Tìm hiểu và kể tên một số sản phẩm chính của công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam được xuất khẩu

Tìm hiểu và kể tên một số sản phẩm chính của công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam được xuất khẩu. Nước ta có nhiều sản phẩm của đa dạng ngành được xuất khẩu ra nước ngoài. Để tìm hiểu chi tiết về những sản phẩm công được xuất khẩu ra nước ngoài, mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Sản phẩm chính của công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam được xuất khẩu

Dưới đây Hoatieu.vn đã tìm hiểu và gửi đến bạn đọc những sản phẩm nước ta đã xuất khẩu.

1. Sản phẩm của công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng nước ta được xuất khẩu

Công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng là một trong những ngành công nghiệp hiện có nhiều nguồn nhân lực của nước ta. Cụ thể những sản phẩm chủ yếu trong ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng của nước ta đã xuất khẩu là:

  • Dệt may: Sản phẩm chủ yếu là vải được xuất khẩu đi Trung Quốc - nước mệnh danh là kinh đô thời trang. Ngoài ra còn có Nhật Bản, Hàn Quốc và EU.
  • Quần áo: Là một sản phẩm bên cạnh của ngành dệt may, những sản phẩm quần áo của nước ta hiện xuất khẩu đi các nước như Mỹ, EU, các nước khu vực Đông Nam Á,...
  • Giày dép: Những sản phẩm về giày dép da của nước ta được đánh giá chất lượng cao bền bỉ.
  • Giấy in văn phòng phẩm: Sản phẩm này thì vô cùng đa dạng như giấy, vở,...

Trong những sản phẩm này thì hiện nay ngành hàng dệt may, quần áo hiện nước ta đã là một nước xuất khẩu có vị thế trên thế giới. Vào năm 2021, nước ta đã xếp thứ 2 thế giới về mặt hàng xuất khẩu này.

Tìm hiểu và kể tên một số sản phẩm chính của công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam được xuất khẩu
Tìm hiểu và kể tên một số sản phẩm chính của công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam được xuất khẩu

3. Sản phẩm của ngành công nghiệp thực phẩm nước ta được xuất khẩu

Ngành công nghiệp thực phẩm cũng là ngành khá mạnh, vì đất nước có nhiều điều kiện sản xuất thực phẩm như nông sản, thuỷ sản. Những nguồn lợi này đã thúc đẩy cho ngành công nghiệp chế biến thực phẩm phát triển hơn và xuất khẩu với nhiều mặt hàng như:

  • Cà phê: Đây là mặt hàng không thể không kể đến của nước ta vì luôn cho ra thị trường quốc tế những sản phẩm cà phê vô cùng chất lượng và chinh phục được nhiều thị trường khó tính như Mỹ, EU,..
  • Chè: Mặt hàng này cũng mạnh mẽ của nước ta, khi mà có điều kiện trồng những loại chè hảo hạng và chế biến thành những thương hiệu lớn xuất khẩu đi nước ngoài.
  • Thuỷ sản: Nước ta có lợi thế nguồn thuỷ hải sản lớn nên ngành này cũng đã và đang là ngành thực phẩm xuất khẩu đi nước ngoài;
  • Hoa quả: Là một nước nhiệt đới với nhiều loại quả bổ dưỡng, được nhiều quốc gia ưa thích thì đây là mặt hàng thực phẩm xuất khẩu không thế thiết.

Ngoài ra còn nhiều mặt khác như sản phẩm nông sản(gạo), sản phẩm chăn nuôi (trứng, sữa,..)

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Tìm hiểu và kể tên một số sản phẩm chính của công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam được xuất khẩu. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo