Trong học kỳ hè sinh viên được phép đăng ký tối đa bao nhiêu tín chỉ?

Trong học kỳ hè sinh viên được phép đăng ký tối đa bao nhiêu tín chỉ? Đăng ký môn học hay kế hoạch học tập là một trong những hoạt động đầu kỳ học của sinh viên đại học. Trước khi bắt đầu kỳ các sinh viên phải sắp xếp lịch học mình muốn đăng ký theo danh sách lớp học đã dự kiến mở trước đó. Bên cạnh đó sinh viên cũng cần đăng ký tín chỉ đúng theo tiêu chuẩn của nhà trường. Vậy trong học kỳ chính và học kỳ phụ thì sinh viên được đăng ký tối thiểu và tối đa bao nhiêu tín chỉ?

1. Tín chỉ là gì?

Tín chỉ là khối lượng học tập của sinh viên. Sinh viên học tập theo chương trình tín chỉ tự chọn sẽ tự đăng ký lớp học theo lịch học mình mong muốn. Mỗi tín chỉ sẽ được quy thành 15 tiết học lý thuyết, 30 đến 45 tiết thực hành, thí nghiệm và khoảng 45 đến 90 giờ thực tập, 45 đến 60 giờ làm tiểu luận, khóa luận, đồ án.

Mỗi môn học lại có khối lượng học tập hoàn toàn khác nhau, những môn học có khối lượng kiến thức lớn yêu cầu số lượng tín chỉ cao hơn.

Trong học kỳ hè sinh viên được phép đăng ký tối đa bao nhiêu tín chỉ?
Trong học kỳ hè sinh viên được phép đăng ký tối đa bao nhiêu tín chỉ?

2. Quy định về số tín chỉ sinh viên được đăng ký trong học kỳ chính

Theo chương trình giảng dạy của phần lớn đại học thì sinh viên sẽ có khoảng 2 học kỳ chính và 1 học kỳ hè (học kỳ phụ). Vì thế chương trình học tập của sinh viên sẽ được xây dựng chủ yếu trong hai học kỳ chính. Với sinh viên đại học có chương trình giáo dục các ngành, các trường hoàn toàn khác nhau không quy theo một tiêu chuẩn nhất định. Nên mỗi trường lại có quy định số tín chỉ sinh viên được đăng ký cũng khác nhau.

Cụ thể số tín chỉ sinh viên được đăng ký trong học kỳ chính sẽ dao động từ 14 tín chỉ đến 30 tín chỉ. Đây là con số khái quát còn đối với từng trường sẽ có quy định chi tiết.

Vì thế những sinh viên cần bám sát chương trình giáo dục và quy chế của nhà trường đề ra. Khi đăng ký tín chỉ cần đăng ký nhiều hơn tín chỉ tối thiểu, bởi nếu đăng ký thấp hơn thì có thể bạn sẽ bị hủy kết quả đăng ký và không cho học tập ngoại trừ những học kỳ đặc thù như học kỳ cuối cùng của khóa học. Còn nếu đăng ký số lượng tín chỉ vượt quá cũng sẽ được cảnh báo về việc bỏ bớt môn học nhằm để đảm bảo kết quả học tập. Nếu như đăng ký nhiều quá cũng không có thời gian học tập và kết quả học tập dễ sa sút.

3. Trong học kỳ hè sinh viên được phép đăng ký tối đa bao nhiêu tín chỉ?

Còn về quy định học kỳ hè, thì học kỳ này thường sẽ là học kỳ phụ mà thôi, nên sẽ quy định tín chỉ tối đa được đăng ký, thường thấp hơn số tín chỉ tối thiểu của học kỳ chính là khoảng 8 đến 12 tín chỉ.

Bởi nhiều trường không khuyến khích sinh học kỳ hè, nhưng sinh viên lại có suy nghĩ muốn học kỳ hè để đẩy nhanh chương trình học tập của mình, nhanh chóng kết thúc khóa học. Trong kỳ hè trường thường tạo điều kiện sinh viên được cải thiện điểm hoặc những sinh viên bị thiếu hụt môn học nào đó được nhanh chóng hoàn thành môn học ra trường.

Vậy nên những môn học có nhiều sinh viên mong muốn được mở mà đạt số lượng sinh viên tiêu chuẩn mới được phép mở lớp.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Trong học kỳ hè sinh viên được phép đăng ký tối đa bao nhiêu tín chỉ? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật chuyên mục Là gì? liên quan.

Đánh giá bài viết
1 532
0 Bình luận
Sắp xếp theo