Phiếu sinh hoạt hè để làm gì?

Phiếu sinh hoạt hè để làm gì? Sinh hoạt hè là một hoạt động vô cùng bổ ích cho con em sau khi kết thúc năm học và bắt đầu bước vào hè. Hoạt động sinh hoạt hè thường sẽ được tổ chức tại địa phương, nơi các em sinh sống vào thời gian hè tạo cho các em nhiều sân chơi thú vị. Vậy phiếu sinh hoạt hè để làm gì? Có cần không? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Phiếu sinh hoạt hè là gì?

Phiếu sinh hoạt hè hay còn gọi là phiếu giới thiệu sinh hoạt hè do đơn vị giáo dục thực hiện với nội dung nhằm giới thiệu học sinh về địa phương nơi mình sinh sống hoạt động hè trong một khoảng thời gian nhất định.

Phiếu sinh hoạt hè để làm gì?
Phiếu sinh hoạt hè để làm gì?

Thông thường sau khi bế giảng năm học thì các em sẽ bắt đầu nghỉ hè, và lúc này nhà trường sẽ bàn giao số lượng học sinh về hoạt động hè tại trường và phát cho học sinh, phụ huynh phiếu giới thiệu sinh hoạt hè cùng với phiếu đánh giá sinh hoạt hè nộp lại cho trường vào đầu năm học tới. Khi nhận phiếu giới thiệu thì phụ huynh, học sinh sẽ đem nộp lên cơ quan xã ở địa phương để con em mình tham gia sinh hoạt hè.

2. Phiếu sinh hoạt hè để làm gì?

Vậy phiếu sinh hoạt hè dùng để làm gì?

Như đã nói ở trên thì phiếu sinh hoạt hè là phiếu giới thiệu học sinh về địa phương, nộp cho cơ quan xã ở địa phương để các em được sinh hoạt hè và được tổ chức sinh hoạt.

Ngoài ra phiếu giới thiệu sinh hoạt hè còn dùng để đơn vị hành chính quản lý và lập danh sách những học sinh tham gia sinh hoạt hè tại địa phương thật chặt chẽ. Vì khoảng thời gian hè các em sẽ có nhiều thời gian nghỉ và vui chơi, nên sẽ rất khó khăn cho việc quản lý các em có tham gia hoạt động hè hay không nếu không có danh sách cụ thể. Cùng với đó đơn vị phục trách sinh hoạt hè cũng nắm bắt được số lượng để tổ chức cho chu đáo.

3. Sinh hoạt hè có bắt buộc không?

Sinh hoạt hè có bắt buộc không cũng được nhiều bạn đọc quan tâm. Câu trả lời là không bắt buộc với toàn bộ học sinh nhưng bắt buộc với những học sinh có hạnh kiểm yếu cần phải tham gia sinh hoạt hè để được xem xét lại hạnh kiểm và lên lớp.

Bạn đọc tham khảo chi tiết quy định cụ thể tại bài viết: Không đi sinh hoạt hè có bị hạ hạnh kiểm không?

4. Mẫu phiếu sinh hoạt hè

Để tham khảo mẫu phiếu sinh hoạt hè bạn đọc cũng tham khảo bài viết: Mẫu phiếu sinh hoạt hè

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Phiếu sinh hoạt hè là gì? Phiếu sinh hoạt hè để làm gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật chuyên mục Là gì? liên quan.

Đánh giá bài viết
1 2.792
0 Bình luận
Sắp xếp theo