Em hãy sưu tầm một số quy tắc hoặc công cụ hỗ trợ quản lí tài chính cá nhân hiệu quả

Em hãy sưu tầm một số quy tắc hoặc công cụ hỗ trợ quản lí tài chính cá nhân hiệu quả. Những quy tắc và công cụ hỗ trợ quản lí tài chính sẽ giúp bạn kiểm soát việc chi tiêu tài chính của bản thân và việc đầu tư tài chính của cá nhân. Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu quy tắc, công cụ hỗ trợ quản lí tài chính cá nhân hiệu quả nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Em hãy sưu tầm một số quy tắc hoặc công cụ hỗ trợ quản lí tài chính cá nhân hiệu quả và áp dụng vào việc lập kế hoạch tài chính cá nhân của bản thân

Quản lý tài chính hiệu quả nhất là khi chi tiêu đủ cho cuộc sống hoặc công việc của mình nhưng vẫn đề phòng được những việc cần thiết của bản thân bằng một khoản tiền dự trữ.

Em hãy sưu tầm một số quy tắc hoặc công cụ hỗ trợ quản lí tài chính cá nhân hiệu quả
Em hãy sưu tầm một số quy tắc hoặc công cụ hỗ trợ quản lí tài chính cá nhân hiệu quả

Để kiểm soát, quản lý tài chính thật hiệu quả có thể áp dụng một vài quy tắc như sau:

  • Quy tắc rà soát chi tiêu thường xuyên. Việc rà soát chi tiêu thường xuyên sẽ nắm bắt được việc chi tiêu của bản thân để có biện pháp tiết kiệm và quản lý tốt hơn.
  • Lập ra lộ trình chi tiêu rõ ràng. Để chi tiêu thật đúng cách thì cần có kế hoạch chi tiêu ngắn hạn và chia khoản tiền cho từng mục đích để việc quản lý tiền luôn được kiểm soát.
  • Nguyên tắc tiết kiệm 10 đến 15% số tiền mỗi tháng. Đây là cách tiết kiệm tiền tốt nhất khi mà hằng tháng bạn đều để tiền riêng cho việc dự trữ và vì một mục đích lớn hơn trong tương lai.
  • Nguyên tắc phân chia tài chính 50/30/20. Nguyên tắc này là chia 50% cho chi việc chi tiêu cuộc sống thiết yếu, 30% cho tiêu cho công việc linh hoạt trong tháng và 20% là để tiết kiệm dài hạn.

Như vậy có thể thấy việc quản lý tài chính không hẳn là một công việc dễ dàng mà cần có thời gian để học hỏi và rút ra được kinh nghiệm quản lý tốt hơn.

Một số công cụ giúp quản lý tài chính như:

  • Sử dụng bảng Excel;
  • Sử dụng sổ tay ghi chép;
  • Sử dụng ứng dụng quản lý tài chính như Finhay, Money Helper,....

Ngoài ra để nguồn tài chính của mỗi cá nhân được vững chắc hơn cần có những cách thay đổi như tìm kiếm thu nhập từ nhiều nguồn, hạn chế mở thẻ tín dụng,....

Em đã áp dụng những nguyên tắc và công cụ quản lý tài chính:

Hằng tháng em đều được bố mẹ cho một khoản tiền để chi tiêu trong việc ăn uống, đi lại và mua đồ dùng, nên em đã áp dụng những cách quản lý tài chính như sau:

  • Sử dụng sổ tay ghi chép chi tiêu trong tháng;
  • Lên kế hoạch chi tiêu cụ thể là: Chi tiêu 50% cho việc ăn uống thường xuyên, chi tiêu 30% số tiền để dự phòng cho việc linh hoạt cần thiết, còn 20% giữ lại để tích luỹ khi cần.
  • Hơn nữa trong tháng em sẽ viết những việc cần chi tiêu cần thiết đã biết như mua đồ dùng học tập,.. để có kế hoạch chi tiêu chi tiết nhất.

Cách thức áp dụng nguyên tắc và công cụ quản lý tài chính trên đây là hoatieu.vn lấy ví dụ, bạn đọc có thể linh hoạt theo nhu cầu và mục đích của mình.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy sưu tầm một số quy tắc hoặc công cụ hỗ trợ quản lí tài chính cá nhân hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo