Không nộp giấy sinh hoạt hè có sao không?

Không nộp giấy sinh hoạt hè có sao không? Sinh hoạt hè là một hoạt động thường niên đối với học sinh các cấp học. Vì khoảng thời gian hè các em sẽ được nghỉ và được địa phương tổ chức các hoạt động hè để các em tham gia, vui chơi, học hỏi. Tuy nhiên nhiều bạn đọc thắc mắc nếu chỉ là những hoạt động như vậy thì giấy sinh hoạt hè có quan trọng và cần phải nộp không? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé.

Phiếu nhận xét sinh hoạt hè cho học sinh có cần thiết?

1. Giấy sinh hoạt hè có quan trọng không?

Đây cũng là câu hỏi của nhiều học sinh và phụ huynh hiện nay về việc giấy sinh hoạt hè nhận sau đó nộp cho địa phương có quan trọng không?

Trả lời:

Pháp luật không quy định cụ thể về việc giấy sinh hoạt hè cụ thể nhưng về quy định đánh giá học sinh các cấp học thì hoạt động hè là cần thiết để những học sinh có hạnh kiểm mức yếu có thể được xem xét nâng hạnh kiểm và được lên lớp. Những học sinh có hạnh kiểm mức yếu thường sẽ phải ở lại lớp nếu không có tiến triển khá hơn.

Vì thế đối với những học sinh có hạnh kiểm yếu thì giấy sinh hoạt hè thực sự quan trọng, còn với những học sinh khác thì giấy sinh hoạt hè là khuyến khích các em tham gia hoạt động hè nhiều hơn.

Không nộp giấy sinh hoạt hè có sao không?
Không nộp giấy sinh hoạt hè có sao không?

Tuy nhiên xét về thực tế hiện nay thì vào hè các em gần như cũng ít tham gia hoạt động hè hơn, vì các em sẽ thường tham gia du lịch cùng gia đình, về quê hoặc đi chơi một nơi nào đó dài ngày, sau đó các em sẽ đăng ký các khóa học thêm để bồi bổ kiến thức, nhất là những khu vực thành thị. Bởi vậy nên gần như hoạt động hè hiện tại được tổ chức ít hơn, và các bậc phụ huynh cũng có xu hướng xin xác nhận cho con em và xin cho con em miễn hoạt động hè.

Nhưng xét về các khía cạnh khác nếu như vào hè mà các em không có hoạt động bổ ích này, mà các trẻ chỉ chú tâm vào các thiết bị, sách vở thì thật sự ảnh hưởng đến sự phát triển, năng động của trẻ. Vì thế thật sự các phụ huynh cần nhìn nhận đúng đắn về hoạt động hè để giúp con em mình được phát triển toàn diện hơn.

2. Không nộp giấy sinh hoạt hè có sao không?

Khi đã được phát giấy sinh hoạt hè thì phụ huynh học sinh cần nộp cho địa phương để chính quyền địa phương nắm bắt về tình hình có những con em nào ở địa phương và được nghỉ hè. Nếu như không thể tham gia sinh hoạt hè thì hoàn toàn có thể làm đơn xin miễn sinh hoạt hè.

Còn sau khi hoàn thành mùa hè, phụ huynh phải nộp giấy sinh hoạt hè về nhà trường để nhà trường xem xét.

Nếu như không nộp giấy sinh hoạt hè tại địa phương thì các đơn vị tại địa phương không nắm bắt được tình hình con em mình tại địa phương. Cùng với đó nếu không nộp lại cho trường học thì có thể con em mình cũng sẽ bị xem xét đánh giá nhất là những trường yêu cầu nộp lại giấy sinh hoạt hè để đánh giá một khía cạnh nào đó, nên cần chủ động nộp kịp thời với nhà trường.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Không nộp giấy sinh hoạt hè có sao không? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật chuyên mục Là gì? liên quan.

Đánh giá bài viết
9 8.021
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • MT
    MT

    Hết thời hạn nộp giấy sinh hoạt hè thì sao ? 

    thời gian từ ngày 25 tháng 5 năm 2023 đến ngày 6 tháng 6 năm 2023 tại mình quên luôn giờ nhớ thì tín nộp vào ngày 26 tháng 6 năm 2023 được ko

    Thích Phản hồi 22:02 25/06
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Cái này phụ thuộc vào địa phương bạn có chấp nhận không, bạn liên hệ hỏi lại sớm nhé.

      Thích Phản hồi 21:53 26/06
  • Minh Tú
    Minh Tú

    Cho mình hỏi nếu không nộp giấy sinh hoạt hè + không đi sinh hoạt và lúc đi học nhà trường yều cầu nộp lại giấy mà mình lại không đi sinh hoạt với cả không nộp giấy thì có bị sao không ạ?

    Thích Phản hồi 20:20 11/07
  • Nguyen Truong Son
    Nguyen Truong Son

    E nộp giấy shh mà ko tham gia các hoạt động của đoàn

    Khi giấy về trường có bị j không ạ?

    Thích Phản hồi 13:58 30/07
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Tùy quy định thêm nữa từng trường bạn ạ.

      Thích Phản hồi 10:33 06/08
  • Lâm Đồng
    Lâm Đồng

    Em đi sinh hoạt hè đầy đủ nhưng giấy sinh hoạt nộp cho phường bị mất,lúc em đi phô tô và nhờ đoàn của tổ dân phố để đóng dấu thì không được cho sdt.Nếu em không có giấy sinh hoạt hè để nộp cho cấp 3 thì có sao không ạ

    Thích Phản hồi 21:30 10/09
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Tùy theo quy định của từng trường THPT em ạ, nhưng nếu em học lực và hạnh kiểm nắm trước đều đạt trở lên và có trình bày rõ tình huống với nhà trường thì có thể sẽ được xem xét nhé.

      Thích Phản hồi 17:33 11/09