Hướng dẫn 922/SGDĐT-QLT 2023 về tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội 2023

Hướng dẫn 922 về tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 Hà Nội

Ngày 31/3/2023 Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có Hướng dẫn 922/SGDĐT-QLT 2023 về việc hướng dẫn các phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học trong đó có cấp THPT, các trung tâm GDNN-GDTX, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có liên kết giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông chuẩn bị và tổ chức triển khai công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024.

Hướng dẫn 922 về tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 Hà Nội

Tương tự như các năm trước đây, toàn Thành phố Hà Nội có 12 khu vực tuyển sinh được chia theo địa giới hành chính quận, huyện, thị xã.

Riêng Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây được tuyển học sinh vào lớp 10 không chuyên trên toàn thành phố (không phân biệt khu vực tuyển sinh).

Việc phân chia khu vực tuyển sinh bảo đảm các điều kiện thuận lợi nhất về địa giới hành chính, giúp học sinh không phải di chuyển quá xa để đi học.

Sở GD&ĐT cũng đã tính toán, sắp xếp để bảo đảm ở mỗi khu vực tuyển sinh cơ bản đều có các trường ở các nhóm khác nhau, đáp ứng nguyện vọng học tập đa dạng của học sinh. Căn cứ vào điều kiện cụ thể về vị trí địa lý và năng lực học tập, học sinh lựa chọn trường để đăng ký nguyện vọng dự tuyển phù hợp.

Nhóm các trường hợp không quy định về khu vực tuyển sinh gồm: Học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên tại các trường THPT chuyên và các trường THPT có lớp chuyên; học sinh đăng ký dự tuyển vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT tư thục; học sinh đăng ký dự tuyển học chương trình song ngữ tiếng Pháp hoặc chương trình tăng cường tiếng Pháp và một số trường hợp đặc biệt khác.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng cho phép một số trường hợp được đổi khu vực tuyển sinh gồm: những học sinh thuộc vùng giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi thường trú được phép đổi khu vực tuyển sinh với điều kiện: Nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải đăng ký dự tuyển vào 2 trường Trung học Phổ thông công lập trong khu vực tuyển sinh đã thay đổi; nguyện vọng 3 (nếu có) thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Học sinh có nguyện vọng đổi khu vực tuyển sinh thì làm đơn (có mẫu), trong đơn nêu rõ lý do đổi khu vực tuyển sinh và được thủ trưởng đơn vị nơi tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi xác nhận.

Nội dung chi tiết Hướng dẫn 922/SGDĐT-QLT 2023 mời các bạn xem trong file tải về.

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Giáo dục đào tạo được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Thuộc tính văn bản
Cơ quan ban hành:Sở Giáo dục và Đào tạo Hà NộiNgười ký:Nguyễn Quang Tuấn
Số hiệu:922/SGDĐT-QLTLĩnh vực:Giáo dục
Ngày ban hành:31/03/2023Ngày hiệu lực:Đang cập nhật
Loại văn bản:Hướng dẫnNgày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Tình trạng hiệu lực:
Đánh giá bài viết
1 813
0 Bình luận
Sắp xếp theo