tham gia cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; cuộc vận động “Xây dựng môi trường học tập thân thiện”, phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Các khoản thu của thôn luôn luôn đóng góp đầy đủ và thực hiện nghiêm túc các quy định của địa phương nơi cư trú, gia đình đã hoàn thành các khoản đóng góp với địa phương trong năm 20….

Luôn động viên quần chúng thực hiện đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

4. Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của viên chức

- Luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, Nghị quyết, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, của nhà trường, của ngành giáo dục. Luôn thực hiện phương châm "Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật".

- Nhận thức và vận dụng đúng đắn chủ trương, Nghị quyết của chi bộ, chính sách, Pháp luật của Nhà nước vào lĩnh vực nhiệm vụ được phân công. Luôn luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được giao.

- Có tinh thần đấu tranh bảo vệ cương lĩnh, điều lệ, quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

- Luôn có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, thường xuyên tham dự các cuộc tập huấn của nhà trường, của ngành tổ chức, đồng thời luôn có ý kiến để xây dựng, rút kinh nghiệm và bàn bạc đưa ra phương hướng phát triển giáo dục ở địa phương ngày một đi lên.

- Thực hiện tốt những việc cán bộ, viên chức không được làm theo quy định trong pháp lệnh cán bộ công chức, viên chức.

- Chấp hành tốt các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực.

- Có tinh thần đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực trong đơn vị công tác.

Tự nhận xét những ưu, khuyết điểm:

Ưu điểm:

- Luôn cố gắng học hỏi bạn bè, đồng nghiệp.

- Nhiệt tình trong công việc

Khuyết điểm

- Tính hay nóng nảy.

- Công tác phê và tự phê chưa cao.

Nguyên nhân ưu điểm, khuyết điểm

...........................................................................

...........................................................................

Cá nhân tự phân loại theo kết quả đánh giá: Hoàn thành tốt nhiệm vụ

Người tự đánh giá
(Ký, ghi rõ họ tên)

II. ĐÁNH GIÁ CỦA TẬP THỂ VÀ THỦ TRƯỞNG NƠI VIÊN CHỨC LÀM VIỆC

1. Ý kiến của tập thể

............................................................................

.............................................................................

2. Nhận xét của Thủ trưởng nơi viên chức làm việc

.............................................................................

.............................................................................

3. Đánh giá chiều hướng và khả năng phát triển

..............................................................................

...............................................................................

4. Kết luận phân loại của tập thể đơn vị:................

………, ngày…. tháng…. năm …......

Thủ trưởng nơi viên chức làm việc
(Ký tên và ghi rõ họ tên)

8. Bản nhận xét viên chức (dùng cho bổ nhiệm và xếp lương đối với giáo viên)

Bản nhận xét viên chức (dùng cho bổ nhiệm và xếp lương) đối với giáo viên là văn bản do hiệu trưởng nhà trường lập nên nhằm nhận xét , đánh giá về khả năng thực hiện nhiệm vụ và các tiêu chuẩn của chức danh nghề nghiệp đối với cá nhân giáo viên đang có mong muốn đề nghị bổ nhiệm và xếp lương theo chức danh nghề nghiệp. Trong đó có các nội dung chính gồm:

- Khả năng thực hiện các nhiệm vụ được giao của giáo viên. VD: Có tham gia làm báo cáo viên hoặc dạy minh họa ở các lớp bồi dưỡng giáo viên, dạy thử nghiệm các mô hình, phương pháp, công nghệ mới từ cấp trường trở lên; tham gia tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục học
sinh đạt kết quả tốt...

- Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp:

+  Gương mẫu chấp hành đường lối đổi mới của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và địa phương về giáo dục trung học cơ sở.

+ Thường xuyên trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phấm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh.

+ Thực hiện nghiêm quy chế dân chủ, thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.

- Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng.

- Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ:

+ Có khả năng điều chỉnh linh hoạt kế hoạch dạy học và giáo dục phù họp với điều kiện thực tế của nhà trường; xây dựng bài học khoa học.

+ Chủ động, tích cực tạo dựng mối quan hệ hợp tác lành mạnh, tin tưởng với cha mẹ học sinh trong việc thực hiện các hoạt động dạy học, giáo dục học sinh.

+ Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các nhiệm vụ của giáo viên...

- Thành tích, danh hiệu giáo viên đã đạt được trong quá trình công tác.

* Nội dung cụ thể Bản nhận xét viên chức (dùng cho bổ nhiệm và xếp lương) đối với giáo viên như sau:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BẢN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ VIÊN CHỨC

(Dùng cho xét đề nghị bổ nhiệm mã số và xếp lương chức danh nghề nghiệp
giáo viên THCS hạng II theo Thông tư 03/2021)
------------------------------

Họ và tên viên chức:............................................... Sinh ngày:.....................................

Đơn vị :..........................................................................................................................

Mã số chức danh nghề nghiệp hiện và lương đang hưởng:

Chức danh: Giáo viên THCS Hạng II, mã số: V.07.04.11

Lương hiện hưởng: bậc: 07 hệ số: 4,32 hưởng từ ngày: 01/12/2021

Chức danh nghề nghiệp đề nghị bổ nhiệm mã số và xếp lương (Theo Thông tư 03/2021):

Giáo viên THCS Hạng II, mã số: V.07.04.31.

Trường THCS................................ nhận xét , đánh giá về khả năng thực hiện nhiệm vụ và các tiêu chuẩn của chức danh nghề nghiệp Giáo viên THCS Hạng II, mã số: V.07.04.31 đối với viên chức ..................................... như sau:

1. Khả năng thực hiện các nhiệm vụ: (ghi rõ có hay không ở từng nhiệm vụ)

Ngoài những nhiệm vụ của giáo viên trung học cơ sở hạng III, giáo viên trung học cơ sở hạng II phải thực hiện các nhiệm vụ sau:

a. Có tham gia làm báo cáo viên hoặc dạy minh họa ở các lớp bồi dưỡng giáo viên hoặc dạy thử nghiệm các mô hình, phương pháp, công nghệ mới từ cấp trường trở lên; chủ trì các nội dung bồi dưỡng và sinh hoạt chuyên đề ở tổ chuyên môn hoặc tham gia xây dựng học liệu điện tử.

b. Có tham gia hướng dẫn hoặc đánh giá các sản phẩm nghiên cứu khoa học và công nghệ từ cấp trường trở lên.

c. Có tham gia các hoạt động xã hội, phục vụ cộng đồng; thu hút sự tham gia của các tố chức, cá nhân trong việc tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục học sinh.

d. Có tham gia đoàn đánh giá ngoài; hoặc công tác kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên từ cấp trường trở lên.

e. Có tham gia ban giám khảo hoặc ban ra đề hoặc người hướng dẫn trong các hội thi (của giáo viên hoặc học sinh) từ cấp trường trở lên (nếu có).

2. Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp: (Nếu có tiêu chuẩn nào chưa đạt thì ghi rõ, nếu đạt thi ghi thêm ở đầu mỗi tiêu chuẩn cụm từ “Luôn luôn gương mẫu”)

a. Luôn luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và địa phương về giáo dục trung học cơ sở.

b. Luôn luôn gương mẫu, thường xuyên trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phấm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh.

c. Luôn luôn gương mẫu trong việc thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.

d. Luôn luôn gương mẫu trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo; quy định về hành vi, ứng xử và trang phục.

3. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

- Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung
học cơ sở.

- Trình độ chuyên môn hiện nay: cử nhân (Đại học Sư phạm Ngữ văn)

4. Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ: (Nếu có tiêu chuẩn nào chưa đạt thì ghi rõ, nếu đạt để nguyên)

a. Nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định và yêu cầu của ngành, địa phương về giáo dục trung học cơ sở và triển khai thực hiện có kết quả vào nhiệm vụ được giao.

b. Có khả năng điều chỉnh linh hoạt kế hoạch dạy học và giáo dục phù họp vói điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương; có khả năng xây dựng bài học theo chủ đề liên môn.

c. Chủ động cập nhật và có khả năng vận dụng linh hoạt, hiệu quả các phương pháp, công nghệ dạy học và giáo dục đáp ứng mục tiêu chương trình giáo dục phố thông, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương.

d. Chủ động cập nhật và có khả năng vận dụng sáng tạo các hình thức, phưong pháp kiêm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện và sự tiến bộ của học sinh theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

đ. Có khả năng vận dụng có hiệu quả các biện pháp tư vẩn tâm lý, hướng nghiệp phù hợp với từng đôi tượng học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục.

e. Chủ động, tích cực tạo dựng mối quan hệ hợp tác lành mạnh, tin tưởng với cha mẹ học sinh, các tố chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện các hoạt động dạy học, giáo dục học sinh.

g. Chủ động nghiên cứu và có khả năng cập nhật kịp thời các yêu cầu mới vê chuyên môn, nghiệp vụ; có khả năng vận dụng sáng tạo, phù hợp, có hiệu quả các hình thức nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân.

h. Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các nhiệm vụ của giáo viên trung học cơ sở hạng II và có khả năng sử dụng ngoại ngữ hoặc tiêng dân tộc thiếu so trong một số nhiệm vụ cụ thể được giao.

i. Được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở; hoặc được nhận bằng khen, giấy khen từ cấp huyện trở lên; hoặc được công nhận đạt một trong các danh hiệu: giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi từ cấp trường trở lên, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh giỏi từ cấp huyện trở lên.

(ghi rõ đạt thành tích gì, năm nào, kèm minh chứng, chỉ ghi thành tích cao nhất)

Năm đạt thành tích

Thành tích đạt được

2014-2015Chiến sĩ thi đua cơ sở
2017-2018Giấy khen Liên ngành cấp tỉnh
2018-2019Giấy khen Liên ngành cấp tỉnh
2019-2020Bằng khen Trung ương đoàn
2020-2021Bằng khen Trung ương đoàn
2021-2022Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, Huy hiệu Tổng phụ trách giỏi

k. Thời gian giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng III (mã số
v.07.04.32) hoặc tương đương đủ từ 09 (chín) năm trở lên (không kế thời gian tập sự), tính đến thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng.

Từ khi được tuyển dụng (năm 2005) đã giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở chính (trình độ đại học). Mã số: 15a.201

Kết luận:

Trường THCS....................... xác nhận viên chức................................. có đủ khả năng thực hiện các nhiệm vụ và đáp ứng đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn của chức danh nghề nghiệp Giáo viên THCS Hạng II, mã số: V.07.04.31 và chịu trách nhiệm về các nội dung nêu trên.

Kính đề nghị các cấp xem xét bổ nhiệm mã số và xếp lương chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II theo Thông tư số 03/2021 cho viên chức .......................................

.............., ngày ....... tháng năm 20...

HIỆU TRƯỞNG

9. Hướng dẫn cách viết phiếu đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức

Về chính trị tư tưởng

  • Chấp hành chủ trương, đường lối, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình;
  • Có quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng; kiên định lập trường; không dao động trước mọi khó khăn, thách thức;
  • Đặt lợi ích của Đảng, quốc gia - dân tộc, nhân dân, tập thể lên trên lợi ích cá nhân.
  • Có ý thức nghiên cứu, học tập, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nghị quyết, chỉ thị, quyết định và các văn bản của Đảng.

Đạo đức, lối sống

  • Không tham ô, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, quan liêu, cơ hội, vụ lợi, hách dịch, cửa quyền; không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa.
  • Có lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, trong sáng, giản dị.
  • Có tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan, tổ chức, đơn vị trong sạch, vững mạnh.
  • Không để người thân, người quen lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi.

Tác phong, lề lối làm việc

  • Có trách nhiệm với công việc; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ.
  • Phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc.
  • Có tinh thần trách nhiệm và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ.
  • Có thái độ đúng mực và phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực, đáp ứng yêu cầu của văn hóa công vụ.

Ý thức tổ chức kỷ luật

  • Chấp hành sự phân công của tổ chức.
  • Thực hiện các quy định, quy chế, nội quy của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công tác.
  • Thực hiện việc kê khai và công khai tài sản, thu nhập theo quy định.
  • Báo cáo đầy đủ, trung thực, cung cấp thông tin chính xác, khách quan về những nội dung liên quan đến việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị với cấp trên khi được yêu cầu.

Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

Đối với viên chức lãnh đạo, quản lý

  • Quán triệt, thể chế hóa và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại cơ quan, tổ chức, đơn vị;
  • Duy trì kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; không để xảy ra các vụ, việc vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật phải xử lý, tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài; phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong phạm vi cơ quan, tổ chức, đơn vị.
  • Lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, thanh tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền; chỉ đạo, thực hiện công tác cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức tại cơ quan, tổ chức, đơn vị.
  • Xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, phụ trách, trong đó xác định rõ kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, lượng hóa bằng sản phẩm cụ thể.

Đối với viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

Kết quả thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao; khối lượng, tiến độ, chất lượng thực hiện nhiệm vụ.

Thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp đối với những vị trí tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp.

Phần 2 tự đánh giá xếp loại

Đối với việc tự nhận xét ưu, nhược điểm, bạn đọc có thể dựa trên những tiêu chí sau đây:

Về ưu điểm:

  • Luôn chấp hành mọi chủ trương chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, không vi phạm pháp luật, không mắc tệ nạn xã hội, có tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ mọi người.
  • Chấp hành tốt quy định về đạo đức nghề nghiệp, có phẩm chất đạo đức trong sáng giản dị, có thái độ hòa nhã, khiêm tốn với nhân dân khi giao tiếp trong công việc và lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân.
  • Thực hiện đóng góp đầy đủ các loại quỹ và các nghĩa vụ khác của viên chức.
  • Có năng lực trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, đảm bảo được những nhiệm vụ công việc được cấp trên giao phó.
  • Có tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình, chủ động trong công việc.
  • Có ý thức học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm, lắng nghe ý kiến hướng dẫn, góp ý của lãnh đạo và các đồng nghiệp trong cơ quan. Tự nâng cao trình độ, không ngại những những nhiệm vụ mới có áp lực công việc cao do cơ quan, đơn vị, tổ chức giao phó.
  • Không vi phạm về nhân cách danh dự, nhân phẩm làm ảnh hưởng xấu đến ngành, đơn vị nơi công tác.

Nhược điểm: (Ghi rõ hạn chế của bản thân trong thời gian qua)

Đối với việc tự xếp loại chất lượng viên chức

  • Việc tự xếp loại chất lượng viên chức sẽ dựa vào các tiêu chí cụ thể được quy định tại Nghị định 90.
  • Theo đó có 4 mức xếp loại: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành nhiệm vụ, không hoàn thành nhiệm vụ.

10. Các bước đánh giá, xếp loại viên chức

Với đối tượng viên chức là người đứng đầu và viên chức không giữ chức vụ, lãnh đạo thì các bước đánh giá, xếp loại cũng có một số khác nhau. Cụ thể:

Bước

Viên chức là người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu

Viên chức không giữ chức vụ quản lý

Bước 1

Viên chức tự đánh giá, xếp loại chất lượng

Bước 2

Tổ chức cuộc họp tại đơn vị nơi viên chức công tác để nhận xét, đánh giá đối với viên chức

Bước 3

Lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của cấp ủy đảng đơn vị nơi viên chức công tác

Xem xét, quyết định đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức

Bước 4

Xem xét, quyết định đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức

Cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức thông báo bằng văn bản cho viên chức và thông báo công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi viên chức công tác về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức

Bước 5

Cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức

Để đánh giá, xếp loại viên chức thì viên chức phải tự viết phiếu đánh giá và căn cứ vào tình hình phấn đấu trong năm để nhận được mức đánh giá phù hợp. Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức của giáo viên được Hoatieu.vn sưu tầm và đăng tải giúp các giáo viên dễ dàng hơn trong việc đánh giá, xếp loại cuối năm. Các bạn bấm vào nút tải về để tải về máy miễn phí mẫu phiếu giúp công việc đánh giá cuối năm trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Trên đây là các mẫu Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức của giáo viên 2024 mới nhất cho giáo viên tiểu học, THCS, THPT. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
31 306.748
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo