Trên huy hiệu Hội sinh viên có biểu trưng gì?

Trên huy hiệu Hội sinh viên có biểu trưng gì? Hội sinh viên Việt Nam là được thành lập cùng với thời kỳ kháng chiến của dân tộc. Hội sinh viên là nhằm định hướng và phát triển thế hệ trẻ của Việt Nam ngày càng tươi sáng trong tương lai. Vì thế Hội sinh viên có đầu đủ biểu tượng, bài ca, ngày kỷ niệm, các hoạt động thường niên. Vậy trên huy hiệu Hội sinh viên có biểu trưng gì? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Trên huy hiệu Hội sinh viên có biểu trưng gì?

Trên huy hiệu Hội sinh viên có biểu tượng hình ngọn lửa bùng cháy cùng một ngôi sao bên cạnh. Trên huy hiệu hội sinh viên còn có dòng chứ Hội sinh viên Việt Nam chạy theo viền hình tròn.

Trên huy hiệu Hội sinh viên có biểu trưng gì?

Màu của huy hiệu có màu xanh và trắng kết hợp, trên nền màu xanh có ngon lửa màu trắng, ngôi sao trắng và dòng chứ về Hội sinh viên.

Ý tưởng huy hiệu Hội sinh viên xuất phát từ sự phát triển, vươn lên mạnh mẽ và hướng tới gắn kết xã hội với mong ước hoà bình trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

2. Ý nghĩa logo Hội sinh viên Việt Nam

Với logo Hội sinh viên Việt Nam mang ý nghĩa về ý chí kiên cường, bất khuất, nhiệt huyết của các thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam. Còn ngôi sao màu trắng thể hiện định hướng phấn đấu học tập, rèn luyện vì mục tiêu và lý tưởng cao đẹp của Đảng cộng sản Việt Nam và Bác Hồ.

Bên cạnh đó biểu tượng của này còn thể hiện sự năng động của phong trào sinh trong các trường đại học, khích lệ các thế hệ sinh viên phát triển tới tương lai vì đất nước giàu mạnh.

3. Tìm hiểu về Hội sinh viên Việt Nam

Hội sinh viên Việt Nam được thành lập vào ngày 9/1/1950, dành cho lứa tuổi thanh niên sinh viên Việt Nam. Hội sinh viên Việt Nam có ngày truyền thống là ngày 9/1, ngày này được xác định tại đại hội toàn quốc Liên đoàn thanh niên Việt Nam lần thứ nhất, tháng 2 năm 1950 tại Việt Bắc. Hội sinh viên có bài ca chính thức là Bài ca sinh viên của nhạc sĩ Trần Hoàng Tiến.

Hội sinh viên Việt Nam cùng với Hội liên hiệp thành niên Việt Nam và Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là ba tổ chức chính trị nòng cốt của Việt Nam. Hội sinh viên Việt Nam còn là thành viên của Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội sinh viên quốc tế.

Mục đích ra đời của hội sinh viên Việt Nam là để:

  • Đoàn kết, tập hợp rộng rãi tất cả sinh viên trên toàn Việt Nam cùng nhau phấn đấu học tập, rèn luyện vì lý tưởng của Đảng và Bác Hồ vĩ đại;
  • Góp phần xây dựng đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa vì quyền lợi hợp pháp của sinh viên;
  • Liên hợp với các tổ chức sinh viên, thanh niên trên thế giới vì mục tiêu hòa bình, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Trên huy hiệu Hội sinh viên có biểu trưng gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật liên quan.

Đánh giá bài viết
1 395
0 Bình luận
Sắp xếp theo