18 Mẫu đơn xin vào Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh năm 2024

Mẫu đơn xin vào Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh là mẫu đơn được cá nhân học sinh lập ra và gửi tới ban phụ trách đội của trường để xin được tham gia vào đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Mẫu đơn nêu rõ thông tin học sinh làm đơn. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu đơn xin vào đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tại đây.

Dưới đây Hoatieu.vn giới thiệu tới các bạn các mẫu đơn xin vào đội đối với các em học sinh đặc biệt là đối với học sinh lớp 3. Ở độ tuổi này, các em học sinh sẽ được xem xét kết nạp vào Đội thiếu niên tiền phong. Đây chính là niềm tự hào của các em khi mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ và đứng trong hàng ngũ của Đội. Các bạn bấm vào nút tải về để tiện chỉnh sửa phục vụ cho công việc của mình.

1. Mẫu đơn xin vào đội thiếu niên tiền phong là gì?

Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, hay còn gọi là Đội là một tổ chức thiếu niên nhi đồng hoạt động tại nước ta, cụ thể là ở các trường cấp 1 và cấp 2. Đội được sáng lập bởi Bác Hồ và Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 1941, được Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hướng dẫn. Tuyên ngôn hoạt động của Đội chính là: “Đội là nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi, là lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, là lực lượng dự bị của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.” Như vậy, Đội có vai trò rất quan trọng trong việc rèn luyện bản thân và tư tưởng để hướng tới sống và làm việc theo lời Bác, hoạt động theo đường lối của Đảng và Nhà nước. Bởi vậy, việc vào Đội vô cùng quan trọng đối với các bạn học sinh. Muốn vào Đội, các bạn học sinh phải viết đơn đến ban phụ trách.

Đơn xin vào Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh do các bạn đội viên lập ra, sau thời gian tham gia hoạt động, thử thách gửi đến Ban phụ trách đội của trường để xem xét kết nạp vào đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Một số mẫu đơn thủ tục hành chính khác mà các em có thể cần dùng tham khảo như là:

2. Lợi ích sinh hoạt Đội

Tham gia sinh hoạt đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh hay gọi tắt là sinh hoạt đội do ban chấp hành đoàn trường và địa phương phối hợp lên các chương trình hoạt động có ích, phát động phong trào ý nghĩa, các em tham gia hoạt động sẽ có thêm một môi trường để rèn luyện cũng như nâng cao kĩ năng, tăng khả năng giao tiếp, nhiều niềm vui, học thêm về kinh nghiệm tổ chức, làm việc nhóm, tham gia các phong trào, văn nghệ năng động.

Trong các chương trình sinh hoạt đội nổi bật có chương trình sinh hoạt Sao nhi đồng, khi trở thành thành viên đội các em sẽ tham gia lên Kịch bản sinh hoạt Sao nhi đồng theo chủ điểm từng tháng, tham khảo các Mẫu kế hoạch sinh hoạt sao nhi đồng theo từng chủ điểm để lên chương trình sinh hoạt Sao nhi đồng diễn ra sôi nổi và đầy hào hứng nhất.

3. Mẫu đơn xin vào đội hay

Học sinh viết đơn xin vào Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh để gửi đến Tổng phụ trách đội, ban phụ trách đội nhà trường nhằm mục đích xin được kết nạp vào Đội, được đứng trong hàng ngũ đội viên ưu tú và tham gia các hoạt động do Đội TNTP tổ chức. Sau khi nhận được đơn xin vào đội của học sinh, Ban phụ trách đội của nhà trường sẽ xem xét, theo dõi, cho các bạn thời gian hoạt động thử thách. Qua đó làm căn cứ để xét duyệt và làm lễ kết nạp đội cho các bạn đội viên. Do đó, đơn xin vào Đội cần thể hiện sự chỉn chu, nghiêm túc, thể hiện mong muốn của bản thân muốn được kết nạp vào Đội TNTP Hồ Chí Minh.

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

…, ngày... tháng... năm 20...

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi:

- Ban Phụ trách Đội Trường Tiểu học.........

- Ban Chỉ huy Liên đội.

Em tên là: …………………………………

Sinh ngày: ………………………………

Học sinh lớp: ………………………………

Lúc còn là một học sinh lớp hai, em cũng đã từng ước ao chiếc huy hiệu măng non lấp lánh trên ngực và chiếc khăn quàng màu đỏ trên vai, tung tăng đến trường. Hiện tại, em đã là một học sinh lớp Ba, được học Điều lệ Đội, biết được Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là một tổ chức tốt nhất, tập hợp những thiếu niên độ tuổi từ chín đến mười bốn để rèn luyện thành những người có ích cho đất nước. Vào Đội là một niềm vinh dự tự hào và cũng là điều kiện giúp em rèn luyện trở thành con ngoan trò giỏi. Vì vậy, em viết đơn này xin được gia nhập vào hàng ngũ Đội. Được vào Đội, em xin hứa:

- Chấp hành nghiêm chỉnh Điều lệ Đội.

- Ra sức thực hiện 5 lời Bác Hồ dạy.

- Quyết tâm rèn luyện, phấn đấu trở thành đội viên tốt.

Người làm đơn

(ký tên)

4. Đơn xin vào Đội lớp 3

Dưới đây là ví dụ mẫu đơn xin trong thực tế của học sinh Lớp 3 trường Tiểu học. Mẫu đơn xin vào đội cho học sinh không hề phức tạp gì, rất đơn giản ngắn gọn, chỉ cần viết đủ kính gửi, thông tin người viết và lời hứa của người xin vào đội là được. Mời các bạn tham khảo.

Đơn xin vào đội
Đơn xin vào đội

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------o0o-------

............., ngày …tháng … năm 20...

Kính gửi:

- Ban Phụ trách Đội trường Tiểu học …...
- Ban Chỉ huy Liên đội.

Em tên là: .....................…..

Sinh ngày: …tháng … năm 20...

Học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học …...

Từ lâu em đã mơ ước đứng vào hàng ngũ Đội Thiếu niên Tiền phong HCM, được mang trên vai là chiếc khăn quàng đỏ thắm. Thời gian qua, em đã hiểu rõ Điều lệ Đội, hiểu được Đội là tổ chức rất tốt để giúp em tiến bộ trong học tập và rèn luyện. Vì vậy, nay em viết đơn này đề nghị ban chỉ huy Liên đội xét cho em được vào Đội, được thực hiện nguyện vọng của mình.

Được vào Đội, em xin hứa sẽ thực hiện tốt điều lệ Đội, cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành một đội viên tốt.

Em xin trân trọng cảm ơn.

Người làm đơn

(ký tên)

...........................…

5. Đơn xin vào đội lớp 4

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

…, ngày... tháng... năm 20...

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi:

- Ban phụ trách Đội, Trường Tiểu học........

- Ban chỉ huy Liên đội.

Em tên là: ........................................

Sinh ngày: ........................................

Học sinh lớp: … Trường Tiểu học ...

Được học điều lệ Đội, em biết Đội là một tổ chức của tuổi thơ, tập hợp những thiếu niên tuổi từ chín đến mười bốn để rèn luyện trở thành những con người tốt có ích cho nhân dân, cho đất nước. Em ước ao mình là một đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, để được Đội giúp đỡ, rèn luyện trở thành đứa con ngoan trò giỏi, lớn lên phục vụ tốt cho đất nước. Em viết đơn này gửi đến tổ chức Đội, tha thiết xin được đứng vào hàng ngũ Đội để thực hiện niềm mong ước của mình.

Được vào Đội, em xin hứa.

- Ra sức thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

- Nghiêm chỉnh tuân theo Điều lệ Đội.

- Quyết tâm phấn đấu đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Người làm đơn

(Ký tên)

6. Đơn xin vào đội lớp 5

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

…, ngày... tháng... năm 20...

ĐƠN XIN GIA NHẬP ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

Kính gửi: Ban Chỉ huy Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trường Tiểu học...

Em tên là: ...................

Sinh ngày:...................

Nam (nữ):....................

Nơi sinh: ........................

Học sinh lớp: ...... trường Tiểu học: ...

Qua tìm hiểu lịch sử và điều lệ, em nhận thấy Đội là một tổ chức tốt sẽ giúp em rèn luyện học tập và sinh hoạt để trở thành con ngoan, trò giỏi và sau này trở thành một công dân tốt. Hoạt động Đội giúp em trở thành học sinh có năng lực tốt, hoạt bát. Vì vậy, em viết đơn này xin được Hội đồng Đội xét duyệt, kết nạp em vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh của trường. Em xin hứa cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng là đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Người làm đơn

(Ký tên)

7. Đơn xin vào đội ngắn gọn

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

…, ngày... tháng... năm 20...

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi:

- Ban phụ trách Đội Trường Tiểu học ...............

- Ban chỉ huy Liên đội.

Em tên là: ........................................................

Sinh ngày: ........................................................

Học sinh lớp ...... Trường Tiểu học...................

Là một sao, nhi đồng siêng năng, chăm chỉ, lễ phép và học giỏi, đối chiếu với Điều lệ Đội mà em đã được học, em thấy mình xứng đáng được đứng vào hàng ngũ Đội. Vì vậy, em viết đơn này gửi đến Ban Phụ trách Đội, Ban Chỉ huy Liên đội xét, kết nạp em vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Được vào Đội em xin hứa:

- Ra sức thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

- Nghiêm chỉnh chấp hành Điều lệ Đội.

- Quyết tâm phấn đấu để xứng đáng là một đội viên tốt.

Người làm đơn

(Ký tên)

8. Đơn xin tham gia đội thiếu niên tiền phong

ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH..........
LIÊN ĐỘI: T.H ....................
-------------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------o0o-------

........, ngày ... tháng ... năm ......

Kính gửi:- Ban Phụ trách Đội trường Tiểu học ..........
- Ban Chỉ huy Liên đội .................

Em tên là: .....................

Sinh ngày: 27 tháng 3 năm .........

Học sinh lớp 3A Trường Tiểu học ................

Là một sao nhi đồng siêng năng, chăm chỉ, lễ phép và học giỏi, đối chiếu với Điều lệ Đội mà em đã được học, em thấy mình xứng đáng được đứng vào hàng ngũ Đội. Vì vậy, em viết, đơn này gửi đến Ban Phụ trách Đội, Ban Chỉ huy Liên đội xét, kết nạp em vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Được vào Đội em xin hứa:

- Ra sức thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

- Nghiêm chỉnh chấp hành Điều lệ Đội.

- Quyết tâm phấn đấu để xứng đáng là một đội viên tốt.

Người làm đơn
.............................

9. Mẫu đơn xin gia nhập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

Mẫu đơn xin vào Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

......., ngày ..... tháng ... năm ..........

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi:Ban Phụ trách Đội Trường Tiểu học Trần Phú.
Ban Chỉ huy Liên đội.

Em tên là: ..................................

Sinh ngày: .... tháng ....... năm ...............

Học sinh lớp .................... Trường ...............

Cô giáo chủ nhiệm:........................................

Từ nhỏ, em luôn ước ao một chiếc huy hiệu măng non lấp lánh trên ngực và chiếc khăn quàng màu đỏ trên vai, tung tăng đến trường. Bây giờ, em đã là một học sinh lớp ......., được học Điều lệ Đội, biết được Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là một tổ chức tốt nhất, tập hợp những thiếu niên độ tuổi từ chín đến mười bốn để rèn luyện thành những người có ích cho đất nước. Vào Đội là một niềm vinh dự tự hào và cũng là điều kiện giúp em rèn luyện trở thành con ngoan trò giỏi. Vì vậy, em viết đơn này xin được gia nhập vào hàng ngũ Đội. Được vào Đội, em xin hứa:

  • Chấp hành nghiêm chỉnh Điều lệ Đội.
  • Ra sức thực hiện 5 lời Bác Hồ dạy.
  • Quyết tâm rèn luyện, phấn đấu trở thành đội viên tốt.

Người làm đơn (kí tên)

..........................

10. Mẫu đơn xin vào đội thiếu niên tiền phong 2024

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỔ CHÍ MINH

..............., ngày .... tháng .... năm ............

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi:- Ban phụ trách Đội Trường Tiểu học Hòa Bình.
- Ban chỉ huy Liên đội.

Em tên là: ..................................

Sinh ngày ............ tháng .......... năm ................

Học sinh lớp ..................... Trường ....................

Sau khi được học và tìm hiểu về Đội, em nhận thấy Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là một tổ chức để giúp em học tập và phấn đấu trở thành một người trò giỏi, một đứa con ngoan có ích cho Tổ quốc. Em cũng rất thích trên vai của mình được đeo chiếc khăn quàng đỏ thắm.

Em làm đơn này xin vào Đội và hứa:

  • Sẽ thực hiện tốt điều lệ của Đội.
  • Phấn đấu trở thành người đội viên gương mẫu.
  • Thực hiện tốt 5 điều Bác Hổ dạy.

Người làm đơn

............................

11. Văn mẫu đơn xin vào đội

Nội dung cơ bản của mẫu đơn xin vào Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh như sau:

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

.........., ngày...tháng...năm...

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi:

- Ban phụ trách Đội trường ...................

- Ban chỉ huy liên đội

Em tên là .........................................................

Sinh ngày .........................................................

Học sinh lớp ................................. Trường ......

Sau khi được học Điều lệ và lịch sử Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, em thấy Đội là tổ chức tốt nhất để rèn luyện thiếu niên trở thành những người có ích cho đất nước.

Em làm đơn này xin được vào Đội và xin hứa:

- Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.

- Tuân theo Điều lệ Đội.

- Giữ gìn danh dự Đội.

Người làm đơn

12. Mẫu đơn xin vào đội lớp 3, 4, 5

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

.........., ngày...tháng...năm...

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi:

- Ban phụ trách Đội trường ...................

- Ban chỉ huy liên đội

Em tên: .........................................................

Sinh ngày: .....................................................

Học sinh lớp ............., trường .......................

Sau thời gian tìm hiểu và học tập điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh

Chúng em nhận thấy: Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là tổ chức của thiếu nhi Việt Nam; là đội dự bị của đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi. Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh lấy 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi dồng làm mục tiêu phấn đầu rèn luyện cho Đội viên, giúp đỡ thiếu nhi trong học tập, hoạt động, vui chơi, thực hiện quyền và bổn phận theo Công ước của Liên Hợp Quốc và Quyền Trẻ em, Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh đoàn kết, hợp tác với các tổ chức, phong trào thiếu nhi ở khu vực và thế giới vì quyền lợi của trẻ em, vì hòa bình, hạnh phúc của dân tộc.

Em làm đơn này xin được kết nạp vào Đội TNTP Hồ Chí Minh và xin hứa:

- Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy Thiếu niên nhi đồng.

- Tuân theo điều lệ Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

- Giữ gìn danh dự đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

..........., ngày...tháng...năm...

Người làm đơn

13. Hướng dẫn Cách viết đơn xin vào Đội

- Thông tin đầu tiên cần có đó chính là tên của Đội, nó có vai trò như quốc hiệu tiêu ngữ ở trong các văn bản hành chính khác. Tuy nhiên, vì chỉ là một lá đơn dành cho học sinh và áp dụng trong cơ ở trường học, địa phương nên chỉ cần thể hiện tên của Đội là được. Ở đây, tên sẽ ghi in hoa, bôi đậm và đặt chính giữa ở phía bên trên lá đơn là “ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH”.

- Tiếp đến, phía dưới tên Đội sẽ là địa điểm, thời gian viết đơn và cần ghi cụ thể là ở đâu, ngày nào, tháng nào, năm bao nhiêu? Thông tin này sẽ được viết chữ thường, in nghiêng (nếu đánh máy) và viết lùi về phía góc phải của lá đơn. Ví dụ là “Hà Nội, ngày 1/10/2020”.

- Phía dưới ngày tháng thì sẽ là tên của lá đơn được viết in hoa, bôi đậm và đặt ở chính giữa là “ĐƠN XIN VÀO ĐỘI”.

- Tiếp theo, các bạn sẽ cần có phần chào hỏi gửi đến ban phụ trách đội, ban chỉ huy liên đội. Lời chào hỏi này cần thể hiện thái độ lịch sự, tôn trọng thông qua cụm từ “kính gửi”.

Ví dụ: “Kính gửi: Ban phụ trách Đội trường Tiểu học Tiên Phong

Ban chỉ huy liên đội”

- Thông tin cá nhân của hội viên xin vào Đội bao gồm có họ tên, ngày tháng năm sinh, học sinh lớp nào, trường nào, giáo viên chủ nhiệm là ai? Các thông tin này cần được đảm bảo chính xác tuyệt đối, nếu sai lệch thì cơ hội vào Đội của bạn sẽ tuột mất nhanh chóng.

Ví dụ: “Em tên là: Nguyễn Mai Anh

Sinh ngày 15/6/2009

Học sinh lớp 3A trường Tiểu học Tiên Phong

Giáo viên chủ nhiệm: cô Trần Phương Thảo”

- Phần tiếp theo chính là phần quan trọng nhất của lá đơn xin vào Đội chính là nội dung hay còn có thể hiểu là lý do xin vào Đội, thuyết phục ban phụ trách đồng ý để các bạn được kết nạp vào đội. Tại đây, các bạn có thể nêu lên một vài lý do như là mình yêu thích các hoạt động Đội, ước mơ có một chiếc huy hiệu măng non, được đeo khăn quàng đỏ tung tăng đến trường,… hay là sau quá trình tìm hiểu, tham gia các hoạt động, thử thách và nhận thấy mình phù hợp với tổ chức, mình nhận được nhiều điều bổ ích và muốn tiếp tục cống hiến,… Tất cả các lý do đưa ra cần phải rõ ràng, chi tiết để ban phụ trách xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng.

Ví dụ: “Sau thời gian tìm hiểu cũng như học tập về các điều lệ của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, chúng em nhận thấy đây là tổ chức giúp chúng em có thể học tập, rèn luyện các kỹ năng, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, góp phần xây dựng trường học, mang lại lợi ích cho Tổ quốc. Ước mơ của em là trên vai mình được đeo chiếc khăn quàng đỏ thắm, huy hiệu măng non,…”.

- Sau khi đã trình bày được các lý do viết đơn xin vào Đội thì các bạn sẽ đưa ra những lời hứa của mình sau khi được kết nạp như thế nào? Thường thì khi tham gia vào Đội, các bạn sẽ phải chấp hành những quy định như là:

+ Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy

+ Chấp hành những quy định đặt ra từ Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

+ Luôn quyết tâm phấn đấu, rèn luyện để trở thành đội viên ưu tú

+ Giữ gìn danh dự cho Đội

- Thông tin cuối cùng trong lá đơn xin vào Đội đó chính là chữ ký, ghi rõ họ tên của người làm đơn.

14. Dựa theo mẫu đơn đã học, em hãy viết đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Mẫu đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh - Mẫu 1

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỂN PHONG Hồ CHÍ MINH

................., ngày... tháng... năm.....

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi:- Ban phụ trách Đội Trường Tiểu học..............
- Ban chỉ huy Liên đội.

Em tên là: .....................................................................................................

Sinh ngày: ....................................................................................................

Học sinh lớp................. Trường Tiểu học......................................................

Thưa các thầy cô, các anh chị, từ khi được tìm hiểu về Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, được biết về hơn 80 mùa hoa lớn lên cùng đất nước, biết đến các anh hùng nhỏ tuổi đã làm nên lịch sử dân tộc hào hùng của đất nước như anh Kim Đồng, Vừ A Dính... em đã luôn có mong ước được đứng trong hàng ngũ của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Dể đạt được ao ước ấy, em đã tích cực học tập tốt, rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ, để mai này trở thành người công dân mới, góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp.

Sau một thời gian phấn đấu là một sao nhi đồng chăm chỉ, lễ phép, học tập tốt, lao động tốt, đối chiếu với Điều lệ Hội mà em đã được tìm hiểu, em tự nhận thấy bản thân xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Do đó, em viết đơn này gửi đến Ban phụ trách Đội, Ban chỉ huy Liên đội xem xét, kết nạp em trở thành đội viên của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Được vào Đội, em xin hứa:

- Ra sức thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

- Nghiêm chỉnh chấp hành Điều lệ Đội.

- Quyết tâm phấn đấu để xứng đáng là một đội viên tốt.

Người làm đơn

(Ký tên)

Mẫu đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh - Mẫu 2

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

................., ngày... tháng... năm.....

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi:- Ban phụ trách Đội trường Tiểu học.....................
- Ban chỉ huy Liên đội.

Em tên là ............................................. Sinh ngày...................................................

Học sinh lớp ..................... trường Tiểu học.............................................................

Đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh là tập hợp những đội viên tiêu biểu, gương mẫu, luôn không ngừng tu dưỡng và rèn luyện, góp sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp cách mạng chung. Dưới sự hướng dẫn của các anh chị, thầy cô, nhiều thiếu niên nhi đồng đã biết vượt khó để học tập tốt, rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh và trở thành con ngoan, trò giỏi.

Được đứng trong hàng ngũ của Đội là niềm ao ước của nhiều thiếu niên nhi đồng, trong đó có em. Em luôn mong muốn được đeo trên vai khăn quàng đỏ thắm, được phấn đấu, trui rèn trong tổ chức Đội, để mai sau trở thành những công dân có ích, xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Chính vì vậy, sau khi tìm hiểu Điều lệ Đội, tự nhận thấy bản thân có đủ tiêu chí để trở thành Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh, em viết đơn này để xin thầy cô, các anh chị xem xét, cho em được tham gia vào đội. Bày tỏ quyết tâm của mình, em xin hứa khi vào Đội sẽ:

- Luôn luôn thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đội.

- Hăng hái thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

- Không ngừng rèn luyện, phấn đấu để trở thành là một đội viên gương mẫu của Đội.

Người làm đơn

(Ký tên)

Mẫu đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh - Mẫu 3

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

................., ngày... tháng... năm.....

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi:- Ban phụ trách Đội, Trường...............................
- Ban chỉ huy Liên đội.

Em tên là.................................................. Sinh ngày............................................

Học sinh lớp:.................. Trường Tiểu học............................................................

Được học điều lệ Đội, em biết Đội là một tổ chức của tuổi thơ, tập hợp những thiếu niên tuổi từ chín đến mười bốn để rèn luyện trở thành những con người tốt có ích cho đất nước. Em ước ao mình là một đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, để được Đội giúp đỡ, rèn luyện trở thành con ngoan trò giỏi, lớn lên phục vụ tốt cho đất nước. Em viết đơn này gửi đến tổ chức Đội, tha thiết xin được đứng vào hàng ngũ Đội để thực hiện niềm mong ước của mình. Được vào Đội, em xin hứa.

- Ra sức thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

- Nghiêm chỉnh tuân theo Điều lệ Đội.

- Quyết tâm phấn đấu đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Người làm đơn

(Ký tên)

Hoàn thành Đơn xin vào Đội theo mẫu – Mẫu 4

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

….…, ngày….. tháng…..năm….

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi:– Ban Phụ trách Đội Trường Tiểu học………
– Ban Chỉ huy Liên đội.

Em tên là: ……………………………….

Sinh ngày:………………………………..

Học sinh lớp……….Trường Tiểu học……………..

Lúc còn là một học sinh lớp Hai, em cũng đã từng ước ao chiếc huy hiệu măng non lấp lánh trên ngực và chiếc khăn quàng màu đỏ trên vai, tung tăng đến trường. Bây giờ, em đã là một học sinh lớp Ba, được học Điều lệ Đội, biết được Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là một tổ chức tốt nhất, tập hợp những thiếu niên độ tuổi từ chín đến mười bốn để rèn luyện thành những người có ích cho đất nước. Vào Đội là một niềm vinh dự tự hào và cũng là điều kiện giúp em rèn luyện trở thành con ngoan trò giỏi. Vì vậy, em viết đơn này xin được gia nhập vào hàng ngũ Đội. Được vào Đội, em xin hứa:

– Chấp hành nghiêm chỉnh Điều lệ Đội.

– Ra sức thực hiện 5 lời Bác Hồ dạy.

– Quyết tâm rèn luyện, phấn đấu trở thành đội viên tốt.

Người làm đơn

(kí tên)

Hoàn thành Đơn xin vào Đội theo mẫu – Mẫu 5

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

….…, ngày….. tháng…..năm….

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi: - Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học ………
- Ban chỉ huy Liên đội

Em tên là:…………………………………….

Sinh ngày: ……………………………………

Học sinh lớp:………… trường Tiểu học………………………..

Là một học sinh của trường……………………, đã từ lâu em luôn dõi theo các hoạt động của Đội và nuôi trong mình mong ước được trở thành người Đội viên.

Thời gian qua, nhờ có sự giảng dạy của các thầy cô và sự tuyên truyền của Liên đội, em đã hiểu rõ Đội Thiếu niên Tiền Phong là tổ chức rất tốt giúp em có thể tiến bộ hơn học tập và rèn luyện. Em đã dành thời gian để tìm hiểu một cách nghiêm túc và kỹ lưỡng về điều lệ Đội, nắm rõ các quy định và mục đích mà Đội hướng tới.

Hôm nay em viết đơn này mong Ban Chỉ huy Liên đội xét cho em được vào Đội, được thực hiện nguyện vọng bấy lâu của mình.

Em xin hứa:

+Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.

+ Tuân theo Điều lệ Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh.

+ Thực hiện Điều lệ Đội, nghi thức Đội và chương trình rèn luyện đội viên.

+ Giữ gìn danh dự Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh.

+ Không ngừng phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, Đội viên gương mẫu, phấn đấu trở thành người công dân tốt.

Người làm đơn

(kí tên)

15. Mẫu đơn viết tay xin vào Đội TNTP Hồ Chí Minh

Đơn xin vào Đội TNTP Hồ Chí Minh nên viết tay, thể hiện mong muốn được trở thành hạt nhân ưu tú trong tổ chức Đội và được tham gia sinh hoạt, tham gia các hoạt động, chương trình rèn luyện ý nghĩa do tổ chức Đội phát động. Qua đó, các em đội viên không chỉ góp phần phát triển tổ chức Đội cơ sở, mà bản thân các em cũng có thêm môi trường để rèn luyện cũng như nâng cao kĩ năng, tăng khả năng giao tiếp, nhiều niềm vui, học thêm về kinh nghiệm tổ chức, làm việc nhóm, tham gia các phong trào, văn nghệ năng động.

Mẫu 1

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

...., ngày ... tháng ... năm ....

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi:– Ban phụ trách Đội Trường Tiểu học.........
– Ban chỉ huy Liên đội.

Em tên là: ..........................

Sinh ngày:.......................

Học sinh lớp 3... Trường Tiểu học..........

Hàng ngày đến lớp đến trường, nhìn thấy các anh chị lớp Bốn, lớp Năm, huy hiệu măng non trên ngực, khăn quàng đỏ thắm trên vai sao mà đẹp mà xinh đến thế! Ước gì một ngày nào đó em cũng được như các anh các chị. Hôm sinh hoạt sao, được chị phụ trách thông báo sắp tới sẽ có đợt Ban chỉ huy liên đội xét kết nạp đội viên mới cho những “Sao nhi đồng” chăm ngoan học giỏi. Sau khi được học Điều lệ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, em thấy Đội là một tổ chức rất tốt, tập hợp trẻ em từ chín đến mười bốn tuổi để rèn luyện các em trở thành những con ngoan trò giỏi, sau này lớn lên phục vụ tốt cho nhân dân, cho Tổ quốc mình. Vì vậy, em viết đơn này gửi đến tổ chức Đội để đề bạt nguyện vọng và lời hứa của mình.

Được vào Đội, em xin hứa:

- Quyết tâm làm tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

- Thực hiện tốt Điều lệ Đội.

- Phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi.

Người làm đơn

(kí tên)

Mẫu 2

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

............., ngày ... tháng ... năm ....

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi:– Ban phụ trách Đội trường Tiểu học................
– Ban chỉ huy Liên đội.

Em tên là: ..........................

Sinh ngày:.......................

Học sinh lớp 3... Trường Tiểu học..........

Ao ước lớn nhất của em hiện nay là được vào Đội, được mang chiếc khăn quàng đỏ thắm trên vai tung tăng đến trường, được sinh hoạt vui chơi trong tổ chức Đội như các anh các chị lớp Bốn lớp Năm và coi đó là niềm vinh dự tự hào của tuổi thơ. Sau khi được học Điều lệ Đội, em biết Đội là một tổ chức tốt nhất, tập hợp những thiếu niên độ tuổi từ chín đến mười bốn trong tổ chức của mình, để rèn luyện giáo dục tuổi thơ trở thành những con ngoan trò giỏi sau này lớn lên giúp ích cho đất nước. Vì vậy, em viết đơn này xin được vào Đội và bày tỏ quyết tâm của mình. Được vào Đội, em xin hứa:

– Hăng hái thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

– Luôn luôn thực hiện nghiêm túc Điều lệ đội.

– Không ngừng rèn luyện, phấn đấu để trở thành là một đội viên gương mẫu của Đội.

Em xin trân trọng cảm ơn!

Người làm đơn

(kí tên)

16. Cách viết đơn xin kết nạp đội lớp 4 ngắn gọn

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

............., ngày ... tháng ... năm 20...

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi: Ban phụ trách Đội Trường Tiểu học................ và Ban chỉ huy Liên đội

Em tên là:..................................................

Giới tính:...................................................

Ngày sinh:...............................................

Địa chỉ:....................................................

Em là học sinh lớp 3...... Trường Tiểu học.................................

Từ khi mới là học sinh lớp 2, em đã tìm hiểu về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và biết được đây là tổ chức tốt nhất để rèn luyện bản thân. Vì vậy, em đã chăm chỉ học tập và rèn luyện để có thể trở thành một Đội viên suốt thời gian qua.

Hôm nay, em làm đơn này xin gia nhập Đội và xin hứa:

- Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy

- Tuân theo Điều lệ Đội

- Giữ gìn danh dự Đội.

Em xin trân trọng cảm ơn!

Người làm đơn

(kí tên)

Qua nội dung bài Mẫu đơn xin vào Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí MinhHoatieu.vn giới thiệu cực kì đơn giản dễ hiểu này, chắc hẳn các em học sinh đã nắm được những thông tin cơ bản về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Đồng thời, biết cách trình bày một lá đơn xin gia nhập Đội.

Một số mẫu đơn thủ tục hành chính khác mà các em có thể cần dùng tham khảo tại Biểu mẫu Giáo dục - Đào tạo như là:

Đánh giá bài viết
515 99.195
0 Bình luận
Sắp xếp theo