Sinh viên bị xếp loại rèn luyện kém trong cả năm học sẽ có sao không?

Sinh viên bị xếp loại rèn luyện kém trong cả năm học sẽ có sao không? Điểm rèn luyện cũng là tiêu chí đánh giá đối với sinh viên trong các trường đại học. Các quy chế đánh giá sẽ được quy định cụ thể trong quy chế đánh giá đối với sinh viên mà pháp luật quy định. Vậy sinh viên bị xếp loại rèn luyện mức kém có sao không? Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

1. Quy định đánh giá điểm rèn luyện của sinh viên

Căn cứ vào điều 3 Thông tư 16/2015/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 3. Nội dung đánh giá và thang điểm

1. Xem xét, đánh giá kết quả rèn luyện của người học là đánh giá ý thức, thái độ của người học theo các mức điểm đạt được trên các mặt:

a) Ý thức tham gia học tập;

b) Ý thức chấp hành nội quy, quy chế, quy định trong nhà trường;

c) Ý thức tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội;

d) Ý thức công dân trong quan hệ cộng đồng;

đ) Ý thức và kết quả tham gia công tác cán bộ lớp, các đoàn thể, tổ chức khác trong cơ sở giáo dục đại học hoặc người học đạt được thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện.

2. Điểm rèn luyện được đánh giá bằng thang điểm 100.

Có thể thấy việc xem xét, đánh giá kết quả đối với sinh viên sẽ dựa trên ý thức học tập, quy chế, quy định nhà trường, hoạt động xã hội, ý thức công dân và công tác tham gia hoạt động trường lớp. Các tiêu chí đánh giá rèn luyện với sinh viên cũng hoàn toàn khác học sinh, vì sinh viên sẽ thường có hoạt động tự do vẫn cần sự chủ động nhiều hơn. Bên cạnh đó thì quá trình đánh giá với sinh viên không có sự giám sát hoàn toàn của giảng viên mà sẽ do cán bộ lớp đánh giá.

Điểm rèn luyện cũng được đánh giá dựa trên thang điểm rõ ràng là 100 điểm, mỗi mục sẽ được chia khung điểm cụ thể.

Sinh viên bị xếp loại rèn luyện kém trong cả năm học sẽ có sao không?
Sinh viên bị xếp loại rèn luyện kém trong cả năm học sẽ có sao không?

2. Xếp loại điểm rèn luyện dành cho sinh viên

Sinh viên sẽ có các mức tính điểm rèn luyện như sau:

a) Từ 90 đến 100 điểm: loại xuất sắc;

b) Từ 80 đến dưới 90 điểm: loại tốt;

c) Từ 65 đến dưới 80 điểm: loại khá;

d) Từ 50 đến dưới 65 điểm: loại trung bình;

đ) Từ 35 đến dưới 50 điểm: loại yếu;

e) Dưới 35 điểm: loại kém.

Với các mức điểm như vậy sẽ phân loại được ý thức sinh viên một cách chính xác hơn. Những sinh viên bị đánh giá ở mức rèn luyện thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả xếp loại bằng và học tập cuối kỳ.

Thông thường những sinh viên có mức xếp loại rèn luyện ở mức yếu hoặc kém là những sinh viên đã vi phạm quy chế nhà trường khá nặng, một hành động hoặc hành vi nào đó khiến cho kết quả đánh giá học kỳ đó bị xét mở mức thấp như vậy.

3. Sinh viên bị xếp loại rèn luyện kém trong cả năm học sẽ có sao không?

Căn cứ vào khoản 5 điều 14 Thông tư 16/2015 quy định như sau:

5. Người học bị xếp loại rèn luyện yếu, kém trong hai học kỳ liên tiếp thì phải tạm ngừng học ít nhất một học kỳ ở học kỳ tiếp theo và nếu bị xếp loại rèn luyện yếu, kém hai học kỳ liên tiếp lần thứ hai thì sẽ bị buộc thôi học.

Như vậy người bị xếp loại rèn luyện mức yếu, kém trong hai kỳ học liên tiến (nghĩa là cả năm học) sẽ bị tạm ngừng học ít nhất là một học kỳ.

Vì thế nên sinh viên bị xếp loại rèn luyện mức thấp như vậy sẽ bị đánh giá về các vấn đề liên quan đến ý thức học tập của sinh viên. Khi bị đình chỉ như vậy sẽ mất nhiều thời gian và cơ hội.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Sinh viên bị xếp loại rèn luyện kém trong cả năm học sẽ có sao không? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật chuyên mục Là gì? liên quan.

Đánh giá bài viết
1 508
0 Bình luận
Sắp xếp theo