Tại sao trong tương lai, nền công nghiệp thế giới phải vừa phát triển mạnh mẽ dựa trên các thành tựu công nghệ vừa đảm bảo phát triển bền vững?

Tại sao trong tương lai, nền công nghiệp thế giới phải vừa phát triển mạnh mẽ dựa trên các thành tựu công nghệ vừa đảm bảo phát triển bền vững? Ngành công nghiệp trên thế giới hiện nay vẫn là một ngành phát triển kinh tế trọng điểm đưa nền kinh tế các nước trên thế giới đi lên. Vậy nên trong tương lại các ngành công nghiệp trên thế giới vừa phải phát triển mạnh mẽ và phát triển bền vững hơn.

1. Vai trò của ngành công nghiệp

Ngành công nghiệp đóng vai trò chủ đạo trong nền kinh tế quốc dân:

  • Ngành công nghiệp sản xuất ra một khối lượng của cải vật chất lớn cho con người;
  • Cung cấp hầu hết các tư liệu sản xuất, xây dựng cơ sở, vật chất kĩ thuật cho các ngành kinh tế khác;
  • Tạo ra nhiều sản phẩm tiêu dùng nhằm nâng cao đời sống xã hội;
  • Thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành kinh tế khác nhau, tạo điều kiện khai thác tốt những nguồn tài nguyên,
  • Ngành giúp mở rộng thị trường lao động, tạo công ăn việc làm cho người lao động;
  • Ngành công nghiệp cũng là tiêu chí đánh giá trình độ phát triển của đất nước.

Tại sao trong tương lai, nền công nghiệp thế giới phải vừa phát triển mạnh mẽ dựa trên các thành tựu công nghệ vừa đảm bảo phát triển bền vững?

2. Tại sao trong tương lai, nền công nghiệp thế giới phải vừa phát triển mạnh mẽ dựa trên các thành tựu công nghệ vừa đảm bảo phát triển bền vững?

Trong tương lai, nền công nghiệp thế giới vừa phát triển mạnh mẽ dựa trên các thành tựu công nghệ, vừa đảm bảo phát triển bền vững vì:

  • Ngành công nghiệp là phải gắn với khoa học, công nghệ;
  • Ngành công nghiệp phát triển dựa trên các thành tựu công nghệ để đáp ứng nhu cầu tăng cao hơn của con người về chất lượng sản phẩm trong tương lai;
  • Thành tựu công nghệ được ứng dụng trong công nghiệp sẽ giúp cho ngành tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và bảo vệ môi trường.
  • Phát triển bền vững trong công nghiệp là phát triển ổn định, bảo vệ môi trường và tài nguyên cho trương lai, điều này luôn đi kèm quá trình phát triển của ngành công nghiệp bởi ngành này có tác động tiêu cực đến môi trường. Nếu chỉ phát triển mà không quan tâm đến môi trường thì chắc chắn con người cũng có thể bị huỷ diệt.

Như vậy có thể thấy mục tiêu phát triển kinh tế trong tương lai phải phát triển mạnh mẽ nhưng đi kèm với đó là bảo vệ môi trường chặt chẽ hơn để đảm bảo cho thế hệ mai sau.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Tại sao trong tương lai, nền công nghiệp thế giới phải vừa phát triển mạnh mẽ dựa trên các thành tựu công nghệ vừa đảm bảo phát triển bền vững? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo