Bộ Giáo dục công bố dự thảo chương trình phổ thông mới
Công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới
Bộ Giáo dục công bố dự thảo chương trình phổ thông mới. Theo đó, giáo dục phổ thông 12 năm sẽ chia làm hai giai đoạn là giáo dục cơ bản (gồm cấp tiểu học 5 năm và cấp THCS 4 năm) và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp (cấp THPT 3 năm).
- Bộ Giáo dục công bố dự thảo chương trình phổ thông mới
- Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông
- Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ trường Trung học cơ sở, trường Trung học phổ thông
Bộ Giáo dục công bố dự thảo chương trình phổ thông mới
Bộ GD-ĐT công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới áp dụng từ năm học 2018-2019; được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực, định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho học sinh.
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến góp ý từ nay cho đến ngày 29/4/2017.
GS Nguyễn Minh Thuyết - Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông giới thiệu "chân dung học sinh" giai đoạn sắp tới.
Điểm thay đổi rõ rệt so với từ trước nay, giáo dục phổ thông 12 năm sẽ chia làm hai giai đoạn là giáo dục cơ bản (gồm cấp tiểu học 5 năm và cấp THCS 4 năm) và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp (cấp THPT 3 năm).
Hệ thống các môn học của chương trình giáo dục phổ thông được chia thành các môn học bắt buộc, môn học bắt buộc có phân hóa, môn học tự chọn và môn học tự chọn bắt buộc.
Chương trình giáo dục phổ thông sẽ được phát triển thường xuyên, bao gồm các khâu xây dựng chương trình, đánh giá, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chương trình trong quá trình thực hiện.
Mời các bạn tải toàn bộ Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới
Từ năm 2018 các môn học thay đổi thế nào?
Bắt đầu triển khai từ năm 2018, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ cho học sinh tự chọn một số môn học, hướng tới việc lựa chọn ngành nghề từ năm lớp 10.
Giáo dục phổ thông 12 năm sẽ chia làm hai giai đoạn là giáo dục cơ bản (gồm cấp tiểu học 5 năm và cấp THCS 4 năm) và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp (cấp THPT 3 năm).
Hệ thống các môn học của chương trình giáo dục phổ thông được chia thành các môn học bắt buộc, môn học bắt buộc có phân hóa, môn học tự chọn và môn học tự chọn bắt buộc.
Chương trình giáo dục phổ thông sẽ được phát triển thường xuyên, bao gồm các khâu xây dựng chương trình, đánh giá, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chương trình trong quá trình thực hiện.
Tham khảo thêm
Thông tư 42/2012/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục cơ sở Giáo dục phổ thông Kiểm định chât lượng cơ sở giáo dục thường xuyên
Thông tư 31/2015/TT-BGDĐT về bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh giáo dục phổ thông Tiêu chí đánh giá sách giáo khoa Tiếng Anh
Quyết định 732/QĐ-TTg về đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông Phát triển đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới
Quyết định 1893/QĐ-BGDĐT về khung kế hoạch thời gian năm học 2016 - 2017 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên Khung kế hoạch thời gian năm học 2016 - 2017
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Quyết định 24/2022/QĐ-TTg chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do COVID-19
-
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Khoa học 2023
-
Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT Quy chế đào tạo trình độ đại học
-
Tải Công văn 3972/BGDĐT-TTr 2023 về hướng dẫn thanh tra, kiểm tra năm học mới doc, pdf
-
Nhà trường được thu những khoản phí nào đầu năm học?
-
Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập
-
Tải Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông file Doc, Pdf
-
Tải Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT về định mức người làm việc trong cơ sở giáo dục phổ thông file DOC, PDF
-
Dự thảo Luật nhà giáo
-
Những khoản tiền nhà trường được phép thu đầu năm học 2023 - 2024