Kịch bản chương trình đại hội Đoàn 2024 mới nhất

Đại hội đoàn được tổ chức thường niên tại các trường trung học cơ sở, THPT, đại học, cao đẳng.... nhằm bầu ra ban chấp hành đoàn nhiệm kỳ mới. Hoatieu.vn xin giới thiệu tới các bạn Mẫu kịch bản đại hội đoàn để các bạn tham khảo để có một buổi đại hội thành công tốt đẹp.

Để đại hội diễn ra hiệu quả thì Ban chấp hành chi đoàn tiến hành phân công nhiệm vụ cần chuẩn bị Kịch bản đại hội chi đoàn đầy đủ, chi tiết nhất. Từ đó giúp các công việc của Đại hội diễn ra một cách trơn tru và đúng tiến trình.

1. Công tác chuẩn bị đại hội chi đoàn

Trước mỗi kỳ diễn ra đại hội chi đoàn thì công tác cần chuẩn bị gồm có:

– Lập kế hoạch tổ chức Đại hội trên cơ sở định hướng chỉ đạo của Đoàn cấp trên, trong nội dung Kịch bản đại hội chi đoàn mới nhất thì cần xác định rõ: thời gian, địa điểm, các nội dung chính trong đại hội và phân công người chuẩn bị như trang trí, chương trình chi tiết, các hoạt động trước, trong và sau Đại hội…

– Dự thảo báo cáo kết quả hoạt động chi đoàn trong nhiệm kỳ qua;

– Bản kiểm điểm của BCH chi đoàn trong việc lãnh đạo chi đoàn nhiệm kỳ qua;

– Phương hướng hoạt động của chi đoàn trong nhiệm kỳ tới;

– Chuẩn bị đề án nhân sự BCH mới;

– Xây dựng các văn bản phục vụ Đại hội: chương trình Đại hội; kịch bản chi tiết; mẫu phiếu bầu; mẫu biên bản bầu cử; mẫu giấy mời, mẫu nghị quyết Đại hội; mẫu biên bản Đại hội.

– Đăng ký lịch tổ chức, báo cáo trình duyệt các tài liệu của Đại hội tới giáo viên chủ nhiệm, ban chấp hành liên chi đoàn. Sau khi được duyệt, mới được tiến hành Đại hội và lưu ý, để đại hội đạt được hiệu quả thì cần Bố trí, sắp xếo thời gian Đại hội trong 01 buổi vào chiều thứ bảy hoặc chủ nhật.

– Triệu tập Đoàn viên dự Đại hội, phân công đoàn viên thực hiện các khâu trong tổ chức Đại hội (trang trí, chương trình chi tiết, các hoạt động trước, trong và sau Đại hội,…) để Đại hội chi đoàn thực sự là một sinh hoạt chính trị quan trọng, thể hiện ý thức trách nhiệm của từng đoàn viên.

2. Lời dẫn đại hội chi Đoàn lớp

Lời dẫn khai mạc đại hội chi Đoàn
Lời dẫn khai mạc đại hội chi Đoàn

Để chuẩn bị cho đại hội chi đoàn được diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp thì trước khi đại hội diễn ra chúng ta cần chuẩn bị một Kịch bản đại hội chi đoàn và lời dẫn đầy đủ nội dung. Dưới đây là Lời dẫn đại hội chi Đoàn lớp năm học 2022-2023 hay và đầy đủ nhất giúp các bạn tổ chức một Đại hội ý nghĩa nhất.

Ổn định tổ chức

Mở đầu cho buổi ĐH, nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi, mời quý vị Đại biểu cùng các bạn ĐVTN thưởng thức một số tiết mục văn nghệ do tập thể lớp . . . dàn dựng và biểu diễn. Mở đầu chương trình văn nghệ xin mời quý vị đại biểu cùng các bạn thưởng thức tiết mục . . . do bạn trình bày . . . tiếp theo . . .

Chương trình văn nghệ chào mừng ĐH đến đây xin tạm dừng, xin kính chúc quý vị Đại biểu sức khỏe, chúc đại hội thành công tốt đẹp!

Bây giờ chúng ta bắt đầu Đại hội!

Nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các đồng chí Đoàn viên thanh niên chi đoàn . . . Lời đầu tiên xin thay mặt cho tuổi trẻ chi đoàn . . . xin gửi đến quý vị và các đ/c lời chúc sức khỏe và lời chào thân ái!

Tiếp theo xin mời quý vị đại biểu cùng toàn thể đại hội đứng lên làm lễ chào cờ “Chỉnh đốn tác phong, hướng về Quốc kỳ . . .

Nghiêm chào cờ chào, Quốc ca . . . Đoàn ca . . . thôi mời quý vị đại biểu cùng các đồng chí an tọa”

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể Đại hội: Nhằm đề ra dự thảo phương hướng hoạt động cho Chi đoàn nhiệm kì ........, đồng thời bầu ra ban chấp hành có đủ năng lực và phẩm chất để đưa phong trào Đoàn ngày càng vững mạnh .

Trong không khí hào hứng, tưng bừng của năm học mới, được sự chỉ đạo và cho phép của Đoàn trường, giáo viên chủ nhiệm, hôm nay Chi đoàn tổ chức đại hội nhiệm kì năm học ........, đó là lý do của chương trình Đại hội hôm nay.

Đến với Đại hội hôm nay xin trân trọng được kính giới thiệu:

- Về phía GVCN lớp, tôi xin trân trọng giới thiệu

Thầy (cô): ............................................................

- Về phía BCH đoàn trường, tôi xin trân trọng giới thiệu

+ Đc: .................................................. chức vụ: ..............................

- Về phía BCH Chi đoàn bạn, tôi xin trân trọng giới thiệu

+ Đc: .................................................. chức vụ: ..............................

+ Đc: .................................................. chức vụ: ..............................

Cùng tất cả các Đoàn viên – thanh niên của Chi đoàn . . . . . . có mặt trong đại hội hôm nay, đề nghị chúng ta nhiệt liệt đón chào.

Kính thưa ĐH! trong cuộc họp trước đã thống nhất các đ/c có tên sau vào đoàn chủ tịch và thư ký

1. Đ/c: ............................................................ Chủ tịch đoàn

2. Đ/c: ............................................................ Uỷ viên

3. Đ/c: ............................................................ Thư ký

Đại hội hôm nay có ý kiến nào khác (ngừng khoảng 5 giây nhìn xuống dưới lớp). Nếu đại hội không có ý kiến xin biểu quyết bằng hình thức giơ tay.

Đồng chí nào đồng ý các đồng chí có tên trong danh sách vừa nêu vào Đoàn chủ tịch và thư ký, xin cho biểu quyết (nhìn xuống dưới lớp đếm nhanh)

Đồng chí nào không đồng ý (ngừng khoảng 5 giây nhìn xuống dưới lớp).

ĐC nào có ý kiến khác (ngừng khoảng 5 giây nhìn xuống dưới lớp, nếu có người ý kiến thì mời ý kiến).

Vậy đến đại hội hôm nay đã nhất trí bầu các đ/c có tên sau vào đoàn chủ tịch và thư ký ĐH (đọc lại tên). Xin mời đoàn chủ tịch và thư ký lên vị trí để điều hành Đại hội.

Phần làm việc của Đoàn chủ tịch, thư ký ghi biên bản Đại hội

(Ủy viên Đoàn chủ tịch): Thay mặt cho đoàn chủ tịch tôi xin thông qua chương trình ĐH

1. Chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

2. Giới thiệu đoàn chủ tịch và thư ký

3. Thông qua chương trình công tác đoàn năm học..........

4. Hiệp thương bầu BCH mới

5. BCH mới họp phiên đầu tiên và ra mắt Đại hội

6. Thư ký đọc nghị quyết Đại hội

7. Chào cờ bế mạc

Tiếp theo chương trình mời đồng chí . . . . . . . . . . . . . . . . thay mặt cho Đoàn chủ tịch thông qua chương trình công tác đoàn năm học ...........

(Chủ tịch Đoàn): đọc bản phương hướng (sau khi đọc bản phương hướng xong)

Vừa rồi tôi đã thông qua chương trình công tác đoàn năm học .. Đề nghị .......ĐH đóng góp ý kiến (ngừng khoảng 10 giây nhìn xuống dưới lớp, nếu có người xin ý kiến thì mời phát biểu ý kiến, thư ký ghi vào biên bản, sau người thứ nhất ý kiến thì hỏi “Còn có ý kiến nào khác không?”, tiếp tục cho đến khi hết ý kiến. Chủ tịch đoàn nói “Xin cảm ơn các đồng chí!”).

Kính thưa đại hội! Về dự ĐH cùng chúng ta hôm nay có sự hiện diện của thầy (cô) . . . . . . . . . . . . là GVCN lớp, người sẽ gắng bó với chúng ta trong cả năm học, là người cố vấn cho hoạt động của chi đoàn. ĐH xin được nghe những ý kiến chỉ đạo của thầy (cô)! Xin trân trọng kính mời thầy (cô)!

(Giáo viên chủ nhiệm phát biểu, Thư ký chắt lọc ghi vào biên bản)

Về dự ĐH hôm nay còn có sự hiện diện của đồng chí . . . . . . . . . . . . . . . . . . ; . . . . . . . . . . . ĐH muốn được lắng nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí, trân trọng kính mời đồng chí!

(Đại biểu BCH đoàn trường phát biểu, Thư ký chắt lọc ghi vào biên bản)

Thay mặt cho Đoàn chủ tịch tôi xin chân thành cảm ơn ý kiến chỉ đạo của thầy (cô) . . . . . . và của đồng chí . . . . . . . . . . . ĐH sẽ đưa vào nghị quyết ĐH và giao cho BCH mới thực hiện.

Kính thưa Đại hội! Nhiệm vụ quan trọng nhất trong Đại hội hôm nay là phải bầu ra được BCH mới có đủ trình độ và phẩm chất để thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đề ra. Tiếp theo là phần hiệp thương bầu BCH chi đoàn mới:

Theo cuộc họp trước đã thống nhất giới thiệu danh sách nhân sự như sau:

1) Đ/c:

2) Đ/c:

3) Đ/c:

Đại hội hôm nay có ý kiến nào khác (ngừng khoảng 5 giây nhìn xuống dưới lớp).

Nếu đại hội không có ý kiến xin biểu quyết. Đồng chí nào đồng ý danh sách nhân sự bầu BCH chi đoàn mới gồm các đồng chí có tên trong danh sách vừa nêu (ngừng khoảng 5 giây nhìn xuống dưới lớp).

Đồng chí nào không đồng ý (ngừng khoảng 5 giây nhìn xuống dưới lớp).

ĐC nào có ý kiến khác (ngừng khoảng 5 giây nhìn xuống dưới lớp, nếu có người ý kiến thì mời ý kiến).

Vậy đến đại hội hôm nay đã nhất trí bầu các đ/c có tên sau vào danh sách nhân sự (đọc lại tên).

Chúng ta sẽ bầu bằng hình thức giơ tay và bầu 1 lần cho 3 đồng chí:

Đồng chí nào đồng ý các đồng chí có tên trong danh sách nhân sự vừa nêu vào BCH chi đoàn năm học 2014-2015, xin cho biểu quyết (nhìn xuống dưới lớp đếm nhanh)

Như vậy ĐH đã thống nhất . . . % bầu 3 đồng chí vào BCH mới là

1) Đ/c:

2) Đ/c:

3) Đ/c:

Mời các đồng chí trúng cử và BCH mới ra bên ngoài để họp phiên đầu tiên cùng với GVCN và đại diện BCH đoàn trường.

(Sau khi họp xong)

(Chủ tịch đoàn): Kính thưa Đại hội! Kết quả phiên họp đầu tiên của BCH như sau:

1) Đ/c: giữ chức Bí thư

2) Đ/c: giữ chức Phó bí thư

3) Đ/c: giữ chức Uỷ viên

Tiếp theo chương trình xin mời các đồng chí trúng cử vào BCH chi đoàn năm học ...... ra mắt ĐH. (3 người trúng cử vào BCH lên đứng trước lớp. Bí thư mới hứa trước ĐH: “Thay mặt cho BCH chi đoàn mới tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí đã tín nhiệm bầu chúng tôi vào BCH, tôi xin hứa sẽ cùng các đồng chí hoàn thành tốt phương hướng nhiệm vụ mà ĐH đã đề ra. Xin chân thành cảm ơn!”) (Về vị trí ngồi)

Tiếp theo chương trình mời Thư ký đọc biên bản Đại hội: (Thư ký đọc biên bản đại hội)

(Chủ tịch đoàn): Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể Đại hội. Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội chi đoàn . . . . . . đã thành công tốt đẹp. Xin nhường lại cho BTC

(Phần làm việc của người dẫn chương trình)

Xin kính mời quý vị đại biểu và các đồng chí đoàn viên đứng dậy chào cờ bế mạc.

“Chỉnh đốn tác phong, hướng về Quốc kỳ . . . Nghiêm chào cờ . . . thôi mời quý vị đại biểu cùng các đồng chí an tọa”

Đại hội đến đây là kết thúc xin chân thành cảm ơn quý vị đại biểu, các đồng chí đoàn viên! Chúc tất cả các đồng chí sức khỏe và thành công!

Xin chân thành cảm ơn!

3. Mẫu kịch bản Đại hội Chi đoàn doanh nghiệp

Thời gian từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút:

Mở đầu bằng các tiết mục Văn nghệ chào mừng

1. Chào cờ (hát Quốc ca, Đoàn ca).

3. Tuyên bố lý do, Giới thiệu Đại biểu (7h50’ – 7h55’)

4. Bầu Đoàn chủ tịch, Đoàn Thư ký (7h55’ – 8h00’)

4. Thông qua Chương trình Đại hội

5. Thông qua Nội quy và Quy chế Đại hội.

6. Báo cáo tình hình đoàn viên tham dự Đại hội

7. Phát biểu khai mạc Đại hội.

8. Báo cáo dự thảo tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi, nhiệm kỳ 20... – 20....; mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi, nhiệm kỳ 20.... – 20....

9. Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành khóa VI

10. Báo cáo tổng hợp đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn cấp trên.

11. Đoàn Chủ tịch gợi ý thảo luận.

12. Đại biểu tham luận, thảo luận.

13. Phát biểu chỉ đạo của Cấp ủy, Ban giám đốc.

14. Phát biểu chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan.

15. Trình bày Đề án nhân sự Ban Chấp hành khóa VII, nhiệm kỳ 20....-20... và Đề án Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên.

16. Bầu Ban Kiểm phiếu.

17. Bầu Ban Chấp hành khóa VII, nhiệm kỳ 20.... – 20....; bầu Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên.

* Đại hội giải lao.

18. Công bố kết quả bầu Ban Chấp hành khóa mới, Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên.

19. Bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội

20. Công bố kết quả bầu Bí thư.

21. Ban Chấp hành khóa mới họp phiên họp đầu tiên.

* Đại hội nghỉ giải lao tại chỗ và các thưởng thức các tiết mục văn nghệ.

22. Công bố kết quả họp Ban Chấp hành phiên thứ nhất.

23. Biểu quyết thông qua kết quả bầu cử Ban Chấp hành khóa mới; Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên

24. Ban Chấp hành khóa mới ra mắt hạ quyết tâm.

25. Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên ra mắt và hạ quyết tâm.

26. Khen thưởng

27. Thông qua Dự thảo Nghị quyết Đại hội.

28. Phát biểu bế mạc Đại hội.

29. Chào cờ bế mạc.

4. Mẫu kịch bản đại hội chi Đoàn lớp

Đại hội chi Đoàn lớp
Đại hội chi Đoàn lớp

1. Tập trung, ổn định tổ chức, văn nghệ.

(MC): Trước khi đi vào chương trình đại hội, kính mời thầy (cô) giáo chủ nhiệm cùng các bạn lắng nghe một số tiết mục văn nghệ chào mừng. Mở đầu là tiết mục:…..

2. Nghi lễ: Chào cờ, quốc ca, đoàn ca:

(MC): Xin trân trọng kính mời Thầy(cô) và toàn thể Đại hội đứng dậy chỉnh đốn trang phục làm lễ chào cờ.

Tất cả chú ý: Nghỉ - Nghiêm! chào cờ! chào - Quốc ca, Đoàn ca. (hát xong quốc ca, MC hô tiếp: Đoàn ca)

Xin trân trọng kính mời Thầy(cô) và toàn thể Đại hội an toạ.

3. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu:

(MC):

Kính thưa quý vị đại biểu. Thưa đại hội!

Thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa XI, thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Ban thường vụ Đoàn trường về việc tổ chức Đại hội chi đoàn, lớp năm học ..........

Hôm nay Chi Đoàn lớp …… tổ chức Đại hội Chi đoàn, lớp nhiệm kỳ ........... đó chính là lý do của Đại hội hôm nay.

Đến dự với Đại hội Chi Đoàn, lớp ..... hôm nay, thay mặt cho Ban tổ chức đại hội, tôi xin trân trọng kính giới thiệu:

- Đại biểu BGH, đoàn trường(nếu có)

- Thầy (Cô)............ ……………………: GVCN lớp

- Cùng toàn thể các bạn đoàn viên thanh niên của lớp……..

4. Giới thiệu đoàn chủ tịch, đoàn thư ký đoàn và mời lên làm việc:

(Người dẫn chương trình):

Trong phiên họp trù bị ngày 5 tháng 9 năm 2019 đã bầu đoàn chủ tịch gồm 3 đồng chí:

1) Đ/c ......................................................:Trưởng đoàn (Lớp trưởng)

2) Đ/c: .....................................................:Thành viên (lớp phó học tập)

3) Đ/c: .....................................................: Thành viên (Lớp phó văn thể mỹ...)

Nếu đại hội thống nhất 3 đồng chí có tên trên trong đoàn chủ tịch thì xin biểu quyết (giơ tay). đoàn chủ tịch cũng đã chọn cử 2 đ/c làm thư ký đoàn là:

1) Đ/c: ....................................................

2) Đ/c:.....................................................

Nếu đại hội thống nhất đoàn thư ký, xin biểu quyết. Cảm ơn đại hội. Xin mời Đoàn chủ tịch và đoàn thư ký vào vị trí làm việc.

5. Trình bày báo cáo, phương hướng:

Đ/c …....................................(Trong đoàn chủ tịch- đứng tại bàn): Tiếp theo chương trình làm việc của Đại hội. Xin trân trọng giới thiệu đồng chí: (Lớp trưởng) thay mặt Đoàn chủ tịch thông qua báo cáo kết quả công tác Đoàn nhiệm kỳ .......... . Xin kính mời đồng chí.

Đ/c …....................................(Trong đoàn chủ tịch- đứng tại bàn): Tiếp theo chương trình làm việc của Đại hội. Xin trân trọng giới thiệu đồng chí: (Lớp phó học tập) thay mặt Đoàn chủ tịch thông qua phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ ......... . Xin kính mời đồng chí.

6. Thảo luận các chỉ tiêu lớn:

Đ/c …....................................(Trong đoàn chủ tịch- đứng tại bàn):

Các đồng chí đã nghe báo cáo tổng kết và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ đến. Đại hội muốn được nghe ý kiến phát biểu của các đồng chí góp ý cho báo cáo và phương hướng, đặc biệt tập trung vào các chỉ tiêu lớn như: Chỉ tiêu về học lực, hạnh kiểm, các biện pháp để thực hiện các chỉ tiêu đề ra. Xin mời các đổng chí phát biểu ý kiến.

(Chờ có một vài ý kiến, nhớ ghi các ý kiến vào biên bản)

7. Tiến hành công tác bầu cử Ban chấp hành, Ban cán sự lớp:

(Lớp trưởng điều hành)

1) Ứng cử và đề cử vào Ban cán sự lớp và bầu cử BCS lớp: Ứng cử 5 và bầu lấy 4 đồng chí gồm: Lớp trưởng - Lớp phó học tập - Lớp phó VTM - Lớp phó Lao động. (nên chuẩn bị danh sách tại phiên họp trù bị)

2) Bầu Ban chấp hành: Chú ý: Lớp trưởng phải là bí thư Chi đoàn

BCH có 3 đồng chí: Bí thư(Lớp trưởng); Phó bí thư(thường là LP học tập); Uỷ viên(thường là Lp văn thể mỹ)

3) Bầu ban kiểm phiếu: Ban kiểm phiếu (3đ/c) là người không có tên trong danh sách bầu cử. Bầu cử bằng phiếu kín hoặc giơ tay biểu quyết.

8. Bầu 2 đồng chí đi dự Đại hội đoàn trường nhiệm kỳ ...........

(Thường là Bí thư và phó bí thư)

9. BCS, BCH mới ra mắt nhận nhiệm vụ.

10. Phát biểu của Đoàn trường (nếu có), phát biểu của GVCN lớp:

Đ/c …....................................(Trong đoàn chủ tịch- đứng tại bàn):

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa đại hội. Nhiệm kỳ qua, chi đoàn ........... có được kết quả như vậy là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của đoàn trường, GVCN lớp. Thay mặt đoàn chủ tịch xin trân trọng giới thiệu và kính mời: Thầy (cô):............................................GVCN lớp phát biểu chỉ đạo đại hội. (phát biểu xong).

Đáp từ - Đ/c ….....................(Lớp trưởng):Thay mặt tập thể lớp..........xin cảm ơn những ý kiến phát biểu của thầy (cô) chủ nhiệm. Chúng em hứa sẽ tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của thầy (cô) và sẽ cùng nhau thi đua học tập và rèn luyện thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của thầy (cô) và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra.

11. Bế mạc:

(MC)

Kính mời Thầy (cô), các đồng chí đứng dậy làm lễ chào cờ bế mạc.

Tất cả chú ý. Nghiêm! Chào cờ - chào. Thôi!

Chương trình đại hội đến đây là kết thúc. Chân thành cảm ơn…

Chú ý: Sau khi đại hội, các lớp nộp về văn phòng đoàn các nội dung sau:

  • Báo cáo tổng kết năm học ...........
  • Phương hướng nhiệm vụ năm học .............
  • Biên bản đại hội: Trong biên bản đại hội phải có danh sách Ban cán sự lớp, Ban chấp hành chi đoàn, 2 đại biểu đi dự đại hội đoàn trường.

5. Mẫu kịch bản đại hội Chi đoàn THCS

I. PHẦN CHUẨN BỊ ĐẠI HỘI

1. Đoàn chủ tịch: Số lượng 03 đoàn viên (01 bí thư (đương nhiệm) 02 phó bí thư (đương nhiệm) trong đó 1 phó bí thư là cán bộ và 1 phó bí thư là sinh viên , có nhiệm vụ điều hành đại hội.

2. Thư kí đoàn: Số lượng …. đoàn viên có nhiệm vụ chuẩn bị ghi biên bản và ghi nghị quyết đại hội.

3. Ban tổ chức: Số lượng … đoàn viên (trong đó 01 làm MC điều hành phần chào cờ, ổn định tổ chức và số đoàn viên còn lại làm nhiệm vụ trang trí, chuẩn bị biển hiệu Chủ tịch đoàn và Thư kí đoàn,hòm phiếu, BCH nhiệm kì cũ (hoặc lâm thời) có trách nhiệm viết sơ (tổng) kết bản phương hướng nhiệm kỳ mới, ...)

4. Ban kiểm phiếu:Số lượng …đoàn viên (… trưởng ban,.. phó ban, ….ủy viên), có nhiệm vụ chuẩn bị biên bản kiểm phiếu, in phiếu bầu cử (sắp xếp danh sách theo A, B, C...) phát phiếu, kiểm phiểu và công bố kết quả bầu cử.

5. Ban lễ tân: Số lượng ….. đoàn viên (…trưởng ban, … phó ban, …. ủy viên) có nhiệm vụ tiếp đón, thu xếp chỗ ngồi và mời nước đại biểu.

6. Hồ sơ đại hội Đoàn:

7. Chương trình Đại hội

8. Báo cáo sơ (tổng) kết

9. Phương hướng

10. Nghị quyết Đại hội

11. Biên bản Đại hội

12. Biên bản kiểm phiếu (và cả phiếu bầu)

-----------------------------

II. CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỘI ĐOÀN TNCS HCM .............................

Nhiệm kỳ …..

1. Ổn định tổ chức.

2. Chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

3. Giới thiệu chủ tịch đoàn, thư ký đoàn.

4. Đoàn chủ tịchthông qua chương trình đại hội.

5. Trình bày Báo cáo tổng kết và dự thảo chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ ……...

6. Tham luận của các chi đoàn

7. Phát biểu ý kiến chỉ đạo đại hội:

+ Lãnh đạo Học viện

+ Đoàn cấp trên.

8. Đại hội biểu quyết thông qua báo cáo, phương hướng và bản kiểm điểm toàn bộ hay từng phần nếu có ý kiến cần chỉnh sửa.

9. Đoàn chủ tịch trình bày yêu cầu, cơ cấu, tiêu chuẩn uỷ viên Ban chấp hành mới. Giới thiệu nhân sự dự kiến của Ban chấp hành cũ và hướng dẫn đại hội thảo luận và giới thiệu người ứng cử vào Ban chấp hành mới.

10. Chủ tọa đại hội trả lời, giải thích những ý kiến của đoàn viên, quyết định cho rút tên hoặc không cho rút tên khỏi danh sách ứng cử. Đại hội biểu quyết thống nhất danh sách ứng cử.

11. Thông qua danh sách ứng cử và đề cử vào BCH.

12. Ban chấp hành cũ tuyên bố hết nhiệm kỳ.

13. Thông qua danh sách ban bầu cử.

14. Ban bầu cử làm việc: công bố thể lệ BC, phát phiếu và kiểm phiếu.

15. Văn nghệ

16. Công bố kết quả bầu cử, BCH mới ra mắt và nhận nhiệm vụ.

17. Thông qua Nghị Quyết Đại hội.

18. Bế mạc.

-----------------------------

III. BAN TỔ CHỨC HƯỚNG DẪN ĐIỀU HÀNH ĐẠI HỘI

1. PHẦN ĐIỀU HÀNH CỦA BAN TỔ CHỨC:

MC: Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể Đại hội!

Đã đến giờ làm lễ chào cờ, xin mời Quý vị đại biểu cùng toàn thể đoàn viên đứng lên chỉnh đốn trang phục để làm lễ chào cờ.

Nghiêm! Chào cờ! Quốc ca…….. Đoàn ca!............ (cả đại hội hát to, hùng mạnh)

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể Đại hội!

Nhằm tổng kết, đánh giá quá trình công tác đoàn trong nhiệm kỳ 2006-2008 và dự thảo phương phướng hoạt động đoàn và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2008-2010, đồng thời bầu ra BCH có sức trẻ, lòng nhiệt huyết và năng lực toàn diện để kiện toàn và thúc đẩy mạnh mẽ phong trào Đoàn TN ............................., cũng như đưa phong trào Đoàn của Học viện lên một tầm cao mới xứng đáng với bề dày truyền thống và uy tín của 50 năm hình thành và phát triển của ............................. Việt Nam. Được sự ủng hộ và thống nhất từ phía Đảng ủy, lãnh đạo, hôm nay, BCH Đoàn ..................... long trọng tổ chức Đại hội Đoàn TNCS HCM .............................. Đó là lí do của buổi đại hội hôm nay.

Về dự đại hội của chúng ta hôm nay, tôi xin trân trọng kính giới thiệu có:

  • Thầy/cô – Giám đốc .........................…
  • Thầy/Phó giám đốc ..............................………
  • .……….

Theo đại hội trù bị, ngày............8, đã thống nhất giới thiệu:

Đoàn chủ tịch:

  • Đ.chí: …………………………..(CT1) (bí thư)
  • Đ.chí: …………………………..(CT2)
  • Đ.chí: …………………………..(CT3)
  • .......

Nếu đại hội nhất trí xin cho một tràng pháo tay. Xin mời Chủ tịch đoàn lên điều hành đại hội.

2. PHẦN ĐIỀU HÀNH CỦA ĐOÀN CHỦ TỊCH:

CT1: Cũng theo đại hội trù bị, đã giới thiệu 02 đồng chí sau đây vào Ban thư ký của Đại hội.

Đồng chí…………………………

Đồng chí: …………………………

Nếu đại hội nhất trí xin cho một tràng pháo tay! Xin mời 2 thư ký lên làm việc:

CT1: Đại diện cho chủ tịch đoàn tôi xin thông qua chương trình đại hội. (đọc chương trình Đại hội)

Tiếp theo chương trình, xin mời đồng chí CT2, trình bày báo cáo sơ kết hoạt động đoàn và phong trào Thanh niên trong 02 tuần qua.

CT2: Đọc bản báo cáo sơ (tổng) kết…

CT1: Tiếp theo chương trình, xin mời đồng chí CT3, trình bày phương hướng hoạt động đoàn và phong trào Thanh niên, nhiệm kỳ …….

CT3: Đọc bản phương hướng…

CT1: Điều hành phần tham luận của các chi đoàn

Mời phân đại diện chi đoàn … tham luận về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống.

Mời phân đại diện chi đoàn … tham luận về phương pháp học tập tích cực (nhằm thực hiện phong trào “trường học thân thiện, học sinh tích cực) để đạt hiệu quả cao trong học tập.

Mời phân đại diện chi đoàn … tham luận về công tác phong trào.

Mời phân đại diện chi đoàn … tham luận về các công tác khác.

CT1: Mời đại biểu phát biểu ý kiến chỉ đạo đại hội (Đoàn trường, GVCN)

CT1: Thông qua các chỉ tiêu và tiến hành biểu quyết (bằng cách giơ tay) các chỉ tiêu.

CT1: Cả đại hội hát bài hát tập thể: Nối vòng tay lớn.

CT1: Theo đại hội trù bị đã giới thiệu các đ.chí sau đây vào ban kiểm phiếu:

  • ……………………. Trưởng ban
  • ……………………. Phó trưởng ban
  • ……………………..Ủy viên

Nếu đại hội nhất trí xin cho một tràng pháo tay.

Xin mời ban kiểm phiếu lên làm việc

3. PHẦN ĐIỀU HÀNH CỦA BAN KIỂM PHIẾU:

Trưởng ban: Công bố thể lệ bầu cử:

Danh sách đề cử gồm …. đc, bầu …., gạch … đc.

Phiếu không hợp lệ là

  • Phiếu bầu thừa so với số lượng (….)
  • Phiếu trắng là phiếu không bầu ai.
  • Phiếu gạch giữa 2 dòng chữ ghi họ tên người trong phiếu không rõ bầu ai.
  • Phiếu viết tên người ngoài danh sách đã được đại hội thông qua.
  • Phiếu có kí hiệu riêng, kí tên người bầu.
  • Phiếu không đúng theo mẫu mà ban kiểm phiếu đã phát ra.

Phó trưởng ban: Kiểm tra hòm phiếu trước đại hội.

Cả 3: Phát phiếu đến từng đoàn viên trong chi đoàn

(kể cả CHỦ TỊCH ĐOÀN, THƯ KÍ ĐOÀN và BAN KIỂM PHIẾU)

Phần thu phiếu và kiểm phiếu xong hoàn tất biên bản theo mẫu.

Trưởng ban: đọc biên bản kiểm phiếu trước đại hội, mời ban chấp hành mới ra mắt và nhận nhiệm vụ.

* Lưu ý: khi BCH mới lên ra mắt, một Ủy viên trong BCH đại diện nhận nhiệm vụ và thực hiện lời hứa trước Đại hội.

4. PHẦN ĐIỀU HÀNH CỦA ĐOÀN CHỦ TỊCH:

CT1: Xin mời Thư kí đoàn thông qua nghị quyết đại hội.

Thư ký 1: Đọc nghị quyết đại hội.

CT1: Biểu quyết nghị quyết.

CT1: Phần làm việc của ĐOÀN CHỦ TỊCH đến đây kết thúc, xin giao lại cho BAN TỔ CHỨC!

BTC: Lên điều hành chào cờ bế mạc!

Xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu cùng toàn thể đại hội đứng lên làm lễ chào cờ! Nghiêm! Chào cờ!

6. Mẫu kịch bản chương trình đại hội Đoàn

I. NGHI THỨC

a. Chào cờ: (Người dẫn chương trình)

Kính mời quý vị đại biểu, quý thầy (cô), cùng toàn thể các bạn đứng lên làm lễ chào cờ. Một phút chỉnh trang y phục. Tất cả chú ý – Nghiêm – nhìn cờ ”chào”

– Quốc ca – Đoàn ca.

Kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng các đồng chí đoàn viên thanh niên trở về vị trí củ.

b. Tuyên bố lý do (Người dẫn chương trình)

Kính thưa Đại hội, nhằm đánh giá lại các hoạt động mà chi đoàn ta đã thực hiện trong năm học vừa qua cũng như nghiêm túc nhận định những mặt được và chưa được, đồng thời xây dựng phương hướng hoạt động Đoàn cho năm học mới, bầu chọn một BCH chi đoàn mới làm việc thật sự năng động, xung kích và khoa học. BCH chi Đoàn Lớp ……...tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ .......... Đó cũng chính là lý do của buổi làm việc hôm nay.

c. Giới thiệu đại biểu (Người dẫn chương trình)

Kính thưa Đại hội, cho phép tôi thay mặt ban tổ chức, xin trân trọng giới thiệu thành phần đại biểu tham dự Đại hội Chi đoàn của chúng ta hôm nay:

- Về phía Chi Bộ, BGH nhà trường, có:

1. Thầy giáo: …………… – BT. C Bộ - HP nhà trường.

2. ……………………………………………….

- Về phía BTV Đoàn trường có:

1. Đ/c.................................................................

2. Đ/c...................................................................

- Về phía GVCN có thầy(cô):...............................................

các cơ sở đoàn bạn: có chi đoàn lớp.......................................................................:

…………………………………………………………………………………………

- Cùng tất cả các đoàn viên chi đoàn lớp.......... Xin nhiệt liệt!

d. Giới thiệu Đoàn Chủ tịch và thư ký

Kính thưa Đại hội, trong đại hội Chi đoàn, phiên họp thứ Nhất chúng ta đã bầu ra Đoàn Chủ tịch gồm:

- Đ/c...............................: Bí thư Chi Đoàn nhiệm kỳ …………..

- Đ/c...............................: Phó BT Chi Đoàn nhiệm kỳ ………….

- Đ/c...............................: UVBCH Chi Đoàn nhiệm kỳ …………

(Đối với lớp 10 thì lớp trưởng và hai lớp phó)

Nếu ĐH đồng ý với danh sách Đoàn Chủ tịch như trên, xin biểu quyết bằng cách giơ tay.

Có đ/c nào không Đồng ý với danh sách Đoàn Chủ tịch trên, xin giơ tay -> Không có.

Có đ/c nào có ý kiến khác. Xin giơ tay -> Không có.

Như vậy 100% Đại biểu đồng ý với danh sách. Xin mời Đoàn Chủ tịch lên bàn làm việc.

II. PHẦN LÀM VIỆC CỦA ĐOÀN CHỦ TỊCH

Nguyễn Văn A: Kính thưa Đại hội. Để ghi lại diễn biến của ĐH và làm cơ sở cho BCH khóa mới thực hiện, tôi xin thay mặt Đoàn chủ tịch giới thiệu Thư ký ĐH là đ/c:

Nguyễn Thị D. Xin mời Đoàn thư kí lên bàn làm việc.

Nguyễn Văn B: Tiếp theo, xin mời đ/c Nguyễn Văn A thay mặt Đoàn Chủ tịch lên trình bày báo cáo Tổng kết công tác Đoàn nhiệm kì …….(KHỐI 10 KHÔNG CÓ) và Phương hướng công tác Đoàn nhiệm kỳ …….. Xin kính mời đ/c.

Nguyễn Văn A: Kính thưa Đại hội, thay mặt BCH chi Đoàn nhiệm kỳ ……., tôi xin trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn nhiệm kì……… và phương hướng công tác Đoàn nhiệm kỳ ………. (có báo cáo TK và P. Hướng riêng)

Nguyễn Văn B: Tiếp tục chương trình là phần Đại biểu phát biểu ý kiến

Nguyễn Văn B: Công tác hoạt động của chi Đoàn luôn được sự chỉ đạo sát của BGH nhà trường và đến dự với ĐH ngày hôm nay, xin trân trọng giới thiệu: Thầy giáo: …………… – BT.CBộ-HP nhà trường lên phát biểu chỉ đạo với ĐH. Trân trọng kính mời thầy!

- Trong tác hoạt động của chi Đoàn ngoài sự chỉ đạo sát sao của Chi bộ, BGH nhà trường còn có sự chỉ đạo trực tiếp của Đoàn trường. Đến dự ĐH chúng ta có sự quan tâm của BTV Đoàn trường. Xin trân trọng giới thiệu Đ/C ...............,BT(PBT)... đoàn trường lên phát biểu. Trân trọng kính mời Đ/C.

Nguyễn Văn C: Tiếp theo là ĐH thảo luận:

Trong quá trình chuẩn bị văn kiện Đại hội, đoàn Chủ tịch nhận được 3 phiếu đăng ký tham luận tại ĐH.

Sau đây:

1) Xin kính mời đ/c Nguyễn Văn E với tham luận...........

2) Xin kính mời đ/c Nguyễn Văn F với tham luận...........

3) Xin kính mời đ/c Nguyễn Văn G với tham luận...........

Nguyễn Văn A: Thay mặt ĐCT xin cảm ơn sự chỉ đạo của (Chi Bộ, BGH Nhà trường, BTV Đoàn trường) . Chúng tôi nghiêm túc tiếp thu và lĩnh hội những ý kiến chỉ đạo và bổ sung vào chương trình hành động để đưa thành tích của CĐ ngày càng đi lên nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm học.

Nguyễn Văn A: ĐH vừa nghe qua báo cáo Tổng kết, bản Dự thảo Phương hướng hoạt động cùng các chỉ tiêu phấn đấu của chi Đoàn chúng ta trong năm học ………. đồng thời với 3 tham luận. Xin mời ĐH thảo luận và có ý kiến……………………………..?

Nếu đại hội đồng ý với các nội dung trên, xin biểu quyết bằng cách giơ tay.

Có đ/c nào không Đồng ý với các nội dung trên, xin giơ tay -> Không có.

Có đ/c nào có ý kiến khác. Xin giơ tay -> Không có.

Như vậy 100% Đại biểu đồng ý với nội dung của báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động của chi đoàn trong năm học này. Xin cảm ơn ĐH!

Nguyễn Văn C: Tiếp theo xin mời đ/c Nguyễn Văn B lên thông qua Đề án nhân sự và cơ cấu BCH mới. Xin kính mời đ/c.

Nguyễn Văn B Lên thông qua đề án. (có đề án riêng)

Nguyễn Văn A: Đ/c Nguyễn Văn B đã thông qua đề án nhân sự và cơ cấu BCH mới. Xin ĐH cho ý kiến:

*Phương án 1: Ứng cử. ĐH cho ý kiến?

(Như vậy ko có đồng chí nào ứng cử)

Phương án 2: Đề cử.

ĐH cho ý kiến? Nếu ĐH chọn P.án 2 thì tôi xin đưa ra 2 cách đó là:

+ Cách 1: ĐH trù bị đề cử (ĐH do Ban chấp hành củ giới thiệu)

+ Cách 2: ĐH hôm nay đề cử.

Xin ý kiến của ĐH ? Nếu ĐH thống nhất với cách 1 thì đ/c Nguyễn Văn C tiếp tục đọc danh sách nhân sự. (có d/s riêng)

………………

Sau khi thống nhất nhân sự………………..

Nguyễn Văn A: ĐH vừa nghe danh sách nhân sự. Xin mời ĐH thảo luận và có ý kiến……?

Nếu đại hội đồng ý với các danh sách nhân sự trên, xin biểu quyết bằng cách giơ tay.

Có đ/c nào không Đồng ý với các danh sách nhân sự trên, xin giơ tay -> Không có.

Có đ/c nào có ý kiến khác. Xin giơ tay -> Không có.

Như vậy 100% Đại biểu đồng ý với nội dung của các danh sách nhân sự trên. Xin cảm ơn ĐH!

Nguyễn Văn C: Xin mời BCH mới ra mắt nhận nhiệm vụ và tặng quà cho các Đ/C không tham gia BCH khóa mới . Do một số nguyên nhân khác nhau, một số đ/c trong BCH khóa củ không tái BCH khóa mới. T/M BCH khóa mới xin ghi nhận sự đóng góp của các đ/c trong nhiệm kỳ qua và hy vọng sẽ nhận được sự cộng tác của các đ/c trong thời gian sắp tới. Kính chúc các đ/c sức khỏe và học tập tốt. Mời các Đ/C lên phía trên nhận quà và xin mời Đ/C Nguyễn Văn A T/M BCH khóa mới lên trao quà.

Nguyễn Văn A: Xin mời thư ký thông qua dự thảo nghị quyết của ĐH.

(Thư kí có biên bản riêng)

Nguyễn Văn A: Vừa rồi Thư ký đã thông qua bản dự thảo nghị quyết của ĐH, xin ĐH có ý kiến.

Nếu đại hội đồng ý với các nội dung trên, xin biểu quyết bằng cách giơ tay.

Có đ/c nào không Đồng ý với các nội dung trên, xin giơ tay -> Không có.

Có đ/c nào có ý kiến khác. Xin giơ tay -> Không có.

Như vậy 100% đ/c đồng ý với nội dung của bản dự thảo nghị quyết của ĐH. Và dự thảo này trở thành nghị quyết chính thức của Chi đoàn. Xin cảm ơn!

Chương trình làm của Đoàn CT và TK đến đây là kết thúc. (về vị trí cũ)

(Người dẫn chương trình): Chào cờ, bế mạc ĐH----------------

(Không hát Quốc Ca...)

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn 3 mẫu Kịch bản chương trình đại hội Đoàn mới nhất năm 2022 giúp các bạn chuẩn bị khung chương trình, kế hoạch cụ thể cho buổi Đại hội Chi đoàn diễn ra thành công tốt đẹp.

Trên đây là các mẫu kịch bản đại hội chi đoàn 2024 mới nhất. Đại hội chi đoàn là dịp để Chi đoàn nhìn nhận lại những ưu, nhược điểm trong nhiệm kỳ vừa qua, đành giá tiến độ thực hiện công việc đồng thời tìm hiểu lý do chưa được khắc phục. Từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm cho công tác nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
15 79.545
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo