Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Hội sinh viên Việt Nam đã phát động phong trào gì?

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Hội sinh viên Việt Nam đã phát động phong trào gì? Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội sinh viên Việt Nam được tổ chức thường niên 5 năm một lần. Trong các kỳ đại hội sẽ biểu dương những thành quả của nhiệm kỳ cũ và đưa ra phương hướng cho nhiệm kỳ mới nhằm thúc đẩy sinh viên Việt Nam ngày càng năng động và phát triển. Vậy trong kỳ đại hội lần thứ 7 thì Hội sinh viên Việt Nam đã phát động những phong trào gì?

1. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Hội sinh viên Việt Nam đã phát động những phong trào gì?

Trong Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Hội sinh viên Việt Nam đã phát động phong trào “Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt” và phong trào “Sinh viên tình nguyện”

Đây chính là hai phong trào hành động cốt yếu dành cho sinh viên từ năm 2003 của đại hội VII. Hai phong trào này có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy sinh viên Việt Nam cùng nhau thi đua học tập rèn luyện thật tốt và hơn nữa là thực hiện các hoạt động tình nguyện vì xã hội.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Hội sinh viên Việt Nam đã phát động phong trào gì?
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Hội sinh viên Việt Nam đã phát động phong trào gì?

Hai phong trào này hằng năm vẫn được thường niên tổ chức tại các hôi sinh viên tại trường và được nhiều sinh viên vô cùng hưởng ứng. Những hoạt động tình nguyện hằng năm của Hội sinh viên cũng được tổ chức thường xuyên để sinh viên góp phần công sức của mình vì những khu vực khó khăn. Hai phong trào này còn nhằm rèn luyện sinh viên Việt Nam có tài và có đức hơn trong mọi thời đại.

Những phong trào tình nguyện được tổ chức với nhiều hình thức phong phú đa dạng và trở thành những nhu cầu không thể thiếu của sinh viên. Những hoạt động tình nguyện đã đem lại những hiệu quả về kinh tế, xã hội thiết thực mà còn đem lại cho sinh viên môi trường học tập, rèn luyện nâng cao vai trò của người công dân, sinh viên trong xã hội.

Phong trào “Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt” và phong trào “Sinh viên tình nguyện” được tổ chức song song hằng năm với nhiều hoạt động bổ ích như:

  • Chiến dịch tình nguyện hè;
  • Tuần lễ an toàn giao thông;
  • Vệ sinh môi trường;
  • Vì trẻ em đặc biệt khó khăn;
  • Chương trình khuyến nông, khuyến lâm;
  • Khám chữa bệnh miễn phí;
  • Chiến dịch tình nguyện mùa đông, được tổ chức vì các em vùng cao;
  • Hoạt động hiến máu tình nguyện;
  • Cuộc thi nghiên cứu khoa học;
  • Hội thi nghiệp vụ sư phạm của trường sư phạm;
  • Cuộc thi sản phẩm phần mềm của khoa Công nghệ thông tin;

Những hoạt động, phong trào nhỏ được thực hiện theo những khẩu hiệu được phát động hằng năm.

2. Khái quát về đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Hội sinh viên Việt Nam

Đây là đại hội đầu tiên của Hội sinh viên Việt Nam kể từ khi bước sang thế kỷ 21, một kỷ nguyên mới của con người và sự phát triển. Đại hội được tổ chức tại Hội trường Ba Đình Hà Nội từ ngày 29-31/12/2003. Đại hội có sự góp mặt của 550 đại biểu đại diện cho hơn 1 triệu sinh viên trên khắp cả nước.

Tại đại hội Đồng chí Nông Đức Mạnh đã khẳng định vai trò to lớn của sinh viên Việt Nam là “các thế hệ sinh viên chính là nguồn nhân lực có chất lượng cao rất quý báu của xã hội ta. Các bạn là lực lượng sẽ có những đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đi đầu chiếm lĩnh những đỉnh cao của khoa học và công nghệ tiên tiến”

Và khi bước sang thời đại mới thì nhiệm vụ cao cả của thế hệ sinh viên được nhấn mạnh với vai trò thúc đẩy công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước. Vì thế kỷ 21 là thế kỷ của công nghệ và khoa học nên thế hệ sinh viên cần học tập và trau dồi hơn nữa những kiến thức nhân loại và vận dụng nó cho đất nước ta.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Hội sinh viên Việt Nam đã phát động phong trào gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật liên quan.

Đánh giá bài viết
4 6.239
0 Bình luận
Sắp xếp theo