Em hãy sưu tầm tư liệu về một khu công nghệ cao trên thế giới hoặc ở nước ta

Em hãy sưu tầm tư liệu về một khu công nghệ cao trên thế giới hoặc ở nước ta. Khu công nghệ cao là một trong những phương hướng phát triển công nghệ của nhiều nước trên thế giới. Trong đó nước ta cũng đã và đang phát triển nhiều khu công nghệ cao kết hợp nhiều mô hình khác nhau. Hãy cùng Hoatieu.vn tìm hiểu về một số khu công nghệ cao của thế giới và ở nước ta trong bài viết dưới đây.

1. Khu công nghệ cao là gì?

Khu công nghệ cao là khu kinh tế - kỹ thuật đa chức năng, có ranh giới xác định, do cơ quan nhà nước thành lập, nhằm nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ cao, doanh nghiệp công nghệ cao, đào tạo ra nguồn nhân lực công nghệ và sản xuất, kinh doanh sản phẩm công nghệ. Thông thường trong khu công nghệ cao có khu chế xuất, kho ngoại quan, khu bảo thuế và khu nhà ở.

Em hãy sưu tầm tư liệu về một khu công nghệ cao trên thế giới hoặc ở nước ta
Em hãy sưu tầm tư liệu về một khu công nghệ cao trên thế giới hoặc ở nước ta

2. Sưu tầm tư liệu về một khu công nghệ cao trên thế giới hoặc ở nước ta

- Một số khu công nghệ cao trên thế giới:

Trên thế giới có nhiều thành phố công nghệ cao phát triển, như:

  • Thượng Hải, đây là thành phố được ví như Silicon Valley của Trung Quốc, với số lượng bằng sáng chế, quỹ đầu tư mạo hiểu vượt trội từ nhiều nước trên thế giới.
  • Stockholm, Thuỵ Điển là nơi đang bắt đầu phát triển mạnh mẽ lĩnh vực kỹ thuật số. Nơi đây thu hút được nhiều lượng starup thứ hai thế giới, với nhiều số tiền đổ về để phát triển công nghệ cao.
  • Hông Kông là một thành phố cực kỳ hiện đại, tự hào là nơi có internet mạnh nhất Trung Quốc,
  • Moscow từng được chính phủ Nga đầu tư hơn 60 triệu USD để tăng tốc phát triển công nghệ, hàng không vũ trụ.
  • Vancouver là thành phố của Bắc Mỹ, thu hút nhiều công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

- Một số khu công nghệ cao ở nước ta:

Ở nước ta hiện có một số khu công nghệ cao đang phát triển như sau:

  • Khu công nghệ cao Láng Hoà Lạc: Khu công nghệ cao này được xây dựng trên địa bàn huyện Thạch Thất, Hà Nội. Đây là dự án trọng điểm, đã và đang được phát triển. Ở khu công nghệ này kết hợp khu giáo dục và đào tạo cùng với khu vực công nghệ.
  • Khu công nghệ cao Bình Dương: Khu công nghệ cao hiện đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp với những dự án lớn, kết hợp quy mô dự án công nghiệp công nghệ cao.
  • Khu công nghệ cao Cần Thơ: Là trung tâm kinh tế, phát triển khoa học kỹ thuật, giáo dục đào tạo của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây được Nhật Bản đầu tư nhiều lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, chế biến, du lịch, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng,….

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy sưu tầm tư liệu về một khu công nghệ cao trên thế giới hoặc ở nước ta. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 25
0 Bình luận
Sắp xếp theo